Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวเจลล้างหน้า 5 ตัวเด็ด ที่เด็กงบน้อยก็สอยได้ ค่าเสียหายไม่เกิน 300 บาท

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



“อยากหายเป็นสิว แต่โฟมล้างหน้าบางตัวที่ว่าใช้ดี ก็แพงเกิ๊น กว่าเด็กอย่างเราจะเอื้อมถึง”
 
มาค่ะ ใครที่ประสบปัญหา การเงินไม่เป็นใจแต่อยากหน้าใสไร้สิว ... วันนี้เราจะมารีวิว เจลล้างหน้าสำหรับใช้กำจัดสิวโดยเฉพาะ!!! ทั้งสิวเสี้ยน สิวอุดตัน สิวอักเสบ สารพัดปัญหาสิวในงบราคา 300 บาท จากประสบการณ์ที่เคยเป็นคนหน้าสิวมาก่อนจนตอนนี้หน้าขาวใส จะโบกแป้งเบอร์อะไรก็ไม่ต้องง้อคอนซีลเลอร์มาปิดรอยอีกต่อไป จะมีอะไรบ้างนั้น ....
เลิกอู๊ดอี๊ดแล้วมาดูกันเลยดีกว่าค่ะ :D
 
*** เพิ่มเติมนิดนึงนะคะ จขกท เป็นคนผิวหน้ามัน แพ้ง่ายมากๆและเป็นสิวง่ายมากๆเช่นกันค่ะ ดังนั้น ทุกตัวที่นำมารีวิวจึงค่อนข้างอ่อนโยน เพื่อลดอาการระคายเคืองต่อผิวและการเกิดสิวซ้ำซ้อนค่าาาาา ***
ตัวแรกที่เข้าชาร์ตมารีวิวและนำโด่งมาทุกการรีวิวแน่นอนว่า ต้องเป็น Cetaphil นั่นเองงงงง

 


ซึ่งเซตาฟิลเป็นเจลล้างหน้าที่ขึ้นชื่อมว๊ากกก ว่านางดีเด่นในเรื่องอ่อนโยนต่อผิว และไม่มีอาการแพ้อย่างแน่นอน หรือจะผิวบอบบางสุดอย่างผิวเด็กทารกก็ใช้ได้ไม่มีปัญหาค่า เพราะเป็นเจลที่ไม่มีส่วนผสมของสบู่แถมยังมีค่า pH ที่เหมาะสม สามารถใช้เทลงบนสำลีแล้วเช็ดหน้าโดยไม่ต้องล้างได้เลย หรือจะใช้แบบเราเป็นเจลล้างหน้า เซตาฟิลก็ทำได้ดีเช่นกันค่ะ โดยตัวที่เราเลือกมาเป็นตัวที่ใช้สำหรับสภาพผิวทั่วไปค่ะ เป็นตัวที่คนนิยมใช้มากที่สุดแล้ว
 


เนื้อเจล : เป็นเนื้อเจลสีขาวขุ่น ไม่ค่อยเหลวเท่าไหร่ แล้วก็ไม่มีกลิ่น ไม่มีฟองด้วยค่ะ
ผิวหน้าหลังล้าง : รู้สึกลื่นๆค่ะ ผิวไม่แห้งเลย ชุ่มชื้นพอควรเลยล่ะ แต่สำหรับคนที่ชอบล้างหน้าแล้วให้ความรู้สึกสะอาดแบบเอี๊ยดๆ อาจจะรู้สึกไม่ชอบใจเจ้าตัวนี้นัก แต่จริงๆคือ นางทิ้งความชุ่มชื้นไว้ให้บนผิวเราค่ะ และล้างสะอาดตั้งแต่น้ำแรกแล้วน้าาาา
ความชุ่มชื้น & ลดสิว : เซตาฟิลรักษาความชุ่มชื้นบนใบหน้าได้ดีพอสมควรเลยล่ะค่ะ ถือว่าผ่าน ส่วนเรื่องสิวค่อนข้างต้องใช้เวลานานนิดนึง เพราะเซตาฟิลไม่ใช่เจลล้างหน้ากำจัดสิว แต่เป็นเจลที่ใช้แล้วไม่ก่อให้เกิดการอุดตันจากสิวเสียมากกว่า เลยค่อนข้างใช้เวลานานในการเห็นผลเรื่องสิวสักหน่อยค่า
ขนาดบรรจุ / ราคา : 125 ml / 225 บาทค่ะ 
ได้ไป 4.5 คะแนนค่ะ หักตรงที่สำหรับเราต้องกดล้างทีละเยอะๆและล้างสองรอบ 
ซึ่งสำหรับคนที่แต่งหน้าลงรองพื้น คอนซีลเลอร์กลบริ้วรอยอย่างเรา ต้องล้างมากกว่ารอบหนึ่งขึ้นไปค่าาาา
 
ต่อกันที่ตัวสองเป็นตัวดังเรื่องสิวอีกตัวและเราก็ไม่พลาดที่จะซื้อนางมาใช้ด้วยกับ Acne-Aid ขวดแดงๆ ที่ตีคู่มากับเซตาฟิลทุกโพลแถมยังราคาไม่แรง ซื้อใช้ได้สบายกระเป๋าอีกด้วย




จริงๆ เราลองตัวนี้ก่อนเซตาฟิลอีก เพราะตอนที่ซื้อ ราคาของเอคเน่ เอด มันถูกกว่า 555555 เราเลยซื้อขวดนี้มาลองก่อน ซึ่งถ้าหากใครอ่านรีวิวเรื่องสิวบ่อยๆ เจ้าขวดนี้ก็จะโผล่มาเป็นอันดับต้นๆเหมือนกันค่ะ ว่า ใช้แล้ว สิวลด สิวหาย แล้วก็ไม่ค่อยแพ้ด้วย ถือว่า ค่อนข้างมีคนรีวิวเยอะในระดับหนึ่งเลยล่ะ โดย เอคเน่ เอด มีด้วยกันสองสูตร คือ สูตรสำหรับผิวทั่วไปจะเป็นขวดสีฟ้าขาวกับตัวที่เรารีวิวซึ่งใช้สำหรับสาวผิวมันและผิวเป็นสิวง่ายค่ะ





เนื้อเจล : เนื้อเจลเป็นสีขาว ค่อนข้างข้น และมีกลิ่นหอมนุ่มๆอ่อนๆ พอให้ล้างหน้าแบบฟินๆกันค่ะ
ผิวหน้าหลังล้าง : ผิวไม่ค่อยแห้งเท่าไหร่ค่ะ ค่อนข้างลื่นๆ ฟีลเดียวกับเซตาฟีลคือ ไม่สะอาดแบบเอี๊ยดๆอ่ะค่ะ
ความชุ่มชื้น & ลดสิว : ความชุ่มชื้นให้ระดับเดียวกับเซตาฟีล แต่เรื่องสิวสำหรับเรา สอบตก ค่ะ เราใช้แล้วสิวไม่ลด แถมยังขึ้นเหมือนเดิมอีกต่างหาก สำหรับเราตัวนี้จึงไม่หยิบมาใช้อีกเลยค่ะ หลังทนล้างไปได้เดือนหนึ่งก็โบกมือลา ทิ้งไว้เป็นอนุสรณ์ในห้องน้ำต่อไปปปปปปป
ขนาดบรรจุ / ราคา : 100 ml / 195 บาท
2.5 คะแนน ค่ะ สำหรับคนอื่นอาจจะใช้ได้ผลเรื่องสิว แต่เราแพ้ตัวนี้ค่ะ เลยจัดให้อยู่ในหมวดของแพ้ง่ายสำหรับเราไปแล้ว อ่อ เพื่อนเราบางคนก็แพ้ตัวนี้นะคะ แต่บางคนก็ใช้แล้วถูกกับหน้า เพราะฉะนั้น ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยน้าาาาาา
 
ถัดมาเป็นเจลล้างหน้าของแบรนด์ที่ดังเรื่องรักษาสิวมาแต่ไหนแต่ไร เพราะออกผลิตภัณฑ์มาหมดทั้งเจลแต้มสิวหลัง สิวหน้า สิวอุดตัน สารพัดสิว เรียกได้ว่า ครอบคลุมเกี่ยวกับไอเท็มกำจัดสิวแถมตอนนี้รีวิวยังแรงตามสองตัวแรกมาติดๆอีกด้วย อย่าง ZiiiT ค่ะ 



เราเริ่มรู้จักมาจาก ZiiiT P-Lotion  ที่ใช้รักษาสิวหลังค่ะ เพื่อนเราเป็นสิวหลังเลยเอาตัวนี้มาทาแล้วมันหาย พอเราไปเจอพวกเจลแต้มสิวของซิทก็เลยเอามาลองมั้ง ปรากฏว่า เฮ้ยยยย มันใช้ดี คือ สิวไม่ยุบแต่สุกแล้วหลุดออกมาเลย มันก็เลยทำให้เราอยากลองเจลล้างหน้าของซิทมั่งค่ะ เรียกได้ว่า ติดใจจากเจลแต้มสิวก่อนแล้วค่อยมาลองต่อเป็นทอดๆ 5555 ซึ่งตัวเจลล้างหน้าก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลย





เนื้อเจล : เป็นเนื้อเจลใส มีกลิ่นหอมเหมือนกลิ่นส้ม เป็นกลิ่นที่หอมอ่อนๆไม่รุนแรงค่ะ เวลาล้างแล้วมีฟองนิดนึง ฟินดีเหมือนกัน
ผิวหน้าหลังล้าง : รู้สึกว่า ผิวหน้าชุ่มชื้นขึ้นมากค่ะ  แต่ไม่ลื่นผิวจนรู้สึกเหมือนล้างไม่สะอาด ไม่แห้งตึง แล้วหลังล้างหน้า ผิวก็นุ่มขึ้นด้วย
ความชุ่มชื้น & ลดสิว : ขอกรี๊ดให้กับม้ามืดตัวนี้หน่อยเถอะค่ะ!!! เพราะ ผิวหน้าชุ่มชื้นขึ้นมากก ล้างออกหมดจดแต่ก็ไม่แห้งตึง ซิทก็เป็นอีกตัวที่มีค่า pH ที่เหมาะสมกับทุกสภาพผิว ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองหรือสิวอุดตัน แถมใช้แล้วสิวผดที่เคยเป็นบริเวณหน้าผากก็ลดลงด้วย ส่วนพวกสิวอุดตันสิวอักเสบก็น้อยลงอย่างเห็นได้ชัดค่ะ เป็นอีกตัวที่ไม่คิดว่าจะช่วยลดสิวได้ขนาดนี้ ส่วนตัวแล้วมองว่าดีงามไม่น้อยเลย
ขนาดบรรจุ / ราคา : 200 ml / 270 บาท
 
4.5 คะแนนค่ะ หักคะแนนตรงที่เป็นขวดปั๊มค่ะ เวลาพกพาใส่กระเป๋าไปเที่ยวหรือเล่นกีฬาข้างนอก 
หัวปั๊มมันชอบกดไปเองแล้วเลอะออกมาโดนของในกระเป๋า อยากให้มีที่ล็อกไม่ก็ทำแบบมีฝาปิดหน่อยค่ะ
 
ตัวที่สี่ก็เป็นอีกตัวที่ออกผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่มีมาน๊านน และออกมาครบวงจรแถมเรายังรู้จักกันดีอย่าง ดร.สมชาย ค่ะ



ช่วงที่อยากรักษาสิวแบบจริงจัง เราซื้อเจลตัวนี้มาใช้เป็นตัวที่สองรองจาก แอคเน่ เอด ค่ะ แถมซื้อมาทั้งยาทาละลายสิวอุดตันก่อนล้างหน้า โลชั่นทาสิวหลังล้าง รวมไปถึงคลีนซิ่ง เราก็ซื้อมา 555555 คือ ใช้ให้ครบเซ็ตไปเลย เพราะอยากรักษาแบบจริงจังด้วย ก็เลยเหมามาทั้งเซ็ตค่ะ





เนื้อเจล : เนื้อเจลสีขาวใส มีกลิ่นหอมแต่ไม่มาก คล้ายๆกับกลิ่นของสกินแคร์ประเภทเวชสำอางทั่วไปค่ะ 
ผิวหน้าหลังล้าง : รู้สึกแห้ง สะอาดค่ะ แต่ก็นุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง ใช้แล้วโอเคเลย
ความชุ่มชื้น & ลดสิว : ความชุ่มชื้น สอบผ่านค่ะ ผิวหน้าไม่แห้งตึงเลยหลังล้าง ส่วนเรื่องสิว แรกๆใช้แล้วสิวหายค่ะ โดยเฉพาะสิวผดหายเร็วมาก แต่พอใช้ไปใช้มา เหมือนมันอยู่ตัวอ่ะค่ะ สิวไม่ลดแล้วก็กลับมาขึ้นเหมือนเดิมโดยเฉพาะสิวอักเสบ เสียดายจังเลย
ขนาดบรรจุ / ราคา : 50 กรัม / 95 บาท

ได้ไป 3.5 คะแนนค่ะ ด้วยความที่เป็นเวชสำอางของหมอแล้วต้องวนเปลี่ยนใช้ไปเรื่อยหรือเปล่า? 
เลยรักษาสิวได้ดีแค่ในช่วงสองเดือนแรก แต่หลังจากนั้นก็ใช้ไม่ได้ผลอีกเลย แนะนำว่า 
ใช้ไปซัก 2 เดือนแล้วหาตัวอื่นมาใช้คั่นกลางหน่อยค่ะ ไม่งั้นผิวเราจะดื้อยาแน่ๆ 
 
และตัวสุดท้าย เป็นเจลล้างหน้าที่สาวๆทุกคนคงจะเคยผ่านมือกันมาแล้วและเป็นตัวที่เกือบทุกคนตอนเป็นสิวสาวเม็ดแรกปุ๊บ ต้องนึกถึงตัวนี้เลยแน่นอน เค้าคือ Clean & Clear ค่ะ




คลีน แอนด์ เคลียร์ น่าจะเป็นเจลล้างหน้ายี่ห้อแรกในชีวิตที่สาวๆเกือบทุกคนใช้กันอ่ะเนอะ เป็นเจลล้างหน้าที่คุ้นเคยกันดีอีกตัวหนึ่งเลย เราเคยใช้เมื่อนานมากแล้วล่ะ แล้วก็กลับมาใช้อีกอีกครั้ง ตอนเป็นสิวเห่อหนักๆช่วงก่อนหน้าจะมาใช้ ZiiiT หรือ Cetaphil ด้วยความอยากจะ 14 อีกครั้ง 





เนื้อเจล : มีกลิ่นหอมเปรี้ยวๆเหมือนผลไม้คล้ายๆซิท แต่แรงกว่า ฟองก็เยอะกว่าด้วย ถูนิดเดียวก็ออกมาเยอะแล้ว เวลาล้างหน้าเลยต้องระวังฟองเข้าจมูกด้วย เดี๋ยวแสบ  555 แต่ไม่รู้จะมีใครโก๊ะเหมือนเรามั้ย ><
ผิวหน้าหลังล้าง : ผิวหน้าไม่แห้งตึง แต่แอบมีทิ้งความมันไว้บนใบหน้านิดนึงค่ะ 
ความชุ่มชื้น & ลดสิว : ความชุ่มชื้นดีในระดับหนึ่งค่ะ แต่!! เรื่องสิวไม่เห็นความแตกต่างเลย ไม่รู้สึกเลยว่าลดลงหรือเพิ่มขึ้น ถือว่า เฉยๆค่ะ ไม่ได้อะไรมากมายกับตัวนี้เลย 
ขนาดบรรจุ / ราคา : 50ml / 58 บาท
 3 คะแนนค่ะ สำหรับคลีน แอนด์ เคลียร์ ที่เคลมว่า ช่วยเรื่องสิว แต่จริงๆแล้วไม่เลย ส่วนคะแนนที่ให้ขนาดนี้
เพราะอย่างน้อยราคาก็ถูกสุดในบรรดาตัวที่รีวิวมา เป็นเจลที่ใช้ก็ได้ ไม่ใช้ก็ได้ 
หักลบกลบล้างกันแล้วเลยไม่ได้แย่อะไรมากค่ะ

 
จบแล้วค่ะ รีวิวเจลล้างหน้ารักษาสิว 5 ตัวของเรา หวังว่า เพื่อนๆจะเจอตัวที่น่าจะเหมาะสมกับผิวหน้าของตัวเองนะคะ แถมแต่ละตัวก็ราคาไม่แพงด้วย เชื่อเถอะค่ะว่า เรื่องสิวบางทีก็ไม่ต้องจ่ายเยอะ แค่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์หรือสกินแคร์ที่เหมาะกับผิวหน้า และรักษาความสะอาดของใบหน้าอย่างสม่ำเสมอ ก็มีหน้าใสไร้สิวกันได้แล้ว
ส่วนตัวนี้ขอตัวไปก่อนนะคะ ไว้มีอะไรดีๆ เราจะมารีวิวอีกค่ะ
บ๊ายบายค่าาาาาา :D

 

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Modtanoikra 2 พ.ย. 60 เวลา 12:22 น. 5

กำลังเป็นสิวเห่อพอดีเลยค่ะ เจอรีวิวนี้แล้วเดี๋ยวไปหาซื้อเซตาฟิลกับซิทมาใช้มั้ง เผื่อหายเป็นสิวซะที

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

landda 3 พ.ย. 60 เวลา 12:42 น. 8

ซิทนี่เห็นแล้วนึกถึงโฆษณาตัว ziiit away อ่ะ จขกท ทันมั้ย ที่หมากินแมลงสาปแล้วมาเลียหน้า

0
Oat_dearest 25 เม.ย. 61 เวลา 11:00 น. 11

ปัญหาสิวๆ...อย่ามองข้ามเรื่องการล้างหน้านะคะ

Dearest เซรั่มล้างหน้า แก้ปัญหาสิวที่ใครหลายคนกลุ้มใจในราคาหลักร้อยหายมาหลายหมื่นหน้าแล้วค่ะ ใครได้ลองใช้เป็นต้องรัก️ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังเผชิญปัญหานี้ เรายินดีให้คำปรึกษา ไม่ซื้อไม่ว่าแม่ค้าใจดี หรืออยากมีรายได้จากสินค้าดีๆที่มีคนซื้อซ้ำตลอด แอดไอดีไลน์มาสอบถามก่อนตัดสินใจได้เลยค่ะ ID Line:@Dearest-ooi

https://line.me/R/ti/p/%40dearest-ooi

0