Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แฟนอยากให้เราท้องเพราะรักเรามาก แต่เราเพิ่งม.2

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคะ เราอยากปรึกษาเพื่อนๆคือเรามีแฟนคนนุงอายุมากปีนึง คบได้ 8 เดือนแล้ว มีอะไรกันแล้วบ้างคะ จนมาวันก่อนเขาบอกไม่ต้องป้องกัน เขาอยากมีลูกเพราะเค้ารักเราจิงอยากให้เราเป็นของเค้าคนเดียวพร้อมจะรับผิดชอบทุกอย่าง อยากถามทุกคนว่าเราควรยอมมั้ยคะ เพราะเรารักเค้ามากเหมือนกัน แต่ยังเรียนกันอยู่น๊ะ อ่อลืมมบอกบ้านแฟนมีตังมีเงินใช้ก็น่าจะดูแลเราได้เน๊อะ ยังไงดีคิดไม่ตกคะ

แสดงความคิดเห็น

>

112 ความคิดเห็น

แค่ความหลง 6 ก.ย. 60 เวลา 16:57 น. 1

ไม่ควรค่ะ ต่อให้จะรักกันปานจะกลืนกินแค่ไหน แต่อายุแค่นี้ยังไงก็ไม่ควรค่ะ ยังทำงานหาเงินเองไม่ได้ เลี้ยงตัวเองยังไม่ได้เลย วุฒิภาวะทั้งคู่ก็ยังไม่พอ เลี้ยงลูกให้ดีได้มันไม่ง่ายค่ะ ถ้ารักกันจริงก็รอจนกว่าจะพร้อมจริงๆดีกว่าค่ะ แถมตอนนี้สิ่งที่แฟนน้องพูดก็เป็นเพียงแค่ลมปาก จะเอาอะไรมารับประกันได้ว่าแฟนน้องจะพูดตามจริง แล้วคิดถึงพ่อแม่เรารึยังคะ ว่าเขาจะโอเคกับเรามั้ย? ถ้ารักกันจริง รอจนเรียนจบมหาลัย ทำงานมั่นคงได้แล้วค่อยมีลูกก็ยังไม่สายค่ะ ไม่ต้องรีบนะ

0
phichingtian 6 ก.ย. 60 เวลา 16:57 น. 2

เดี๋ยวนะ ใจเย็นๆน้อง มีลูกมีเรื่องให้คิดให้ทำมากกว่ามีอะไรกันเพื่อให้ท้อง

0
aabbccddhomes 6 ก.ย. 60 เวลา 17:03 น. 3

ถ้าเขารักคุณ เขาจะไม่อยากมีลูกในวันที่ยังไม่พร้อม


เพราะ นั่น คือ การทำร้ายคุณ


แฟนทำงานอะไรคะ อายุ เท่า ไหร่ เขาแสดงเจตนาออกมาแล้วนะคะ เขาจะฟันแล้วทิ้ง

0
Shalnark T Diabolus 6 ก.ย. 60 เวลา 17:38 น. 4

น้องครับ แต่งงานแล้วยังหย่าได้ แล้วอะไรกะยังไม่แต่ง อย่ามั่นใจนักครับอนาคตมันเอาแน่เอานอนไม่ได้ มีอะไรกันยังไม่เท่าไหร่ ถึงเค้าทิ้งก็แค่เสียตัวเสียใจ แต่ถ้ามีลูกแล้วเค้าทิ้งนี่มีภาระเพิ่มนะครับ ดูแลไหวมั้ยล่ะ?

0
banbaimai 6 ก.ย. 60 เวลา 19:33 น. 6

ท้องก็ดีนะครับ จะได้รู้ว่าเขารักเรา เลี้ยงเราไหวรึเปล่า

เผื่อเขาทิ้งไปมีคนอื่น เราเลี้ยงลูกเองก็อบอุ่นดีนะ


เป็นที่ระลึกสำหรับความรักที่มีให้กันไง

ถ้าเขาไม่ทิ้ง เราก็เป็นแม่บ้านเลี้ยงลูกสัก 3คน อบอุ่นดี

0
จุ๊ปป 6 ก.ย. 60 เวลา 20:19 น. 7

ม.2 ทำไมหนูคิดตื้นๆจังล่ะลูกสาว หนูเวลาผู้ชายจะเอามันพูดได้ทุกอย่าง ถ้าเค้ารักหนูจริง เค้าจะต้องไม่ทำแบบนี้ มีอะไรกันตั้งแต่ ม.2(มองรวมๆแล้วยังถือว่าเร็วไปด้วย) ถ้าเค้ารักเราจริงๆ เค้าจะหวังดีกับเรา ให้เรามีความสุข ให้มีอนาคตดีๆ ไม่ใช่มาท้องป่องตั้งแต่อายุไม่ถึง15! ใครคนลำบากล่ะ ไม่ใช่ตัวหนูเองหรอ ต้องอุ้มท้อง 8-9เดือนเลยนะ หนูต้องแลกเกือบทุกอย่างในชีวิตหนูเลยนะ หนูต้องออกจากโรงเรียน หนูต้องหน้าทนต่อคำด่าต่างๆนาๆ หนูต้องทนต่อการตั้งครรท์ด้วย คิดว่าท้องมันเรื่องๆเล่นหรอ คนรอบข้างหนูใช่จะไม่กระทบ เอาแบบรอบๆตัวเลย เพื่อน ถ้าได้เพื่อนที่ดีก็ดีไปค่อยปลอบเราได้(แต่จากที่เล่าหนูคงไม่ต้องการคำปลอบ) เพื่อนที่รู้ก็จะเอาไป ปากต่อปาก หนูจะรับไว้มั้ย แล้วคนที่โดนกระทบจังๆคือ พ่อแม่หนูเลย แม่หนูคลอดหนูมาให้เป็นคน แต่กลับไปแปลผลเป็น BUFFALO พ่อแม่จะกล้าไปพูดกับใครบ้างล่ะว่า ลูกสาวฉ๊านนท้องตั้งแต่ยังไม่จบมัธยม ผู้ชายที่พูดแบบนี่ก็เห็นแก่ตัวระดับหนึ่งเลย บ้านเค้ารวยเลี้ยงหนูได้ พ่อแม่เค้าจะรับได้หรอ บ้านมีฐานะ ก็น่าจะมีการงานที่ดี "การศึกษา"ที่ดีด้วยถึงพอมีงานดีๆเงินเยอะๆ เค้าก้คงอยากให้ลูกชายเค้าได้สะใภ้ที่"ดี" หรือเปล่า? เป็นหนู หนูมีฐานะที่ดีมีงานที่ดีก็อยากได้ ลูกสะใภ้ดีๆเข้าบ้านใช่มั้ย หรือหนูNoแคร์ No สน คิดให้ๆ นี่แค่ปัญหาสังคมรอบข้างนะ อนาคตหนูล่ะ ท้องในวัยเรียนไม่โคตรจะไม่ได้เท่เลยค้าาา สู้หนูตั้งใจเรียนเป็นเด็กดีของพ่อแม่ การเรียนมันไม่ได้ศูนย์เปล่าเลย แค่วุติม.6 หนูก็ไม่สามารถหางานสบายๆกระดิกตีนในอ๊อฟฟิสได้แล้ว แล้วถ้าหนูจะมีจริงๆหนูต้องว่างแผนให้นิ่งๆเลยถ้าผช.ทิ้ง ต้องคิดเลยว่าคลอดแล้วทำไรต่อ ระหว่าท้องเรียนกศน. ได้มั้ย เทียบวุติม.6ได้มั้ยต่อ ปวช.,ปวส.ก่อนแล้วทำงานเก็บเงิน เพราะอีก3-4ปีลูกต้องเข้าเรียน ค่าใช่จ่ายตอนคลอด ตอนท้อง ค่าบำรุงร่างกาย ค่าอาหารเสริมบำรุงสมองจะได้ไม่เสื่อมตามDNAพ่อแม่ ค่าเทอมค่าไปเรียน #ท้องไม่พร้อมไม่ผิด แต่ทำอะไรควรคิดดีๆ ไม่ติดว่าจะดูเผือกมากไปจะถามข้อมูลน้องละเอียดๆเลยว่า อยู่ที่ไหน จังหวัดไร อายุเท่าไร อยากขอคุยหลังไมค์มาก555 เอาเป็นว่าไม่ต้องไปมองว่านี่คือรักเลย หลงส่ะมากกว่า สู้ๆนะตั้งใจเรียนนะคะ::>_<::::>_<::

2
得不到就不要 16 ก.ย. 60 เวลา 03:37 น. 7-2

ฟังคำเตือนด้านบนไว้นะคะน้อง อย่าตัดอนาคตตัวเอง อีกอย่างผู้ชายที่น้องคบอยู่ตอนนี้อาจจะไม่ใช่คนสุดท้ายของน้องก็ได้นะคะ รักได้แต่ต้องพากันไปในทางที่ดีค่ะ ท่องไว้เลยนะคะ ถ้าคบคนไหนแล้วชีวิตแย่ลงให้ตัดทิ้ง ถ้าคบคนไหนแล้วชีวิตดีขึ้นก็คบต่อไปค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Leena 7 ก.ย. 60 เวลา 19:04 น. 13

รอให้จบมหาัยก่อนดีกว่าค่ะแล้วค่อยมีลูกถ้าน้องมีลูกตอนนี้ใครจะรับผิดชอบได้ละคะ แถมพ่อแม่น้องยังต้องมาเหนื่อยส่งเสียค่าเลี้ยงลูกต่างๆนาๆถ้าน้องมีลูกตอนนี้ถือว่าน้องทำร้ายตัวเองทั้งเป็นเลยนะ สังคมภายนอกก็จะมองน้องว่าน้องเป็นคนที่ปล่อยเนื้อปล่อยตัวอ้อร้อ นิสัยเสีย แถมเขาจะว่าไปถึงตระกูลน้องเลยนะ

##ไม่ควรอย่างยิ่งเลยอ่ะค่ะที่จะมีลูกตอนนี้

0
อย่าทิ้งอนาคตเลยนะ 7 ก.ย. 60 เวลา 19:11 น. 14

เขาหาเรื่องไม่ใส่ถุงยางหรือเปล่า เพราะว่าเหมือนแบบมันขัด ไม่ก็ขี้เกียจหลั่งนอก น้องอย่าไปยอมนะ ไม่คิดถึงอนาคตตัวเองก็คิดถึงพ่อแม่แล้วก็เด็กที่เกิดมา อย่าเอาอนาคตไปทิ้งเลยค่ะ ถ้าน้องมีลูกตอนนี้อนาคตน้องคือเสียไปเลยนะ พี่ไม่ห้ามว่าอย่ามีอะไรกัน มีได้แต่ต้องป้องกันและอย่าให้ท้อง เพราะตัวหนูเองคงเลี้ยงไม่ได้ แล้วพ่อแม่ทางฝ่ายชายเขาจะดูแลหนูหรือเปล่า เพราะเราก็ยังเด็ก สุดท้ายคนที่อยู่กับเราจริงๆคือพ่อแม่ อย่าทำให้ท่านเสียนใจเลยนะคะ แฟนรัก รักได้ค่ะ แต่รักในทางที่ถูก บอกแฟนไปค่ะว่า หนูยังไม่พร้อม ถ้าพร้อมก็รอให้หนูเรียนจบมีงานทำ แล้วมาขอหนูแต่งก่อนนะคะ แต่พี่ชอบน้องตรงที่เอามาปรึกษาดีกว่าตัดสินใจเอง

0
ใส่ถุงเถอะ 7 ก.ย. 60 เวลา 21:17 น. 15

อย่าเลยค่ะ ถึงบ้านแฟรคุณจะมีเงินแต่ใช่ว่าเขาจะให้คุณนี่คะ ถ้าเขารักคุณจริง เขารอได้ แต่ถ้าคุณยอม 1 คุณต้องออกจาก รร การศึกษาไม่มี คุณพร้อมไหมกับการเอาชีวิตไปเสี่ยงแบบนี้ 2 งานเขารับ มอ6 ขึ้นนะคะ นี้ยังไม่จบ มอสาม ไม่มีงานรับนะคะ แล้วคุณจะเอาเงินมาจากไหน 3 เด็กที่เกิดมาจะได้รับความรักไหม ถึงคุณคลอดเขาออกมาแล้วแต่ ใครจะสงเสีย เป็นภาระสังคมไหม คิดให้ดีก่อนทำค่ะ :)

0
พลอยนิล-อะเมะยูคิ 8 ก.ย. 60 เวลา 02:27 น. 16

อย่ายอมเด็ดขาดนะคะ ถ้าเขารักเราจริง เขาต้องรอได้ ต้องรอถึงวันที่ทั้งเขาทั้งเราถึงวัยทำงานและมีความพร้อมที่จะรับผิดชอบอย่างแท้จริงค่ะ ต่อให้บ้านเขารวยแค่ไหน ถ้าครอบครัวเขาไม่ยอมรับเราและลูกของเราก็จบเห่แน่นอนนะคะ คิดดีๆ

0
นกกก 8 ก.ย. 60 เวลา 02:46 น. 17

มีอะไรกันสมัยนี้คงห้ามไม่ได้ แต่ทุกครั้งที่มีต้องใส่ถุงยาง เค้าไม่พก เราพกเองไปเลย

ถ้าท้องพ่อแม่เค้าไม่ปลื้มแน่ค่ะ เค้าจะมองว่าหนูง่าย แล้วคนที่เสียใจที่สุดก็พ่อแม่เรานี้แหล่ะ

0
Akira 8 ก.ย. 60 เวลา 09:53 น. 19

คนแต่งงานกันคบกันมาเป็น 10 ปี มีลูกแล้วยังเลิกกันได้เลย ถ้าผู้ชายมั่นใจขนาดนั้นลองให้ผู้ชายเรียกพ่อแม่มานั่งคุยกันก่อนสิ ว่าเค้ากล้าไหมยังไม่ต้องมองถึงความรับผิดชอบในอนาคตที่ยังไม่เกิดขึ้นเลยแค่นี้เค้ากล้าทำให้น้องรึป่าว รักกันมากเรื่องแค่นี้คงไม่ยากที่จะคุยกับพ่อแม่เนอะ เลือกเอาจะคุยก่อนท้อง(ตอนนี้ยังไม่เกิดปัญหา) รึว่าท้องก่อนแล้วคุย(ตอนนี้ปัญหามาแล้ว)

1
เปิ้ล 8 ก.ย. 60 เวลา 15:29 น. 19-1

โอ้ย ตายละเด็กสมันนี้ การมีลูกไม่ได้บอกว่าใครรักใครมาก บอกมัน อยากมีลูกกะฉันเอาสินสอดมาก่อน5แสน ไปเป็นแม่อุ้มบุญก็ได้ราคานี้

0
MAMA2017 8 ก.ย. 60 เวลา 09:55 น. 20

ใจเย็นๆ นะหนู ม.2 เองลูก อนาคตเราสามารถเจอคนอื่นที่ดีกว่านะคะ ที่ว่ารักแค่ลมปากรึเปล่า คิดดีๆ เด้อ รักมากก็เลิกรักได้เช่นกัน

0