Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

One Day Trip เดินเล่นแถบ BTS สนามเป้า รีวิวคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น อยู่เมืองไทยก็ฟินได้!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เดือนที่แล้วแวะไปเดินเล่นแถบๆ BTS อารีย์ เดือนนี้ขยับมาอีก 1 สถานีกันบ้างดีกว่า กับ BTS สถานีสนามเป้า ย่านนี้ถือว่าเป็นย่านออฟฟิศดีๆนี่เอง เพราะเดินไปโซนไหนๆก็มีร้านข้าว ร้านอาหารจานเดียวเต็มไปหมด ใครทำงานแถวนี้ไม่อดตายแน่นอนเลยครับเรารับประกัน

พูดถึงสนามเป้าแล้วก็จะหาร้านคาเฟ่ยากซักหน่อย เพราะคาเฟ่น่ารักๆอ่ะเหมารวมไปอยู่ย่านอารีย์กันหมดครับ คือเดินแปบๆ ก็ถึงอารีย์แล้ว คาเฟ่ที่เราไปเลยอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากอารีย์นัก จะเรียกว่าไงดีล่ะ เอาเป็นว่าอยู่ใกล้สถานีสนามเป้าแต่ก็เยื้องๆกับอารีย์ก็แล้วกัน (ใกล้ BTS อารีย์มากกว่า 5555555 แต่เดินจากสนามเป้าไปก็ไม่ไกลมากนะครับ) กับซอยพหลโยธิน 5 ที่มีอะไรดีๆให้เราลองเดินเข้าไปค้นหาอีกเพียบ
ข้างในซอยประกอบไปด้วยร้านกาแฟเก๋ๆ เดินไปอีกนิดก็เจอกับร้านดอกไม้สวยๆ แถมเดินถัดไปอีกหน่อยก็จะเจอกับโครงการที่รวบรวมร้านอาหาร คาเฟ่ ไว้เพียบ
ด้านหน้าโครงการ
COMMON ROOM ARI คาเฟ่ขนาดย่อมหน้าทางเข้า กับการตกแต่งร้านมินิมอลสไตล์ โทนสีขาว อบอุ่นตา ให้ความรู้สึกเหมือนคาเฟ่ที่ญี่ปุ่น


ด้านในมีมุมให้นั่งพอเยอะพอสมควร ที่เก๋สุดๆคงเป็นมุมเคาน์เตอร์บาร์ และที่นั่งพักติดกระจก ให้ลูกค้าได้สัมผัสความอบอุ่นจากแสงแดด ทำตัวเป็นฮิปเตอร์เท่ๆถ่ายรูปได้หลายมุม ไม่เบื่อแน่นอน


ที่นั่งพักอีกมุม


ลองนำพรอพมาวางถ่ายรูปเล่น


เมนูที่เราสั่งมาคือ ชาไทยเย็น สำหรับคนที่รักสุขภาพก็ไม่ต้องห่วง ทางร้านเน้นเมนู LOCAL CAFÉ วัตถุดิบคัดสรรมาอย่างดี เครื่องดื่มเน้นหวานน้อย ดีต่อสุขภาพ อยากให้ได้ลองกัน


ปิดท้ายกันที่มุมถ่ายรูปด้านข้างคาเฟ่เก๋ๆ


ต่อกันที่ร้านของหวานอีกหนึ่งอย่างในโครงการ กับร้านบิงซู SNOW CATCHER ข้างในร้านตกแต่งน่ารัก มีมุมให้นั่งทานหลากหลายอีกเช่นเคย

เราเลือกสั่งเมนู GREEN SNOW ไซส์เล็ก ในราคา 120 บาท เป็นบิงซูชาเขียวราดด้วยท้อปปิ้งอย่างถั่วแดง และอัลมอนต์ พร้อมผงชาเขียว รสชาติกำลังดี ไม่พีคเท่าไหร่ เพราะตัวชาเขียวไม่ได้ทั่วถึงด้านล่าง คือตรงกลางนี่ตักเกล็ดน้ำแข็งเปล่าทานได้เลย


แต่แอบประทับใจเจ้า วาฟเฟิลราสเบอร์รี่มากกว่า คือวาฟเฟิลอร่อยนุ่มลิ้น ตัดเลี่ยนด้วยราสเบอร์รี่กับไอศกรีมวนิลลาพอดีคำ ถือว่าผ่าน อยากให้ได้ลองอีกหนึ่งเมนู พนักงานบริการดีมาก ประทับใจมากครับ


เดินย้อนกลับไปฝั่ง BTS สนามเป้า ข้างทางก็เจอกับ HOSTEL เก๋ๆ แล้วก็ร้านอาหารอีกมากมาย จริงๆแล้วสนามเป้าก็มีร้านค้า ผุดขึ้นมา เหมาะกับความเจริญตามแนวรถไฟฟ้า


เดินมาเรื่อยๆจนผ่านรพ.พญาไท จะเจอกับโครงการ THE SEASON คอมมูนิตี้มอลล์ ขนาดย่อมที่รวบรวมร้านค้าร้านอาหารต่างๆไว้มากมาย ลองแวะไปสำรวจศูนย์อาหาร คนก็มีบ้างแต่ไม่ได้ดูคึกคัก


ร้านค้าอื่นๆ ในชั้นสองยังดูเงียบ เอาจริงที่นี่ก็ไม่ได้แย่ คือด้านล่างมีท็อป ซุปเปอร์มาร์เก็ต ด้านบนก็มีร้านเยอะตามสไตล์คอมมูนิตี้มอลล์นั่นแหละ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะมาช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์รึเปล่า คนถึงน้อย ถ้ามาช่วงจันทร์-ศุกร์ น่าจะคึกคักเพราะพนงออฟฟิศเดินรึเปล่า
จริงๆแล้วถึงย่านนี้จะดูเจริญมากแล้ว แต่ในซอยเล็กๆก็ยังแอบแฝงไปด้วยวิถีชีวิตชุมชนในสมัยก่อน แถมยังมีฉากถ่ายรูปให้เราหลวมตัวเป็นฮิปเตอร์ถ่ายรูปเช็คอินเก๋ๆได้อีก


ที่น่าทึ่งคือมันยังมีร้านค้าเปิดอีกเยอะ แถมร้านคาเฟ่ถ้าลองเดินดีๆแล้วก็เด็ดไม่แพ้ย่านอารีย์เลย หลายคนอาจจะมองข้ามสถานีนี้ไปหรือเห็นเป็นแค่ทางผ่าน แต่อยากให้ลองมาเดินเล่นซักวันดู แล้วจะรู้ว่าสนามเป้าไม่ได้มีดีแค่นั้นจริงๆ
แล้วพบกันใหม่รีวิวหน้าครับ :- )




 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น