Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พี่ๆ คณะ IT มมส. ช่วยน้องด้วย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือว่าน้องสมัครรอบ Portfolio สาขาสารสนเทศศาสตร์ น้องอยากจะทราบว่าเรียนยากมั้ย สังคมเป็นยังไง ค่าเทอมเป็นยังไง มีหอในมั้ย ที่สำคัญรับน้องเป็นยังไงบ้าง ( ที่บ้านห่วงเรื่องนี้มาก ) และอยากจะทราบว่าอาจารย์ที่สอบสัมภาษณ์จะถามอะไรบ้าง ตอนนี้น้องกังวลจริงๆ ว่าจะได้ที่นี่มั้ย น้องอยากเรียนที่นี่มากแต่หัวไม่ค่อยฉลาดกลัวสอบแกทแพทแล้วคะแนนไม่ถึง และโดยส่วนตัวน้องเป็นคนไม่ค่อยมีเพื่อนกลัวมาเรียนแล้วไม่ค่อยมีคนคบ และอาจารย์สาขานี้ดูแลดีมั้ยหรือว่าแค่สอนเสร็จแล้วก็ไปเหมือนมัธยม น้องขอบขอบคุณล่วงหน้านะงับ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

นำรูปถ่าย หรือข้อมูลของผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะมาลง โดยที่เจ้าตัวไม่ยินยอม หรือมีลงเบอร์โทรศัพท์/ที่อยู่จริง

KImKv 11 พ.ย. 60 เวลา 17:58 น. 2

-เรียนไม่ยากค่ะ สาขาสารสนเทศศาสตร์ เราเรียนแบบเป็ดค่ะ (เป็ดบินได้ ว่ายน้ำได้เดินได้ วิ่งได้) เราจะได้เรียนทุกอย่างในคณะค่ะ แต่เราไม่ได้เรียนลงลึก แต่เราทำได้ทุกอย่าง อยู่ที่ว่าเราจะเอาไปต่อยอดทางไหน (ยกตัวอย่าง เราได้เรียนถ่ายรูปแต่งรูปของนิเทศ ได้เขียนโปรแกรมของไอที)

- ส่วนสังคม อยู่ที่การปรับตัวของน้องแหละ (สำหรับพี่พี่ยังไม่เจอคนไม่ดีเลย เพราะเพื่อนในเอกก็ดีกันเยอะ)

-ค่าเถอม ไม่แพงค่ะ อยู่ประมาณไม่เกิน สามพัน ค่าหน่วยกิต200 (ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลง)

- มีหอในค่ะ

- อาจารย์สัมภาษณ์ ไม่ยากค่ะ ส่วนมากก็ถามเรื่องทั่วไป (บางคนอาจจะถามเรื่องส่วนตัว ที่พี่เจอนะ)

- อาจารย์ที่ปรึกษารุ่นพี่ ดูแลดีค่ะ เขาดูแลพวกพี่เหมือนแม่ลูก5555

-ส่วนอาจารย์ประจำสาขา เป็นกันเองค่ะ จากประสบการณ์ของพี่ เฮฮามากค่ะ

-ส่วนคะแนนจะถึงมั้ย พี่ไม่สามารถตอบได้ แต่สู้ๆนะค่ะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png#decaf double tall caramel non-fat light hot light milk whit whip capuchino

1
This is Msu 11 พ.ย. 60 เวลา 18:26 น. 3

เข้ามาเรียนไม่อยากหรอกน้อง แต่เรียนก็ยากเอาพอสมควร เพราะที่นี้บางวิชาเราเรียนกันเหมือนระดับโลกใช้การเรียนผ่านสื่อ ที่ใช้กันทั่วโลกเช่น youtube แต่ว่าถ้าใจรักจริงๆด้านนี้ก็ขอให้น้องสู้ๆ เพื่อนๆในสาขาก็ส่วนมากก็เป็นกันเอง อะไรที่ไม่เคยเจอในมัธยม ก็ได้มาเจอที่นี่หละ พี่พูดเราอาจจะยังไม่เห็นภาพ แนะนำให้มาเจอเองนะ

ยังไงก็เจอกันนะ ครับ #decaf double tall caramel non-fat light hot light milk whit whip capuchino

0
มันเป็นเซ้งๆ 11 พ.ย. 60 เวลา 18:56 น. 4

สวัสดีคับ พี่เรียนอยู่ปี 1 สาขานี้นะ - เรียนหรอ...ไม่ยากนะคับ อาศัยความเข้าใจ แบบที่เม้นบนบอกเนอะ เรียนเหมือนเป็ดล่ะ ทำได้ทุกอย่างแต่เราจะไม่ได้เเจาะลึก เราจะเจาะลึกมาทางพวกข้อมูลมากกว่า - หอในมีคับ ไม่แพง ติดตลาดน้อยด้วย รับรองว่าของกินน้องจะไม่ขาดมือ ( ตลาดน้อยคือ แหล่งรวมของกินของชาวมมส. ) - ค่าเทอมไม่แพงคับ 2000 กว่า ค่าหน่วยกิตหน่วยล่ะ 200 คับ - สัมภาษณ์ ส่วนตัวที่พี่โดนนะ ไม่รุว่าคนอื่นโดนมายังไง อาจารย์เขาไม่ค่อยสนใจความรู้น้องหรอก เขาสนใจทัศนคติน้องมากกว่า พี่โดนมาจะถามถึงทัศนคติมากกว่า ประมาณว่าวัดว่าน้องเป็นคนยังไง - สังคม พี่ก้ยังไม่เจอเพื่อนแย่ๆนะคับ น้องไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีเพื่อนเลย พี่นี้ล่ะคนนึงที่เข้ากับคนไม่เก่ง แต่พี่ก้มีเพื่อนนะ สาขาเราคนไม่เยอะ รุ่นพี่ไม่ถึงร้อยคน คนน้อยเลยทำให้เรารู้จักกันทุกคน มันเลยอบอุ่น - อาจารย์ดูแลดีมาก ติดตามนักศึกษาทุกคน เรียนไม่เข้าใจก็สามารถภามได้ อาจารย์ค่อนข้างกันเองกับนักศึกษาด้วยคับ - คะแนนน้องพี่คงตอบไม่ได้เนอะ แต่ยังไงก็สู้ๆ มาเป็นครอบครัว IS ด้วยกัน #decaf double tall caramel non-fat light hot light milk whit whip capuchino

0
Pornping 11 พ.ย. 60 เวลา 20:08 น. 5

เรียนไม่ยาก อาศัยความเข้าใจ+ขยัน การบ้านค่อนข้างจะเยอะ มีหอในพี่ก็อยู่หอใน ค่าเทอมถูกถึงถูกมาก ในมอเรามีทุนการศึกษาให้หลายทุน เพื่อนๆในสาขาก็มีไม่กี่คนทำให้เราอยู่กันเป็นครอบครัว รุ่นพี่นิสัยดีทู๊กคน มาเป็น IS21 ด้วยกัน จากรุ่นพี่ IS20 ถ้าอยากรู้อะไรแอดเฟสมาเด้อ

0
aonnygg4 5 ม.ค. 63 เวลา 11:41 น. 6

สำหรับใครที่ผ่านเข้ามาอ่านนะคะ

สารสนเทศศาสตร์นั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิด แต่ก็ไม่ได้ง่ายขนาดนั้นเหมือนกัน อาศัยความตั้งใจขยันเป็นส่วนมาก เพราะงานเยอะเพราะตอนนี้อยู่ปี 3 แล้วก็หัวปั่นเหมือนกัน แล้วเจอกันนน

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png

ช่องทางติดต่อ สาขาสารสนเทศศาสตร์ (IS)คณะวิทยาการสารสนเทศ(IT)

Web: http://is.it.msu.ac.th

Facebook: information Science, Mahasarakham University

ที่อยู่ สาขาสารสนเทศศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม 44150 โทร. 043-754322 ต่อ 5360

email: ismsuismsu@gmail.com


https://www.youtube.com/watch?v=b0nRzz0eBTQ&feature=youtu.be

0