Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอทราบข้อมูลเกี่ยวกับคณะวิศวกรรมศาสตร์หน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คืออยากรู้ค่ะว่าคณะวิศวกรรมศาสตร์เนี้ยมีสาขาอะไรบ้างเเล้วเเต่ละสาขาจบไปนี่ทำงายเกี่ยวกับอะไรเเล้วสาขาไหนเป็นที่ต้องการของตลาดเเรงงานมากที่สุดเเล้วสาขาไหนมีคนนิยมเรียนกันมากที่สุดเเล้วเพราะอะไรหรอคะ?  เเล้วพวกพี่ๆที่เรียนวิศวะกันเนี้ยส่วนมากจบมาจาก ม.ปลาย หรือว่าสายอาชีพกันคะ   


#.ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ตามนั้น 29 ต.ค. 60 เวลา 12:23 น. 1

1.คณะวิศวกรรมศาสตร์ มีสาขาเยอะมากกกกกกกกก ยกมาไม่หมด เเต่จะมีสาขาหลักอยู่5สาขาดังนี้ เครื่องกล ไฟฟ้า เคมี โยธา อุตสาหการ


2.คณะที่เป็นที่นิยม ก็คือ5สาขาหลักตามข้อ1 กว้างสุดน่าจะเป็นเครื่องกล เเคบสุดน่าจะเคมี


3.เป็นที่ต้องการตลอดกาล ก็เครื่องกล ไฟฟ้า โยธา


4.ส่วนใหญ่คนเรียนวิศวจะจบม.ปลาย เเต่ถ้าราชมงคล อาจครึ่งๆระหว่างม.ปลายกับสายอาชีพ

0
M i Y U 29 ต.ค. 60 เวลา 15:29 น. 2

1.สาขาเยอะมากค่ะ บางภาคก็มีแค่บางมหาวิทยาลัย คร่าวๆ ก็ เครื่องกล เคมี โยธา คอม อุตฯ ไฟฟ้า แล้วก็จะมีสาขาที่มีบางมหาวิทยาลัยเช่น ชีวการแพทย์ ซอร์ตแวร์ การบินและอวกาศ เครื่องมือวัด และยิบย่อยอีกหลายๆ สาขา เรียนอะไรบ้างส่วนใหญ่ก็ตามชื่อภาควิชาเลยค่ะ แต่ทำงานส่วนไหนบ้างต้องลองเปิดเอาเนอะ มันเยอะอ่ะ(ฮา)


2.สาขาฮิตๆ ก็เหมือนที่คห.บนบอกคือสาขาหลัก 5 สายที่จะมีการสอบใบกว. เวลาเลือกให้เลือกมหาวิทยาลัยที่ผ่านการรับรองโดยสภาวิศวกรนะคะจะได้มีสิทธิ์สอบใบกว. สำคัญมากโดยเฉพาะเวลาเรียนโยธา เอาไว้เซ็นรับรองเวลาจะทำโครงการสร้างอะไรสักอย่าง สาขาอื่นมีใข้บ้างแต่ก็ไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ค่ะ


3.ความต้องการของตลาดแรงงาน อืม... ส่วนตัวเห็นเครื่องกลเป็นภาคที่งานค่อนข้างกว้างหางานง่ายหน่อยเพราะไงดีอ่ะ เขาเรียนกันแทบทุกอย่างเลยอ่ะ เรียนคอม เรียนออกแบบ เรียนไฟฟ้า เรียนเคมี เคยเปิดเว็บหางานก็เจอเครื่องกลเยอะหน่อย แต่ภาคอื่นๆ ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่เป็นที่ต้องการนะคะ แนะนำว่าเรียนสาขาหลักจะสะดวกหางานสุดเนอะ

ป.ล.เราไม่ได้เรียนภาคเครื่องนะคะ


4.ที่ไปเรียนมีม.ปลาย95% จบสายอาชีพมี 1 คน 55 แต่เก่งมากเลย ดีที่เราทำแล็บกลุ่มเดียวกะเขา 555

แต่ถ้าเป็นราชมง หรือพระนครเหนือ(คิดว่า)สายอาชีพน่าจะเยอะนะคะ อย่างพระนครเหนือเขารับเด็กเขาเยอะอยู่


0