Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนชอบยุยง+นิสัยไม่ค่อยดี!?ทำไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ที่ รร.ใครมีคนที่ชอบยุยงคนอื่น+นิสัยไม่ดีบ้างคะ?? ห้องเรามีอยู่คนนึงค่ะ

คือ เรากับเพื่อน2คนเป็นเด็กที่เรียนพอได้ค่ะ เวลาสอบก็ได้ที่1,2,3เรียงกันตลอด (เราได้3)เรารู้จักกับ2คนนี้ตั้งแต่ม.ต้นแล้ว เลยสนิทกันแต่นั้นมา จนวันนึงเราทะเลาะกับเพื่อนคนนึง ด้วยเรื่องงานกลุ่ม (เราเอางานไปแก้โดยไม่ปรึกษาเขา) ตอนนั้นไม่คุยกันครึ่งวันเลย เราเลยจะไปขอโทษเขา


แล้วจู่ๆเพื่อนในห้องคนนึงที่นิสัยไม่ดี สมมติชื่อ a มายุเพื่อนเราค่ะ พอเราไปขอโทษ เขาก็ไม่รับ ซึ่งเราพยายามขอโทษแล้ว ง้อแล้ว เขาก็ไม่สน และทุกๆครั้งaจะมาอยู่กัยเพื่อนเราตลอด พอเรานั่งใกล้เพื่อน aก็มาจับไหล่เพื่อนเรา แล้วพูดว่า"ไม่เป็นไรเนอะ ทนหน่อย" ทำไมอ่ะ?? มายุทำไม?ต้องการอะไร? เราคิดได้แค่นี้ค่ะ ทุกวันนี้เราไม่ได้เป็นเพื่อนกับเขาแล้ว

หลังจากนั้นเพื่อนเราก็คบกับaแทน เหมือน aจะไม่ค่อยชอบเรารึเปล่า ยิ่งเราพยายามไปคืนดีเพื่อนเท่าไหร่ aก็ชอบเข้ามายุ่ง เรามั่นใจว่าเขาใส่ร้ายเราแน่ๆ เพราะเขาชอบนินทาคนอื่นในทางที่ไม่ดี


เมื่อวานนี่เราได้ยิน a พูดกับเพื่อนคนอื่นค่ะ ว่า"สมน้ำหน้า กุอยากเห็นพวกมันทะเลาะกัน" "สะใจว่ะ" เรามั่นใจค่ะว่าพูดถึงเราแน่ๆ เพราะมีการเอ่ยชื่ิอเรากับเพื่อนด้วย ตอนนั้นเราอยู่ข้างหลัง แล้วมันไม่รู้ พอมันหันหน้ามาก็ตกใจ แล้วก็รีบเดินหนีไปเลย


**ไม่เข้าใจว่าทำไมเขาต้องทำแบบนี้คะ เพื่อนคนอื่นก็แยกไปกัน2กลุ่มแล้ว ทำไมบางคนถึงเป็นเพื่อนกับเขาอีก ถ้าปล่อยไปหรือไม่ทำอะไรคงไปทำร้ายเพื่อนคนอื่นอีกแน่ๆ



รบกวนช่วยทีนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

bankyatta 16 พ.ย. 60 เวลา 19:40 น. 1

การที่เขาชอบทำอะไรแบบนี้แสดงว่าลึกๆแล้วก็คงจะมีปมอะไรสักอย่างนะครับคนเราจะไม่สร้างความทุกข์ให้ผู้อื่นหากตัวเองไม่มีทุกข์ขอให้เข้าใจตรงจุดนี้และก็เข้าใจว่าเราเปลี่ยนเขาไม่ได้เพราะตราบใดที่เขายอมรับในการกระทำตัวเองก็จะไม่มีใครเปลี่ยนเขาได้คนเราจะเปลี่ยนแปลงก็ต่อเมื่อรู้สึกไม่ยอมรับเพราะฉะนั้นไม่ต้องไปคิดเรื่องจะทำให้เขาเปลี่ยนเลยครับเรื่องที่คุณต้องทำคือเข้าใจเขาและก็ลองให้อภัยในสิ่งที่เขาทำครับบอกตัวเองว่าอ๋อเธอคงมีปมอะไรสักอย่างถึงต้องมาทำอะไรแบบนี้และก็อย่าไปยุ่งกับเพื่อนสนิทคนเก่าคนนั้นนะครับเพราะตอนนี้เขาเชื่อใจคุณ a ซะหมดใจเลยหล่ะครับคุณควรหาเพื่อนใหม่ที่น่าเข้าหาแล้วลองทำอะไรใหม่เพื่อจะได้ไม่ต้องไปปวดประสาทกับคำพูดและการกระทำของเขาผมเชื่อว่าคุณจะผ่านมันไปได้ครับ ^_^

1
จขกท 16 พ.ย. 60 เวลา 21:13 น. 1-1

คือเราก็สงสารเพื่อนเก่าด้วยล่ะค่ะ อย่างน้อยก็เคยเป็นเพื่อนกัน เวลาเห็นเขานั่่งทำงานคนเดียวตอนที่อยู่กลุ่มเดียวกับa เราก็อยากช่วย แต่เขาคงเกลียดเราไปแล้ว ก็ไปช่วยอะไรไม่ได้ อยากให้เขาคิดได้ซะที


ขอบคุณสำหรับความเห็นค่ะ^_^

0