Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราก็ผู้หญิง เขาก็ผู้หญิง มันคือบทสนทนาปกติของผู้หญิงใช่มั้ย?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราไม่ประสงค์ออกนามนะ เราเป็นผู้หญิงคนหนึ่ง แต่ที่เราต่างจากผู้หญิงคนอื่นนิดหน่อยก็คือเราไม่ใช่ผู้หญิงหวานๆ เราออกแนวห้าวๆกวนๆละมั้ง แต่ถ้าอยู่ปกติก็จะเป็นคนเงียบๆ ไม่สุงสิงกับคนอื่นสักเท่าไหร่ เราเป็นคนไหล่กว้างเหมือนผู้ชาย หน้าไม่หวาน เอาง่ายๆถ้าแต่งเป็นชายเขาคงคิดว่าเราเป็นชายจริงๆ แต่จริงๆแล้วเราชอบผู้ชายเหมือนผู้หญิงทั่วไปนี้แหละ เรามีเพื่อนคนนึงเป็นผู้หญิงเหมือนกันและเป็นคนไม่กล้าแสดงออกมาก แต่นางก็ค่อนข้างสนิทกับเรา ครอบครัวนางมีปัญหา ประมาณว่าพ่อแม่แยกทางกันทำนองนี้ นางเคยบ่นให้ฟังบ่อยๆว่านางเกลียดพ่อมากกกก พ่อทิ้งแม่ไปและก่อหนี้ไว้ให้มหาศาล และด้วยเหตุนี้ทำให้นางไม่เคยสนิทกับผู้ชายคนไหนเป็นพิเศษ แทบจะเกลียดผู้ชายก็ว่าได้ ขนาดในกลุ่มมีเพื่อนผู้ชายคนนึงที่ว่าสนิทกับเราที่สุดแล้ว(แบบเพือนอ่ะนะ เพราะมันชอบไม้ป่าเดียวกัน)ก็ยังไม่ค่อยลงรอยกับนางสักเท่าไหร่ นางยังเคยบอกว่าไม่อยากรักใคร ไม่อยากมีครอบครัว ไม่อยากแต่งงาน ทีแรกเราก็คิดว่านางคงไม่สนเรื่องความรักละมั้ง หรืออาจจะยังไม่รู้สึกกับเรื่องพวกนี้จนวันนึงมันมีบทสนทนาแปลกๆระหว่างเรากับนาง วันนั้นเรากำลังจะกลับบ้าน นางก็คุยกับเราปกติจนเราสะพายกระเป๋าจะกลับบ้านนางก็ถามว่า"ถ้าจะแต่งงานกับผู้หญิงสักคนอ่ะ จะเลือกผู้หญิงสวยหรือน่ารัก" ทีแรกก็ไม่ได้เอะใจอะไร เลยตอบว่า"เราก็เคยชอบผู้หญิงนะ ชอบผู้หญิงน่ารักอ่ะ"เราก็ตอบไปแล้วเราก็ถามนางว่าถามทำไม นางบอกว่าเปล่า ไม่มีอะไร ถามเฉยๆ แล้วเราก็ขอตัวกลับบ้าน แต่ก็ตะขิดตะขวงใจอยู่ว่านางคงไม่ได้รู้สึกอะไรกับเราหรอกมั้ง? แล้วนี้มันเป็นบทสนทนาปกติของผู้หญิงรึป่าว???

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

PanzereliteTiger 1 ธ.ค. 60 เวลา 21:10 น. 1

ผมว่าถ้าเกิดตัดตรงที่เพื่่อนของคุณมีปมเรื่องครอบครัวออกไปก็คงเป็นเรื่องปกตินะสำหรับผม เเต่ถ้าไม่ตัดเรื่องปมออกไปก็....อย่าหาว่ามโนนะเเต่ตามที่คุณเล่ามามีเเนวเพื่อนคุณจะชอบคุณนะ หรือไม่งั้นก็เขาอาจจะยอกเล่นก็ได้ละมั้ง? ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะครับผม

0
Zoul_T10 1 ธ.ค. 60 เวลา 21:32 น. 2

จะว่าไงดีล่ะ................มันก็ตีได้หลายความหมายตามมุมมองหลายแบบล่ะ คือถ้าคุณ อยากรู้จริงๆว่าเพื่อนคุณรู้สึกอย่างไรกับคุณ อย่างแรก...ให้สังเกตพฤติกรรม และคำพูดหลังจากนี้ไปนะ ว่าเปลี่ยนจากเดิมรึเปล่า?


หรือถ้ารอไม่ได้ ก็ลองหาโอกาสถามตรงๆ หรือหลอกถามอ้อมๆเอาแล้วกันครับ อันนี้แล้วแต่สกิลของคุณเองด้วยล่ะนะ....


เพราะยุคสมัยนี้มันเป็นแบบนี้ เป็นยุคที่ไม่ว่าเพศไหนก็ชอบ-รักกันได้อิสระ ไม่แปลกหรอกที่คำพูดเล็กๆน้อยๆอาจทำให้เราตะขิดตะขวงใจได้น่ะนะ


ปัญหาคือความชอบกับความเข้าใจผิดนี่ล่ะ สิ่งที่คุณ ไม่ควรทำมากที่สุดคือ "พยายามห่างจากเพื่อนคุณ" ให้ทำตัวตามปกติไป เพื่อป้องกันหลายๆอย่าง ทั้งความกลัวและความเข้าใจผิด หรือความรู้สึกเชิงลบที่อาจส่งผลต่อทั้งคู่ล่ะนะครับ


เอาเป็นว่าผมก็พอแนะได้เท่านี้ล่ะครับ ยังไงซะสิ่งที่พวกคุณสองคนเป็นกันตอนนี้คือ "เพื่อน" นั้น รักษามันไว้ให้ดีก็โอเคครับ




0