Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ม.ปลายสายอังกฤษ-ไทย-สังคม หรือ อังกฤษสังคมเรียนเกี่ยวกับอะไรและต่ออะไรได้บ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
          สวัสดีทุกคนนะคะ คือก่อนอื่นขอเล่าก่อน ตอนนี้อยู่ม.3แล้ว แล้วรร.จะมีวิชาแนะแนวที่จะแนะนำเกี่ยวกับการเลือกเรียนต่อ วันนี้ก็เลยได้รู้ว่ารร.เขาออกเกณฑ์การขอโควตา คือเกรดเฉลี่ยทุกวิชาก็ถึงนะยกเว้นอังกฤษที่ได้ 1.7 แต่ เขารับ2.0 เ็นอะไรที่เสียดายมากอีกแค่ 0.3 เอง ประเด็นคือห้องนี้มันเรียนยากกว่าห้องอื่นๆด้วยล่ะ ฉะนั้นเราก็เลยได้เรียนห้อง8 แผนการเรียนอังกฤษ-สังคม (<<<<<จากการคาดการ)

          อยากรู้ว่าแผนนี้เรียนอังกฤษหนักไหม? ต้องเรียนทุกวันเลยจริงรึป่าว? ถ้าจบไปเข้ามหาวิทยาลัยคณะอะไรได้บ้าง เรารู้ว่าแน่ๆคือเข้านิติศาสตร์ได้ เพราะคงจะเข้าจริงๆและแน่ๆ พ่อแม่คงต้องให้เข้า และน้าก็อยากให้เข้า แล้วก็เลยอยากรู้ว่าเรียนสังคมเรื่องกฎหมายมันยากจริงรึป่าว อยากได้คนที่มีประสบการณ์ตอบข้อนี้อะ ส่วนตัวคือเกรดสังคมก็ไม่ได้แย่ 3.5 - 4.0 ก็เลยค่อนข้างโอเคนะ

          ถ้าตั้งใจเรียนวิชาภาษาอังกฤษมากกว่านี้ก็คงไม่ต้องมาวุ้นวายแบบนี้ แล้วก็มีหลายคนบอกว่าเราหัวดีแต่คือเราไม่ใช่คนขยันอะคือขก.ไงก็เลยมีจุดจบแบบนี้ ก็จะคิดได้และม.ปลายจะตั้งใจเรียนให้มากขึ้นอีกหลายๆเท่า :)
 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

skybow 7 ธ.ค. 60 เวลา 20:46 น. 1

เรื่องเกรดไม่มีปัญหาค่ะ เเต่ภาษาควรได้ไว้นิดนึง เพราะอนาคตภาษาเป็นเรื่องสำคัญไม่ว่าจะอาชีพไหน จะเรียนนิติควรจะมีความจำดี ขยันมากๆๆๆๆๆเลยค่ะ เน้น เเล้วก็เป็นคนที่มีตรรกะ มีเหตุผลมากๆ เเละเป็นคนตรงไปตรงมา ยุติธรรม ไม่biasอะไร ต้องอยู่บนกฎตลอดเวลา ที่สำคัญคือเรียนเเล้วต้องขยันนี่ล่ะค่ะ ยังไงก็สู้ๆนะคะ

0
Oishi 16 ธ.ค. 61 เวลา 15:06 น. 2

เราก็กะจะเข้าห้องก็น่าจะเน้น ไทย อังกฤษ สังคม นั่นเเลท่าน ส่วนตัวคิดว่าน่าจะยากถ้าจะจบได้เป็นพวกนิติศาสตร์เเต่ถ้าตั้งเป้าใว้ว่าจะเป็นครูอาจจะง่ายกว่า

0