Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เมื่อ “พ่อมด” ร่ายคาถา !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

    เย็นวันนี้ แทนที่จะเป็นการเปิดฤดูกาลที่แสนชื่นมื่นของหลายๆทีม....แต่สำหรับหงส์แดง ลิเวอร์พูล และเหล่าบรรดาเดอะ ค็อป และแฟนบอลทั้งหลายคงจะเป็นการเปิดฤดูกาลที่แสนจะ ขมขื่น มากที่สุดในรอบหลายๆ ปี


 

                เพราะเมื่อช่วงค่ำของเมื่อวานนักเตะคนสำคัญอย่าง “พ่อมดน้อย” ฟิลิปเป้  คูตินโญ่ จัดการร่ายคาถาที่สุดจะทำให้แฟนบอลชอกช้ำ ลงบนจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ส่งตรงไปถึงท่านประธานบริหารอย่าง ไมค์ กอร์ดอน ซึ่งมีใจความสำคัญๆที่พอสรุปได้ว่า


“กระผมต้องการย้ายออกจากที่นี่และขอขึ้นบัญชีย้ายออกจากสโมสรแห่งนี้”

                ครับสำหรับประเด็นของคูตินโญ่หากใครตามที่ผมเขียนความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ไปหลายครั้งมาก         ๆ ก็จะรู้ว่าผมไม่ได้แปลกใจและค่อนข้างทำใจไว้ล่วงหน้าด้วยซ้ำว่า สิ่งนี้มันจะต้องเกิดขึ้น

                การเซ็นสัญญาฉบับใหม่และระยะเวลาสัญญาที่เฟลือมันไม่ได้เป็นเครื่องพิสูจน์ หรือข้อผูกมัดอะไรอย่างที่ผมบอกไป

                ก่อนที่คูตินโญ่จะร่ายคาถา อันแสนเจ็บปวดนั้นส่งตรงไปสู่ท่าน ไมค์  กอร์ดอนเรื่องนี้แทบจะมีมหากาพย์เป็นรายชั่วโมง ซึ่งก่อนหน้านั้น ทางด้านเจอร์เก้น  คลอปป์ ก็ประกาศต่อสื่อว่า “เขาไม่ได้มีไว้ขาย” แต่กลับบอร์ดบริหารนั้นอาจไม่ใช่

                เมื่อเย็นวานทางสโมสรมีการประกาศเจตนารมชัดเจนผ่านหน้าเว็บไซด์ว่า คูตินโญ่เป็นนักเตะของพวกเขาและไม่ต้องการขาย จากนั้นเพียงแค่อึดใจ ก็มีข่าวหลุดรอดออกมาว่าคูตินโญ่ไม่พอใจการประกาศของสโมสรและขอขึ้นบัญชีย้ายทีม และสโมสรก็ปฏิเสธอีกครั้ง


 

                จนกระทั่งเวลาประมาณ1 ทุ่ม ทางสำนักข่าวที่เชื่อถือได้อย่าง BBC รวมถึงนักข่าวท้องถิ่นของพวกเขาที่เป็นแหล่งข่าวน่าเชื่อถือพากันเล่นข่าวนี้โดยมิได้นัดหมายว่า พ่อมดน้อย ขอขึ้นบัญชีย้ายทีม

                แน่นอนว่าก่อนหน้านั้นนักเตะไม่เคยแสดงเจตนารม หรือความไม่พอใจอะไร แต่จากใจลึกๆ อย่างที่ผมเคยบอกไปในฉบับก่อนว่ามันค่อนข้างไม่ตรงกันหรอกครับ แม้นักเตะระดับตำนานยังคิดเห็นเช่นนั้น

                แต่การมาประกาศจุดยืนก่อนที่ฤดูกาลจะเริ่มมันเท่ากับว่าเขากำลังทำร้ายตัวเอง ต่อเหล่าแฟนบอลเดอะ ค็อปทั้งหลาย

                จากที่เขาค่อนข้างได้เปรียบหากว่าสโมสรต้องขายจริงทางสโมสรจะเป็นผู้รับผิดชอบ แต่หากเป็นกรณีเช่นนี้เขาจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบเพราะเจตนารมของเขา

                ผมเชื่อว่าในใจแฟนบอลลึกๆก็ทำใจเรื่องนี้ไว้อยู่แล้ว เพราะเงินที่ทางบาเซโลน่า ยื่นมานั้นค่อนข้างเป็นตัวเลขที่เยอะพอสมควร แค่หากคูตี้ อยู่นิ่งๆเขาจะไม่ได้กลายเป็นผู้ร้ายในสายตาแฟนบอล

                การกระทำของเขาจะแตกต่างกับการย้ายทีมของ ชาบี  อลอนโซ่, ฮาเวีย  มาสเคราโน่ และหลุยส์  ซัวเรซ เพราะตอนนั้นทีมอยู่ในช่วงขาลงก็เข้าใจว่านักเตะต้องการความสำเร็จ แฟนบอลเข้าใจ

                แต่การที่เขายืนกรานแบบนี้ จะเป็นเหมือน ราฮีม  สเตอร์ริ่ง ที่หากได้ย้ายไปแล้วยากที่แฟนบอลจะต้อนรับในการกลับมาอย่างอบอุ่น เหมือนคนก่อนๆ

                สุดท้ายนี้ต้องบอกเลยว่า คาถาการแสดงเจตนารมของคูตี้ .....ค่อนข้างน่าเศร้าใจ และเจ็บปวดเหลือเกิน ในฐานะเดอะค็อป คนหนึ่ง ที่ถึงแม้จะทำใจได้ไว้ล่วงหน้า แต่ก็รับไม่ได้กับการกระทำแบบนี้

จาก: thscore

แสดงความคิดเห็น

>