Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมเราถึงพูดเรื่องเพศกับพ่อแม่ไม่ได้?? ใครมีปัญหาแบบเราบ้างคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เราอายุ 17 ค่ะ บางทีเราก็อยากรู้เรื่องเพศบ้างตามประสาวัยรุ่น คือเราอ่ะคบกับแฟนมาแบบหลบๆซ่อนๆนี่แหล่ะเพราะว่าพ่อแม่ไม่ให้มีแฟน แต่พอเรามองไปที่บ้านคนอื่นอ่ะ เพื่อนเราพาแฟนไปเปิดตัวกับครอบครัวบ้าง พ่อแม่เข้าใจบ้าง แล้วตัดภาพมาที่เราบางทีก็แอบน้อยใจนะ ครั้งนึงเราเคยเข้าไปถามพ่อกับแม่เรื่องเพศ อยากรู้ว่าคนเราจะคุมกำเนิด ป้องกันเพศสัมพันธ์ได้ยังไงบ้าง เรามองว่ามันเป็นเรื่องปกติอ่ะที่วันนึงเราก็อาจจะมีอะไรกับแฟนตัวเองก็ได้
แม่เราตอบกลับมาเร็วมากว่า ไม่ใช่เรื่องของเด็กเลย!! ไม่ต้องมาถามอีกนะ
อย่าให้รู้นะว่าแอบไปทำอะไรกับใคร จะฟาดไม่เลี้ยงเลย!! หลังจากนั้นเราก็ไม่เคยพูดเรื่องนี้กับพ่อแม่อีกเลย เราแค่รู้สึกว่าเค้าน่าจะให้คำตอบเราได้ดีอ่ะ เพราะเวลาเรียนครูก็ไม่ได้สอนเรื่องพวกนี้เลย เราแค่อยากรู้ว่าเราต้องกินยาคุมยังไง ใช้ถุงยางยังไงบ้าง สรุปเราก็ต้องเอาไปปรึกษาเพื่อนแทน ใช้เพื่อนสอนกินยาคุมเพราะเราไม่เคยรู้เลย

เพื่อนก็แนะนำมาเราก็ไปซื้อมากิน ต้องแอบที่บ้านกินยาคุมอีก แต่เราลองกินเฉยๆ กะว่าถ้าหมดแผงแล้วก็คงไม่ได้ซื้อมากินต่อหรอก อึดอัดใจมากค่ะตอนนี้ เราอยากเป็นเด็กที่คุยกับพ่อแม่ได้ทุกเรื่องเลย แต่ดูพ่อแม่ไม่เปิดรับความคิดเราเลย บ้านอื่นมีใครเจอปัญหาแบบเราบ้างคะ

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

deejung_deejai 19 ก.ย. 60 เวลา 15:25 น. 2

คำตอบของแม่ก็ชัดเจนแล้วนี่ครับ ว่าแม่ห้าม!! ไม่ให้มีเพศสัมพันธ์ตอนนี้

(อยากให้ตั้งใจเรียนมากกว่า) แม่จึงไม่สอน ไม่แนะนำเรื่องการใช้ถุงยาง การกินยาคุมไงครับ


ทีนี้ ถ้าเราอยากมี ก็ต้องไปแอบถามคนอื่น ก็ทำถูกแล้วครับ เพราะแม่ห้ามมี จึงไม่บอก

0
จุงกก 19 ก.ย. 60 เวลา 15:55 น. 3

แม่อาจจะไม่มีสบการกินยาคุมเหมือนเด็กยุคนี้ไง ยุคพ่อแม่ราวๆนี้คือยุคการสร้างตัว ไม่ใช่ยุคปั๊มลูกเหมือนรุ่นยายทวดขึ้นไป ยุคปัจจุบันเด็กเสียตัวเร็วกว่าเดิม ปัญหาสังคมมากขึ้นกว่าเดิม เพราผู้คนเจอกันง่ายกว้าสมัยก่อน ในบางโรงเรียนจึงมีถุงยางขาย วิธีการกินยาคุมเราสามารถถามได้จากร้านขายยา หรือเพื่อนที่เชี่ยวเรื่องนี้ แต่ให้กินยาไงก็ท้องได้ ถ้าน้องคิดจะเยกันต้องเตรียมพร้อมมีลูกวัยเรียนด้วย แต่ถ้ามีเมื่อไร อนาคตเราจะเปลี่ยนไปอีกแบบทันทีนะต้องรับได้ด้วย

0
kAew Dek-D Columnist 19 ก.ย. 60 เวลา 19:44 น. 5

คุณแม่แค่อาจจะคิดว่ายังไม่ถึงเวลาค่ะ เลยเลี่ยงที่จะไม่พูดแทน ซึ่งคงจะแนะนำอะไรมากไม่ได้จริงๆ เพราะที่บ้านปิดกั้น เอาเป็นว่า ถ้าน้องไม่มีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควรได้ก็ดี แต่ถ้าคิดจะมีจริงๆ คงห้ามไม่ได้ ขอให้ป้องกันตัวเองดีๆ ใช้ถุงยางด้วยนะคะ กันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธืด้วยค่ะ


แต่แอบสงสัยเหมือนกันว่าน้องจะกินยาคุมทำไม กินเพราะอยากรู้ว่ากินยังไง หรือต้องการคุมกำเนิด แต่แนะนำว่าปรึกษาเภสัชกรดีที่สุดค่ะ บางทีเพื่อนก็อาจจะกินแบบผิดๆ ก็ได้

0
roseching 20 ก.ย. 60 เวลา 17:22 น. 6

เข้าใจเลยค่ะว่าเป็นยังไง บ้านเราก็แอนตี้มากเรื่องการมาพูดเรื่องเพศกันตรงๆ เราก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน เวลาดูละครแล้วมีเด็กใจแตกแม่ก็จะพูดว่าอย่าเป็นแบบนี้นะ ดูเอาไว้มันไม่ดี ที่บ้านเราค่อนข้างหัวโบราณมาก ทำยังไงก็เปลี่ยนความคิดคนที่บ้านไม่ได้อยู่

0
N เอ็น 20 ก.ย. 60 เวลา 19:37 น. 7

ต้องเข้าใจว่าสังคมไทยยังไม่เปิดกว้างเรื่องเพศค่ะ เขาจะไม่สอนอะไรเราทั้งนั้นจนกว่าจะเกิดเรื่องกับเรา เพราะเขาจะคิดว่ายังไม่ถึงวัย ก็ไม่ต้องรู้ไปเลย ไม่ได้นึกถึงว่าความอยากรู้อยากลองเป็นของคู่กันกับวัยรุ่น ถ้าเกิดรู้ผิดๆแล้วนำไปใช้ผิดๆจะทำอย่างไร


เราคิดว่าพ่อแม่จขกท.ก็น่าจะยังไม่เปิดกับเรื่องนี้ หรือไม่จขกท.ลองคุยกับเขาดูนะคะ ว่าเราแค่อยากรู้เฉยๆ ไม่ได้จะไปทำอะไร หรือถ้าไม่ได้จริงๆลองถามเภสัชที่จขกท.ไปซื้อยาคุมมาก็ได้ค่ะ


ปล.ยาคุม ถ้าจขกท.ไม่ได้กินเพื่อคุมกำเนิดแนะนำให้หยุดดีกว่าค่ะ รู้ว่ากินอย่างไรเฉยๆก็พอ ยายังไงก็เป็นยา กินมากๆก็จะเป็นผลเสียค่ะ

0
daogang 21 ก.ย. 60 เวลา 15:06 น. 8

ลองเปิดใจพูดคุยกันยังไงคะ บอกไปเลยว่าเราอยากรู้ แล้วช่วงนี้เราเป็นวัยรุ่น ในอนาคตเราก็ต้องรู้จักสิ่งเหล่านี้อยู่ดี ค่อยๆเปิดใจกับที่บ้านค่ะ พ่อแม่ก็อาจจะยอมเปิดใจกับเราด้วยเหมือนกัน ยิ่งเราหลบๆซ่อนๆแบบนี้แล้วท่านมารู้ทีหลังอาจจะมีปัญหาตามมานะ เรื่องป้องกัน ถ้าเอาง่ายที่สุดก็กินยาคุมนี่แหละค่ะ ดีแล้ว กินให้สม่ำเสมออย่าขาด ยี่ห้อนี้ก็เหมาะกับคนเริ่มกินแบบ จขกท แล้วแหละ

0
khunnuiin 24 ก.ย. 60 เวลา 16:23 น. 9

เรามีอะไรเราก็พูดให้ที่บ้านฟังหมดเลยค่ะ เรื่องแฟนเราก็พูดเราบอกเลยว่าเราคบกับใครอยากให้อยู่ในสายพ่อแม่ หนูมีแฟนหนูไม่นอกลู่นอกทางแน่นอน ตอนแรกพ่อแม่ก็เหมือนจะไม่ยอมรับค่ะแต่พอฟังเหตุผลจากเราพ่อแม่ก็เข้าใจ

แล้วพอเราจะขึ้นมหาลัย แม่ก็เราไปเรียนรู้เลยว่าต้องกินยาคุมยังไง ต้องป้องกันยังไงบ้าง เพราะว่าเรากับแฟนได้มหาลัยเดียวกันแล้วต้องไปอยู่หอด้วยกัน เราก็ขอบคุณแม่นะที่เข้าใจเรา

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

บัว 30 ก.ค. 66 เวลา 23:51 น. 11

เข้าใจอ่ะที่บ้านคงหัวโบราณ ตอนเรามีแฟนแล้ว แม่มาคุยนะบอกว่าจะมีเซ็กส์อย่าลืมป้องกันดีๆด้วยห้ามป่องเด็ดขาด เราบอกว่ายังไม่ได้นอนกับแฟน จนถึงหมั้นอ่ะได้ฤกษ์แต่ง แม่แนะนำว่าควรกินยาคุมเตรียมไว้อ่ะ แล้วเราไปเข้าหอกับแฟนล่วงหน้าแม่บอกว่าอย่าลืมกินยาคุมนะแบบป่องก่อนไม่ดีอ่ะ

0