Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

HOW TO เปิดตารางอ่านหนังสือยังไงที่เปลี่ยนเด็กโซนบ๊วยให้สอบติด!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับกลับมาพบกลับ ผมอีกแล้วนะครับ จากกระทู้เก่าๆไม่ว่าจะเป็น รีวิวหนังสือ รีวิวที่เรียนพิเศษครับ วันนี้ จะมารีวิว ตารางการอ่านหนังสือการแบ่งเวลาครับ

----->แบ่งเวลา ยังไง กิจกรรม การเรียน ทำการบ้าน
ผมตื่นนอนไปรรตอน7โมงและถึงรรประมาน8โมง(อยู่ ตจว จึงเดินทางง่าย)
ผมจะใช้เวลา ตอนพักจากการเรียน คาบว่างต่างๆ สำหรับใช้นอนหลับ ครับ ฟังไม่ผิดเดี๊ยวจะบอกครับว่าทำไม จนผมถึงบ้านตอน16.30 ผมจะนอนหลับ หรืองว่า  ทำการบ้านให้เสร็จครับ โดยจะค่อยๆทะยอยทำเรียงลำดับความสำคัญ ถ้าอันไหนเยอะๆเช่นการคัด10จบก็จะแบ่งทำ ถ้าสมมุติต้องทำให้เสร็จส่งพรุ่งนี้ก็จะเอาเวลาคาบว่างมาทำครับ
โดยผมจะกินข้าวอาบน้ำสวดมนต์เสร็จไม่เกิน 19.30ครับ และเริ่มอ่านหนังสือตอน20.00-5.00-6.30 แล้วแต่วันครับ โดยผมทำอย่างงี้ทุกวัน ยกเว้นเสาร์อาทิตย์ที่เรียน เช้าจนถึงดึกแล้วแล้วต้องตื่นเช้าไปเรียนพิเศษจะนอนไวครับ5ทุ่มเที่ยงคืนก็ สลบแล้วครับ หลายๆคนอาจจะงงว่าทำไมต้องอ่านเยอะขนาดนั้นครับ คือผม อ่านควบไทยอินเตอร์เลย อ่านทั้ง2ภาคก็จะเท่ากับการเหนื่อยคูณสอง  โดย ผมจะแบ่งตารางการอ่าน ตามวิชาและความสำคัญก่อนครับ เช่นจะสอบGAT ตุลาก็จะอ่านGAT70%อินเตอร์30%ครับ
---------> ตารางอ่านหนังสือเป็นยังไงบ้าง
ตอนม4ครับ ผมจะอ่านแค่2ชมเท่านั้น 555ขี้เกียจมาก โดยจากการทำโจทย์ แกรมม่า อ่าน เก็บเนื้อหาภาษาไทยสังคมต่างๆครับ
ตอนม5ผมเริ่มทุ่มให้กับการเก็บคะแนนของภาคอินเตอร์มากขึ่้น 
ตอน ม6เทอม1 หลังจากที่ผมเรียนพิเศษเก็บหมดตั้งแต่ตอนม5ทำให้ม6ผมเอาเวลาไปทุ่มของฝั่งอินเตอร์และมีเวลาว่าง(กลางวันอ่านหนังสือมากขึ้นครับ)
*************เคล็ดลับในการอ่านแล้วไม่เบื่อนะครับ คือการอ่าน1ชมแล้วพักครับ10-20นาทีแล้วแต่อารมณ์อยากทำไรก็ทำครับ สำหรับจขกทจะเล่นเกมส์นารูโตะ ฟังเพลง บ้าง เต้นบ้าง ให้ไม่เบื่อและง่วง ในบางวิชาที่ไม่ยากมากเช่นGATไทย ก็ฟังเพลงไปทำไปได้ครับ***************
โดย ในช่วงเดือน กค-ตุลา 
ผมอ่าน GATไทยก่อนครับ แล้วค่อยไปGAT ENGจนถึงเที่ยงคืนแล้วค่อยอ่านของอินเตอร์ เช่น sat tuget การเขียน เอสเส หรือบางทีการปั่นโครงงานต่างๆ หลังจากอ่านทุกอย่างเสร็จครับ
หลังตุลาใกล้สอบอินเตอร์ผมทุ่มอินเตอร์ไปเลย100%ครับ กับการเรียนพิเศษและการอ่านหนังสือ ช่างนี้อ่านหนังสือไม่เยอะครับ เพราะ สอบGATไปแล้ว ส่วนเก้าวิชาผมมาอ่านช่วงต้น ธ.ค เอาซึ่ง คะแนนในเก้าวิชาผมค่อนข้างกลางๆเมื่อเทียบกับเพื่อนในห้องที่อ่าน9วิชา ซึ่งพอมาถึงช่วงเดือนไฮไลท์ มคที่ต้องสอบอินเตอร์ ผมก็หยุดรร เลยครับ 55ไม่ไปรร โนสนโนแคร์ ไปเรียนพิเศษและอ่านหนังสือติวอย่างเดียวครับ
------->การสอบเก็บคะแนน กลางภาค ปลายภาค
รรผมบางวิชา เช่นคณิต คะแนนสอบ100% ดังนั้นแค่สอบเลย ไม่ต้องคิดมากครับ แต่่บางวิชาที่ต้องอ่าน เช่นไทย สังคม ผมใช้ความรู้จากการอ่านๆนี่แหละครับ แล้วมาหาอ่าน short noteจากเพื่อนเอาครับ แต่จะอ่าแค่1ชมเท่านั้นเพื่อไม่ให้รบกวนเวลาการอ่านสอบเข้ามหาลัยครับ
------->นอนดึกไม่เหนื่อยหรอ หรือ มีผลอะไรบ้าง
เหนื่อยมากครับ ขอบตาดำมาก นน ขึ้น20โล เบลอๆนิดหน่อยเวลาพูดหรือเดิน แต่ เวลานอนพักตื่นมาก็ปกติครับ จขกท คิดว่าสอบติดสำคัญที่สุดครับ
-------->ตัวช่วยไม่ง่วง
จขกทกิน ตัวนี้ครับ กับกาแฟเซเว่น และ M150หรือ เรดบลู(แต่เรดบลูอ่อนไปหน่อย)


---->การเรียนพิเศษยังไงให้ได้ผลสูงสุด
เราต้องตั้งใจเรียนมากๆครับ คือจขกทจะเข้าใจให้ได้ภายในห้องเรียนเลยกลับมาแค่ทวนพอไม่งั้นเสียเวลาครับ เช่นเรียน ศัพท์ใหม่100คำ จขกทจะจำได้ทันทีที่ครูพูดจบครับ

                   มันอาจจะเหนื่อยนิดหน่อยแต่ ผมเชื่อมั่นมาตลอดว่าไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้สำหรับหัวใจที่มุ่งมั่นนะครับ ยังไงอยากให้น้องๆสู้ๆ
ก่อนจาก ไป จขกทขอฝากเพจ GATISHไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะครับ
https://www.facebook.com/Gatish-174971519675961/

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น