Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นอนดึกตื่นสาย หรือ นอนเร็วตื่นเช้ามากๆ ดีกว่ากันคะเวลาอ่านหนังสือ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้ก็ใกล้สอบเเล้วเนอะ คงต้องเข้มข้นหน่อย ส่วนตัวเราเป็นคนชอบอ่านเงียบๆ ช่วงนี้ก็ออกแนวนอนดึกมาก ตีสองประมาณนี้ เเล้วตื่นค่อนข้างสาย เเต่ก็อยากตื่นเช้าได้ด้วย เเต่พอนอนเร็วก็นอนไม่หลับอะ อยากถามเพื่อนๆพี่ๆว่า นอนดึกอ่านหนังสือ หรือตื่นเช้ามาอ่านดีกว่ากันคะ เเล้วมีวิธียังไงให้ตื่นเช้าได้เเน่ๆแบบ ไม่ขี้เกียจ อยากนอนต่อกดปิดนาฬิกาไรงี้ เเล้วก็สมองเเจ่มใสค่ะ 

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

yingcholnipa2547 3 ต.ค. 60 เวลา 09:22 น. 2

มันแล้วแต่คนด้วยบางที..มั้ง5555เพื่อบางคนจะเป็นพวกมีสมาธิตอนดึกๆแต่เราว่าถ้าอยากชาร์ตพลังก็ลองอ่านแบบคร่าวๆไม่ต้องลงละเอียดสัก1-2 ทุ่มก็ไปนอนเอาแรงตื่นมาสักตี3-4มานั่งอ่านสรุปดูแบบนี้มันจะได้ไม่ง่วงเท่าไหร่เพราะนอนมาแล้วเต็มอิ่มดีกว่ามาอดนอนนะ

ความคิดเห็นส่วนตัวเน้อ

0
ราเชนทร์ 3 ต.ค. 60 เวลา 09:24 น. 3

ผมว่าสำหรับผมช่วงเวลาที่จำดีที่สุดคือตอนกลางคืนนะครับสอบทุกครั้งผมก็ทำแบบนี้ได้ผลตลอดนะครับ

0
Wanvvan 3 ต.ค. 60 เวลา 17:50 น. 4

เราคิดว่าอ่านตอนเช้ามันดีกว่านะ แต่ก็แล้วแต่คนด้วย ถ้าจะอ่านตอนดึกให้ลุกแบบไม่ขี้เกียจให้ลองหา กฎการนอน 90 นาทีดูค่ะ นอนดึกแค่ไหนแต่ใช้วิธีนี้เราก็ตื่นตลอดนะ (ยกเว้นบางวันที่เหนื่อยจนลุกไม่ไหวจริงๆ) อ่านตอนเช้าเรารู้สึกง่วงตลอดเวลาเลย555 ล้างหน้าก็ไม่หาย แต่ลองออกกำลังกายก่อนอ่านนส.ก็ดีนะ ลองกระโดดตบดูเผื่อจะตื่น (เรายังไม่ลองวิธีนี้เลย จขกท.จะลองดูก็ได้นะ) แต่ลองใืนตัวเองสักหน่อยนะ ตอนนาฬิกาปลุกก็ลองนอนคิดดูว่ามันจำเป็นมั้ย แล้วถ้าไม่ตื่นอนาคตจะเป็นยังไง เราทำประจำเลยตอนเปิดเทอมแล้วก็ตื่นแบบเฟรชมาก แต่ตอนนี้ปิดเทอมฝืนยังไงก็ไม่ลุก5555 เราก็ช่วยเท่าที่เรารู้แหละ แหะๆจขกท.สู้ๆนะคะ

0
Just W T B MD. 4 ต.ค. 60 เวลา 21:20 น. 5

ปกติเวลามีสอบเรานอน 22 ตื่น 4.30 มาอ่านต่อ/ทบทวนเอาอ่ะ555555 เช้ามาก็ทานข้าวให้อิ่มนะคะ จะได้มีสมาธิสอบ เมื่อก่อนเรายาวๆตี2 แล้วจำไม่ค่อยได้เลยต้องลองเปลี่ยนดู ก็โอเคขึ้นนะคะ 5555 ยังไงก็สู้ๆจ้า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเราด้วยนะว่าเราชอบแบบไหน บางคนก็จำกลางคืนดีกว่า บางคนก็จำเช้าดีกว่า จขกท ก็ลองสำรวจตัวเองดูนะ ว่าไหวแบบไหน เป็นกำลังใจให้จ้า

0
frtqi 4 ต.ค. 60 เวลา 21:47 น. 6

เเล้วเเต่คนอ่ะ อย่างของเราสมองจะไบร์ตอนช่วง 4 ทุ่ม ถึง ตี 5 อ่ะ อย่างเพื่อนเรา นางจะชอบนอนไวๆ เเล้วตื่นมาอ่านตอน ตี 3 -4 ก็มี เพื่อนเราอีกคนชอบอ่านช่วง6 โมงเย็นถึง 3ทุ่มอ่านก่อนนอนอะไรเเบบนี้ ถ้าจะเอาให้เเน่เลยนะเราต้องทดลองเองว่า อ่านตอนไหนจะจำได้ดีที่สุด

0
chirimoya 5 ต.ค. 60 เวลา 12:36 น. 7

วงจรการนอนของแต่ละคนต่างกันค่ะ บางคนนอนดึกแค่ไหนก็ได้ แต่ตื่นเช้าไม่ไหว บางคนตื่นเช้ามาอ่านหนังสือได้ ก็นอนเร็วหน่อย ต้องหาให้เจอว่าตัวเองเป็นแบบไหน บางคนนอนแค่ 5 ชม.ก็เต็มอิ่มแล้ว บางคนต้องนอนมากกว่านั้น ค่อยๆสังเกตตัวเองไปค่ะ อย่างเรานี่ ถ้างีบ 30 นาทีจะตื่นมาแจ่มใส ทำงานได้เป็นปกติ แต่ถ้างีบเลยไปเป็นชม.นึงหรือมากกว่านั้นนี่ตื่นมาจะเป็นซอมบี้อาละวาดค่ะ สมองประมวลผลช้า และหงุดหงิดกับทุกอย่าง 555

0
moka34567 5 ต.ค. 60 เวลา 20:23 น. 8

ของเรานะคะจะตั้งใจเรียนเวลาที่ครูสอนสงสัยตรงไหนจะให้เพื่อนอธิบายให้ค่ะแล้วก็กลับมาดูตามเน็ตที่เขาสอนอะค่ะจะเข้าใจมากขึ้นพอถึงเวลาสอบก็ไม่ค่อยต้องอ่านเลยอะค่ะแค่ทบทวนคร่าวๆก็จำได้แล้ว ยกเว้นคณิตกับฟิสิกส์ไม่อ่าแต่จะทำโจทย์เอาค่ะ เอ้ยไม่ใช่กระทู้ถามวิธีอ่านหนังสือขอโทษด้วยน้าาา555

เอาเป็นว่าเราตั้งเวลานอนของเราไม่เกิน4ทุ่มค่ะถ้า4ทุ่มเมื่อไหร่คือวางไม่อ่านนอนค่ะแล้วค่อยตื่นมาอ่านช่วงตี4-5อะค่ะ เคน้าาาา

1
Tunepitticha 7 ต.ค. 60 เวลา 23:24 น. 8-1

งือออ เป็นประโยชน์มากค่าาาา ขอบคุณน้าาาาาาา

0
นายทานตะวัน 7 ต.ค. 60 เวลา 19:07 น. 9

แล้วแต่คนมั้งครับ เคยเจอคนเล่ามาว่าอ่านตอนเช้าจะจำได้ง่ายกว่า พี่ก็รู้สึกว่าค่อนข้างจริงแต่ก็ไม่เสมอไป

อ่านตอนที่ไม่ง่วงสิถึงจะมีโอกาสจำได้เยอะกว่า ฉะนั้นตอนพี่อยู่ ม.ปลาย อ่านหนังสือเตรียมสอบเข้ามหาลัย

พี่เลยจะอ่านช่วงค่ำ ๆ (หลังกินข้าว) ไม่อ่านก่อนนอน เพราะมันง่วงและจะอ่านได้ไม่นาน

และก็ไม่เคยอ่านจนถึงตี 1 ตี 2 มันดึกเกิน จะทำให้เวลานอนของร่างกายมันรวน

ถ้าเป็นวันหยุดพี่ก็อ่านช่วงสาย ๆ (หลังตื่นนอนพอได้สดชื่น+อาบน้ำกินข้าวไรงี้) อ่านแบบจัดหนัก วิชาที่ต้องทำความเข้าใจยาก เช่น ภาษาอังกฤษ,คณิตศาสตร์ ฯลฯ

พอค่ำ ๆ ก็อ่านวิชาที่เบา ๆ ค่อนข้างง่าย (สำหรับพี่นะ) เช่น ภาษาไทย,สังคม,ชีววิทยา ฯลฯ) หรือทำสรุปย่อไม่ก็อ่านสรุปย่อ จะได้อ่านทวนเป็นครั้งที่สอง พี่ไม่ค่อยชอบอ่านไปทำสรุปไป มันติด ๆ ขัด ๆ

0