Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำดีเพื่อพ่อ ทำต่อด้วยใจ! เด็กศิลปากรลงมือเขียนภาพในหลวง ร.9 ชุดใหม่ รับพระราชพิธีถวายพระเพลิงฯ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีจ้าน้องๆ ชาว Dek-D.com วันนี้มาทักทายชาวเว็บบอร์ดกันบ้าง เผลอแป๊บๆ ก็จะหมดเดือนกันยายนแล้วนะคะ ใครที่สอบเสร็จแล้วก็คงมีเวลาพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งถ้าครอบครัวไหนยังไม่ได้เข้าไปกราบถวายบังคมพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 ก็คงพอใช้วันว่างช่วงนี้เดินทางไปต่อคิวได้อยู่จนถึงวันที่ 5 ตุลาคม 2560 เนื่องจากในหลวงรัชกาลที่ 10 พระราชทานพระราชอนุญาตให้ประชาชนที่ยังไม่มีโอกาสมา ก่อนถึงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 ค่ะ

ซึ่งในระหว่างนี้ องค์กรและภาคส่วนต่างๆ ก็ได้มีการเตรียมการเพื่อพระราชพิธีถวายพระเพลิงฯ ด้วยเช่นกัน และหนึ่งในนั้นก็คือน้องๆ คณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ที่เคย "ทำดีเพื่อพ่อ" ฝากผลงานภาพเขียนสุดประทับใจคนไทยทั้งชาติไว้บริเวณข้างถนนหน้าพระลาน ที่แสดงออกถึงอิริยาบถทั้ง 9 ของในหลวง ร.9 ที่ชวนให้ผู้คนที่ผ่านไปมา ตลอดจนผู้ที่มาถวายบังคมพระบรมศพฯ ได้เข้ามาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกเมื่อปีที่แล้ว (อ่านเรื่องราวของพวกเขาต่อได้ที่คอลัมน์ Idol กิจกรรม >> จากใจเด็กศิลปากร! 3 วัน 3 คืน สู่ภาพเขียน "พระอัจฉริยภาพของในหลวง ร.9)

และในปีนี้ พวกเขาก็ยังคงทำดีต่อไปด้วยการไม่ปล่อยปละละเลยภาพเขียนชุดเก่าที่ชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา ด้วยการรวมพลังกันในสาขาแล้วลงแรงเขียนภาพชุดใหม่ในหัวข้อเดิมอีกครั้ง ซึ่งเป็นภาพที่คงคอนเซปต์แสดงพระอัจฉริยภาพของพระองค์ท่านเช่นเคย และพี่ส้มก็สืบทราบมาว่าน้องๆ ยังเตรียมการเขียนภาพอีกชุดเพื่อส่งเสด็จสู่สวรรค์คาลัยด้วยค่ะ ยังไม่พอแค่นี้นะ เพราะน้องๆ มีการวางแผนจะแสดงการวาดให้ชมกันสดๆ ในวันที่ 8 ตุลาคม 2560 ด้วย แต่ตอนนี้ยังไม่มีกำหนดการที่แน่ชัด ถ้ามีข้อมูลอัปเดตยังไงพี่ส้มจะมาแจ้งให้ทราบอีกทีนะคะ ว่าแต่ตอนนี้เรามาชมภาพเบื้องหลังของภาพเขียนชุดใหม่ที่น้องๆ ยินดีเปิดเผยให้แก่เว็บไซต์ของเราเป็นที่แรกกันก่อนดีกว่า ^^

ขอบคุณข้อมูลจาก : คณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร 
และนางสาวปัณฑิตา มีบุญสบาย

แสดงความคิดเห็น

>