Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าเราตัดสินใจทำอย่างนี้ คิดถูกหรือเปล่า?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องมีอยู่ว่า เราเข้าชุมนุม A-math แล้วมันก็จะมีช่วงที่คุณครูให้แข่งกัน โดยการสุ่มจับฉลาก แล้วเราบังเอิญไปจับได้พี่คนหนึ่งที่เก่ง A-math มากๆ แข่งครั้งแรกเรแพ้ แต้มต่างกันเยอะมาก ก็เข้าใจ เพราะตัวเองไม่ได้เก่งอะไรมากมาย แต่ประเด็นมันอยู่ที่รอบสอง ครูให้แข่งคู่เดิมไปก่อน พอเรากำลังจะเริ่ม ก็มีครูเดินมานั่ง แล้วบอกว่าจะช่วยเราคิด ซึ่งพี่เขาก็ไม่ได้ว่าอะไร พอแข่งกันไป คะแนนเรานำพี่เขา แต่ไม่ได้เยอะอะไรมากประมาณ 20 กว่าๆ ครูก็พูดแซวเล่นๆว่า "เฮ้ย คะแนนน้องนำแล้วนะ" (ครูเป็นผญ.) เราก็บอกครูว่า "อะไรครู คะแนนนำเพราะครูช่วยหรอก ครูคะไม่ป็นไร เดี๋ยวหนูคิดต่อเองค่ะ" จากนั้นครูก็เดินออกไป แล้วเราก็มาแข่งต่อ พอดีที่เวลาคาบจะหมดแล้ว เราก็แบบเห็นพี่เขาคะแนนน้อยกว่า แล้วเราคะแนนนำ เราก็คิดว่าเราคะแนนนำเพราะครูช่วย จึงตัดสินใจทำเป็นคิดต่อไม่ได้ทั้งๆที่เราจะทำแต้มเยอะๆได้ เลยข้ามให้พี่เขาเล่นก่อน ทีนี้พี่เขาก็คะแนนนำเรา ประมาณ 40 กว่าๆ พี่เขาก็ชนะ พอเอาแต้มต่างของคะแนนระหว่างเรากับพี่เขา เราแต้มติดลบไปเยอะ แต่ก็เสียใจนิดๆ ก็คิดว่าไม่เป็นไร พอลองมาปรึกษาแม่ แม่ก็บอกว่า "มีโอกาสทำไมไม่คว้ามาล่ะ" เราก็ตอบไกลับไปว่า "แต่มันเพราะครูช่วยนะ " แม่ก็บอกว่า "ครูช่วยไม่ช่วย แต่มีโอกาสที่เราจะชนะแล้ว ทำไมไม่คว้ามา " เราก็มานั่งคิอก็คิดว่า เออเนาะ ทำไมไม่คว้า เสียดาย แต่ก็ทำไปแล้ว ที่คะแนนนำเพราะครูช่วย

ก็เลยอยากมาขอดูความคิดเห็นของคนอื่นๆดู ว่าคิดยังไงกับเรื่องนี้ เรื่องนี้เราจริงจังนะ นั่งเครียดอยู่เลย
ช่วยแสดงความคิดเห็นด้วยนะ บายยย

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

me.daisy 24 ต.ค. 60 เวลา 18:15 น. 1

ถึงชนะ ก็ไม่น่าภูมิใจเท่ากับชนะด้วยตัวเองหรอกค่ะ ต้องถือว่าโชคดีที่ได้แข่งกับคนเก่งๆ เพราะจะได้พัฒนาตัว สมมติว่าเขาเป็นที่หนึ่งในชุมนุม เราเป็นที่ยี่สิบ แข่งกับพี่เขาแล้ว เราอาจะพัฒนามาเป็นอันดับสิบเลยก็ได้ ทั้งๆที่ชนะพี่เขาหรือเปล่าไม่รู้ รู้แต่ว่าคู่แข่งระดับนี้ทำให้จขกท.พัฒนาตัวเองแน่ๆ

1
KimRN1326 24 ต.ค. 60 เวลา 18:25 น. 2

เราคิดว่าถ้ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่หรือไม่สำคัญมากก็ไม่ควรเก็บมาคิดนะ เพราะมันอาจจะทำให้เสียสมาธิกับเรื่องอื่นด้วย ทางที่ดีคุณก็ควรเอาความคิดของคุณแม่มาปฏิบัติใช้ในครั้งต่อไปไม่ดีกว่าหรอคะ ดีกว่ามานั่งเครียดแบบนี้นะคะ ทุกคนย่อมมีสิ่งที่ทำผิดพลาดเสมอ และสิ่งที่ควรทำคือเรียนรู้จากสิ่งที่ผิดพลาดค่ะ :)

1
ชะนีไร้ผัว2017 24 ต.ค. 60 เวลา 20:30 น. 4

เรื่องมันก็ผ่านมาแล้วเนอะ อย่าไปคิดให้มากค่ะลูกสาว ถ้ามีโอกาสหน้ามารีบคว้าไว้เลย ที่ผ่านมาก็ถือว่าเป็นบทเรียนพอ เก็บมาคิดก็รกหัวสมองปล่าวๆ สู้เอาไปตั้งใจฝึกกับการแข่งครั้งหน้าดีกว่าา

0