Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มารู้จักน้อง “ติ๋ม” หรือ ลีซอนมี กันเถอะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 
อี ซอนมี หรือชื่อในการแสดงว่า ซอนมี (Sunmi) เป็นนักร้องชาวเกาหลีใต้ และเป็นมือเบสของวงWonder Girls ซอนมีเกิดวันที่ 2 พฤษภาคม 2535 อายุ 25 ปี หรือ 26 ปี นับตามอายุคนเกาหลี ซอนมีเปิดตัวในฐานะสมาชิกของวง Wonder Girls โดยเป็นนักร้องนำของกลุ่ม โดย  Debut ในรายการ MBC Show! Music Core ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2007 ในเพลง Irony ตอนนั้นซอนมีอายุ 15 ปี 

หลังจากเดบิวต์วง WG ได้รับความนิยมอย่างมาก จนได้รับฉายาว่าเป็นน้องสาวของเกาหลีเลยทีเดียว และในปี 2008 JYP Ent. ต้นสังกัดของ WG ได้ตัดสินใจให้ WG ไปโปรโมทที่ประเทศอเมริกาโดยมีการทัวร์คอนเสิร์ตกับ Jonas Brother ได้แสดงทีวีซีรีย์เรื่อง The Wonder Girls  และเพลง Nobody ก็ได้ติดชาร์ต  Billboard hot 100 ของประเทศสหรัฐอเมริกา



หลังจากนั้นก็มีเรื่องที่ทำให้ Wonderful (ชื่อเรียกแฟนคลับของWonder Girls)ต้องหลั่งน้ำตาคือ JYP Ent. ได้ประกาศว่าซอนมีจะออกจากวงเพราะต้องการที่จะโฟกัสเรื่องเรียนต่อมหาวิทยาลัย โดยได้เพิ่มสมาชิกใหม่เข้าไป คือ วู ฮเยริม ในปี 2013 ซอนมีได้กลับมาในฐานะศิลปินเดี่ยว ทางเจวายพีได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอตัวเต็มของเพลง 24 hours  ซึ่งขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ตของเกาหลีอย่างรวดเร็วและในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2014 ซอนมีคัมแบ็กพร้อมมินิอัลบั้มที่มีชื่อเดียวกับซิงเกิลโปรโมต Full Moon ในอัลบั้มนี้ยังมีเพลงที่ เยอึน แต่งขึน และ ยูบิน ก็มาร่วมร้องเพลงในอัลบั้มนี้ด้วย



/หลังจากพวกเธอห่างหายจากวงการไป 3 ปี พวกเธอก็ไก้กลับมาอีกครั้งกับอัลบั้ม REBOOT ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ ซอนเย และ โซฮี ประกาศออกจากวง โดยที่ซอนมีได้กลับมาร่วมงานกับวงอีกครั้ง โดยปล่อยเพลง I Feel You ซึ่งก็ทำปรากฎการณ์ให้กับวงการเกาหลีอีกครั้งเพราะคราวนี้พวกเธอกลับมาในรูปแบบของวงดนตรี โดย เยอึนเล่นคีย์บอร์ด ฮเยริมเล่นกีต้า ซอนมีเล่นเบส และยูบินตีกลอง แม้จะไม่ประสบความสำเร็จทางด้านยอดขาย แต่อัลบั้ม REBOOT กลับได้รับเสียงวิจารณ์ไปในทางบวก โดย Billboardได้เลือกอัลบั้ม REBOOT เป็นอัลบั้มเคป็อปที่ดีที่สุดอันดับ 1 ประจำปี 2015


Wonder Girls กลับมาอีกครั้งด้วยดิจิตอลซิงเกิล ‘Why So Lonely’ ซึ่ง เป็นเพลงแรกที่ Wonder Girls ได้นำเพลงที่ตนเองแต่งมาเป็นเพลงโปรโมทของอัลบั้ม เพลง Why so lonely ได้รับ Perfect All Kill ทุกชาร์ตเพลง เป็นเวลา2วันเต็มตั้งแต่ปล่อยเพลง รางวัลที่ได้รับคือ Korean Music Awards 2017, Best Pop Song Gaon Chart K-Pop Awards 2017 และ Song of the Year (July) 

ดูเหมือน Why So Lonely จะเป็นเพลงที่วง Wonder Girls โปรโมทบท Stage เป็นเพลงสุดท้ายเพราะในปี 2017 JYP Ent.ได้แจ้งว่า สาว ๆ Wonder Girls ตัดสินใจที่จะยุบวง โดย ยูบินและเฮลิม ตัดสินใจที่จะต่อสัญญากับ JYP Ent. ส่วนเยอึนและซอมมี ได้ออกจาก JYP เยอึนได้เซ็นสัญญากับค่าย Amoeba Cultureและ ซอนมีได้เซ็นสัญญากับ ค่าย MakeUs Entertainment และได้ปล่อยเพลง Gashina ออกมาเป็นเพลงแรกหลังจากย้ายต้นสังกัด เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟนๆเป็นอย่างมาก โดย Gashina สามารถชนะในรายการเพลง ถึง 4 รายการ ได้แก่ Inkigayo 4 รางวัล M!Coundown และ Show Champion อย่างละ 1 รางวัล 

นี่ก็คือประวัติคร่าวๆของติ๋มหรือซอนมีของเราหากใครสนใจหรืออยากติดตามติ๋มของ Wonderful ก็สามารถติดตามได้ใน IG: miyayeah หรือ IG: official_sunmi ได้เลยค่ะ ต่อไปมาชมภาพกับแฟชั่นของซอนมีกันซักหน่อยถึงแม้ติ๋มอาจจะไม่ใช่แฟชั่นนิสต้าแต่เราว่าติ๋มก็เป็นคนที่มีเซนส์ในการแต่งตัวมากอยู่เหมือนกันนะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Pimtcnct 22 ก.ย. 60 เวลา 12:27 น. 2

Gashina พึ่งปล่อยมาเดือนที่แล้วเองนะคะ ตอนนี้ดังมากเลยในเกา ไอดอลเต้นกันเยอะเลยค่ะ

1
love GD 22 ก.ย. 60 เวลา 13:13 น. 2-1

เราแค่บอกว่าติ่มต่อสัญญากับค่าย MAkeUs เดือนกุมภาและให้คำเชื่อมเลย แต่ไม่ได้บอกว่า Gashina ปล่อยออกมาเดือนไหน โทษทีค่ะที่ทำให้เข้าใจผิด

0