Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามเรื่องการเลือกอันดับของ MWIT ,PCC และวมว.ค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ 3 อันนี้ไม่ได้เป็นการส่งใบสมัครแยกใช่ป่าวคะ เพราะ pcc,วมว.รอบแรกใช้ข้อสอบมหิดลเหมือนกัน ปีนี้รอบแรกสอบพร้อมกันเลย **! แล้วการเลือกอันดับจะจัดยังไงคะ สมมติ วมว.อันดับ 1 มหิดล อันดับ 2 ถ้าคะแนนถึง เค้าจะพิจารณาในการรับเข้ายังไงเหรอ เรางงเรื่องนี้จริงๆ  
ปล.3 อันนี้อันไหนยากสุดคะ จากมากไปน้อย

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

กีวี่ 13 ส.ค. 60 เวลา 11:13 น. 1

คือ 3 อันนี้ไม่ได้เป็นการส่งใบสมัครแยกใช่ป่าวคะ

ตอบ ส่งใบสมัครไปที่ๆเรา ลงทะเบียนสมัครออนไลท์ สมัคร เช่น เข้าที่หน้าเวป จุฬาภรณ ก็ส่งไปที่จุฬาภรณ ถึงแม้จะสมัคร มหิดลด้วย สมัคร วมว ด้วย ของโรงเรียนใด ก็ส่งไปที่นั่น ครับ (จะส่งไปที่มหิดลก็ได้ แต่ด้วยที่จดหมายผู้สมัครเยอะ จะใช้เวลาตรวจสอบนาน จดหมายไปทางภูมิภาคน้อยกว่าถึงช้ากว่าแต่จดหมายมีน้อยตรวจสอบหลักฐานได้รวดเร็วกว่า)


เพราะ pcc,วมว.รอบแรกใช้ข้อสอบมหิดลเหมือนกัน ปีนี้รอบแรกสอบพร้อมกันเลย **!

ตอบ สอบรอบแรกใช้ข้อสอบของมหิดล ตลอดมา อยู่แล้วครับ


แล้วการเลือกอันดับจะจัดยังไงคะ สมมติ วมว.อันดับ 1 มหิดล อันดับ 2 ถ้าคะแนนถึง เค้าจะพิจารณาในการรับเข้ายังไงเหรอ

ตอบ ถ้าเลือก มหิดล กับ วมว ถ้าคะแนนถึง มหิดล ก็ติด มหิดล เช่น สมมุตินะครับ ถ้าเราทำคะแนนได้ 300 คะแนน มหิดล รับรอบแรก 500 คน คนสุดท้ายทำคะแนน 298 แสดงว่า คะแนนเราเกินคนสุดท้าย ซึ่งเราก็จะติด 1 ใน 500 คนนั้น ส่วนคะแนน วมว คนสุดท้าย ได้ 270 คะแนน เราก็เกิน วมว อยู่ดี จึงทำให้เราติด วมว ด้วย แต่ปีนี้ สอบ รอบสอง พร้อมกันนะ ถึงติดสองแห่งยังไงก็ต้องที่ใดที่หนึ่ง แต่ถ้าเลือก มหิดล กับ จุฬาภรณ ถ้าติดรอบแรกทั้ง สองแห่ง มีโอกาสสอบทั้งสองโรงเรียนได้ครับ มหิดล กับ จุฬาภรณ สอบ รอบสองคนละวัน

ปล.3 อันนี้อันไหนยากสุดคะ จากมากไปน้อย

ตอบ .. ยากที่สุดทั้งหมดครับ มหิดล คะแนนจะสูงสุด เด็ก ใน กทม. สอบเยอะคะแนนจะสูงมากๆ แต่ก็สละสิทธิเยอะ เพราะชอบไปเตรียมอุดม วมว แต่ละศูนย์ผู้สมัครไม่เท่ากัน ต้องดู อัตราการแข่งขัน ที่เรียงได้ ก็ ดรุณ เชียงใหม่ เกษตร ธรรมศาสต์ ราชสีมา ขอนแก่น จุฬาภรณ ก็เฉพาะเด็กในเขตภาคตนเอง ก็ผู้แข่งขันน้อยหน่อย

1
hugxt 22 ธ.ค. 63 เวลา 20:24 น. 1-1

แล้วถ้าเกิด เราติด ร.ร. A ซึ่งเราเลือก A ไว้อันดับสอง แต่เราไม่อยากเอา A อยากเอา B ซึ่งเลือกไว้อันดับสาม จะต้องทำยังไงอะครับ (รายงานตัว/ปล่อยทิ้งไป) ถ้าเลือกจะสอบรอบสองร.ร. A ต่อ จะมีโอกาสสอบรอบสอง B มั้ยครับ

0