Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีใครเป็นสาววายแต่ไม่ค่อยอวยหนัง/การ์ตูน/นิยายที่เป็นวายโดยตรงบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
           เราก็ไม่รู้นะว่าเราเป็นคนเดียวหรือเปล่า ที่เป็นสาววาย แต่ไม่อวยอะไรเท่าไหร่กับอะไรที่เป็นวายโดยตรง มันเหมือนกับว่า เขาอวยเขาจิ้นมาให้แล้ว สำหรับเรา เราว่ามันไม่น่าตื่นเต้นเท่าการ์ตูนหรือหนังหรือนิยายที่เขาไม่ได้จิ้นโดยตรง ไม่มีคู่หลักหรือคู่หลักเป็น ชาย-หญิง แต่ในเรื่องมันจะมีฉากที่ทำให้เกิดความจิ้น คล้ายๆกับว่า เรามโนเองว่าเขาชอบกันไรงี้ มันดูลุ้น มันทำให้เราคอยติดตามดู ลุ้นฉากจิ้น แต่ถ้าเป็นวายโดยตรง ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ชอบนะ แต่ไม่ตื่นเต้นเท่าไหร่ ยังไงตอนจบเขาก็คู่กัน เขาเป็นคู่หลักอยู่แล้ว 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ผู้รับใช้ซาตาน 14 ส.ค. 60 เวลา 21:21 น. 1

เราก็เป็นสายจิ้นค่ะ ชอบจิ้นเองแล้วก็ภาวนาในใจให้เรื่องนั้นเป็นวายไปเลยโดยที่รู้ว่ามันไม่มีทางเป็นไปได้

แต่เราก็เป็นสายตรงนะคะ แต่ค่อนข้างจะเลือกมากในแนวเรื่อง มีถูกใจยากมาก อย่างเรื่องดังๆที่สาววายเขากรี๊ดกันอย่างอย่าง ten count (อันนี้ก็ไม่ได้อ่าน) Love Stage (ดูไปก็สนุกแต่ไม่ชอบคนในครอบครัวที่บีบบังคับนายเอกกับหน้าพระเอกไม่ตรงใจ) หรือเรื่องที่เกี่ยวกับไพ่ในโรงเรียนแบ่งชั้นวรรณะ (อันนี้ก็ไม่ชอบอีก ไม่ชอบแนวกดขี่และหลายคู่) หรือเรื่องหลายๆเรื่องของผู้แต่ง junjou romantica (อันนี้สนุกค่ะ แต่ขัดใจที่มีหลายคู่เลยไม่ดูต่อ คือเราชอบวายที่เน้นคู่หลักไปเลย ไม่ชอบเสพคู่รอง นิยายก็เช่นกันค่ะถ้ามีภาคแยกหรือตอนแยกของคู่รองก็จะอ่านแบบข้ามๆ)

สรุปวายสายตรงนี่ตรงใจเรายากค่ะ แต่ก็มีที่ถูกใจอยู่เหมือนกันอย่างเรื่องผีหื่น บอสมาเฟียจอมยั่ว อัลฟาประถมโอเมก้ามัธยม แล้วก็เรื่องเกี่ยวกับ 3p ที่มีนายเอกคนเดียว เป็นต้นค่ะ นิยายที่ชอบก็เรื่องฮ่องเต้เจ้าสำราญ(อันนี้ขัดใจตอนจบนิดหน่อย) kill the lights, true star (ชอบมากกกกก แต่ส่วนใหญ่กลับเป็นนิยายแปลซะอย่างนั้น นิยายไทยที่สนุกๆก็มีนะคะ แต่ไปๆมาๆเดินเรื่องไม่ตรงใจสักเท่าไหร่เลยเททั้งที่เนื้อเรื่องสนุก ถ้านิยายไทยที่ลองสุ่มซื้อมาเพราะสนใจเรื่องย่อแต่คิดว่าโอเคก็เรื่องที่นายเอกเป็นตำรวจตกอับกับเมะฆาตกร เรื่องนี้เรียกได้ว่าจบดีแต่ไม่แฮปปี้เอนดิ้ง)


สรุป เราก็เป็นคนนึงค่ะที่ไปทางสายจิ้นมากกว่า แต่ก็ไม่ได้ทิ้งสายตรงซะทีเดียว แต่ค่อนข้างเรื่องมากกับสายตรงเกินไปหน่อยเท่านั้นเอง

ปล. ไม่ต้องกังวลค่ะ เคยมีคนทำโพลในเด็กดีเมื่อสมัยที่บอร์ดการ์ตูนคึกคักว่าคุณเป็นวายสายจิ้นหรือสายตรงมากกว่ากัน ผลโหวตส่วนใหญ่ก็เทไปที่สายจิ้นมากกว่าค่ะ เพราะงั้น จขกท. ก็ไม่ได้เป็นคนเดียวแน่นอน


0
NEO G 17 ส.ค. 60 เวลา 19:48 น. 3

ตอนเข้าสู่สายวายแรก ๆ อ่านได้หมด ชอบหมด ทั้งตรง ทั้งจิ้น อันไหนดังคนอวยเยอะก็ตามเสพเพื่อไม่ให้ตกเทรน แต่ตอนนี้กลับไม่ค่อยตามเทรนเท่าไหร่ เรื่องใหนที่เคยอ่านแล้วสนุก ตอนนี้กลับไปอ่านอีกกลับรู้สึกเฉย ๆ เลิกตามอ่านทิ้งไว้กลางทางก็หลายเรื่อง หรืออาจเป็นเพราะเราชอบแนวแบบรักซึมลึกซึ่งเราว่าหาอ่านค่อนข้างยาก


ป.ล.ตัวอย่างเช่นเดือนเกี้ยวเดือนคืออ่านแล้วเฉยมาก ทั้งที่เรื่องนี้หลายคนอวยสุด ๆ จนได้ทำเป็นซีรีส์

ส่วนเรื่องที่ชอบและเราคิดว่ามันพีคสุดเป็นนิยายแปลเรื่องกลกุณฑี ชอบนายเอกสตรองแบบนี้ รู้ว่าตอนไหนควรโง่ ตอนไหนควรฉลาด ทำเหมือนถอยและพยายามตัดใจจากพระเอกทั้งที่จริง ๆ แล้วกำลังต้อนพระเอกเข้ากรงด้วยแผนที่โคตรเหนือเมฆ

3
minaminarak 27 ส.ค. 60 เวลา 14:36 น. 3-1

เราเคยยืมเพื่อนอ่านเดือนเกี้ยวเดือนแล้วเฉยเหมือนกันค่ะ เราเลยอ่านแต่ฉาก 18+ 5555555555

นิยายเรื่องกลกุณฑีดูน่าอ่านจังเลยค่ะ ต้องไปหาอ่านซะแล้ว >///<

0
NEO G 29 ส.ค. 60 เวลา 23:34 น. 3-2

กลกุณฑี ปัจจุบันมือหนึ่งไม่มีแล้วค่ะ ส่วนมือสองราคาอัพขึ้นจนเกินปกไปแล้ว ถ้าต้องการอ่านลองเข้าไปในเว็บของ สนพ.ดู ถ้าต้องการอ่านจริง ๆ ต้องรอ สนพ.รีปริ๊นท์


ตอนนี้ที่เราตามอยู่ก็เรื่อง 19 days ตอนที่ได้ยินข่าวว่าจีนแบนทุกอย่างที่เป็น BL เราใจหายแว๊บเลยกลัวเรื่องนี้โดนลอยแพ ส่วนวายที่เราอ่านตอนนี้ที่ชอบมาก ๆ ก็เรื่อง เพราะหลงรักคุณ ซึ่งพระเอกเป็นผู้ติดเชื้อ HIV ที่ชอบเพราะไม่ค่อยมีใครเล่นประเด็นนี้กัน

0