Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีใครเรียนคณะงานยุ่ง ๆ แล้วยังมีเวลาเขียนอยู่บ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากจะสอบถามดูอ่ะครับ ว่าพวกคณะที่เน้นทำงานเยอะ ๆ อย่างสถาปัตย์ หรือ จิตรกรรมฯ มัณฑนศิลป์ ยังมีเวลาเขียนแบบต่อเนื่องกันอยู่มั้ยครับ (เหมือนประมาณว่า ถ้าเขียนตอนละประมาณ 5,000 ถึง 8,000 คำ ยังสามารถลงได้ทุกสัปดาห์มั้ย)

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

dnarg11 27 ก.ค. 60 เวลา 11:52 น. 1

ผมเรียนอยู่หนึ่งในคณะที่คุณกล่าวมานะ ตอนเรียนมันก็มีช่วงที่ยุ่งมากๆจนแทบไม่ได้ทำอย่างอื่น แต่ก็ใช้วิธีแบ่งเวลาเอา ผมลองใช้วิธีไม่ทำงานตอนกลางคืน เอาเวลากลางวันไปลงกับงานเรียนให้หมด พอหมดวันถึงตอนเย็นก็เป็นเวลาอิสระจะทำไรก็ทำ เราก็ใช้เวลาช่วงเย็นมานั่งทำสิ่งที่อยากทำ วาดรูปเล่นบ้างแต่งนิยายบ้าง พอถึงตอนเช้าก็ไปนั่งทำงานมหาลัยต่อ วนไป บางช่วงอินนิยายหนักๆก็ช่างแม่มงานเรียน ทำนิยายดีกว่า5555


แต่ถ้าถามว่า5000-8000คำสามารถลงทุกสัปดาห์ได้มั้ยอันนี้คิดว่าอยู่ที่พลอตด้วย ผมเขียนงานค่อนข้างช้าถ้าไม่มีพลอตในหัว แต่ถ้าเรามีเส้นเรื่องชัดก็สามารถทำได้ครับ ตอนเรียนผมเคยเขียนมาแล้วสัปดาห์ละสามตอนเพราะมีเรื่องจะสื่อที่ชัดเจน ช่วงงานไฟนอลยังแอบหลบมาเขียนได้เลย ทำงานเสร็จตีสามแล้วเขียนต่อยันตีห้าเพราะตอนนั้นกำลังอิน ตอนนี้ปิดเทอมหดลงมาเหลือสัปดาห์ละตอนซะงั้น เพราะงั้นสำหรับผมปัจจัยความเร็วในการเขียนไม่ใช่เวลาว่างแต่เป็นเส้นเรื่องที่ชัดเจนและความอินต่อนิยายมากกว่า


เพราะงั้นถ้าใจคุณอยากจะเขียนมันมีเวลาให้ทำอยู่แล้วครับ คนอื่นๆยังมีเวลาไปปาร์ตี้ไปกินเหล้ากันเลย

1
LyckaLucky 27 ก.ค. 60 เวลา 14:01 น. 1-1

จิตรกรรมฯ สินะ 55555


คือ-เราก็มีเส้นเรื่องชัดเจนนะ แต่เขียนได้อย่างดีก็วันละ 1000 คำบวกลบเท่านั้นเอง (เขียนเกินจากนั้นเริ่มสำนวนดร็อป) แล้วก็ไม่ได้มีอารมณ์เขียนทุกวัน #เศร้า 55555

0
Wind 27 ก.ค. 60 เวลา 12:45 น. 3

เรายุสายสุขภาพค่ะ อยากบอกว่าข่วงเปิดเทอมคือกระอักเลือดค่ะ ลงได้ค่ะ แต่ก็ไม่ถี่ ถถถ

0
skipmetofriday 27 ก.ค. 60 เวลา 15:09 น. 4

เราเรียนคอมพิวเตอร์กราฟิกมา มันคล้ายคลึงกับนิเทศศิลป์แต่ทำงานในคอมพิวเตอร์ เวลานอนน้อยมาก 4-5ชั่วโมง บางวันก็ไม่ได้นอน งานเยอะไม่แพ้คณะอื่นๆ แต่อย่างที่คห.1บอกค่ะ คือต้องแบ่งเวลา สมัยเรียนเราจะมีวันอัพเดตนิยายชัดเจนที่รู้กันในหมู่คนอ่าน คือวันอังคาร ซึ่งเราเรียนแค่ครึ่งวันเช้า การที่ทำอย่างอื่นมาทั้งอาทิตย์และเอาเวลาทุกวันอังคารมาเขียน ทำให้เขียนได้ลื่นไหลดีนะ ถือว่าโอเคเลย


ตอนนี้เราเริ่มทำงานประจำแล้วค่ะ (เรียนจบเมื่อปีที่แล้ว) คราวนี้ล่ะเริ่มไม่ว่างขึ้นมาจริงๆ ก็จะอัพเดือนละ1-2ครั้งค่ะ

0
แซมแซม 27 ก.ค. 60 เวลา 15:24 น. 5

กระผมเรียนอยู่คณะนี้ ส่วนมากจะเจองานใหญ่แบบไม่ได้หลับไม่ได้นอน ถ้าเคลียร์เสร็จก็เลือกเอาว่าจะแต่งนิยายหรือจะนอน

= =

(ส่วนมากจะเลือกนอนน่ะนะ)


0
ButterflyDiary 27 ก.ค. 60 เวลา 17:23 น. 6

จริงๆคณะสาย art แบบนี้เราว่ามันก็ไม่ได้ยุ่งจนไม่มีเวลาซะขนาดนั้นหรอก ระดับความยุ่งจะเหมือนกราฟที่พุ่งขึ้นสูงเฉพาะเวลามีส่งงานโปรเจคมากกว่าช่วงนั้นกระดิกตัวทำอย่างอื่นไม่ได้เลยจริงๆ แต่นอกเหนือจากนั้นก็มีเวลานะ สมัยเรียนยังมีเวลาไปเฮฮาปาร์ตี้กับเพื่อนๆคณะอื่นได้บ่อยๆ ((แต่ที่เห็นยุ่งตลอดเวลาน่าจะพวกสายสุขภาพมากกว่า))

0
Poisonqueen 27 ก.ค. 60 เวลา 21:12 น. 7

เราเรียนสายสุขภาพค่ะ (คณะที่ต้องใกล้ชิดกับหมอมากที่สุด) ช่วงเปิดเทอมเราต้องควิซแทบทุกวัน อ่านหนังสือจนหัวหมุน แค่อ่านหนังสือก็หมดวันแล้วอ่ะค่ะ ถ้าแบ่งเวลาดีๆ ก็พอได้ แต่คงลงได้ไม่บ่อย

0
Hestia 3 ส.ค. 60 เวลา 08:13 น. 8

เราเรียนคณะ art ลงนิยายได้ทุกวันปกตินะคะ แบ่งเวลาเอา


ยกเว้นช่วงส่งโปรเจ็ก ไม่สามารถจริงๆค่ะ จะหยุดไปอาทิตย์กว่าๆ 555

0