Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนแบบนี้ควรทำไง?เรียนภาษาจีน

ตั้งกระทู้ใหม่
รู้สึกว่าเพื่อนชอบดูถูกเราเรื่องเรียนตหลอด(เพราะเราเรียนไม่เก่ง.ชอบลืมถ้าไม่ทบทวนช้ำๆก็จะลืมไปเลย)พวกเราได้ทุนเรียนฟรี 3ปีที่ประเทศจีนเราพึงรู้จักกันตอนมาเรียนที่นี้เพราะได้นอนห้องเดียวกันเราเป็นคนพูดน้อยมากถ้าเทียบกับคนอื่น เราไม่มีพื้นฐานภาษาจีนเลยเป็นเรื่องที่อยากมากที่จะอยู่ที่นี่.วันแรกที่ไปเรียนตรู งงงง มากกกก(พอกลับหอก็มาทบทวนอีกรอบ)เป็นแบบนี่วนไปได้1เดื่อน  .... เพื่อนชอบมาทักว่าขยันจังเลยดีจังเก่งแล้วละชิ....บราบราบรา (เรารู้สึกไม่ดีเลยที่มีคนมาทักตอนเราเรียนแบบนี่)หลังจากนั้นเราก็ไม่เรียนอีกเลย ถ้านางเห็นเราเรียนที่ไรก็ชอบมาทักทำให้เราไม่มีสมาธิ() (นางเรียนเก่งมากนางตื่นเช้ามาเรียนตัวจีนทุกวันและก่อนนอน -เราก็ไม่อยากทักกลัวนางจะเสยสมาธิ) เวลาเพื่อนๆคนอื่นถามว่าทุกวันพวก"เมิง"เรียนหนังสือกันบ้างไหม?นางตอบว่าไม่ได้เรียนขี้เกียจวันๆเล่นแต่โทรศัพท์แล้วบอกว่าเราเรียนทุกวันเรียนจนถึง 00:00โมง (นางทำเพื่ออะไร?ทังๆที่เราไม่ได้ทบทวนเหมื่อนเมื่อก่อนนานแล้ว)-เราก็เงียบ("เมิง"อยากพูดไรก็ช่าง)เวลาเราแชทกับเพื่อนคนจีนที่บางตัวเราอ่านไม่ออกก็ชอบถามนาง นางก็ตอบว่า ตัวนี้ง่ายมากเรียนมาแล้วทำไม-ไม่รู้หวะ(ก็ไม่รู้จะมันลืมให้ทำไง อิss (ตรูทบทวนบทเรียนเมื่อไหร่"ม"ชอบทักตรูตหลอด )ตรูก็เงียบแล้วก็ไม่ชอบถามนางอีกเลย (นางเป็นคนสวยขาวอวบๆ วันๆนางก็ชอบว่าตัวเองดำๆอ้วนๆ อยากสวยอยากผอมจัง อะไรก็ว่าไป  เราอ่ะเป็นคนดำๆผอมๆ อยากอ้วนขื้นนะแต่ก็ไม่มีทางเลยเพระเรากินได้น้อยไง นางก็ชอบหาว่าเรา减肥 (ไม่เข้าใจนางเป็นอะไร) 
1:เวลาคุณเรียนอยู่แล้วมีเพื่อนมาทักแบบนี้คุณจะรู้สึกหยังไง? จะเรียนต่อไป หรือ จะทำไงต่อ?

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

chirimoya 1 ต.ค. 60 เวลา 08:15 น. 1

เรียนต่อสิคะ จะไปสนใจเพื่อนทำไม เกรดจะตกหรือจะรอดก็เกรดเราคนเดียว คุณเพื่อนไม่ได้ร่วมแชร์ชะตากรรมกับเราด้วยค่ะ ก้มหน้าก้มตาอ่านต่อไปค่ะ ยิ่งไม่เก่ง ยิ่งต้องพยายามกว่าชาวบ้านสองเท่า สามเท่า


ถ้าเพื่อนชอบทัก สายรักสงบลองใส่หูฟังมั้ยคะ (ใส่เปล่าๆนั่นแหละ คนมักไม่ค่อยกวน) ถ้าสายสตรองบอกไปเลยก็ได้ว่าอย่ากวน จะท่องหนังสือ


เพื่อนจะพูดยังไงก็อย่าไปสนใจจนเสียการเรียนค่ะ มันไม่คุ้มกัน

1
Sounini 1 ต.ค. 60 เวลา 09:02 น. 1-1

จริงด้วยขอบคุณมากกทำให้เราอยากกลับมาเป็นเหมื่อนเดิมอีกครั้งhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png

0