Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนคน(เกือบ)ทั้งห้องแบน ทำไงกับชีวิตดีคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก็ตามหัวข้กระทู้เลยค่ะ คือตอนนี้หนูอยู่ม.2แล้ว ตอนที่หนูเข้าโรงเรียนมาใหม่ๆ หนูกับเพื่อนจากโรงเรียนเดียวกันไม่ได้อยู่ห้องเดียวกันค่ะ คือหนูได้ห้อง1(ไม่ได้อวดนะคะ เครียดอยู่)แต่เพื่อนสนิทหนูเค้าได้ห้อง2TnT แล้วในห้อง1ทั้งห้องนี่ไม่มีเพื่อนที่เรียนด้วยกันตอนป.6เลย หนูเลยไม่มีเพื่อน

ล่าสุดหนูค้นหาตัวตนขอหนูได้แล้ว คือหนูออกแนวเป็นสายArtอะ แต่ก็รู้อยู่ว่าพวกห้อง1,2,3มันเป็นห้องพิเศษ ซึ่งห้องพิเศษเนี่ยเขาเน้นวิทย์-คณิต แต่หนูเป็นพวกFan Artอะ แล้วที่หนูไม่เข้าใจคือ...

เขาเกลียดอะไรหนูอะ? คือคนอื่นเวลาไม่สบายไปโรงเรียนไม่ได้นี่50%ของทั้งห้องพร้อมใจกันจดการบ้านให้ เก็บเอกสารประกอบการเรียนไว้ให้ ถามการบ้านแค่นาทีเดียวก็มีคนในห้องแย่งกันบอกแล้วอะ

แล้วทีหนูไม่สบายหละ... ส่งไลน์ถามการบ้านไป 2ชั่วโมงยังไม่มีใครมาบอกจนหนูต้องส่งข้อความไปทวงอีกที่ แต่ที่หนูช๊อกที่สุดอะ คือไม่มีใครบอกจนอาจารย์ในไลน์กลุ่มเขาส่งข้อความลงไลน์กลุ่มมาว่า
"บอกงานเพื่อนเขาหน่อยสิลูก"...

คืออะไรอะ? แถมขนาดอาจารย์บอกให้ช่วยบอกการบ้านก็บอกมาแค่2วิชา แต่สัปดาห์ต่อมาถึงได้รู้ว่ามีอีก5วิชาที่ไม่ยอมบอกอะ

ตอนคนอื่นในห้องปวดท้องนิดเดียวนะ แทบจะแบกกันไปห้องพยาบาล ทีหนูอาหารเป็นพิษหละ... ต้องเดินไปห้องพยาบาลเอง... 

เยี่ยม...


เวลาทำงานกลุ่มวิชาคอมพิวเตอร์ก็ลากหนูเข้ากลุ่มแล้วให้หนูทำคนเดียว มีให้ความคิดเห็นอยู่2สองคนแถมชี้สั่งอย่างเดียว อีก2คนไปช่วยกลุ่มอื่นทำ...

พ่อHPหมด...


แล้วงานกลุ่มวิชาอื่นนี่ ไม่มีใครอยากให้หนูเข้ากลุ่มเลยอะ ที่เจ็บใจสุดคือในห้องมี40คน ให้จับกลุ่มกลุ่มละ8คน หนูไปขอคนในห้องอยู่กลุ่มด้วยแล้วเขาบอกว่าเต็มแล้ว แต่หนูนับได้แค่7เอง พอหนูเดินออกมีคนเดินไปที่กลุ่มนั้นแล้วถามว่ากลุ่มเต็มยัง มันบอกว่า"ขาดคนนึงพอดี"...

ดีออก...


ก่อนหน้านี้หนูเอารูปที่หนูวาดในแอพIbispaint XมาลงในFacebookแล้วคนในห้องก็มาหาว่าหนูดราฟงานชาวบ้าน หนูเลยบันทึกเป็นSpeed paintแล้วอัพลงFacebookแล้วบอกว่าไม่ได้ดราฟ ว่าต่อมาโดนพวกนั้นเดินมาถามว่าด่าทำไม... มีคำด่าหรอ?

ล่าสุดมีคนในห้องไปหาชื่อแนลในYoutubeของหนูเจอ แล้วเขาก็ไปด่าหนูในYoutubeอะ ถึงหนูจะไม่รู้ว่าเป็นใครในห้องก็เหอะ แต่วันนั้นหนูแอบร้องไห้ไม่ให้แม่เห็นอยู่พักใหญ่เลยอะ สุดท้ายหนูเลยตัดสิ้นใจปิดแนลในYoutubeแล้วกลับมาเขียนนิยายในDek-dเนี่ย

พอดีกว่า ตอนที่หนูเขียนนี่หนูร้องไห้ละ พอๆๆ

สุดท้ายนี้ คือหนูมีคำถามสำหรับผู้อ่านนะค่ะ ช่วยแสดงความคิดเห็นบอกหนูที
หนูควรทำไงกับชีวิตหนูดีคะ?

แล้วก็สำหรับคนที่เรียนห้องเดียวกันนะ...
เอาทุกอย่างจากเราไปพอใจกันยัง? ถ้าเกลียดเราก็ด่าต่อหน้าไปเลยดิ ทุกอย่างที่พวกคุณนิาเราหนะ เราได้ยินหมดแหละ

แสดงความคิดเห็น

>

28 ความคิดเห็น

MaprangBLOOKY 10 ต.ค. 60 เวลา 16:55 น. 1-1

นิยายของเราเปิดอ่านฟรีอะคะ ไม่ได้หวังเงิน เพราะถ้าขายนิยายคงไม่มีใครอยากซื้อ

0
Xiuminexo2546 10 ต.ค. 60 เวลา 16:43 น. 2

เราก็เคยเป็นเหมือนเจ้าของกระทู้เหมือนกันนะ

ตอนนั้นเราอยู่ป.6 ไม่รู้เราฟลุ้คหรือเปล่าเราได้มาอยู่ห้องท๊อปพร้อมเพื่อนสนิทคนนึงค่ะ เด็กทุกคนในห้องแทบจะเรียกได้ว่าฉลาดมากถึงมากที่สุด เรากับเพื่อนสนิทเรียนปานกลางแถมยังไม่ค่อยเก่งวิชาคณิตซักเท่าไหร่เลยถูกเด็กบางคนในห้องที่เรียนเก่งถากถางค่ะ มีอยู่วันนึงเราทะเลาะกับเด็กในห้องเพราะเราจะส่งงานแล้วมันนั่งขวางอยู่ เราก็ขอดีๆนะแล้วมันหันมาด่าเรา เราเลยทะเลาะกันเป็นเรื่องใหญ่เลย วันนั้นเราร้องไห้ด้วยแต่ดีที่เพื่อนสนิทเรามาช่วยปลอบใจเราเลยรู้สึกดีขึ้นมาบ้าง แถมเมื่อก่อนเราไม่ค่อยสวยด้วยจึงมีพวกผู้ชายในห้องพูดจาดูถูกค่ะ หลังจากนั้นเราเริ่มทำให้ตัวเองเข้มแข็งขึ้นและไม่สนไม่แคร์คำพูดบ้าๆของใครทั้งนั้น พอเราเริ่มรู้ว่าตัวเองเข้มแข็งแล้ว เราก็เริ่มดูแลตัวเองมากขึ้นจนตอนนี้พวกที่เคยดูถูกเรามันมาจีบเราแล้วล่ะค่ะ555


ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ อย่าไปสนคนที่ไม่จริงใจและรักเราไม่เท่ากับครอบครัวเลยค่ะ

1
carero 10 ต.ค. 60 เวลา 18:12 น. 4

ไม่ต้องไปสนใจหรอกค่ะถ้าทนไม่ไหวจริงๆก็ลองย้ายห้องไปดีไหมคะ?ไม่ต้องไปอยู่กับสัมภเวสีหรอกเขาก็คงมีความคิดอีกมุมนึงของเขาแหละค่ะเพราะเป็นเด็กอยู่บางคนอาจจะไม่คิดให้ดีว่าการกระทำแบบนี้มันทำให้เพื่อนเดือดร้อนยังไงไม่ชอบก็คงต้องอยู่ห่างๆแหละค่ะอาจย้ายห้องไปอยู่กับเพื่อนก็น่าจะได้นะคะ สู้ๆค่ะเป็นกำลังใจให้ ฮุๆไม่แน่นะคะโตขึ้นไปเด็กพวกนี้อาจจะมาสารภาพบาปในพันทิปก็ได้ค่ะ ตัวเราเองก็เคยโดนอยู่เหมือนกันค่ะตอนนี้ก็คงต้องปล่อยวางแหละค่ะ สังขารมนุษย์น่ะมันไม่จีรังหรอกนะคะสุดท้ายแล้วก็ได้แยกกันอยู่ดีแหละค่ะ ฮึบ!!อดทนไว้นะคะ สู้ๆ

1
MaprangBLOOKY 10 ต.ค. 60 เวลา 18:26 น. 4-1

ขอบคุณคะ แต่คงย้ายห้องไม่ได้อะ ถ้าจะย้ายต้องทำเรื่องโน่นนี่นั้น เสียเวลาเกิ๊น ทนๆไปละกัน

0
โมโอะ 10 ต.ค. 60 เวลา 18:58 น. 5

สู้ๆไปนะคะ จขกท เป็นเราคงเครียดมากๆเเน่เลยเราคงไม่อยากไป รร เเล้วอะค่ะ เห้ออเครียดเเทนเลย

1
MaprangBLOOKY 10 ต.ค. 60 เวลา 19:44 น. 5-1

ขอบคุณค่ะ แต่ก็ไปอยากไปโรงเรียนจริงๆนั่นแหละ

0
simd_s 10 ต.ค. 60 เวลา 19:28 น. 7

เป็นกำลังใจให้ จขกท.นะ ตอนป.6เราก็โดนแบนแบบนี้เลย ต่างกันตรงเราเรียนเก่งนี่ละเลยโดนแบน555 มันเป็นอะไรที่แย่มากจริงๆ โชคดีที่เราไม่ป่วยบ่อย เลยตามงานทันได้ รักษาสุขภาพตัวเองดีๆนะ เรื่องตามงานเราคิดว่าถ้าใจกล้าพอลองไปถามอาจาร์ยคาบต่อไปที่เรียนกับท่านก็ได้ หรือไม่ก็แชทส่วนตัวหาเพื่อนสักคน บางคนเงียบๆไม่เคยคุยกับเราก็อาจจะเป็นมิตรที่ดีได้นะ อีกปีครึ่งก็สอบ ม.4ดีๆ ย้าย รร.ไปเล๊ยย //พึ่งสมัครไอดีใหม่เลยงงๆหน่อยนะ

1
Fighting 10 ต.ค. 60 เวลา 23:11 น. 8

จะให้ปล่อยไปมันก็คงทำได้ยากนะคะจขกท เพราะว่าสังคมเพื่อนร่วมห้องมันต้องเจอหน้ากันบ่อยจนเป็นปกติอยู่ เวลามีปัญหาการเรียน เราจำเป็นต้องพึ่งเพื่อน ซึ่งมันมีความสำคัญมากจริงๆค่ะ ถ้าหากมีเพื่อนสนิทอยู่ห้องอื่น เวลามีงานการบ้านอะไรที่เรียนครูคนเดียวกันลองถามก็ได้ค่ะ อย่างน้อยจขกท ก็ต้องดีตอบพวกเพื่อนในห้องนะคะ อย่าทำตัวให้เพื่อนพวกเขาเลยค่ะ แล้วถ้าวันหนึ่งโตขึ้น พวกเขาจะรู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไปเอง เพราะเรื่องแบบนี้มันเป็นสิ่งที่เขาทำตามเพื่อนส่วนใหญ่ เห็นแบนคนนี้ก็แบนตาม ไม่สนสิ่งใดๆทั้งสิ้น ปิดหูปิดตากับสิ่งดีๆที่เราทำค่ะ กว่าจะรู้สึกผิดพวกนั้นต้องมาโดนเองซักครั้ง คงจะนึกถึงความรู้สึกจขกท บ้างแหละค่ะ เฮ้ออออออ

2
chichchitiya 10 ต.ค. 60 เวลา 23:18 น. 8-1

ใช่แต่เราไม่ต้องทำเรื่อง ต้องพึ่งเพื่อนหนะ เราไม่ได้พึงในห้องแต่เราพึงนอกห้อง (นอกห้องมีเพื่อนดีๆมากมาย)

0
MaprangBLOOKY 11 ต.ค. 60 เวลา 09:40 น. 8-2

ขอบคุณคะ เราเองก็พยายามทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นอยู่ แต่มานินทากันแล้วเราดันได้ยินเต็มๆแล้วแบบ...

0
chichchitiya 10 ต.ค. 60 เวลา 23:16 น. 9

เราก็เป็นเหมือนกัน คือเราอ่ะตอนแรกอยู่ห้อง3ชีวิตปกติ พอเลื่อนชั้นโดนคละห้องจากห้อง3มาเป็นห้อง6 สิ่งที่คิดอันดับแรกเลยคือ กูต้องหาเพื่อน แล้วได้มาคนนึงชื่อ อิม ตอนแรกๆก็ไปกันดี อีอิมมันชอบคุยเรื่องอนิเมะ มันถามเราว้าดูเรื่องอะไรบ้าง เราบอกว่า ดูโคนัน มาโดกะ อาราเล่ รีซีโร่ มิไรนิกิ เดทอะไรท แค่นี้พอเราพูดไปมันมองเราแบบ กากวะดูแค่นี้เอง แต่มันบอกว่า หรองั้นแกก็เป็นโอตาคุสินะ เราแบบเห้ยไรว่ะกูเป็นโอตาคุตอนใหน แต่หลังๆมันก็ฉายความจริงออกมา คือนิทาเราว่าเรา- ตอเหล อ่อยผู้ชาย บลาๆ เราไม่ได้สนใจอะไรมาก แต่พอมีงานทีไรเราต้องเป็นตัวแทนไปเต้นทุกที ทั้งตรุดจีน คริสมาส ฮาโรวีน พอเต้นเสร็จก็ขึ้นมาบนห้อง ดูตะแล้วซ็อกเลยบนตะมีแต่คำด่าทั้งนั้นเช่น สวยนักหรอ - - น่าจะ-ทั้งตะกูล ไรงี้บางทีก็โดนแกล้ง พลักตกบันใดบ้าง เอาของไปซ่อนบ้าง พอทำงานกลุมได้กลุมมาทำคนเดียวตลอด เลยทนไม่ใหวขอทำเดี่ยว พอไปทัศนศึกษาครูให้จับกลุม เรารักศันโดด เลยเดินคนเดียว อีอิมแม่งแอบถ่ายรูปเราไปประจานว่า อี-เพื่อนไม่คบ ทั้งที่ความจริงเราอยู่กับพันซ์ แต่มันวิ่งเราตามไม่ทันเลยเดินตามไป ส่วนเราโชคดีที่มีเพื่อนที่ดี มันบอกว่าห้องหกเดิมอ่ะ-เยอะ เราเชื่อเลยแมม-เกือบทั้งห้อง จากนั้นเราก็ช้ชีวิตแบบตอนเช้าอะอยู่คนเดียวตอนเลกเรียนเฮฮากับเพื่อนเก่า โชคดีที่คนที่เคยด่าเรามันกลับตัวมาเป็นเพื่อนกับเรา แต่เราก็ยังโดนแบนอยู่ดี

ตอนนี้เรามีเพื่อนในห้อง6 ญ.5คน ช.7คน


สำรับ จขกท. ไม่ต้องสนใจหรอกเดี่ยวมันก็หยุดเห่าเองเหละ เราลองมาแล้ว

แล้วก็ขอให้นิยายมีคนอ่านเยอะๆขายดีๆน้าาา(อ่านนิยายเราบ้างก็ได้นะ)

2
chichchitiya 21 พ.ย. 60 เวลา 21:12 น. 9-2

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือใจเราค่ะ เหมือนเราจะฆ่าคนอ่ะคะถ้าใจไม่แข็งก็จะทำใจไม่ลง

(ส่วนอีอิมยังไม่แข็นโดนเราตบไป2-3รอบยังแอบนิทาว่าเราจน -นู่นไอ่นี่นั่นอยู่ แต่เราไม่สน)https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png

0
MYME_SS 11 ต.ค. 60 เวลา 07:43 น. 10

สู้ๆนะคะน้อง พี่ก็เคยเป็นบุคคลที่ถูกแบน...บางครั้งการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆมันก็ทำให้บางสิ่งบางอย่างมันดีขึ้นนะคะ เรียนรู้ประสบการณ์ที่เลวร้ายในวันนี้เพื่อเป็นเครื่องป้องกันตัวเราหากเจอเหตุการณ์ที่เลวร้ายกว่าครั้งก่อนนะคะ สู้ๆๆๆ!!!

1
WHTBNNY 11 ต.ค. 60 เวลา 10:00 น. 11

จขกท. ลองนึกดูว่าไปทำอะไรให้เขาไม่ชอบรึเปล่า ถ้าไม่มีเหตุผลหรือเหตุผลไร้สาระก็ปล่อยไปเถอะค่ะ คนจะเกลียด เราทำดีแค่ไหนมันก็จะเกลียดอยู่ดี

สู้ๆนะคะ เข้มแข็งไว้ อดทนอีกปีแล้ว ม4 ค่อยย้ายห้องหรือย้ายรรก็ได้ค่ะ เราก็เคยเจอประมานนี้เหมือนกันhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png

1
I&you 11 ต.ค. 60 เวลา 11:14 น. 12

สู้ๆค่ะ ทำในสิ่งที่ชอบก็พอ เวลาไปทำงาน อีพวกนี้มันไม่ได้ตามไปทำงานด้วยหรอกค่ะ ถ้าเขารับแค่คนเดียว อีพวกนี้มันก็ไม่ลาออกเป็นเพื่อนหรอกค่ะ น้องลองมองหาเพื่อนห้องอื่นดูน่ะค่ะ แล้วถามการบ้านเพื่อนห้องใกล้เคียงก็ได้ค่ะ เขาสั่งงานเหมือนๆกัน

1
MaprangBLOOKY 11 ต.ค. 60 เวลา 11:29 น. 12-1

ขอบคุณคะ ปกติจะไปอยู่กับแก๊งห้อง2กัยห้อง6คะ:)

0
21112559 11 ต.ค. 60 เวลา 11:36 น. 13

พี่ก็เป็นคนหนึ่งนะที่เคยโดนเพื่อนแบน ตอนนั้นอยู่ประมาณป.6 ได้ พี่ค่อนข้างห่าวๆ เลยชอบเล่นกับผช. ล่ะที่นี่พวกเพื่อนพี่กลุ่มผญ. มันถ่ายรูปพี่ไว้ใง แล้วเอาไปลงเฟสไปด่า ว่าอินี่ตอแ-ล อ่อยผช. พี่ก็ไม่ว่าอะไรนางนะ แล้วแต่นางตะเห่าหอน ไอด้อนแคร์เลยค่ะ สบัดผมใส่นางไปเลยยย พอช่วงสอบพวกนางนั่งใกล้พี่ใง ขอลอกกันระนาว พี่ก็ไม่ได้เก่งอะไรขนาดนั้นนะ แต่พอไปวัดไปวา สุดท้ายพี่ก็ให้นางลอกข้อสองข้อ หลังจากนั้นนางก็ทำตัวดี ประพฤติดีขึ้น แต่สุดท้ายก็มาแซะมาแขวะเหมือนเดิว เฮ้ออ ชวิต ปัจจุบันนางมีผัวไปแล้วแหละเรียนยังไม่จบม.3 ด้วยซ้ำ สู้ๆๆ นะค่ะ จขกท.เราก็โดนมาเยอะเหมือนกัน แต่ไม่ต้องไปซีค่ะ แล้วแต่พวกนั้นจะเห่าจะหอนค่ะ เชิดหยิ่งไว้ค่ะ ไฟท์ติ้ง!!!!!!!

2
chichchitiya 6 ธ.ค. 60 เวลา 20:26 น. 13-2

ชอบเล่นกะผู้ชายเมือนกันเลยค่ะ(ผู้ชายมันง่ายๆไงเล่นอะไรก็ได้)

0
VioletVelvet 11 ต.ค. 60 เวลา 12:50 น. 14

นี่ก้อโดนจ้าาาาา (ขนาดอยู่ม.5 แล้วยังโดนเลยอีหนู TT)


คือแบบจู่ๆ เขาก้อไม่คุยกับเรา พากันแบนทั้งเกือบทั้งกลุ่ม เราก้อไม่รู้เราทำอะไรผิด พอเราไปถามเขาว่าเราไปทำอะไรให้ เขาบอกว่าเขาเครียดเรื่องงาน ไม่ได้โกรธ เรา -เราก็นิ่งๆ แต่เขาก็ยังทำสันดารเดิมกันอยู่ พี่เลยแบบ.. พอๆๆ!! จบ จบ แม่งงง ย้ายกลุ่มโลด


คือมันเป็นกลุ่มที่พี่คบตั้งแต่ขึ้นม.4 ใหม่ๆ อ่ะ แล้วในกลุ่มนั้นอ่ะ อิคนที่มันเริ่มแบนพี่คือคนที่ตอนม.ต้นเคยอยู่ห้องเดียวกันมาก่อนด้วย (เออ ไปตายซะอีวอก) นี่ยังดีที่พี่คบกับคนอื่นในห้องได้ แบบไม่มีปัญหา แต่ประเด็นที่พี่คิดว่าพวกนางแบนพี่คือ พวกนางเป็นพวกโลกสวย อ่อนแอต่อโลก นิดหน่อยก็ร้องไห้ (อิเพื่อนเก่านี่แหละตัวการ) คือในกลุ่มก็มีแต่คนรุมโอ๋ๆๆๆๆๆๆ คืออีกไม่กี่ปีก็บรรลุนิติภาวะละ แต่ทำตัวเหมือนเป็นลูกแหง่ พี่เลยคิดว่าพี่คงไม่ไปร่วมก๊กโอ๋ด้วยล่ะมั้ง เขาเลยแบนพี่


ที่จขกท. มาตั้งอ่ะ ดูโดนหนักนะ (พี่ก็เคยเรียนม.ต้นห้องวิทแบบจขกท.นี่แหละ แต่รักกันดี 5555)

ถ้ามันหนักขนาดนี้เป็นพี่นะ ปรึกษาครูเลย หรือถ้าครูเอาไม่อยู่ไปบอกพ่อแม่ให้มาเคยีร์กับครูเลยดีกว่าว่าเขาต้องการอะไร ถ้าเคลียร์แล้วเขาไม่หยุด ก็ขอย้ายห้องซะ ย้ายแบบ ที่เป็นห้องวิทเหมือนกันอ่ะ ย้ายเลย (แต่นี่หมดไปเทอมหนึ่งละ ทนๆ หน่อย ปีหน้าก็ขอย้ายโลดเลย)


1
จักรพรรดิ_หน่อง 11 ต.ค. 60 เวลา 14:25 น. 16

เราก็แบนพวกเขากลับทั้งหมดนั่นล่ะครับ ...
ตอนผมจบ ม.3 ขึ้น ม.4 เรียนสายวิทย์/คณิต ได้เข้าเรียนห้อง ม.4/4 ตอนนั้นเข้าไป ไม่ค่อยโอเคกับบรรยากาศ เพราะมี ผช. เป็นส่วนใหญ่และไม่มีเพื่อนที่ซี้ๆ กันเลย ก็นั่งคิด นอนคิด สุดท้ายผมก็เลยร่าง จม. ถึง ครูใหญ่เพื่อขอไปเรียนห้อง ม.4/5 โดยให้เหตุผลว่า เนื่องด้วยในห้องมีเพื่อนที่ไม่ค่อยสนิทและมีเพื่อนที่รู้จักว่าเขาค่อนไปทางเกเร เลยอยากขอย้ายไปห้อง 4/5 เพื่อเรียนกับเพื่อนที่เคยเรียนด้วยกัน และคาดหวังว่าจะตรงกับความต้องการและสามารถจะตั้งใจเรียนได้มากกว่า (เพราะในห้องนั้นมีสาวๆ อยู่ค่อนข้างเยอะ 555+)


สรุปผมก็ได้ย้ายห้องและนั่นถือเป็นเรื่องที่โชคดีมากของผม เพราะการตัดสินใจวันนั้น ผมได้เจอเพื่อนที่ไม่คาดคิด เขาสอนผมเล่นดนตรี ได้เจอเพื่อนที่ดีที่เพิ่งรู้จักกัน และทุกวันนี้ก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันอยู่


อืม บางที เราเองนี่แหละ กำหนดชะตากรรมตัวเองได้ สบายใจก็ทำ ทำไม่ได้ก็หาทางใหม่ เดี๋ยวจะเข้าใจ ยิ่งอายุมากขึ้นเพื่อนจะยิ่งน้อยลง ตอนวัยรุ่นหาไปเถอะเพื่อนที่ดี คนไม่ดีมองข้าม หาเพื่อนที่ดีให้ได้ ชีวิตจะดีขึ้น

แบบมงคลชีวิตข้อที่ว่า " คบบัณฑิต บัณฑิตพาไปหาผล ... "

1
jqly 11 ต.ค. 60 เวลา 16:29 น. 17

เราอยู่ม.2เหมือนกันค่ะ ประสบการณ์โดนแบนเคยมีช่วงป.4-ป.6


ช่วงนั้นเราป่วยบ่อยมากแล้วเป็นช่วงที่เราเรียนห้องวิทย์-คณิต(ตอนนี้ก็ยังเรียนอยู่นะคะ) เพื่อนหลายคนไม่ชอบเราทั้งๆที่เราพยามที่จะช่วยเหลือทุกคน อาจจะเป็นเพราะตอนนั้นไม่มีโทรศัพท์เลยไม่ค่อยได้เข้าสังคมกับใครเท่าไร ทุกคนเลยรุมกันบอกว่าเป็นเด็กแบ่งแยกสังคม ถูกด่าเป็นตัวประหลาดเลย ตอนอยู่ป.2มีคนขนกระเป๋าเรียนเราไปทิ้งน้ำด้วยซ้ำ ตอนนั้นร้องไห้ด้วย


แล้วตอนที่เราอยู่ป.5 ที่เราหยุดเรียนไปสองอาทิตย์เพราะเป็นไข้เลือดออกต่อด้วยไข้หวัด ก็มีเพื่อนคนนึงบอกกับเราว่าไม่มีแกอยู่ในห้องอ่ะดีแล้ว พอเราร้องไห้เข้าก็บอกว่าสำออยอีก เราเลยกลัวการมีเพื่อนมากๆ


พอมาตอนม.1 เราก็ไม่สุงสิงกับใครเหมือนเดิม แต่มีเพื่อนที่รร.เก่าคนนึง(คนนี้นิสัยดีค่ะ คอยช่วยเราตอนป.4ตลอดเลย)เขาก็ชวนเราเข้ากลุ่มเขา ตอนแรกเราไม่คิดเลยค่ะว่าจะยุ่งได้เพราะทุกคนดูพูดเก่งมากทั้งๆที่เราเป็นคนพูดไม่เก่ง


ตอนนี้กลายเป็นคนพูดเก่งที่สุดในกลุ่มไปแล้วค่ะ ใครก็บอกว่าเป็นตัวฮาที่ขาดไม่ได้ โดนเพื่อนๆแกล้งก็แล้วแกล้งเพื่อนเอง มันเป็นอะไรที่ดีมาก


ถึงจะมีเพื่อนแล้วยังไงก็มีคนที่ไม่ชอบอยู่ดี จากคนเคยขาดความมั่นใจกลายเป็นคนที่กล้าแสดงออกได้เพราะมีเพื่อนดีๆคอยดูแลกัน ส่วนตัวชอบช่วยเหลือคนอื่น เพื่อนคนไหนเดือดร้อนเราช่วยเหลือตลอด ขนาดตอนไปค่ายผู้ชายคนนึงเป็นไข้เรายังถอดเสื้อกันหนาวเราให้เขาเลย


เป็นเร ื่องที่ดีมากถ้าหากมีคนที่คอยช่วยดูแล รักเรา สนับสนุนเราและคบกันด้วยความจริงใจ ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้ให้ผ่านเรื่องเหล่านี้ไปได้ ประสบการณ์เหล่านี้ทำให้พวกเรารู้สึกเข้มแข็งขึ้นในเวลาผ่านไป ถ้าพวกเขาที่ด่าเราเจอเหตุการณ์แบบนั้นบ้าง พวกเขาจะเจ็บปวดกว่าเราเป็นร้อยเท่าแล้วจะมานึกถึงสิ่งที่เขาทำกับเราไว้แน่นอนค่ะ

1
สวัสดีเราจะตั้งใจเรียน 11 ต.ค. 60 เวลา 21:14 น. 18

เราเคยนะ ม2นี่แหละ เราโดนคนในกลุ่มล้อเลียน กวนใส่ แล้วเพื่อนคนนึงในกลุ่ม เพื่อนคนนั้นอึดอัดและก็ดูไม่ชอบเรามาก ทำไมให้คนอื่นไม่ค่อยยุ่งกับเราไปด้วย เราโดนนินทาโดนใช้ชื่อย่อ//คิดว่าเราไม่รุ้เลยมั้ง แต่เราก้ทำใจ ออกมาจากกลุ่มเอง อยู่คนเดียวประมาณเกือบเทอมแล้วหากลุ่มใหม่ เราเกลียดช่วงเวลาตอนนั้นที่สุด แต่ตอนนี้มีเพื่อนที่น่ารักแล้ว เราสบายและสนุกดี แต่เพื่อนเก่าคนอื่นๆในกลุ่มที่เค้าไม่ยุ่งกับเราแต่เค้าก้ไม่ได้เกลียดเรา เพียงเมินเฉยตามน้ำ เราเองก้ยังรักเพื่อนเก่าทุกคนถึงแม้ว่าใครจะทำอะไรกับเรา เรารู้เรื่องทุกๆอย่างแต่พวกเค้าคิดว่าเราไม่รู้ กาลเวลาจะทำให้เราเข้มแข็งขึ้นไปเรื่อย เปนกำลังใจให้ค่ะ

ปล1สิ่งที่เราจะแนะนำแบบไม่โลกสวย น้องต้องทำตัวเปนผู้นำค่ะ อย่าหงอย ให้เชิดหน้าชูตาขึ้นมาในสังคม อย่าให้ใครเหนว่าเราดูเปนคนอ่อนแอ เรียบร้อย แกล้งง่ายเหมือนเราในตอนนั้น ต้องสร้างบุคลิกว่่าชั้นไม่ได้อ่อนแอ

xปล2 สิ่งที่ถ้าเปนเราจะทำนะคะ คนปกติในห้องเรียนน้องดูท่าทางจะไม่ใช่พวกชอบวาดรูปแบบน้อง สิ่งที่น้องควรปรับให้เข้ากับคนอืนก้คือไม่โพสรูปวาดลงเฟสค่ะ ถ้ามันทำให้น้องมีปัญหากับเพื่อน ให้น้องสร้างเฟสใหม่ลงรูปของน้องเลยค่ะ ไม่ต้องแอดเพื่อนในห้อง แอดคนอื่นที่ชอบวาดเหมือนกันเอา ส่วนเฟสของน้องอันแรกให้โพสแค่เรื่องราวจำเป็น อะไรที่สื่อถึงเจตนาอารมณ์ที่ขุ่นมัวอย่าโพสคะ อย่าบ่น อย่าโมโหพิมลงเฟส เด็ดขาด ให้ใช้เฟสแรกของน้องเหมือนคนปกติ แต่ใช้เฟสที่สร้างใหม่เพื่อไลฟสไตร์ของน้องค่ะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png

1
แสงสว่างและเงามืด 12 ต.ค. 60 เวลา 11:06 น. 20

เราก็โดนค่ะ ตอนที่อยู่ ม.1 เราโดนเพื่อนไม่ให้เข้ากลุ่มจนบางงานไม่มีกลุ่มอยู่ด้วยซ้ำ แต่ด้วยความที่ว่าเราถือคติ 'ช่างหัวมัน' ก็เลยไม่ได้สนใจอะไร บางทีตอนครูให้ย้ายที่นั่งก็เจอกับเพื่อนที่เค้าไม่ค่อยชอบหน้ามันมาด่าเราตลอด ไม่มีการนินทาค่ะ แต่มันด่าเราตรงๆเลย อย่างเช่น -โง่ ติงต๊อง เอ๋อ แล้วก็อะไรแนวๆนี้อะค่ะ แต่ว่าเราจะเฉยเพราะโดนด่าจนชินอยู่แล้ว

ส่วนการโดนด่าในเฟสหรืออะไรต่างๆนาๆ…ไม่รู่ค่ะ เนื่องจากว่าเป็นคนไม่สนโลกเลยไม่มีพวกไลน์เฟสบุ๊คหรืออะไรเลย แต่เราก็ไม่เครียดค่ะ เพราอย่างน้อยเวลาพักเราก็พักกับเพื่อนคนละห้อง

เรื่องโดนแบนอย่าเครียดนะคะเพราะเรื่องนี้ใครๆก็โดนขนาดพี่เราอยู่ ม.6 ยังโดนเลย แต่ต่างกับเรานิดนึงตรงที่โดนแบนเพราะเก่งเกินไป (แต่เราโดนเพราะพูดมาก T^T)


แต่ไม่ว่ายังไงก็ตามสู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้


ป.ล.โรงเรียนที่เราอยู่เป็นหญิงล้วนค่ะ พี่กับเราอยู่โรงเรียนเดียวกัน แต่พี่เราจบออกไปแล้ว

1