Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว : แลกเปลี่ยนโครงการ Sister City 7DaysxBeijing #2

ตั้งกระทู้ใหม่
มาๆๆต่อกัน....... XD
 
Day 5



วันนี้เราจะไปสถานที่ที่ ถ้าไปปักกิ่งแล้วห้ามพลาดเด็ดขาดนั้นก็คือ จตุรัสเทียนอันเหมิน Tianmen Square 天安门广场และ พระราชวังต้องห้าม Forbidden City 故宫 ความงามของช่วงฤดูใบไม้ร่วงประจวบเหมาะกับอากาศที่เย็นสบายแสงแดดนิดๆ ทำให้เป็นวันที่น่าเที่ยวพระราชวังต้องห้ามเป็นอย่างมาก และพวกเรายังมีไกด์ส่วนตัวคือ Liaison Serenaของพวกเรา




ตกดึกก็มีการบรรยายในหัวข้อ The Emissary of The Silk Road และก็งิ้วปักกิ่งที่นักแสดงและพิธีกรงานดี เสริมพร้อมชาอู๋หลงร้อนๆหอมฟุ้งที่จะส่งเราเข้านอนแบบสวยๆ 

Day 6
    มีคำพูดที่ว่า 不到长城非好汉 แปลว่าถ้ามาไม่ถึงกำแพงเมืองจีน ก็ไม่ใช่ลูกผู้ชาย แต่เราไม่ใช่ผู้ชายงั้นไม่ต้องไป
 เอ๊ะไม่ใช่ละ!! แต่ถ้ามาปักกิ่งไม่มากำแพงเมืองจีน มันก็เท่ากับมาไม่ถึงเลยนะยูววว
    
   แต่วันนี้ที่พาไปจะเป็นด่าน 慕田峪 MuTianYu ซึ่งจะเป็นด่านที่ปีนค่อนข้างไม่ลำบากเท่า 八达岭 Badaling ที่คนค่อนข้างนิยมไปมากกว่า ซึ่งช่วงนั้นจะเป็นช่วงที่ใบไม้กำลังเปลี่ยนสีพอดี ถ้าได้ขึ้นไปแล้วมองลงมามันจะฟินมากเลย              



ตอนค่ำจะเป็นปาร์ตี้เลี้ยงส่งคืนสุดท้ายที่เหล่าเยาวชนจะได้อยู่ด้วยกัน โดยแต่ละประเทศจะออกมาแสดงการแสดงประจำชาติของตัวเอง และ แลกของที่ระลึกกัน
โดยในทีมกรุงเทพเราจะมาในthemeสงกรานต์ ที่จะชวนทุกคนมารู้จักเทศกาลสงกรานต์ตามสไตล์คนกรุงเทพ ทำให้เป็นสนใจของเพื่อนๆชาวต่างชาติขึ้นมาเต้นด้วยกันบนเวที แล้วคิวการแสดงของพวกเราปิดคิวเกือบปิดท้ายพอดี พอเสร็จจากการแสดงทุกคนก็ลำลากัน เพราะบางคนไฟล์ทกับประเทศกลับคืนนั้นเลย ทำให้Liaisonหลายคนร้องไห้ไม่หยุดเลย แต่ Liaison Serenaของเรายังสตรอง คนอะไร555

 
Day 7
 
                 
ว​ันส​ุดท้ายก่อนกลับแล้ว เลยแบบอยากออกไปเผชิญโลกกกว้างอ่าา เลยรีบตื่นแต่เช้า สะดุ้งตัวออกจากเตียง และรีบตีตัวไปรถไฟใต้ดินไปชมวิถีชีวิตชาวปักกิ่งอย่างแท้ทรู 

ราคาตั๋วที่นี้ถูกเว่อรร ถูกกว่าข้าวแกง2อย่างบ้านเราอีก
               
ตู้กดตั๋วอัตโนมัติ ไม่ต้องพึ่งใครใดๆ



ต้องกลับบ้านแล้วจริงๆ ไม่อยากกลับเลย เลิฟๆปักกิ่ง 

ที่สนามบิน คนก็ถยอยกันลงจากรถบัสไปตามเทอร์มินอลก็ใจหายเหมือนกัน Serenaของเราบอกว่าขอตัวไปนั่งหน้านะ กลัวร้องไห้555 พอถึงสนามบิน นางก็ร้องไห้จริงๆ น่าสงสาร คนอะไรตัวเล็กยังร้องไห้อีก 




งั้นก็ขอลาไปกับรูปต้นเรื่องเลยละกัน ประสบการณ์ครั้งนี้ก็เหมือนไอติม Viennetta นะแหละ หายากกก แต่คุ้มค่ากับประสบการณ์ชีวิต เอ๊ะ!เกี่ยวปะ แต่ให้พูดยังไงมันก็คุ้มอยู่ดี นับตั้งแต่วันไปถึงวันนี้ยังนึกถึงบรรยกาศที่นั้นทุกวันไม่หาย ชอบยิ้มทุกที่เวลานึกถึงเรื่องตลกที่เกิดที่นั้น เป็นประสบการณ์ที่เราได้บทเรียนในหลายๆเรื่อง เป็นประสบการณ์ที่ครั้งแรกเราทำได้ทำงานร่วมกันระหว่างชาติต่างๆตลอดโครงการ และที่สำคัญมิตรภาพดีๆระหว่างคนไทยด้วยกันเองและทุกๆชาติได้รู้จักกัน



                  สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ คุณลุงตากล้องที่ตามติดทุกช็อต ขอบคุณที่ชอบเกี๊ยวหนูนะค่ะ เพื่อนๆจากคาซัคสถาน อินโดนิเซีย เยอรมัน ลาว กัมพูชา มาเลเซีย ฝรั่งเศส สิงคโปร นิวซีแลนด์ โปแลนด์ แอฟริกาใต้ ลัตเวีย มองโกเลีย เกาหลี สวิตเซอรแลนด์ อาเจนติน่า มาริเชียส รัสเซีย เนปาล แคนนาดา กรีซ ตุรกี ศรีลังกา อิสลาเอล ทาจิกิสถาน Liaisonชาวจีน โดยเฉพาะ Serena Meow และ Jack รวมถึงทีมงานของInternational Youth Organization Forum & Beijing Sister City Youth Campที่ทำให้ค่ายนี้สมบูรณ์ ทั้งๆที่การเอาคนจากหลากหลายชาติมาอยู่ร่วมกันได้ มันไม่ง่ายเลย และขอบคุณเพื่อนๆคนไทยที่ตลกตลอด รวมทั้งพี่จากกรุงเทพที่ทำให้ทริปนี้ตลกและมีความสุขงามๆ สุดท้ายถ้าขาดทีมงานของกรุงเทพมหานครก็คงไม่สามารถทำให้พวกเราไปถึงปักกิ่ง ขอบคุณค่าาา กราบงามๆๆๆ 
ปล.ยาวไปหน่อย ไม่น่ามีคนอ่านจบ5555555555555555555555555555555555555555555
<3


ปล.มีคนสนใจมาถามถึงช่องทางการติดตามทุนนี้
เว็บไซต์ของสำนักงานต่างประเทศกรุงเทพมหานคร :  http://iad.bangkok.go.th/th/list
เพจกองการต่างประเทศกรุงเทพมหานคร : https://www.facebook.com/bangkokiad/
หรือสามารถติดตามประกาศจากเว็บและเฟสบุคของ dek-d  ก็ได้น้าา 
https://www.facebook.com/DekDfc/
 

แสดงความคิดเห็น

>