Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนปัญญาภิวัฒน์เป็นแบบไหน เราเอาความจริงมาบอกกัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเรียนอยู่ที่สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ มาค่ะ ปีนี้ก็อยู่ปีสามแล้ว เอาเข้าจริงๆ มหาลัยนี้ก็จัดว่าเป็นมหาลัยที่ดีเลยค่ะ เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีทุนเรียนต่อ หรือว่าอยากช่วยแบ่งเบาภาระที่บ้าน ที่นี้สอนไม่ยากไม่ลึกเท่าที่มหาลัยอื่น แต่เขาก็ไม่ได้สอนง่ายนะคะ ระเบียบ วินัยการเข้าเรียนตรงเวลา สม่ำเสมอ มีผลต่อเกรดของพวกเรา
การลงไปฝึกงาน แต่ละทุนก็ฝึกไม่เหมือนกัน ไม่ได้ฝึก หรือจบมาเพื่อทำ 7-11 ทั้งหมด แต่พวกเราทุกคนจะได้ผ่านการฝึกจาก 7-11 ทุกคนค่ะ เพื่อเข้าใจการฝึกงาน เข้าใจธุรกิจหลายๆอย่าง เราเรียนคณะ การจัดการธุรกิจอาหารค่ะ เราฝึก 7-11 3 เดือน ที่เหลือ เราไปทำร้านกาแฟ ก็คือ เป็นบาริสต้านั้นเอง การเรียนที่นี้ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดนะคะ เพราะการผ่านการฝึกงานนั้นละคะ ที่ทำให้ดูยาก ถ้าเราไม่มีความอดทน เราก็จะผ่านไปไม่ได้ จริงๆมีรุ่นพี่หลายคนที่ไปฝึกงานต่างประเทศ และมีรุ่นน้องเราที่ได้ทุนไปเรียนประเทศจีนด้วย ฟังแบบนี้แล้ว มันก็ไม่ได้แย่ใช่มั้ยค่ะ

ข้อดีในการเรียนที่นี้
1.ถ้าเราได้ทุน เราจะได้เรียนฟรี หรือเสียค่าใช้จ่ายน้อยลง
2.เราจะได้เริ่มทำงานก่อน เป็นงานก่อน มีประสบการ์ณก่อน
3.เรามีโอกาสเติบโตในองค์กรณ์ ที่มั่นคง คุณอาจจะเข้าสายออฟฟิศ หรือ ไปทำตรงอื่นที่ไม่ใช่น่าร้าน 7-11 ถ้าเราขยัน มั่นใจ ตั้งใจ พยายาม เราไม่ได้หยุดแค่หน้างาน 7-11 แน่นอนค่ะ

ข้อเสีย
ในข้อเสียที่จะพูดถึงต่อไปนี้เป็นความจริงที่เราต้องสำรวจตัวเองก่อนเลยค่ะ ว่า เราจะมีความอดทนแค่ไหน เพื่อนๆเราออกตั้งแต่เทอมแรกเลยก็มี ออกตอนปีสองก็มี ซึ้งถ้าเรารู้สึกว่าไม่ใช่ เรียนไปไม่รอด ออกตั้งแต่เทอมแรกเป็นเรื่องที่ดีค่ะ เพราะเราจะใช้หนี้น้อย ไม่ต้องเสียเวลา และก็ตังไปเยอะ ถ้าเราเรียนจบเราไม่ติดหนี้นะคะ เขาไม่หักเงินเดือน แค่เราต้องไปทำงานกับเขาเป็นเวลา 2ปี  
และตอนเรียน เราอาจจะเหนื่อยหน่อย เพราะที่นี้ไม่มีปิดเทอมนั้นเองค่ะ 
วันนี้เราก็มาเล่าแค่คราวๆ สำหรับรุ่นน้องที่อยากจะไปเรียน หรือว่าสนใจในมหาลัยนี้ 

ถ้าให้ตัดสินว่าดีมั้ย 
มันดีสำหรับตัวเราค่ะ เพราะว่าเราไม่มีตังเรียนต่อเลย เรามาเรียนที่นี้ เรียนฟรี ช่วงเรียนเราก็ทำงาน part time ที่ห้าง เพื่อนำเงินมาใช้เอง ถ้าตอนฝึกงานเราก็ได้ตัง ได้ความสามารถในการชงกาแฟ เราเก็บเกี่ยวทุกอย่างไว้ เพื่อที่อนาคต เราอาจจะโตได้มากกว่านี้ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ  การบอกในครั้งนี้เราไม่ได้ลงรายละเอียดเรื่องที่เรียนในคณะนะคะ 

แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น

NNam 28 ธ.ค. 61 เวลา 18:42 น. 1-1

เตรียมตัวตามคณะที่จะสอบเข้าเลยค่ะอย่างเราตอนแรกจะเรียนนิเทศฯแต่ฐานะทางบ้านไม่อำนวยเพราะช่วงฝึกงานตามสายที่เรียนต้องมีอุปกรณ์ในการเรียนซึ่งเราต้องซื้อเองเช่นกล้องที่สามารถถ่ายวีดีโอได้ เขาจะมีข้อสอบมาให้เราทำสอบถามความคิดเห็นที่เราต่อข่าวต่างๆที่ดังในช่วงนั้น

แต่พี่ที่เขาแนะแนวแนะนำให้เรียนบริหารเพราะคณะนี้เรียน3เดือนสลับฝึกงาน3เดือน ได้เงินจากช่วงฝึกงานมาใช้ตอนเรียน


อย่างแรกเลยคือเตรียมความพร้อมของเราก่อนพวกเอกสารต่างๆที่ใช้ในการสมัครให้ครบ

ช่วงทำข้อสอบตั้งใจทำยิ่งตอนสำภาษเราต้องเตรียมตัวให้ดีตอบคำถามพี่ๆเขา ทุกคนที่เข้าเรียนจะได้รับทุนหมดแล้วแต่พี่ๆเขาจะพิจารณาค่ะ

0
NNam 28 ธ.ค. 61 เวลา 18:48 น. 2-1

ใช่ค่ะ เพราะเขาให้ทุนเรามาแล้วเราเรียนไม่จบตามที่เขากำหนดเป็นหนี้ก็ถูกแล้ว แต่ถ้าเราตั้งใจและอดทนจนเรียนจบเราก็ไม่เป็นหนี้ค่ะนอกจากเรากู้ยืมทุนมาเรียนเช่นกยศ. ,กรอ. ค่ะ เรียนที่ปีญญาภิวัฒน์ไม่ได้แย่นะคะแค่เรารับเงื่อนไขที่ไม่มีปิดเทอมยาวให้ได้(ช่วงก่อนจะสลับบล๊อกจากฝึกงานมาเรียนหรือเรียนไปฝึกงานจะมีปิดเทอมให้6วัน) สำหรับเราที่ไม่มีต้นทุนอะไรเราว่าที่นี่ก็โอเคค่ะแค่มีเวลาช่วงวัยรุ่นน้อยลง มีความเป็นผู้ใหญ่ ความรับผิดชอบมากขึ้น มีเงินส่งไปให้ที่บ้านใช้เท่านั้นเอง

0
Nuree 10 พ.ค. 62 เวลา 15:50 น. 4

อยากจะถามอะคะว่าการสอบเข้านี่สอบแบบไหนอะเอาคะแนนอะไรบ้างต้องสอบGAT PATไหมอยาเรียนที่นี้มากๆเลยอยากแบ่งเบาค่าใช่จ่ายพ่อเเม่

1
Nunu 10 พ.ค. 62 เวลา 15:59 น. 4-1

อยากจะถามเพิ่มเติมอีกอะคะว่าเวลาเรียนเหมือนเรียนมัธยมเลยหรือเหมือนมหาลัยทั้วไปที่บ้างวันเรียนเช้าบ้างวันเรียนบ่ายตอบเขาหน่อยนะ

0
Wisanit 21 ก.ย. 62 เวลา 09:57 น. 5

ต้องเรียนเก่งไหมคะถึงจะจบได้ พอดีเรียนไม่เก่งแต่อยากเข้าที่นี่อะค่ะ แล้วยื่นทุนไปอะค่ะทุนนี้ต้องได้ 2.50ขึ้นไปของทุกเทอมค่ะยังลังเลอยู่ว่าจะเรียนได้หรือเปล่าค่ะ

0
OoOs 3 ต.ค. 62 เวลา 03:30 น. 7

อยากจะบอกว่าหนีไปปปปปปป 55555ล้อเล่นค่ะ มันดีมากๆเลยนะ แต่ๆๆถ้าไม่ถูกทางก็ไม่รอดอยู่ดี เพราะนี่ปี2 แต่คิดว่าจะซิ่วอ่าาา


0
กวาง 15 มี.ค. 64 เวลา 21:22 น. 13

ปวช.1​ ได้ทุนทุกคนหรอคะ​ เป็นเงินกี่บาทเพราะหนูกำลังเข้าศึก​ษาค่ะเขาให้ไปเซ็นเอกสารรับทุน

0
นิตยา 26 ส.ค. 66 เวลา 06:49 น. 15

มีเรื่องสอบถามค่ะถ้าตอนฝึกงานเราเข้าโครงการเพราะเราอยุ่หอนอกแต่จะเข้าโครงการเพื่อไปฝึกงานจะได้ลดค่าใช้จ่ายเรื่องหอพักแล้วถ้าฝึกงานเสร็จเราออกจากโครงการมาอยุ่หอนอกได้มั้ยไม่อยุ่หอในช่วยตอบหน่อยนะคะ

0
สรรพวิชญ์ แดงสนาม 15 ก.ย. 66 เวลา 12:44 น. 16

อยากจะสอบถามว่า เค้าเราเรียนจบปวช.แล้วเราจะไปอยู่ต่างจังหวัดเราสามารถไปทำงานชดใช่ที่ต่างจังหวัดได้ไม้คะ

0