Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[พี่โอ๊ตรีวิว] เที่ยวเกาหลี พกอะไรติดตัวบ้าง?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
          อันยองงงงง วันนี้เจอกับพี่โอ๊ตนอกรอบค่ะ อย่าเพิ่งเบื่อหน้ากันก่อนน๊า เมื่อเร็วๆ นี้พี่โอ๊ตเพิ่งไปทำงานที่เกาหลีมา อากาศดีมาก แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น 555 ประเด็นที่จะมาแชร์คือ มีน้องๆ หลายคนอยากรู้ว่า ไปเที่ยวที่นู่นต้องพกอะไรติดตัวบ้าง หรือต้องแบกทุกอย่างไปเลย ไม่ต้องค่ะ! เราควรเดินตัวปลิวๆ และเก็บพื้นที่ในกระเป๋าไว้ช็อปปิ้ง! พี่โอ๊ตก็เลยจะมาแชร์ว่า ตอนอยู่ที่นู่นพี่โอ๊ตพกอะไรเวลาออกไปเที่ยวบ้างค่ะ โดยจุดนี้เราจะข้ามเรื่องการพกเงินไป เพราะพี่โอ๊ตว่าไม่น่ามีใครไม่พกเนอะ 555



มาเริ่มกันที่ชิ้นแรกเลยยยยย

พูดเลยว่าเพิ่งไปซื้อที่นู่น 555 เนื่องจากเป้ที่เอาไปด้วยมันไม่มีช่องเล็กแยก พี่โอ๊ตเลยหากระเป๋าเอาไว้ใส่ของจุกจิกเล็กๆ เพื่อให้สะดวกต่อการหยิบค่ะ คือถ้าใครมีก็เอาไปด้วยเนอะ จะได้ไม่ต้องซื้อใหม่


เห็นแบบนี้ไม่ใช่เทปคลาสเซ็ทนะ มันคือพาวเวอร์แบงค์ค่ะ พี่โอ๊ตเอาไว้เผื่อชาร์ตโทรศัพท์ระหว่างวัน เพราะใช้หนักมาก ทั้งถ่ายรูป ทั้งอัพโซเชียล อันนี้ชาร์ตไอโฟนได้เต็มเกือบสามรอบค่ะ ข้อเสียคือแอบหนักอยู่พอสมควร //อย่าลืมพกสายชาร์ตกันด้วยนะคะ อันนี้พี่ไม่ได้ถ่ายมาด้วย เพราะลืมค่ะ 555 สายแอบอยู่ในกระเป๋านั่นแหละ
 

 
หรือจะเป็นลิปบาล์มอื่นๆ ก็ได้ค่ะ แต่เนื่องจากอากาศที่นั่นค่อนข้างเย็น ทำให้ลิปบาล์มปกติที่พี่โอ๊ตใช้มันเอาไม่อยู่ เลยพกอันนี้เลยดีกว่า ตัวนี้เป็นเทสเตอร์นะคะ ได้แถมมาตอนซื้อของ ถ้าให้พกกระปุกใหญ่ก็คงไม่ไหวค่า


พอถ่ายรูปแล้วเพิ่งเห็นว่าชีวิตพกแต่ลิปลาเนจเหรอ บ้าจริง! คือจะพกลิปอะไรก็ได้ค่ะ แต่พี่พกตัวนี้เพราะชอบสีทินท์และนางให้ความชุ่มชื่นได้ดีมาก อยู่นู่นไม่ได้ใช้ลิปแมตต์เลยค่ะ ทาแล้วปากแห้งกรัง


 
พาสปอร์ตพกติดตัวไว้ตลอดดีที่สุดค่ะ เพราะเวลาเราซื้อของแล้วอยากขอ Tax Refund จากร้านค้า ก็ต้องใช้ค่ะ การอยู่ต่างประเทศพาสปอร์ตเหมือนเป็นบัตรประชาชนของเราเลย เพราะฉะนั้นอย่าลืมเด็ดขาด!

ส่วนโทรศัพท์นี่ไม่มีไม่ได้ค่ะ ถ่ายรูปเอย โซเชียลเอย ที่สำคัญที่สุดคือเอาไว้ติดต่อกับคนที่ไปด้วยกันในกรณีที่เราอยากปลีกวิเวกไปดูของคนเดียว หรือภาวะฉุกเฉิน ยังสามารถโทรไลน์หากันได้ เอาไปด้วยค่ะ


Pocket Wi-fiคือถ้ามีโทรศัพท์แล้วไม่มีอินเตอร์เน็ตใช้ โทรศัพท์เราคงกลายเป็นแค่ไอพอดไปทันทีค่ะ จริงๆ ตอนเดินอยู่ที่มย็องดง พี่โอ๊ตแอบเห็นว่าเค้ามีฟรีไวไฟด้วยนะ แต่...ต่อไม่ติดค่ะ ถ้าเจอจุดที่ต่อติดเมื่อไหร่คือขยับตัวไม่ได้ สัญญาณหลุดทันที เพราะฉะนั้นการมีพ็อคเก็ตไวไฟไว้คือสิ่งที่ดีงามมากๆ ทริปนี้พี่โอ๊ตใช้ของ Tripizee เนื่องจากราคาที่โอเคสุด และมีบริการส่งให้ถึงมือแบบไม่ต้องไปรอรับที่สนามบินค่ะ ความแรงของสัญญาณนี่ไม่ต้องพูดถึงเลย ทั้งอัพรูป ทั้งไลฟ์ โหลดวิดีโอ ทำทุกอย่างได้คล่องตัวสุดๆ ไม่ต้องวุ่นวายไปซื้อซิมใช้ด้วย (จริงๆ คือซิมการ์ดที่นู่นค่อนข้างแพงค่ะ 555) ใครไปกับเพื่อนสองคนก็แชร์กันได้นะ ประหยัดไปอีก
 

 
ยาหยอดตาสัญชาติญี่ปุ่น รุ่นนี้เป็นแบบไม่เย็น และใช้ได้ทั้งตอนใส่คอนแทคเลนส์และไม่ใส่ค่ะ พี่โอ๊ตใส่คอนแทคเลนส์ตลอดทั้งวัน มันก็จะมีช่วงทีตาแห้งบ้าง เลยพกเอาไว้สบายใจกว่า แถมเอาไว้หยอดก่อนนอนได้ด้วย ตื่นมานี่ตาใสปิ๊งเลย
 
สังเกตว่าพี่โอ๊ตจะไม่ได้พกแป้งหรือพวกสเปรย์น้ำแร่เลย เพราะอย่างที่บอกค่ะว่าที่เกาหลีช่วงนี้อากาศเริ่มเย็นแล้ว ทำให้ใช้แค่คูชั่นก็เอาอยู่ ไม่ต้องเติมแป้งทับเลย อยู่แบบนั้นตั้งแต่เช้าจนเย็นค่ะ สบายเวอร์ 555 ใครจะไปต่างประเทศก็อย่าลืมเช็คของจำเป็นกันให้ดีๆ นะคะ เจอกันใหม่กระทู้หน้าค่า บ๊ายบายยย
 
 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Ppillow_SUGA 29 ก.ย. 60 เวลา 17:40 น. 1

ชอบเข้ามาอ่านกระทู้เเนวๆนี้นะ แต่ชาตินี้คงไม่มีโอกาสได้ไปหรอก555


ปอลิง. รูปน่ารักมากเลย ชอบบบ

1
HanaOat Columnist 3 ต.ค. 60 เวลา 09:44 น. 1-1

ขอบคุณมากเลยค่า ^^


สมัยก่อนพี่ก็ชอบดูอย่างเดียวนะ คิดเหมือนกันว่าดูไปงั้นๆ ไม่มีโอกาสได้ไปหรอก

แล้วพอวันนึงโอกาสนั้นมาถึงแบบไม่คาดคิด...ฟินสิคะ! 555

0