Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

#TheFaceMenThailand EP2 ถ่ายกับเด็กมันยากเย็น สถานการณ์เกินควบคุม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
  • Master Class ไม่ปัง ตีโจทย์ผิดกันเป็นแถบ
  • ทีมแม่ก็คือแม่ สมเป็นแม่ ถ้าทีมนี้ไม่ชนะ ก็ไม่ใช่แม่สิคะ
  • ทำการบ้านมาดี โชคดีที่มีดุ่ยเป็นคนมีประสบการณ์เกี่ยวกับเด็กมาก่อน
  • เมนเทอร์หมูพูดดีมาก โค้ชชิ่งเห็นภาพ โดยไม่ต้องมีภาพ แต่ก็ตกม้าตายที่การโพสยังไงไม่รู้ ถึงจะแฟชั่นแต่ก็ดูไร้รสชาติเช่นกัน
  • เด็กที่ดูเหมือนง่าย แต่มันไม่ง่ายเลย เด็กไม่อำนวย สถานการณ์อยู่เหนือการควบคุม
  • ดราม่าไม่มากความ จบแบบแมนๆ สมเป็น The Face Men


มาเริ่มกันที่ Master Class กับโจทย์ World’s NO.1 Champion ถ่ายรูปต่อยมวยเป็นคู่ โดยได้อองตวน นักมวยสุดหล่อมาสอน อองตวนมักเน้นย้ำในเรื่องของความแข็งแกร่ง และดูหนุ่มๆจะยึดติดอยู่กับสิ่งที่อองตวนพูดให้มากจนลืมไปว่าผมเป็นแชมป์ ผมต้องดีใจสิที่ได้แชมป์ งานนี้เลยสอบตกหน้าตึงกันเป็นแถว สรุกที่คว้ามาสเตอร์คลาสแรกไปก็คือแบงค์ซึ่งจับคู่กับแมน ได้ไปเพราะเห็นหนังศีรษะ ตามโจทย์ลูกค้ากันไป

หลังจบไปกับ Master Class ที่ยังไม่มีใครฉายแววชัด ก็มาต่อกันที่แคมเปญแรกสุดโหดกันเลย งานนี้ สัตว์ เด็ก เอฟเฟค สลิง กันตั้งแต่โจทย์แรก หนุ่มๆต้องรับมือกับสถานการณ์ที่ยากจะควบคุม และต้องใช้ไหวพริบส่วนตัวเป็นอย่างมาก เพื่อให้ความวุ่นวาย กลายเป็นแอทติจูดที่อ่อนโยนตอบโจทย์ได้อย่างชัดเจน

แบงค์ #TeamMoo ได้เลือกคนแรก ใจจริงแอบคิดเบาๆว่าทำไมไม่เลือกเด็กที่พอจะคุยกันรู้เรื่องแล้วแบบ #TeamPeach ผลเป็นยังไง เดี๋ยวมาเม้าท์กันต่อเลย

____________________________




 

#TeamLukkade #CallMeDaddy แม่ก็คือแม่ เพราะแม่ก็คือแม่

นี่แม่เองจ้า ส่วนตัวค่อนข้างฝากความหวังไว้กับทีมแม่ก็คือแม่อยู่แล้ว เพราะประสบการณ์การเลี้ยงเด็ก

Mentor Coaching เมนเทอร์เกดรับบรีฟจากลูกค้าโดยเน้นโทนอารมณ์ ซึ่งเมนเทอร์เกดตีโจทย์ออกมาเป็นพี่ชายแสนอบอุ่น

Campaign1 Start!  แน่นอนค่ะ ตอกย้ำคำว่าแม่ก็คือแม่อีกครั้ง แม้ว่าจะเป็นเด็กวัยเพิ่งหัดเดิน เมนเทอร์เกดยังทำได้ดีเสมอ แม้กับโจทย์เด็ก เมนเทอร์เกดค่อนข้างรู้อารมณ์เด็กว่าเท่าไหนพอ เท่าไหนได้ แต่ปัญหาก็เกิดกับนิกกี้จนได้ อาจเพราะเด็กเบื่อสั่งสมมาตั้งแต่คนแรกๆแล้ว

ส่วนตัวชื่นชม มอส มาก ทั้งที่เป็นหนุ่มคมเข้ม ไว้หนวดนิดๆ แต่พอเข้าฉากกลับจัดการตัวเองได้ดีมาก ทั้งยังสื่ออารมณ์ออกมาได้ดี



____________________________



 


 


#TeamPeach #IAmFighter ทำการบ้านมา เพื่อทำให้ดีที่สุด

Mentor Coaching เจาะคำถามเรื่องประเภทภาพที่ต้องการ และคอนเซปทั่วไป อีกทั้งยังมีการทำการบ้านมาพร้อม ไม่ว่าจะเป็นร่างโพสิทชั่น หรือการเช็คประวัติลูกทีมที่สามารถช่วยลีดทีมได้อย่างดุ่ย และดูจะใส่ใจในการโชว์โปรดักซ์เป็นพิเศษ

Campaign1 Start! จากการทำการบ้าน และวางตัวลูกทีมมาอย่างดี ทำให้ เมนเทอร์พีชยิ้มจมูกบานเมื่อเริ่มต้นด้วย ดุ่ย และทำหน้าที่ไดน่าพอใจอย่างที่หวัง

คอนเซปของ TeamPeach ไม่ต้องการ Perfect Position แต่ต้องการ Special Moment พีชเข้าไปแอบอยู่หลังฉากคอยกำกับด้วย คนที่ทำให้เซอร์ไพรส์ก็คือ กันน์ ที่ปกติเห็นแต่หน้านิ่วคิ้วขมวด ทำปากเจ่อตลอดเวลา แต่พอถ่ายจริง ยิ้มสดใส ตีโจทย์แตกกระจุยไม่แพ้กันเลย



____________________________

 


 



#TeamMoo #ItsNotMyProblem ไม่ง่ายอย่างที่คิด พังเกินการควบคุม

Mentor Coaching เน้นเจาะคอนเซป เพิ่มเติมด้วยการถามเรื่องแสงในการถ่ายทำ การโค้ชชิ่งของเมนเทอร์หมูเห็นภาพในทุกมุมโดยไม่ต้องใช้ภาพประกอบ เริ่มจากคอนเซป และตีความให้ลึกเข้าไปถึง Contrast ตามด้วยการจัดการกับเด็กทารก

Campaign1 Start!  เสียงเด็กที่กระจองอแง มาตั้งแต่ยังไม่เข้าเซ็ต บ่งบอกถึงอนาคตอันยุ่งยาก และก็เป็นไปตามนั้น เด็กทารกที่ยากจะเดาอารมณ์ได้ มันไม่ไดควบคุมง่ายเหมือนที่คิด ก็ไม่เข้าใจว่าคิดยังไงเลือกเด็กทารกให้ทีมตัวเอง และดูเมนเทอร์ก็จะเห็นด้วย เพราะคิดว่าเป็นเด็กตัวเล็กๆจะควบคุมได้มากกว่าเหรอ?​ ไม่เลย

แม้ว่าจะใช้คอนเซปการถ่ายรูปแบบแฟชั่นเซ็ต มีท่าเดียว แล้วเปลี่ยนท่าการอุ้มไปเรื่อยๆก็ตาม แต่ทุกภาพที่ออกมาคือเด็กร้องไห้จ๋า โนเอ็นจอยทุกคน พังจนหยดสุดท้าย แต่จะโทษทีมก็พูดยาก เพราะเด็กก็ Out of Control จริงๆ

____________________________


 


 

ชัยชนะแรก และการออกจากรายการครั้งแรก

คนที่คว้าชัยชนะแรกให้กับทีมไปคือ ฟิลลิปส์​ TeamLukkade จริงๆหนุ่มคนนี้มีเสน่ห์ที่รอยยิ้ม บุคลิกส่วนตัวที่ขี้เล่น ดูอบอุ่น อ่อนโยนเป็นทุน และมันก็ฉายแววออกมาให้เห็นกับในแคมเปญอย่างชัดเจนแล้ว

บาส  และ เติร์ด ถูกส่งเข้ามา เมนเทอร์หมูเสี่ยงมากที่จะส่ง เติร์ด ตัวเต็งของทีมเข้าไปคนแรก 2 ทีมเลือกที่จะส่งคนเสี่ยงไปพร้อมๆกัน โชคดีที่เมนเทอร์เกดยังไม่แยกเขี้ยวใส่ใคร และการเจรจาของเติร์ดพูดดีมาก ในขณะที่บาสพูดในเชิงท้าทาย ตามภาษาชายหนุ่มสไตล์กวนๆ ทำให้คนที่ปลิวไปคนแรกก็คือ บาส เสียใจด้วยนะคะ




 



No Drama แซะเบาๆ แมนๆ แบบ The Face Men Thailand
 

ไม่มีดราม่าไร้เหตุผลในการเข้าห้องดำกันครั้งแรก 3 เมนเทอร์จับเข่าคุยกันแบบนิ่งๆ แมนๆ แล้วเดินจากไป แซะกันเบาๆ ระหว่าง เมนเทอร์พีช และเมนเทอร์หมู นิดหน่อย แม่ก็ลอยตัวค่ะ

ภาพรวมถือว่าโอเคสสำหรับแคมเปญแรก มีความไม่งี่เง่า หรือเป็นเพราะทำการบ้านมาแล้ว หรือเพิ่งเริ่มต้นก็ไม่แน่ใจ ต้องดูกันยาวๆ แต่โทนแบบนี้ก็แมนๆดี น่าติดตามค่ะ



(เศร้าอะไร มาซบอกน้องมั้ยคะ? เมนเทอร์พีชsmiley)

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น