Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชวนชมนิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตย์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผ่านพ้นงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ไปแล้ว นิทรรศการต่างๆก็เริ่มหมดเขตให้เข้าชมกันไปตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่ทั้งนี้ก็ยังมีนิทรรศการดีๆ ซึ่งเปิดโอกาสให้คนไทยได้เข้าชมยาวๆไปจนถึงต้นปีหน้าเลยทีเดียวอย่างนิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตย์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพฯ
วันนี้ลุงหมีจะพาทุกท่านไปชมนิทรรศการแห่งนี้ ซึ่งรับรองว่ายิ่งใหญ่และมีคุณค่าทางจิตใจต่อคนไทยอย่างเราๆเป็นอย่างมากครับ
ว่าแล้วก็เข้าไปชมพร้อมๆกันเลยครับ วันที่ไปเป็นวันเสาร์ คนเยอะคึกคักเป็นพิเศษเลย คราวนี้นางแบบของเรามาในธีมเสื้อผ้าลุคมินิมอล กระเป๋าสะพายข้างพกพาง่ายอีก 1 ใบ ส่วนกระเป๋าใบใหญ่ ไม่อนุญาตให้นำเข้าไปนะครับ สามารถนำไปฝากไว้ที่ชั้น 5 ได้เลย
เริ่มต้นกันที่ชั้น 7 เป็นชั้นของนิทรรศการ ‘ดิน น้ำ ป่า ฟ้า’ แรงบันดาลใจจากพ่อ ซึ่งรวบรวมผลงานไว้มากกว่า 90 ผลงาน 45 ศิลปิน น้อมรำลึกองค์อัครศิลปิน จัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในฐานะองค์อัครศิลปิน และพระมหากรุณาธิคุณในฐานะองค์อุปถัมภ์งานด้านศิลปวัฒนธรรมไทย
นิทรรศการ ‘ดิน น้ำ ป่า ฟ้า’ แรงบันดาลใจจากพ่อ จัดแสดงตั้งแต่วันนี้ จนถึง 12 พ.ย. 2560
ชั้น 8 นิทรรศการ ‘พระราชาในดวงใจ’ จัดแสดงผลงานศิลปกรรมหลากหลายรูปแบบอันทรงคุณค่าหาชมยากจากฝีมือศิลปินชั้นนำของไทยในหลายยุคสมัย จำนวนทั้งหมดกว่า 160 ผลงานและวัตถุสะสมที่เกี่ยวข้องกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
นิทรรศการ ‘พระราชาในดวงใจ’ เปิดให้เข้าชมได้วันนี้ ถึง 26 พ.ย. 2560
ชั้น 9 นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
สำหรับภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ที่นำมาแสดงในครั้งนี้มีจำนวน 200 ภาพ มีทั้งที่เคยเผยแพร่และไม่เคยเผยแพร่ภัณฑารักษ์ คือ คุณนิติกร กรัยวิเชียร
แบ่งการนำเสนอเป็น 3 ช่วงรัชกาล ได้แก่
ช่วงต้นรัชกาล จัดแสดงภาพถ่ายยุคขาว-ดำของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 พระราชโอรส พระราชธิดา ตั้งแต่วันพระราชสมภพและพระบรมวงศานุวงศ์
ช่วงกลางรัชกาล จัดแสดงภาพทรงงาน ณ สถานที่และโครงการต่างๆ ทั้งด้านการเกษตร การชลประทาน การพัฒนาท้องถิ่น และโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
ช่วงปลายรัชกาล จัดแสดงภาพคราวเสด็จฯ แปรพระราชฐานไปประทับแรม ณ พระราชวังไกลกังวล ทัศนียภาพอันงดงามต่างๆ และสุนัขทรงเลี้ยง
มาชมภาพกันเลยครับ
นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เปิดให้เข้าชมวันนี้ ถึง 7 ม.ค. 2561
ในงานอนุญาตให้ถ่ายรูปได้เฉพาะโทรศัพท์มือถือเท่านั้นนะครับ
หอศิลปวัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เวลาเปิด – ปิด 10.00 -21.00 น. ปิดทุกวันจันทร์
เข้าชมฟรี
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : HTTP://WWW.BACC.OR.TH

แสดงความคิดเห็น

>