Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว Mystic Messenger

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อ่า....เค....
สวัสดีทุกคนที่เข้ามาอ่านรีวิวนี้นะเดส (เอาจริงก็ทำเก็บไว้เผื่อจะมีคนอยากเล่นแนวโอโตเมะจะได้แนะนำถูก555) ก็... โน้ตนี้มี่ก็ทำไว้รีวิวแต่ละรูทของ MM(ขออนุญาตย่อ) ตามชื่อโน้ตอ่ะแหล่ะ ดังนั้น มี่ขอเตือนไว้ก่อนว่า “ถ้าไม่อยากโดนสปอยล์ก็ข้ามโพสต์นี้ไปเลยค่ะ” เอาล่ะ!! มี่จะขอเริ่มต้นรีวิวเกม Mystic Messenger ณ บัดนี้ ....
MM เป็นเกมโอโตเมะ หรือเกมจีบหนุ่มนั่นล่ะค่ะ โดยหลักการของเกมก็เหมือนเกมจีบหนุ่มทั่วๆไปคือ ทำให้หนุ่มที่ตัวเองชอบถูกใจหรือพอใจด้วยการเลือกคำตอบที่เขามีให้ ส่วนตัวมี่แล้ว มี่ว่าเกมนี้ง่ายที่สุดในบรรดาเกมที่มี่เล่นนะคะ(เน้นย้ำว่าต้องแปลให้ถูก...) คือคำตอบในแต่ละรอบมันก็ชัดอยู่แล้วอ่ะว่าเราเข้าข้างใคร แต่ที่ยากสำหรับเกมนี้ก็คือ ต้องเข้าเกมให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะ MM ค่อนข้างมีความเรียลไทม์... แบบว่าคุยตามเวลาจริงๆอ่ะ เรื่องนี้มี่ก็ไม่แน่ใจว่าต้องพลาดซักกี่แชทถึงจะได้ Bad End(เพราะมี่เคยได้ Bad End ตอนเล่นไอดีเก่า ซึ่งตอนนี้โดนแบนเพราะมี่โกงเวลา....ดังนั้นอย่าโกงเด็ดขาดเลยนะคะ) เรื่องยากอีกเรื่องนึงคือ ต้องตอบเมลของแขกที่เม็มเบอร์แต่ละคนเขาแนะนำมา เล่นแขกแต่ละคนก็ถามซะจนเดาไม่ออกว่าจะตอบยังไงนี่นา... เพราะฉะนั้นมี่เลยแนะนำให้ใช้ Walkthrough จะเซฟกว่าค่ะ เดี๋ยวแปะลิงค์ไว้ให้ตอนท้ายสุดแล้วกันเนอะ ส่วน Hourglasses เอาไว้ย้อนคุยแชทที่เราพลาด กับโทรหาเม็มเบอร์ได้ค่ะ(เสียทีละ 5 อัน)

มี่ขอเล่า prologue ของ MM ก่อนนะคะ เรื่องมีอยู่ว่า MC ได้โหลดแอพ MM มาเพื่อคุยกับหนุ่มหล่อ และเมื่อเปิดแอพเข้าไปนั้น ก็มีบุคคลนาม Unknown[Saeran Choi] ส่งข้อความเข้ามาหาเพื่อให้ MC ไปตามหาเจ้าของของโทรศัพท์ที่ Unknown ส่งข้อความมา(มีที่อยู่ให้ด้วยล่ะ ว้าว...) เมื่อ MC ไปถึงอพาร์ตเมนท์ที่เจ้าของโทรศัพท์อยู่ กลับไม่มีใครอยู่ในห้องเลย MC ได้ล็อคอินเข้าแอพอีกครั้ง และพบว่าเธอได้พบกับองค์กรหนึ่งที่มีชื่อว่า RFA และเข้าไปพบกับตัวละครที่เราต้องจีบทั้งหมด 5 คน คือ ยูซอง เซน แจฮี จูมิน และ707 นั่นเอง เมื่อเข้าไปอ่านข้อความขององค์กรลับแล้วก็ต้องมีเงื่อนไขกันบ้าง คือ MC ต้องเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ RFA และทำหน้าที่ในตำแหน่งของริกะผู้ซึ่งล่วงลับไปแล้ว โดยการหาแขกมางานปาร์ตี้(เบสิกดีนะว่ามั้ย?) และการจะเริ่มรูทของคนที่เราชอบได้ ก็ต้องจีบหนักๆในช่วง 4 วันแรก แล้วเราก็จะเข้าสู่รูทของคนๆนั้น และหน้าที่ของเราคือสานสัมพันธ์กับเขาจนถึงวันที่ 11 ถึงจะได้ Good End เย้!
โอเคค่ะ มาเริ่มกันเถอะ
Casual story
  • Yoosung Kim (อ่านว่ายูซองนะคะ เผลออ่าน ยูซุง ตั้งนาน----)
เขาเป็นคนแรกที่มี่เลือกค่ะ...แต่เลือกเพราะมี่จีบสุ่มๆแล้วได้รูทนี้--- //โดนยูซองตบ// ก็ ยูซองเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย อยากมีแฟนแต่ติดเกม LOLOL(เท่าที่ฟังรู้สึกจะอ่านว่าโลโลลเลยนะคะ55) เขาเป็นลูกพี่ลูกน้องกับริกะ มุกที่คนที่เคยเล่นเกมนี้รู้จักกันดีจะเป็น “MC ≠ Rika” ค่ะ--- คือยูซองเขาเห็นความคล้ายของตัวเรากับริกะ(ตรงไหนฟะ...) อาจจะเป็นเพราะ MC ได้ทำหน้าที่เดียวกับริกะ แถมใจดีกับยูซองเพื่อไป Good End ก็...เป็น...ได้...
*เพิ่มเติม ริกะคือแฟนของ V ซึ่งยูซองก็เกลียด V เพราะ V ไม่รู้เรื่องที่ริกะบอกให้ 707 ใส่ระบบป้องกันด้วยระเบิดที่อพาร์ทเมนต์ที่ MC อยู่(อันตรายชห...)
อยากจีบติดตอบยังไง : เข้าข้างที่เขาอยากเล่น LOLOL หน่อยค่ะ555 คิดซะว่าเขาเหนื่อยจากการเรียนก็ให้กำลังใจเขาซักหน่อยเนอะ ช่วง 4 วันแรกถ้าไม่อยากเสี่ยงตอบเพลินแล้วเข้ารูทเซนหรือแจฮีก็เข้าข้างจูมินกับ 707 แทนก็ได้เหมือนกันค่ะ(จะได้ไม่เสียหัวใจฟรีๆด้วย เย่ะ!)
  • ZEN [Hyun ryu (ฮยอน รยู เคยอ่านว่า ริว เช่นกัน555)]
พ่อหนุ่มนาร์ซิสซัสของเรา(ลอเล่น55) เซนเป็นนักแสดงที่ “หลงตัวเอง” มากค่ะ ถ้าในเกมก็ใช้คำว่า narcissist ค่ะ บางครั้งมี่ก็สงสัยว่าเฮียแกไปเอาความมั่นหน้ามาจากไหน... ถึงจะหลงตัวเองแต่มี่ก็ยอมรับว่าเขาหล่อจริงค่ะ แต่ในความหล่อนั้น...คามิซามะก็ได้มอบ Cat allergy[ภูมิแพ้ขนแมว] มาให้เซนด้วย(น่าสงสาร ถถถถ) เซนก็มีความหลังดราม่าเหมือนกันนะคะ แบบว่า ฮยอน(ตอนนั้นยังไม่เปลี่ยนชื่อ)มีพี่ชายที่มีงานทำดีๆ ตัวเองก็ตั้งใจอยากไปทางสายดนตรี แต่แม่ของเขาไม่อยากให้ฮยอนไปทางนี้ ฮยอนเลยหนีออกจากบ้าน...(เศร้าแปป)
อยากจีบติดตอบยังไง : เนื่องจากความหลงตัวเองของเซนทำให้เราต้องชมเขาบ่อยๆ ก็ชมเขาเยอะๆเลยค่ะ ไม่ต้องห่วงว่าจะไม่จริงใจ เขารับได้หมด5555 อย่าลืมช่วยเขาคุยกับจูมินไม่ให้เขาแกล้งเซนกรณีที่จูมินพูดถึงเรื่องแมวด้วยนะคะ
  • Jaehee Kang
มี่จะบอกว่า มี่เข้ามาเล่น MM เพราะเห็นรูปแจฮีเนี่ยแหล่ะ แต่ทว่า...ช็อคมากตรงที่... “เธอเป็นผู้หญิง”!! (ทำไมแจฮีทำกับมี่อย่างนี้...มี่ก็อยากให้แจฮีเป็นผู้ชายน้าาา) ตามความรู้สึกมี่นะคะ มี่ว่าแจฮีเป็นคนที่จีบยากสุดในช่วง 4 วันแรกแล้วค่ะ เพราะใน Casual story ยังมีรูทของยูซองกับเซนอยู่ด้วย บางทีต้องมีหักอกสองคนนั้นกันบ้าง ทำใจยากเหลือเกิน... ส่วนนิสัยของแจฮี คุณเธอให้ฟีลเหมือนตัวประกอบดีๆคนนึงที่คอยซัพพอร์ทให้ทุกคนเลยล่ะค่ะ เบรกมุกให้ 707 ติ่งเซน ให้คำแนะนำกับยูซอง เป็นเลขาให้จูมินอีก(เหนื่อยแน่ๆ)
*ตอนแรกแจฮีก็ผมยาวนะคะ แต่มีเรื่องอยู่คือ จูมินไม่มีเลขาส่วนตัว V เลยมาแนะนำแจฮีให้ จูมินก็เลยบอกว่า “ผมจะเลือกเขาถ้าเขาตัดผมให้สั้นกว่านี้” (แต่สุดท้ายแจฮีก็โดนจูมินไล่ออกนะคะ...)//จูมินใจร้ายยยย
อยากจีบติดตอบยังไง : ด้วยความที่แจฮีเป็นมนุษย์เงินเดือนอ่ะเนอะ ให้กำลังใจเขาเยอะๆเลยค่ะ โดยเฉพาะเวลาจูมินคิดโปรเจกต์อะไรแปลกๆ ปรามไว้หน่อยก็ดีนะคะ
Deep story
  • Jumin Han
เมนของมี่เองค่ะ(เขินจัง---) เขาคือเนโกะค่อน(พวกคลั่งแมว)ในร่าง CEO แห่งบริษัท C&R--- และเขาก็มีแมวเป็นสัตว์เลี้ยงอยู่คนนึง ถูกแล้วค่ะ “คนนึง” ชื่อของเธอคือ อลิซาเบธที่ 3 (หรูใช่มะ...) เล่นจูมินรักแมวนี่เหมือนผู้หญิงคนนีงเลยนี่นา แต่ด้วยความเป็นลูกคุณหนูนี่แหล่ะ เขาเลยขับรถไม่เป็น ใช้แอพในโทรศัพท์ไม่คล่อง แถมถ่ายรูปได้แย่มากๆ...แต่เดี๋ยวก่อน!! ถ้าคุณคิดว่าเขามีแต่ข้อเสีย ไม่ใช่อย่างนั้นเลย จูมินเป็นคนที่แคร์คนรอบข้างโดยเฉพาะกลุ่ม RFA นะคะ ใจดีจะตายยย แต่เซนก็ยังชอบเรียกจูมินว่า “Trust fund jerk” อยู่ดี(กำ ถถถ)
*เรื่องข่าวลือที่ปล่อยว่า “จูมิน ฮานเป็นเกย์หรือไม่?” ถูกปล่อยโดย 707 นั่นเอง... เอาจริงมี่ก็เคยคิดเหมือนกันนะคะ เพราะเวลาจูมินอยู่ในแชท(ส่วนใหญ่จะเป็นกับเซน)เขาจะชอบพูดประโยคชวนคิดลึก เช่น “นายกำลังมโนถึงเตียงของฉันอยู่เหรอ?” อะไรประมาณนี้---- เช่นเคย เรื่องนี้มีที่มาค่ะ พ่อของจูมินชอบควงสาววัยละอ่อนมาที่บริษัทไม่ซ้ำหน้าในแต่ละวัน จูมินก็ดูออกว่าผู้หญิงพวกนั้นจ้องจะเอาเงินอย่างเดียว ไม่ใช่รักพ่อเขาจริงๆ ทำให้จูมินไม่ไว้ใจผู้หญิงคนอื่นๆไปด้วย เลยกลับมาอยู่มีความสุขกับอลิซาเบธคนเดียวนั่นเอง....
อยากจีบติดตอบยังไง : ไม่ว่าคุณจะเกลียดแมวแค่ไหน คุณจงกลายเป็นเนโกะค่อนเดี๋ยวนี้! เพราะจูมินจะพูดถึงอลิซาเบธค่อนข้างบ่อยเลยทีเดียว อย่างน้อยก็เออออกับเขาหน่อยนะคะ (อืม มีแค่นี้แหล่ะ55)
  • 707 [Luciel, Saeyoung Choi (แซยอง ชเว นะเดส...)]
มาถึงคนสุดท้ายแล้ว! มี่จะบอกว่า มี่เคยสงสัยมานานมากค่ะว่าทำไม 70%(เท่าที่มี่ประมาณ)ของคนที่เล่นเกมนี้ถึงเลือกเขาเป็นเมน และมี่ก็รู้แล้วค่ะ รูท 707 เป็นรูทที่จีบสนุกสุดในตอนช่วงวันที่ 5-7 ค่ะ แต่หลังจากนั้นแหล่ะ...หึ มาม่ารัวๆเลย อื้อหือออ ก็...707 เป็นแฮคเกอร์ที่จีบสนุกมากค่ะ หัวใจกับนาฬิกาทรายเพิ่มรัวๆ ตบมุกกันเมามันส์555 อ๊ะ! หวังว่าจะยังจำ Unknown ได้อยู่นะคะ เขาคือฝาแฝดของ 707 (มี่คิดว่าน่าจะเป็นคนน้องนะคะ)ชื่อแซรันค่ะ มี่จะแนะนำไว้เลยว่าถ้าอยากรู้จักตัวตนของ Unknown ให้มาเล่นรูทนี้ก่อนเลย แถมรูทนี้ มี่คิดว่าเล่นแค่รูทเดียวก็เข้าใจเกือบหมดทั้งเหตุการณ์แล้วอ่ะ
อยากจีบติดตอบยังไง : 707 เป็นคนที่มี่คิดว่าจีบง่ายที่สุดแล้วค่ะ พยายามทำตัวบ้าๆบอๆนิดหน่อย บ้าแมวมากกว่ารอบจูมินอีกนิดก็จีบติดแล้ว แต่ช่วงวันหลังๆที่ 707 พยายามตีตัวออกห่าง ก็พยายามเข้าหาเขาหน่อยนะคะ(ขอย้ำว่าอย่างพอดี)
  • มี่ได้ข่าวมาว่า Cheritz จะสร้างรูท V กับ Unknown เพิ่มด้วยล่ะค่ะ มี่ก็อยากเล่นรูทของแซรันเหมือนกันนะคะ แต่...ก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมต้องสร้างรูท V ด้วยอ่ะ...
**ริกะกับ V ไม่ใช่คนดีนะคะ จากแต่ละรูท ริกะเขาเคยเข้าหาจูมินกับเซน(เชิงจีบ) แต่สุดท้ายก็มาเลือก V ซึ่งทั้งเซนทั้งจูมินก็ไว้ใจ V ที่สุด... (มาทำให้ชอบแล้วจากไป....) และทั้งคู่ยังอยู่ในองค์กร Mint Eye ด้วย โดยองค์กรนี้จะทำการขโมยข้อมูลแขกที่มาปาร์ตี้ที่ RFA จัด แล้ว RFA นั้นย่อมาจาก Rika's Fundraising Association คิดว่ามันดูแปลกๆมั้ยคะ ที่คนๆนึงเป็นหัวหน้าขององค์กรหนึ่ง แล้วยังไปเข้าร่วมกับองค์กรที่ทำให้ RFA เสียหาย เหมือนริกะเขาหักหลัง RFA โดยที่เม็มเบอร์ทั้ง 5 คน(ไม่นับ V)ไม่รู้เรื่องเลย
ส่วนที่มี่บอกว่า V ก็ไม่ใช่คนดี มี่ขออ้างจากรูท 707 นะคะ V เคยให้คำสัญญากับแซยองว่าจะดูแลแซรันอย่างดีตอนที่แซยองหาทางที่จะพาแซรันออกมาจากบ้าน ซึ่งถ้ามี่เข้าใจไม่ผิด V คือคนที่ล้างสมองแซรันให้แซรันคิดว่าแซยองหักหลังเขาค่ะ เพราะแซรันเคยเรียก V ว่าผู้ช่วยชีวิตของเขา ซึ่งคำนี้ก็ไปปรากฏใน VN วันที่ 10 ว่า “???” เรียกแทนตัวเองว่าเป็นผู้ช่วยชีวิต และ ??? ก็ทำการล้างสมองแซรัน(โหดร้าย...) นอกจากนี้มี่ก็สังเกตว่า “ตาของ V เป็นสีมินท์” จนได้มาเอะใจว่า ถ้า RFA มาจากที่ริกะเป็นคนก่อตั้ง V ก็อาจจะเป็นคนก่อตั้ง Mint Eye ด้วยก็ได้ค่ะ (ถ้าข้อสันนิษฐานของมี่ถูกนี่ V จะเป็นคนที่เลวมากเลยนะคะ อื้อหือ...) แต่มี่ก็ไปส่องมาแล้วแหล่ะว่าคนก่อตั้ง ME จริงๆคือริกะค่ะ
มี่กะไว้ว่าอีกซักพักมี่จะตามเก็บ Bad End ให้หมดแล้วเดี๋ยวอาจจะมาใส่เนื้อหาเพิ่มไปอีกนะคะ ก็...ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงตรงนี้นะคะ //เจอกันรีวิวหน้าเดสสส
ลิงค์คำตอบแขกค่ะ >>> http://otomeobsessed.com/post/14730...

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ข้าจะมาสปอย 15 มิ.ย. 62 เวลา 02:11 น. 3

Spoil Alert Spoil Alert Spoil Alert




//คหสต. วีอาจจะไม่ได้อยากล้างสมองหรือเข้าร่วม mint eye นัก แต่ด้วยความรักมันบังตา ทำให้เขาตัดสินใจผิด โกหกทุกคนว่าริกะฆ่าตัวตายเพื่อไม่ให้สมาชิกรู้ความจริงทั้งที่ความเป็นจริงนั้น ริกะตัดสินใจออกจาก RFA และตั้ง Mint Eye ขึ้น โดยริกะตั้งใจชักจูงสมาชิก RFA ทุกคน ให้เข้าร่วมลัทธิ(?) ของตน ด้วยความเชื่อที่ว่า Mint Eye จะช่วยกำจัดความทุกข์ ความโศรกเศร้าให้หมดไป เหมือนที่ตอนแชรันจะมาพาตัวเรา(MC) ไป เขาจะพูดถึงแต่สวรรค์ และการไร้ซึ่งทุกข์ ส่วนทำยังไงถึงจะกำจัดทุกข์ได้ในความคิดของริกะ คือการทรมานค่ะ เหมือนริกะจะป่วย ทำให้คิดอะไรพิเรนท์ๆ--

เดี๋ยวๆ ตอนแรกเราพูดถึงวีนิ เอาใหม่ๆ

ในฉากๆนึง จะมีบทสนทนาของวีที่กำลังคุกเข่าขอร้องริกะไม่ให้โยงสมาชิกคนอื่นๆมาเกี่ยวด้วยโดยริกะจะทำร้ายหรือทรมานวีเท่าไหนก็ได้ ฉากนี้แสดงให้เห็นว่า วีไม่ต้องการที่จะทำไม่ดีกับคนอื่น เพียงแต่เขารักริกะจนต้องการทำทุกอย่างให้ริกะมีความสุขถึงมันจะเป็นทางที่ผิด รวมถึงฉากลับนึง ที่วีตาบอด ริกะบอกว่า ต่อไปนี้นายก็จะเฝ้ามองว่าฉันทำอะไรไม่ได้อีกแล้ว แปลว่าวีเฝ้ามองทุกการกระทำของริกะ ทั้งการล้างสมอง ต่างๆนานา โดยถ้าเขาไม่ขัดขวางอะไรริกะ ริกะก็คงไม่พูดออกมาแบบนั้น



Spoil Alert Spoil Alert


//รู้สึกเศร้า T^T ตอนเล่นแรกๆนึกว่าเป็นเกมจีบหนุ่มปกติ จีบติดก็จบเกมไรงี้ ปรากฏว่ามันมีอะไรมากกว่าเกมจีบหนุ่มอ่ะ มีเกี่ยวกับลัทธิความเชื่อ การป่วยจนตัดสินใจทำเรื่องเลวร้าย การรักแฟนจนเกินไป อดีตฝังใจที่ยากจะลืมเลือน คือแบบ...งงมากกก เพลง op นี่สนุกมาก ตัดกับเนื้อหาเลย... ระหว่างพิมนี่ก็นั่งฟังเพลง op ไปด้วย ฮรึก..

0