Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำวิธีเช็ดเครื่องสำอางให้ถูกต้องเพื่อป้องกันหน้าแก่ก่อนวัยเพราะเช็ดถูแรงๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ขอสารภาพตามตรงจากสาววัย 20 ปลาย ๆ ที่เริ่มกลัวว่าหน้าจะแก่ก่อนวัยอันควร (นี่ยังจะกลัวอีกเรอะ) ปัญหาคือเราเป็นคนที่แต่งหน้าทุกวัน ลงรองพื้นเอย คอนซิลเลอร์เอย แป้งผสมรองพื้นก็ใช้ แล้ววันหนึ่งไปเที่ยวกับเพื่อนแล้วนอนห้องเดียวกัน ไอเรากำลังใช้สำลีชุบคลีนซิ่งแล้วลบเครื่องสำอางออก เพื่อนก็ทักว่า ถูแรงแบบนี้ระวังหน้าพังนะแก....ห๊ะ!! อะเฮือกกกก สะอึกเลยสิค่า เอาเป็นว่าเมื่อมีจิ้งจกทัก เอ้ย ! เพื่อนทัก ก็เลยมาปรับวิธีเช็ดหน้าใหม่โดยมีอากู๋เป็นที่พึ่ง ก็อยากมาแนะนำเพื่อนๆ ถึงวิธีเช็ดเครื่องสำอางที่ถูกต้องนะคะ พร้อมแล้วดูตามภาพเราเลยค่ะ


1. ปกติเราใช้คลีนซิ่งสูตรน้ำค่ะ เพราะอ่อนโยนที่สุดในสายตาเราแล้ว เคยใช้มาก็หลายยี่ห้อ เอาเป็นว่าใช้ของนีเวียเป็นประจำเนี่ยล่ะค่ะ ถูกและดีซื้อใช้วนไปค่ะ เวลาใช้ก็อย่าไปงกค่ะ เทคลีนซิ่งลงสำลีให้ชุ่มพอสมควร ย้ำอย่างกนะคะ เพราะการที่เราใช้คลีนซิ่งในปริมาณที่น้อยเกินไปนั้น โอกาสที่สำลีที่เราใช้จะเสียดสีและทำร้ายผิวหน้าก็มีความเป็นไปได้สูง 
 



2. เริ่มเช็ดบริเวณที-โซนก่อน โดยเริ่มวนจากบริเวณหน้าผาก จมูกและคาง เวลาเช็ดก็ต้องค่อยๆ ลูบเบาๆ นะคะ นึกไว้ไม่อยากหน้าแก่ก่อนไวต้องเบา ๆ มือค่ะ ส่วนแก้มนั้นเช็ดจากใน(ใกล้จมูก)ไปนอก(ใกล้ใบหู)ค่ะ





3. ล้างหน้าซ้ำอีกรอบด้วยโฟมล้างหน้าหรือน้ำเปล่า เพื่อเอาคราบเครื่องสำอางออกให้หมด



4. เช็ดหน้ารอบสุดท้ายด้วยสำลี โดยเอาสำลีสะอาดเช็ดเบาๆ ที่ใบหน้าอีกรอบ ดูสิว่ายังมีสีหรือเครื่องสำอางติดออกมาหรือเปล่า ถ้ามีก็ต้องใช้คลีนซิ่งเช็ดออกให้หมดอีกรอบค่ะ แต่อย่าลืมนะว่าต้องเช็ดอย่างเบามือ ไม่งั้นริ้วรอยมาแน่ๆ 

หวังว่าคงเป็นแนวทางให้เพื่อน ๆ ในการดูแลทำความสะอาดผิวหน้าได้บ้างนะคะ จะได้หน้าใสและไร้ริ้วรอยไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ ยังไงก็ขอบคุณที่อ่านกระทู้เรานะคะ 

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

frostiness. 23 ก.ค. 60 เวลา 19:28 น. 1

เป็นคนขี้เกียจเช็ดหน้ามากๆเลยค่ะ เหยาะลงสำลีได้ก็ปาดเลย 5555

พยายามเช็ดเบามือแล้วรู้สึกไม่สะอาดบวกกับรู้สึกว่าช้า

อยากอาบน้ำเร็วๆเพราะร้อนจะได้เข้าห้องเปิดแอร์นอนอะไรแบบนี้

สรุปหน้าเหี่ยวไปอีกกกกก ร้องไห้ TT

เดี๋ยวจะลองนำไปเป็นแนวทางดูนะคะ ขอบคุณค่ะ

0
hanisara 24 ก.ค. 60 เวลา 19:38 น. 3

เรานี่เช็ดเลยถูๆๆๆคิดแค่เอาให้สะอาดสิวไม่ขึ้น สงสัยต้องเปลี่ยนวิธีเช็ดใหม่

0
Mayyaweeka 24 ก.ค. 60 เวลา 20:44 น. 4

ขอบคุณค่ะ กลัวมากเรื่องความแก่ขานาดอายุยี่สิบต้นๆนี่ยังต้องหาอะไรดีๆมาใช้เลย

0
Ymyamong 27 ก.ค. 60 เวลา 16:36 น. 7

แนะนำให้ลอง Cleansing gel ของพรีม โนบุดูค่ะ เป็นเจลล้างเครื่องสำอาง แบบไม่ต้องใช้สำลี บีบเจล แล้วนวดวนที่หน้าได้เลย แล้วก็ล้างออกด้วยน้ำเปล่า ล้างได้สะอาดมากค่ะ ปัญหาสิวอุดตันก็ลดลงเยอะ

0