Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สิงโต (ได้) คำราม !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

        ชัยชนะ 2 เกมส์ในโปรแกรมฟีฟ่า เดย์ ในแบบฉบับฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกของทัพสิงโตคำราม เมืองผู้ดี อย่างทีมชาติอังกฤษ ในยุดที่ไม่มีกัปตันทีมอย่างเวน  รูนีย์ แบบจริงๆ จังๆ ด้วยตัวเขาเองก็ดูแปลกประหลาดไม่น้อยนะครับ

                อย่างที่ทราบกันว่าหลังจากที่เวน  รูนีย์  ไม่มีประโยชน์กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและโดนเขี่ยออกแบบนัยๆ ก็โยกเข้าสู่รั้วท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ในย่านเมอร์ซี่ไซด์บ้านเกิดโดยกำเนิดของเขา พร้อมกับประการประกาศว่าอำลาการเล่นทีมชาติเพื่อมุ่งมั่นกับสโมสรใหม่ แต่หน้าเก่า

                การประกาศนั้นก็แน่นอนว่า ประกาศออกไป เพราะมองหนทางแล้วคำครหากับผลงานในช่วงหลังก็ตัดไฟมันไปเลยดีกว่า เพราะอย่างๆ น้อยๆสถิติสำคัญการยิงประตูสูงสุดก็ทำลายลงไปได้แล้ว ...แหม่ แต่ก็แปลกนะครับพอประกาศเลิกเล่นทีมชาติ ก็ซัลโวประตู ให้กับท็อฟฟี่ เป็นว่าเล่นเหมือนกันน่าคิดว่า ทีมชาติมันแบกอยู่หรือเปล่า ฮ่าฮ่า ก็แซวเล่นกันหน่อย


 

                มาต่อกันที่ชัยชนะของทีมชาติอังกฤษ ของ แกเร็ธ  เซาเกตกันต่อดีกว่าครับ กับชัยชนะสำคัญ 2 เกมส์ที่ผ่านมากับ มอลต้า และ ที่สำคัญสุดๆคือการเอาชนะคู่ต่อสู้สำคัญอย่างสโลวาเกีย ได้ เมื่อวันก่อน

                โอเครว่าเกมส์กับมอลต้า นั้นพลาดไม่ได้อยู่แล้วดังนั้นเกมส์ถูกโฟกัสไปที่เกมส์กับสโลวาเกีย ซึ่งแน่นอนว่า ทีมของเซาเกตก็ยังอยู่ในมาตรฐานของตัวเอง คือเล่นรัดกุมไม่ได้เน้นเกมส์สวยงามหรือบุกแบบเมามันส์ ตามที่แฟนอยากเห็นแต่เป็นรูปแบบที่เราคุ้นเคยสำหรับสิงโตคำรามยุคใหม่นี้


 

                สิงโตยุคใหม่ประกอบไปด้วยสิงโตพลังหนุ่ม ที่จะเป็นแกนหลักของเซาเกตที่ส่วนใหญ่จะอยู่กับเขาและปลุกปั้นมาเองตั้งแต่สมัยเล่นในระดับยู 21 และ ยู 23 ด้วยสไตล์การเล่นที่เน้นครองบอลแต่ไม่ได้เน้นความดุดันในเกมส์ ยกเว้นเรื่องอารมร้อนของเหล่าสิงโตหนุ่มๆที่เราได้เห็นอยู่เป็นประจำ

                เอาเป็นว่าจนถึงตอนนี้หลังจากที่เซาเกต ได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่ตรงนี้ก็ถือว่าเขาสอบผ่านในเรื่องของผลการแข่งขัน และผลงานตามเป้าหมายที่วางไว้แต่เรื่องของรูปเกมส์ อาจจะยังต้องปรับกันพอสมควร เพราะมันยังไม่โดนใจแฟนบอล

                จนถึงตอนนี้ชัยชนะ 2 เกมส์ล่าสุด 6 คะแนนเต็ม คงไม่พลาดแล้วสำหรับสิงโตหนุ่มๆ ที่จะได้ไผโชว์ฝีเท้าบนเวทีระดับโลก ที่รัสเซีย ในปีหน้า พวกเขา“จะได้ไป คำราม”โชว์แน่นอน (ถ้าเกมส์ที่เหลือ ไม่เกิดเหตุการณ์โลกแตก มาเสียก่อนอิอิ)

                แต่สิ่งที่แฟนบอลคาดหวังคือ อยากเห็นสิงโตในเกมส์ดุดันและไปในเวทีระดับโลก ที่การเป็นตัวเต็งจริงๆ ไม่ใช่แค่เต็งในนามเท่านั้นอยากเห็นแบบ คำราม ได้อย่างองอาจ มากกว่า คำรามได้แต่เสียง แต่รูปลักษณ์ไม่น่ากลัว!

จาก: thscore

แสดงความคิดเห็น

>