Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

F1 in Schools - Pursuit Racing

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมเชื่อว่าทุกคนที่เห็นหัวข้อกระทู้นี้จะงงว่าเอ๊ะ F1 in Schoolsนี่คืออะไร อย่าเพิ่งเลื่อนหน้าจอของท่านไปไหนเพราะผมขอเกริ่นนำก่อน เริ่มง่ายๆเลย เพื่อนๆ คงรู้จักการเเข่งรถ Formula one(F1) ใช่มั้ยล่ะ ถ้าไม่รู้ผมก็จะบอก555 การเเข่งรถ F1 นี่เป็นการเเข่งขันที่โด่งดังทั่วโลก การจัดการแข่งทั่วโลกเรียกว่า กรังปรีซ์ (Grandprix) 

F1 in schools ก็จะคล้ายคลึงกับการเเข่งรถ F1 นี่เเหล่ะ เเต่บอกเลยว่ามันซับซ้อนพอสมควรสำหรับเด็กวัยซนอย่างพวกเรา F1 in Schools เป็นการเเข่งขันของเยาวชนอายุตั้งเเต่ 9 ปีไปจนถึง 19 ปี เยาวชนเหล่านี้จะมาจากอีก 45 ประเทศทั่วโลก ประเทศไทยได้เข้าร่วมการเเข่งขันเป็นปีเเรกโดยมีทีมของพวกผมเป็นหนึ่งในสองของประเทศไทย ซึ่งจะไปเข้าร่วมเเข่งในปลายเดือนกันยาที่ประเทศมาเลเซีย เจ๋งเ
ข้าไปอีกที่เเต่ละทีมต้องใช้หลักสูตร STEM (Science, Technology, Engineering and Mathematics) ในการออกเเบบเเละประดิษฐ์ตัวรถ เเต่การเเข่งนี้ไม่ได้เเข่งแค่ความเร็วนะ คะแนนที่เราจะได้จะเริ่มต้นจากการออกแบบ และผลิตเจ้ารถคันเล็กๆเพื่อไปวิ่งแข่งในรางยาว 20 เมตร ให้ได้ตามแบบที่เราวางแผนไว้ ใส่ล้อ พ่นสีให้สวยเนี้ยบเหมือนรถคันโต แล้วยังต้องจัดการวางแผนธุรกิจ การตลาด ประชาสัมพันธ์  การบัญชี การขอสปอนเซอร์ เเละอื่นๆ อีกมากมายที่เหมือนกับการทำงานจริงๆในบริษัท ตอนนี้เดินสายหาผู้สนับสนุนจนขาเรียวแล้ว 555

จะจบเรื่องแล้ว ยังไม่ได้เเนะนำตัวทีมเลย  ทีมของผม มีชื่อทีมว่า Pursuit Racing ประกอบด้วยสมาชิก 6 คน ชาย 5 หญิง 1 พวกเรามาจากโรงเรียนอำนวยศิลป์(หายากที่จะมีคนรู้จัก555) ทีมผมเนี่ยมีความพยายามความตั้งใจที่จะขนะการเเข่งขัน ถ้าไม่ใช่ก็ขอชนะใจคนดูละกัน 555 เเค่การเรียนก็ทำให้เวลาของพวกเราเหลือน้อยนิดเเล้วครับ เเล้วยิ่งมีการเเข่งขันนี้เพิ่มเข้าไป เวลาสำหรับการเล่นเกม การชิล ก็จะเเทบจืดจางหายไปพร้อมกับสายลมเลยเเหละ เเต่อย่างไรก็ตาม พวกเราจะทำเต็มที่ให้ทั่วโลกได้เห็นศักยภาพของเยาวชนคนไทย เเละให้สมกับคำว่า คนไทยบินได้ ไม่ใช่ละ ให้สมกับคำว่าประเทศไทยไม่เเพ้ชาติใดในโลก 
คนที่อ่านกระทู้ จงรู้ว่าคุณเป็นส่วนที่สำคัญมากที่จะช่วยขับเคลื่อนความฝันของเราในเวทีโลก

สุดท้ายนี้ผมก็อยากบอกว่า ทุกไลค์ของเพื่อนๆในfacebook ทุกฟอลโลในไอจี จะสร้างความฮึกเหิมให้พวกเราทำงานอย่างไม่รู้เหนื่อย เชิญเพื่อนๆเข้าไปเปิดโลกทัศน์ในเว็บไซต์เราได้ด้วยนะจ๊ะ รอบหน้าเราจะมาเล่าถึงความคืบหน้าของตัวรถ แล้วพบกันใหม่คร้าบ


FACEBOOK: Pursuit Racing
INSTAGRAM: pursuitracing
WEBSITE: www.Pursuit-racing.com


แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

NspM08MooN 25 ม.ค. 64 เวลา 18:09 น. 1

ขออนุญาตสอบถามนะครับ ปัจจุบันนี้มีเเข่งอะไรแบบนี้อีกหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ

0