Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ย้ายรรตอนจบม.4 เทอม 1 ได้มั้ยคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้เรามีปัญหาและต้องการย้ายรรค่ะ รรที่เราเรียนอยู่ตอนนี้คือรรชื่อดังแถวย่านราษฎร์บูรณะ สอบเข้ามาเรียนในห้องธรรมดาชั้นม.4 ได้เป็นอันดับที่ 1 ค่ะ ตอนแรกที่เริ่มเรียนเรารู้สึกดีแต่เราไม่มีเพื่อนเลยค่ะ เรามีแค่เพื่อนที่คุยแต่คนที่ให้คำปรึกษาได้จริงๆไม่มีเลย ทุกคนแข่งกันเรียน ซึ่งด้านการเรียนเราไม่มีปัญหาเท่าไหร่ค่ะแต่ด้านสังคมเรารู้สึกปรับตัวไม่ค่อยได้ แล้วการเดินทางก็ลำบากมากค่ะส่วนใหญ่ทุกวันรรเลิกเกือบ 5 โมงครึ่งรถที่เราขึ้นกลับบ้านไม่ค่อยวิ่งผ่านแล้วถึงมีแต่คนก็เต็มไม่สามารถขึ้นได้ กว่าเราจะกลับถึงบ้านก็เกือบสองทุ่มแล้วค่ะ เราอยากรู้ว่าถ้าเราใช้เป็นเหตุผลจะเพียงพอที่รรจะให้ลาออกมั้ยคะ แล้วถ้าเราต้องการลาออกเราต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

banbaimai 8 ส.ค. 60 เวลา 13:31 น. 2

ต้องทำ 3อย่างครับ

1 ปรึกษาผู้ปกครองว่าโอเครึเปล่าที่จะย้าย

2 ไปติดต่อรร. ใหม่ที่จะย้ายไปก่อน และถามเขาว่าต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

3 ขอลาออกรร.เดิม และขอเอกสารจำเป็นที่รร.ใหม่ต้องใช้

0
me.daisy 8 ส.ค. 60 เวลา 19:02 น. 3

ถ้าโรงเรียนเป็นโรงเรียนที่ดี พี่คิดว่าไม่ควรลาออกนะคะ อยากให้น้องอดทนมากกว่า เคยได้ยินสำนวนที่ว่าหนีเสือปะจระเข้ไหมคะ ถ้าโรงเรียนใหม่กลายเป็นว่าเพื่อนเขาจับกลุ่มกันหมดแล้ว แล้วไม่มีที่ว่างให้เราแทรกได้เลยจะทำยังไง แล้วโรงเรียนที่สอบเข้าได้กับโรงเรียนที่รับนักเรียนย้ายกลางปี คุณภาพต้องแตกต่างกันแน่นอน ถ้าอดทนเรียนจนจบม.หก โรงเรียนจะเป็นแรงเสริมสำคัญทำให้เราเข้ามหาลัยดีๆได้ ระหว่างคิดหาทางย้ายโรงเรียน พี่สนับสนุนให้หาทางเข้ากับโรงเรียนนี้ให้ได้มากกว่าค่ะ

0
rabz2 10 ส.ค. 60 เวลา 14:33 น. 4

ได้แต่ คงหาที่เรียนใหม่ยาก เพราะ เค้าจะมองว่า ที่ย้ายมากลางเทอมเพราะทำอะไรไม่ดีมา เช่น โดน เชิญออก จาก รร เก่า เคยย้ายกลางเทอมอยู่ กว่าจะได้เข้า รร ยากมากแถมเข้ามาก็โดน จับตามองอีกเค้าคิดว่าเราเป็นเด็กเกเร

0
เบื่อเว้ย 13 ส.ค. 60 เวลา 17:55 น. 5

ตอนนี้เป็นเหมือนจขกท.เลยค่ะเรากะจะเรียนไปก่อนแล้วไปสอบม.4ใหม่เลยอ่ะค่ะะ ถ้าเข้ากลางคัน หาเพื่อนยากอ่ะเราว่ายิ่งเราเป็นคนเงียบๆด้วย555

0