Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เที่ยวใกล้กรุง ที่ตลาดระแหงโบราณ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 หากวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ เพื่อน ๆ ยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนดี เราขอแนะนำ "จังหวัดปทุมธานี" ลองไปเดินชิล ๆ เลือกชิมอาหารอร่อย ๆ ให้เพลิดเพลินกันที่ "ตลาดโบราณระแหง" พร้อมชมวิถีชีวิตริมคลองระแหงของขาวบ้านที่มีมานานกว่า100ปีกันดีกว่า


การเดินทางไปตลาดระแหงร้อยปี
ตลาดระแหงอยู่ห่างจากตัวเมืองปทุมธานีไปทางอำเภอลาดหลุมแก้ว 13 กิโลเมตร สามารถเข้าถึงได้ 3 เส้นทาง คือ กรุงเทพฯ-รังสิต-ปทุมธานี 
หรือกรุงเทพฯ-นนทบุรี-ปากเกร็ด-ปทุมธานี หรือกรุงเทพฯ-บางใหญ่-บางบัวทอง-ลาดหลุมแก้ว-ปทุมธานี จากตัวเมือง ปทุมธานีมุ่งหน้าไปยังอำเภอ
ลาดหลุมแก้วตามเส้นทางหลวงหมายเลข 346 ระยะทาง 13 กิโลเมตร ถึงตลาดตำบลระแหง


           ตลาดริมคลองระแหงในปัจจุบันนี้ ก็เหมือนตลาดเก่าแก่ อีกหลายสิบหลายร้อยแห่งในชนบทไทยเวลานี้นั่นแหละค่ะ ที่เป็นตลาดห้องแถวไม้สองชั้น เรียงรายไปตามริมคลอง อันเป็นเส้นทางคมนาคมหลักในสมัย ไม่ต่ำกว่าครึ่งศตวรรษก่อน โชว์ผิวเนื้อไม้สีน้ำตาลเก่าคร่ำคร่า ที่ผ่านกาลเวลามาเนิ่นนาน โดยมิได้ฉาบทาสีสันใดทับลงไป

       ตลาดเก่าเหล่านี้ จะว่าไปก็คือ "พิพิธภัณฑ์" ที่ยังมีลมหายใจ มีกิจกรรมความเคลื่อนไหวจริงๆ โดยผู้คนที่ใช้ชีวิตกินอยู่ หลับนอนอยู่จริงๆ ณ สถานที่แห่งนั้น เราสามารถจะซื้อแฟ้บ สบู่ ยาสระผมกลับบ้าน หากับข้าวกับปลาแบบโบราณๆ หรือกระทั่งตัดผม แคะหูได้จริงๆ ในบรรยากาศย้อนยุค ที่มีอยู่จริง ณ เวลาของปัจจุบัน



      ไม่ได้มีดีแค่บรรยากาศนะคะ ที่นี่ยังมีร้านอาหารและร้านขายของโบราณอีกเยอะแยะ ไปดูกันดีกว่าค่ะว่ามีอะไรบ้าง

ร้านขนม





ร้านก๋วยเตี๋ยว


ร้านกาแฟโบราณ


ร้านขายยา

ร้านขายของใช้ต่างๆ



สุดท้ายนี้ถ้าหากเพื่อนๆอยากมาถ่ายรูปเก็บบรรยากาศแบบวินเทจก็มาที่ตลาดระแหงกันได้นะคะ มาแวะถ่ายรูปเช็คอินเดินเล่น หาข้าวแล้วกลับบ้าน ก็ถือเป็นการพักผ่อนและท่องที่ยวแบบประหยัดเวลาอีกด้วยค่ะ
 
  ลากันด้วยภาพสวยๆ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น