Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อธิบายลักษณะตัวละครที่คุณคิดว่า น่าเบื่อ หน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามข้อหัวเลย แต่! แต่ใช้เหตุและผลในการคอมเม้นนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ


แสดงความคิดเห็น

>

29 ความคิดเห็น

แมวขี้เกียจบนฟูกนุ่มv.2 1 ก.ย. 60 เวลา 15:32 น. 1

ตัวละครที่มีคาแรคเตอร์แบบนางร้ายในละครหลังข่าวน่ะค่ะ ที่ต้องนุ่งสั้น แต่งตัวโป๊ๆ เอาแต่ตามเกาะพระเอก แล้วก็ทำเป็นอย่างเดียวคือ กรี๊ด =_=

1
XchochominX 1 ก.ย. 60 เวลา 15:34 น. 1-1

เดี๋ยวนี้ คงมีแต่แบบนี้ เลยเบื่อใช่ไหม 5555

0
libbyScorpion 1 ก.ย. 60 เวลา 15:55 น. 2

โง่...ทำเรื่องพลาดๆเพราะอคติ เช่นมีคนจะช่วยพระเอก แต่นางเกิดหึง ไม่ยอมให้ช่วย สุดท้ายพระเอกซวย ......นี่ยกมาจากนิยายแปลเลยนะ เซ็งมากกกก

1
แค่คนผ่านมา 1 ก.ย. 60 เวลา 16:16 น. 3

รู้สึกขัดใจตัวละครที่เป็นคู่รักกันแล้วต้องแยกจากกันเพราะการกีดกันจากญาติผู้ใหญ่ของอีกฝ่าย

เช่น ชายหญิงคู่หนึ่งเป็นคนรักกัน แม่ของฝ่ายชายไปคุยกับแฟนลูกชายว่าให้เลิกกับลูกของตน

เพราะชาติตระกูลไม่ดี ไม่มีหน้าตาทางสังคมหรืออะไรก็แล้วแต่ที่ดูเหมือนจะเป็นตัวขัดขวางความก้าวหน้าของลูกชายตน แล้วฝ่ายหญิงก็ยอมเลิกเพราะรักฝ่ายชายมาก

ยอมจัดฉากอะไรก็แล้วแต่เพื่อให้ฝ่ายชายเข้าใจผิด จนจบกันแบบไม่สวยในที่สุด

ฝ่ายหญิงต้องลำบาก ในขณะที่ฝ่ายชายเจริญก้าวหน้าในชีวิตอะไรทำนองนี้

แล้วอยู่ ๆ วันหนึ่งทั้งสองก็ปรับความเข้าใจกันได้ (เพราะแม่ฝ่ายชายยอมสารภาพผิดหรืออะไรก็ตามเถอะ)

และครองรักกันอย่างมีความสุข

คือแบบทำไมไม่ช่วยกันแก้ปัญหา ทำไมต้องยอมทำแบบนั้นไหนว่ารักกัน ทำไมถึงคิดเองเออเองไม่ปรึกษากัน

ชีวิตมันมีหลายทางเลือกก็ค่อย ๆ แก้ปัญหาชีวิตไป

หรือถ้าเป็นอย่างที่เขียนข้างบน ฝ่ายที่รอก็จะไม่มีความสุขเลย

และมีโอกาสมากแค่ไหนกัน ที่จะกลับมาสมหวังในที่สุด (สมมติว่าเป็นชีวิตจริงนะ)

ขออภัยที่เขียนยาวนะคะ 555 เป็นคนอ่านที่ดูอัดอั้นเนอะ


1
SilverPlus 1 ก.ย. 60 เวลา 16:17 น. 4

ตัวละครที่น่าเบื่อ ถ้ามันส่งผลต่อพล็อต เช่น นางร้ายที่เอาแต่กรี๊ด ๆ ขี้อิจฉา นิสัยมนุษย์ป้า แต่ถ้าตัวละครตัวนี้ ทำให้นางเอกต้องจิตตก เป็นผลให้คนอ่านเอาใจช่วย พระเอกเห็นใจ และผลสุดท้ายทำให้พระนางรักกัน ตัวละครที่น่าเบื่อ ที่ดีต่อพล็อต ไม่ว่านิสัยอย่างไร ผมว่าดีต่อนิยายทั้งหมดครับ ไม่เบื่อตัวละครเหล่านี้เลย


ที่เบื่อจริง ๆ ก็คือ ตัวละครที่ไม่มีประโยชน์กับเนื้อเรื่อง ใช้ประโยชน์ไม่คุ้ม โผล่เข้ามา โหวกเหวกโวยวายแล้วก็หายไปเลย ไม่ได้ใช้ประโยชน์ทำนั้นทำนี้ หรือตัวละครที่ทำให้ความสมเหตุสมผล (ใครทำอะไร ต้องได้รับผลแบบนั้น) เสียสมดุลไป แบบนี้ถือว่าน่าเบื่อครับ และมันไม่ใช่ความผิดตัวละคร เป็นความผิดของคนแต่งล้วน ๆ



0
Octory 1 ก.ย. 60 เวลา 17:10 น. 5

การสร้างตัวละครให้มีความน่าเบื่อ บางทีมันก็เป็นเทคนิคการเขียนที่แยบยลนะ

เพราะมันจะช่วยเพิ่ม "ความอยาก" ที่จะได้เจอฉากต่อไปของตัวละครตัวอื่นที่ผู้อ่านชอบ

อารมณ์แบบกินโต๊ะจีน เขาเสริฟเมนูถั่วมาสองจานละ เราไม่อยากกินเลย เลยอดใจไว้ พอหูฉลามจะมาทีเท่านั้นละ ซัดเกลี้ยง

อีกอย่าง... เวลาที่ตัวละครน่าเบื่อมันทำอะไรเจ๋ง ๆ ในฉากหลัง ๆ ขอบอกว่ามันอิมแพ็กต่อคนอ่านเสียยิ่งกว่าตัวละครปกติอีกนะ

ทั้งนี้ นักเขียนผู้นั้นต้องรู้จังหวะด้วย ว่าควรจะวางตัวละครตัวนี้ไว้ตรงไหน ถึงจะไม่ทำให้คนอ่านรู้สึกเบื่อจนเลิกอ่าน

0
Wednesdaysz 1 ก.ย. 60 เวลา 18:07 น. 6

- นางเอกเหมือนผ้าขาว โตมาจนจะขึ้นคานอยู่แล้วยังทำตัวเหมือนอยู่ในโลกนิทาน ทุ่งหญ้าเต็มไปหมด

- พระเอกหูเบา ใครเป่าอะไรมาเป็นเชื่อหมด ใจโลเลอีก

- ตัวอิจฉาสายกรี๊ด อวดรวยไปวันๆ เกาะแต่พระเอก งานการไม่เคยทำ


ถ้าเปิดมาเจอ 3 อย่างนี้แทบไม่ต้องเดาตอนจบเลยค่ะ สายสุขนิยม ต่อให้นางเอกแย่งพระเอกมาจากตัวอิจฉา นางก็ไม่ผิด! // ยิ้มอ่อนมองบน

2
XchochominX 1 ก.ย. 60 เวลา 18:15 น. 6-1

ปักไว้เลยค่ะ เดาตอนจบได้เลย นางร้ายผิดอย่างเดียว นางเอกไม่ผิด

0
FujiKung168 1 ก.ย. 60 เวลา 19:15 น. 7-1

ใช่ครับ เช่น

1.ปากร้าย-ถ่อยคือเท่ห์ พูดเพราะคือโลกสวย

2.ข่มขืนก็รักกันได้ถ้าคนทำคือพระเอก หรือคนของพระเอก

3.การใช้ความรุนแรงคือเรื่องดีงาม

4.พ่อแม่มีสิทธิทำร้ายลูกยังไงก็ได้ สิทธิเด็กคืออะไรไม่รู้จัก

0
แสงเทียนท่ามกลางความมืดมิด 1 ก.ย. 60 เวลา 18:21 น. 8

ตัวละครที่ได้ยินแล้วเบื่อต้องถอนหายใจ เฮ้อ! ทุกครั้ง ไม่ว่าจะอ่านนิยาย ดูการ์ตูน เข้าใจนะว่านักเขียนบางคนต้องการให้มันดราม่าและหน่วงที่สุด แต่ไร้เหตุผลมากค่ะ


ขอยกตัวอย่าง แต่ขอไม่เอ่ยนามปากกาแล้วกัน

-พระเอก ค่อนข้างหัวเสียง่ายและมักเข้าใจผิดอีกฝ่าย โดยเฉพาะเมียตัวเอง(นายเอกนั่นเอง) พอจะอธิบายเหตุผล ไม่ฟังหรอก ทรมาณและทำร้ายร่างกายอย่างเดียว

-นายเอก ค่อนข้างอ่อนแอออกตุ๊ด(แต่เราโอเค ไม่เป็นไร) ไม่ค่อยสู้คนเพื่อศักดิ์ศรีตัวเอง ให้คนอื่นมาย่ำยีกันง่ายดายเลยค่ะ ขี้งอนและโกรธนานมาก(เกินไป) ชอบทำอะไรที่คิดว่าทำได้ ทั้งๆทำไม่ได้

ประมาณนั้นค่ะ


ส่วนเหตุผล น่าจะประมาณว่า ตัวละครใช้อารมณ์มากเกินไป แถมรักกันเร็วมาก เจอกัน ข่มขืน รักกันแบบสองสามตอน ต่อมาก็มีแต่ทะเลาะ นางร้าย มาร และอื่นๆที่ขัดขวาง และไร้เหตุผลมากค่ะ ส่วนใหญ่นักเขียนมักจะงัดข้ออ้างนั้นก็คือ "การ์ด รักนั้นยิ่งใหญ่ ชนะทุกอย่าง" ซึ่งเอามาอ้างได้ แต่ปัญหาคือ พระเอกกับนายเอกยังไม่แน่ใจซึ่งกันและกันเลยเนี่ยนะ เฮ้อ! พูดแล้วแทงใจดำตัวเองจังเลย...

1
FujiKung168 1 ก.ย. 60 เวลา 19:00 น. 8-1

ใช่ครับ ที่เกลียดและหัวร้อนที่สุดเลย ก็กรณีข่มขืนก็รักกันได้นี่แหละ แล้วยิ่งเรื่องนึง อ่านแล้วแทบอยากจะโทรหา CIA ให้ถล่มบ้านขนเขียน ก็เรื่องนึง แรกๆก็ชอบนะเพราะนายเอกกล้ามใหญ่กว่าพระเอก นางโดนลักพาตัวมา แล้วไม่สู้ อันนี้เข้าใจเพราะพระเอกพวกเยอะ แต่พอมีกรณีตัวประกอบโดนข่มขืนโดยคนของพระเอก นายเอกดันใช้สิทธินายหญิงให้คนของพระเอกที่ข่มขืนแต่งงานเป็นการแสดงความรับผิดชอบ อ่านแล้วก็อย่างที่บอกไปข้างต้นแหละครับ คนอวยเยอะด้วยนะเรื่องนั้น ไม่แปลกที่อัตราการข่มขืนบ้านเราติดอันดับโลก

0
FujiKung168 1 ก.ย. 60 เวลา 18:44 น. 10

ก็มีแบบ...ปากร้ายจนออกแนวถ่อยสถุน พูดจาแบบหยาบคายตลอดทุกๆสองคำ ด่าคนอื่นแบบ...คำก็โง่ สองคำก็อ่อนแอ อันนี้เจอแล้วหัวร้อนแทนตัวละครคนอื่นๆเลย ชนิดที่ถ้าเป็นตัวละครในนั้นสักตัว คงได้ชวนพวกแท็กทีมลากไปตบกลางห้าแยกลาดพร้าวไปแล้ว


0
Maylodia 1 ก.ย. 60 เวลา 18:50 น. 11

พระเอกแบบที่ไม่ว่าจะโปรไฟล์มาดีแค่ไหนแต่ดันหูเบาเชื่อทุกคนยกเว้นคนที่พูดความจริง


กับตัวละครที่คิดเล็กคิดน้อยคิดวุ่นวายคิดไปเอง ไม่ยอมพูดหรือแก้ไขอะไร กล้ำกลืนฝืนทนกินน้ำตาตัวเองแล้วมาพร่ำเพ้อตีอกชกหัวด่าทอในโชคชะตา อ่านแล้วอยากเดินเข้าไปตบหน้าแล้วบอกว่าก็พูดออกมาเซ่


แล้วยิ่งสองอันมาเจอกันนะ บรึ้มเป็นโกโก้ครั้นค่ะ

2
FujiKung168 1 ก.ย. 60 เวลา 19:07 น. 11-1

ใช่ครับ บางเรื่อง นางเอกคือเชื่อทุกคนกระทั่งคนที่ทำร้ายตัวเอง รักกระทัางพ่อเลี้ยงที่ทำร้ายทารุณ แต่กับพระเอก คือยังกับแค้นแต่ปางก่อน ทั้งที่เหตุผลโคตรอ่อน พระเอกกำลังอธิบายก็ปิดประตูไม่ฟังอะไร บางทีมา 4-5 ฉาดติดกันรัวๆ คืออยากเข้าไปด่านางเรียกสติจริงๆ "การฟังคนอื่นพูดไม่ได้ทำให้โลกใบนี้หลุดจากระบบสุริยะโดนดูดลงหลุมดำนะเจ๊"

0
กุยแกตามหาโจโฉ V2 2 ก.ย. 60 เวลา 09:03 น. 11-2

ชอบย่อหน้าแรก ฉลาดมาก ฉลาดจริงๆ แต่ดันเข้าใจผิดนางเอกด้วยเรื่องงี่เง่าตลอดค่ะ เราอ่านหรือดูแล้วนี้แล้วงงใจ ว่าฉลาดยังไง ?

0
SggR_KunG 1 ก.ย. 60 เวลา 18:53 น. 12

โลกสวยเกินฮะ ถ้าระดับธรรมดายังพอรับได้ แต่พวกที่แบบทุกอย่างต้องแฮปปี้แบบที่เราคิดมันก็น่าเบื่อไปหน่อย เอาแบบกลางๆ พอดีๆ พอ

0
MeawNon 1 ก.ย. 60 เวลา 19:07 น. 13

คนแต่งบรรยายมาว่าตัวนี้อ่อนแอ๊อ่อนแอ แต่พอได้พลังใหม่มา วิชาดาบหรืออะไรก็ตามแต่มาจากไหนไม่รู้ ใช้ได้อย่างโคตรชํานาญ ไหนว่าอ่อนแอไงพวกแก๊!!!!!

0
Recordofsky 1 ก.ย. 60 เวลา 19:32 น. 14-1

มันโง่แบบมีบทบาทไงครับ ถ้ามันโง่แบบขำๆมาแล้วก็ไปไม่มีอะไรหรอกแต่มันดันโง่แบบมีส่วนกับเนื้องหลักทำให้น่ารำคาญมาก

0
Tananin Intra 1 ก.ย. 60 เวลา 21:33 น. 15

ในสายตาอิน ตัวละครที่น่าเบื่อคือตัวละครประเภทขี้อิจฉาค่ะ (ไม่จำกัดตำแหน่งว่าอยู่บทบาทไหน) ประเภทที่มองเห็นคนอื่นดีกว่าตนไม่ได้ ต้องเข้าไปทำร้าย ทั้งๆที่เขาไม่ได้ทำอะไรให้ หรือบางทีอาจจะมีบุญคุณด้วยซ้ำไป เราคิดว่าตัวละครประเภทนี้ถ้าไม่ลบออกจากเรื่อง ก็ต้องให้พวกตัวเองช่วยสั่งสอนถึงสามัญนึกที่คนปกติพึงมีให้ (เวลาอ่านเจอบทตัวละครประเภทนี้ได้ดีทีไรอยากกระโดดเข้าไปข่วนหน้า)

0
MeawMeaw🐾 1 ก.ย. 60 เวลา 21:43 น. 17

สำหรับนางเอกก็แมรี่ซูค่ะ เบื่อมากกกก คนสวยเพอเฟ็กต์เก่งเริ่ดเว่อร์มันน่าเบื่อตรงที่รู้ล่วงหน้าเลยว่าไม่ว่าจะมีอุปสรรคอะไรนางก็จะไม่แพ้ ถ้าพระเอกก็จะรำคาญสายสุภาพบุรุษใจอ่อนเปิดโอกาสให้คนอื่นมาทำร้ายคนที่ตัวเองรักเพราะไม่เด็ดขาดพออะไรแบบนี้ อ่านแล้วลำไย

1
Juthamast Ma 1 ก.ย. 60 เวลา 21:56 น. 18

เบื่อตัวละครที่มีนิสัยเดิมๆ ซึ่งอยู่ในนิยายคนละเรื่องค่ะ... (ตอนเจอนี่อยากจะพูดว่า "ฉันเจอเธออีกแล้วนะ!")




1
Issaran 4 ก.ย. 60 เวลา 21:09 น. 20

ตัวละครน่าเบื่อสำหรับเราคือประเภทที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงด้านไหนเลย ไม่ว่าจะไปในทางดีขึ้นหรือเลวลง หรือเปลี่ยนแต่ไม่สมเหตุสมผล


อีกแบบคือตัวละครน่ารำคาญ ก็พวกผู้หญิงเจ้าอารมณ์เกินเหตุ อยากได้สมบัติ อยากได้ผู้ชายจนหน้ามืดตามัว, พวกโง่แบบเลือกสถานการณ์อย่างพระเอกละครบางเรื่อง หรือพวกดราม่าร้องไห้ไว้ก่อนอย่างนางเอกละครบางคน

0