Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้ารู้ตัวว่าอยากซิ่ว ควรลาออกตอนไหนดีครับ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้ผมอยู่ปี1 กำลังเรียนเทอมแรกอยู่ แต่อยากซิ่วไปเข้าอีกคณะนึง ซึ่งอยากเข้าที่เดิม ถ้าเรียนแล้วมีรายวิชาตรงกันเด็กซิ่วสามารถเลือกโอนหน่วยกิตได้ด้วย
ตอนแรกผมวางแผนไว้ว่าอยากจะเรียนให้จบเทอม2 เพราะเทอม2ผมจะลงวิชาที่มันตรงกับคณะที่ผมจะซิ่วไป พอแอดติดจะได้โอนหน่วยกิตไปคณะนั้น จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเรียนกับน้องๆ ผมก็เรียนล่วงหน้าไปเลย
แต่ปัญหาคือพอดูตารางสอบgat pat กับตารางสอบกลางภาคของมหาลัยมันตรงกัน2วัน "ผมควรลาออกตอนจบเทอมแรกเลยดีมั้ย หรือจะทำตามแผนที่เคยวาดไว้" ใจจริงก็แอบเสียดาย1เทอมที่ผมสามารถตักตวงหน่วยกิตได้อ่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

bussarakaam 1 พ.ย. 60 เวลา 21:03 น. 1

มองได้2แง่คือเรียนไปก็จะได้โอนหน่วยกิตได้ ปีหน้าถ้าติดก็ไม่เหนื่อย ถ้าติดปัญหาเรื่องสอบตรงกับที่มอ เราเคยได้ยินว่สมันทำเรื่องขอสอบก่อนหรือหลังนี่แหละได้ (แต่น่าจะแล้วแต่กรณี กรณีของจขกทไม่รู้จะได้มั้ยนะ) ข่อเสียคือไม่ได้อ่านนสเตรียมสอบของปีหน้า แต่ถ้าแน่ใจว่ายังไงก็คะแนนถึงก็ไม่เปนไร ส่วนถ้าออกมาเลยก็จะมีเวลาอ่านนสมากกว่า ถ้าเอาจากความคิดเรานะ บางทีจับปลาสองมือมันจะไม่ได้อะไรเลยอ่ะ เป็นเราคงเลือกออกมาอ่านนส เรื่องโอนหน่อยกิตก็แค่เรียนใหม่ปีหน้าเอง แล้วก็ยังได้เพื่อนในคลาสอีก. ปล. เราเองก็เด็กซิ่วจ้า

1
FUJIWARA-Naoki 7 พ.ย. 60 เวลา 10:08 น. 2

ผมจะซิ่วเหมือนกันครับ แต่ผมไปถอนวิชาเอกของสาขาที่จะย้ายออกหมด เทอมหน้าก็เรียนต่อครับ ไม่ลาออก แต่จะเลือกลงวิชาที่ย้ายหน่วยกิตได้ โชคดีที่มหาลัยผมสอบมิดเทอมหลังสอบ Gat-pat (แค่อาทิตย์เดียว) แนะนำว่าเทอมหน้าให้เลือกเฉพาะวิชาที่มั่นใจว่าจะได้ A แต่ไม่ต้องลงเยอะดีกว่าครับ จะได้มีเวลาอ่านหนังสือด้วย

1