Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสกินแคร์ที่คนผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ทุกชิ้นไม่เกิน 300 แน่นอนจย้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 
ดีงับเพื่อนๆชาวบอร์ด Dek-d
ทู้นี้มาหาพรรคพวกจย้า 5555 ก็ไม่ใช่อาร๊ายยย 
จะมารีวิวเล็กๆน้อยๆตามประสาคนที่มีผิวแพ้ง๊ายง่ายมาฝากทุกคนกัน 
……...
ขอเกริ่นก่อนนะว่าพื้นผิวเดิมของเราเป็นคนที่แพ้ง่ายมว๊ากก
ใช้นู่นก็ไม่ได้ ใช้นี่ก็กลัวจะแพ้ ลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆ ผิวนี่อย่างกับเครื่องมือทดสอบ
เวลาที่แพ้ทีนะหน้าจะรู้สึกคันๆยิบๆก่อน ก่อนที่ผดแพ้จะขึ้นตามมาหน้าก็จะแดงง่ายด้วย 
งือออ ซับน้ำตาแพ้บ TT สภาพผิวตอนแพ้น่ะหรอก็จะคล้ายๆแบบนี้
(ยืมรูปจากอากู๋จย้า)



นึกถึงตอนที่เป็นแล้วกลัวใจ ไม่อยากกลับไปแพ้อีกเล้ย 

ก็นะ คนแพ้ง่ายอย่างเราๆเวลาจะใช้อะไรก็ต้องเลือกก่อน คือไม่ได้เรื่องมากเน้อแต่มันจำเป็นจริงๆ
และในรีวิวนี้เราจะมาบอกว่าผิวอย่างแบบนี้มีสกินแคร์อะไรที่ใช้ได้บ้าง 
โดยในแต่ละตัวงบไม่เกิน 300 แน่นอน
อยากรู้รึยังว่าหน้าแพ้ง่ายอย่างเราใช้อะไร แล้วหายมาได้ยังไง
ตามมาดูกันเบย
……...


Rii Less Tonner Cotton Pad​
70 บาท
สำลี ‘ ริอิ ’  สำลีที่ผลิตจากฝ้ายใยขาว เนื้อสำลีเนียนนุ่ม ไม่เป็นขุย อ่อนโยนไม่ระคายเคืองผิว ผลิตมาให้มีขนาดบาง แผ่นใหญ่พอดี ดูดซับและกระจายของเหลวได้ดีเป็นพิเศษ เหมาะกับการใช้งานคู่กับโทนเนอร์จ้า 
ตอนนี้กลายเป็นสำลีที่เราชอบมากที่สุดไปแล้วจย้าา กับเจ้าสำลีอันนี้ราคาอาจจะสูงกว่าสำลีที่ขายทั่วไปนะ แต่สำหรับคนใช้ที่มีผิวแพ้ง่ายแบบเรานั้นบอกเลยว่าคุ้ม! กล่องนึงมีตั้ง 120 แผ่น แผ่นก็ใหญ่แถมไม่กินเนื้อโทนเนอร์อีกแผ่นเดียวก็ปาดได้ทั้งหน้าแล้ววว


Klean & Kare Normal Saline
39 บาท
   น้ำเกลือเจือจาง 0.9% ที่ปราศจากเชื้อมีความสมดุลกับร่างกาย สามารถใช้สวนล้าง ชะล้างทำความสะอาดทั่วไปทุกประเภทที่ใช้น้ำเกลือได้ เช่นล้างโพรงจมูก ฆ่าเชื้อ ล้างคอนแทคเลนส์ ทำความสะอาดแผล หรือสิวที่อุดตันบนใบหน้า
เป็นน้ำเกลือสารพัดประโยชน์จริงๆอ่ะ ใช้เช็ดได้แทบทุกส่วนของหน้า แถมอ่อนโยนมากๆมั่นใจได้เลยว่าไมแพ้ สำหรับเจ้านี่เราใช้เป็นโทนเนอร์เอาไว้เช็ดทำความสะอาดอีกรอบหลังล้างหน้าเพื่อให้มั่นใจว่าล้างหน้าสะอาดแล้ว และก็เพื่อเปิดรูขุมขนก่อนรับครีมบำรุงด้วยจ้า 

Dove Beauty Moisture Facial Foam 
199 บาท​
วิปโฟมล้างหน้าสูตรเพื่อผิวชุ่มชื้น ผสม Nutrium Moisture มอยส์เจอร์ไรซ์ซิ่งบิวตี้เซรั่มเข้มข้น ให้ความชุ่มชื้นได้ล้ำลึก ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นทุกครั้งหลังล้างพร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆของดอกไม้ ใช้ได้กับผิวธรรมดา - ผิวแห้งแพ้ง่ายจ้า ก่อนหน้านี้เราใช้เจลล้างหน้าแล้วไม่โอเลย มันลื่นๆหน้า แต่ก็ยังไม่กล้าลองโฟมล้างหน้าเพราะคิดว่าผิวอย่างเราน่าจะแพ้ แต่พอเจอเจ้าวิปโฟมของโดฟอันนี้เห็นเคลมว่าผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ก็เลยเอาวะ! ลองเสี่ยงดู
สรุปแล้วชอบอ่ะ เป็นโฟมล้างหน้าเจ้าแรกและเจ้าเดียวที่เราใช้แล้วก็ไม่แพ้ เนื้อโฟมตอนบีบออกมาเป็นครีมนุ่มๆ พอถูขยี้ๆด้วยน้ำก็เป็นวิปโฟมแต่ยังไม่เยอะเท่าไหร่ถ้าใครอยากได้เนื้อวิปเยอะๆแบบสะใจแนะนำให้ใช้ตาข่ายตีฟองช่วยรับรองได้เนื้อวิปนุ่มๆเลย หลังล้างเสร็จก็รู้สึก ไม่ลื่นแต่ก็ไม่แห้งเกิน ผิวนุ่มๆดี 
 


Johnson's Baby Powder
240 บาท

แป้งฝุ่นบริสุทธิ์จากประเทศญี่ปุ่น เนื้อสีขาว นุ่มเนียน ไม่มีสี ควบคุมความมันได้ดี ไม่ก่อให้เกิดสิวเหมาะสำหรับผิวทุกประเภท มีกลิ่นหอมเอกลักษณแบบแป้งเด็กจอนห์สันจ้า
แป้งเด็กของจอห์นสันอันนี้เป็นสูตรจากญี่ป่นเค้าล่ะ เราซื้อมาจากร้านพรีในเว็บ ถามว่าแตกต่างจากกระปุกที่เราเคยเห็นเป็นกระป๋องๆแบบนั้นมั้ย ก็ค่อนข้างแตกต่างเลยนะ อันนี้เนื้อเนียนละเอียดกว่า กลิ่นก็จะหอมฟุ้งๆกว่าด้วย ตอนนี้หยิบมาใช้ประจำเลยล่ะ แต่นิดนึงตรงที่มันเป็นแบบกระปุกใช้ยากไปหน่อยง่า

My Beauty Diary Mask 
69 บาท
 มาส์คหน้าสูตร อาร์บูติน ไบร์ทเทนนิ่ง อุดมไปสารสกัดจากธรรมชาติหลายชนิด ด้วยอาร์บูตินจากเบอรี่ ชะเอมเทศ เกรปฟรุ๊ต และมะนาว ช่วยให้ผิวกระจ่างใส พร้อมสารสกัดจากแตงกวาและสาหร่ายให้ผิวเรียบเนียนแลดูอ่อนเยาว์ คงความชุ่มชื้นไว้ด้วยแผ่นมาส์คที่มีความยืดหยุ่นอ่อนโยน เหมาะกับผิวคล้ำเสีย และต้องการบำรุงเป็นพิเศษ
อันนี้มาส์คกันตายของเราเลยจ้า อ่อนโยนดี เราใช้แล้วไม่แพ้ วันไหนที่ขี้เกียจทาครีมนะจัดมาส์คด่วนๆ ชอบมาส์คอันนี้ตรงที่ทำให้หน้าเราใสดี ชุ่มชื้นด้วยนี่แหล่ะ ขึ้นแท่นมาส์คลูกรักแพ้บ


Smooth E Cream​
260 บาท
  สมูทอีครีม ครีมที่มีส่วนผสมของวิตามินอีธรรมชาติ ช่วยฟื้นฟูและยืดอายุผิวกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ เหมาะกับการลดรอยแผลเป็น มีส่วนผสมโจโจบาออยล์ธรรมชาติ บำรุงผิวให้เนียนนุ่ม คงความชุ่มชื่นให้ผิว ลดรอยเหี่ยวย่น และสารสกัดจากอโลเวร่า สมุนไพรธรรมชาติ ลดรอยแผลเป็น ท้องลายหลังคลอด และจุดด่างดำที่เกิดจากสิว 
ครีมบำรุงกันตายของเราอีกตัว หมดไปกี่หลอดแล้วไม่รู้แต่ที่รู้ๆคือใช้ดีใช้ได้ ไม่แพ้ หน้านุ่มด้วย แต่เนื้อครีมทาแล้วจะหนึบๆหน่อย ใครที่หน้ามันคงไม่เหมาะโชคดีที่เราค่อนไปทางแห้งคือใช้ได้ ตัวนี้เราจะชอบเอามาทาตอนกลางคืน เพราะว่าทากลางวันหน้าเราจะมันคือเราขี้รำคาญไง ไม่ชอบอะไรเหนอะๆง่า 
 
 
Nature Republic Aloe vera 92%
199 บาท
ว่านหางจระเข้ 92% ช่วยดูแลปัญหารอยแดงและเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวแห้งกร้านจากสภาวะอากาศร้อนหือผิวที่ต้องเจอลมบ่อย เป็นเจลอเนกประสงค์ใช้ได้บ่อยตามที่ต้องการ สามารถทาได้ทุกส่วนของร่างกายจ้า ตัวนี้กระปุกเบิ้มมากกก ตอนซื้อคือคิดไว้ว่าจะใช้ทันหมดอายุไหมสรุปว่าหมดจ้า นี่ก็เข้ากระปุกที่สองละ เป็นเจลว่านหางสูตรอ่อนโยนที่ทาได้สารพัดประโยชน์เหมือนกันนะ
ทั้งเอาไปใช้เป็นมาส์คหน้าหลังเจอแดดมา หรือเอาไว้ทาแทนบำรุงเลยก็ดี ที่สำคัญไม่แพ้ เนื้อครีมก็ซึมไวไม่เหนอะหนะ ช่วยลดพวกปัญหารอยแดงได้ด้วย ดีเลยหล่ะ กระปุกนึงใช้คุ้มมาก


Hada Labo Retinol Lifting & Firming Lotion
139 บาท
เอสเซ้นส์โลชั่นสูตรผสม Retinol ช่วยเรื่องลดริ้วรอย มี Collagen ช่วยยกกระชับผิว และป้องกันริ้วรอยและมี Super Hyaluronic Acid ช่วยเติมเต็มและกักเก็บความชุ่มชื่น ให้ผิวเนียนนุ่ม เป็นสูตรที่เข้มข้นกว่าปกติจ้า 
น้ำตบตัวดังสูตรนี้จะเข้มข้นกว่าเดิมอย่างที่เค้าว่าเลยจ้ะ ก่อนหน้านี้เคยใช้สีขาวไปจนหมดไม่เห็นความแตกต่างอะไรเลยเปลี่ยนมาใช้ตัวนี้แทนก็โอนะ ชุ่มชื้นดีกว่าตัวเดิม ใช้แล้วหน้าไม่แพ้แห้งลอก เนื้อเอสเซ้นส์จะหยุ่นๆหน่อยแต่ซึมไวไม่เหนอะหนะจ้า 


Maybeline Eye+Lip Makeup Remover
299 บาท
รีมูฟเวอร์ทำความสะอาดเครื่องสำอางบริเวณริมฝีปากและรอบดวงตา ช่วยทำความสะอาดเครื่องสำอางชนิดกันน้ำและติดทนทานได้สะอาดโดยการเช็ดเบาๆเพียงครั้งเดียว เป็นสูตรน้ำมันกึ่งน้ำ อ่อนโยนสำหรับริมฝีปากและรอบดวงตา เจ้ารีมูฟเวอร์ตัวนี้เป็นสูตรน้ำมันผสมกับน้ำต้องเขย่าก่อนใช้นะ เราเอาไว้เช็ดรอบปากกับตา บางทีใช้ทั้งหน้าเลยก็มี (แอบเปลือง) 55 เพราะมันสะอาด อ่อนโยนไม่แพ้จริงๆ จะมันๆหน้าหน่อยแต่เราผิวแห้งก็เลยโอเค เคยเข้าตาแล้วแล้วไม่แสบตา ก็ถือว่ามันโอเคเลยหล่ะ  

 
                                         หมดล้าววววจย้าาาาาาาากับของที่
                        เราเอามารีวิววันนี้ทั้งหมดนี้ซื้อเองใช้เองจริงทุกชิ้นไม่เกิน 300 
                   ถามว่าแพงไหมก็คงไม่เนอะ ของแบบนี้ก็ต้องลงทุนนิดนึงดีกว่าหน้าเยินเน้อ
            แต่ใครจะซื้อตามก็เย็นไว้ก่อน เพราะว่าคนแพ้ง่ายเนี่ย จะใช้อะไรสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้นาจา 
                  จะใช้อะไรก็ลองทดสอบและศึกษาก่อน เอาให้ชัวร์ว่ามั่นใจว่าเราจะไม่แพ้นะ
 

เพื่อนๆที่ผิวแพ้ง่ายก็สู้ๆนะ เราจะชนะไปด้วยกัน 55
……...
สำหรับทู้ก็ขอจบรีวิวไว้ตรงนี้น้า ไปละ
สวัสดีจย้าาาาาาา

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Sukanya_Su12 20 ต.ค. 60 เวลา 16:44 น. 4-1

ถ้าคุณแพ้ง่ายเราคือเพื่อนกันนน55 อย่าลืมลองก่อนน้าว่าแพ้ไหม สู้ๆจย้าhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-13.png

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

sadzza 24 ต.ค. 60 เวลา 17:43 น. 11

ถ้าหนูเป็นสิวเยอะๆแต่ก็ขี้แพ้เหมือนกันจะใช้ได้มั่ยคะ ตอบหน่อยน้า ขอบคุณค่ะ

1
chalitaboonler 25 ต.ค. 60 เวลา 14:57 น. 13

เหยยย แป้งจอนสันอันนี้อยากได้มั่กๆ ตอนนี้ใช้โฟมโดฟเหมือนกันแต่ของเราสีเขียวๆ

0
ดีๆๆ 20 พ.ย. 60 เวลา 10:31 น. 15

เราใช้สบู่เด็กเดอมาพอนค่ะ เอาจริงใช้มาหลายยี่ห้อมากที่เคลมว่าเหมาะกับคนแพ้ง่ายสุดท้ายก็จบที่สบู่เด็กค่ะ

0