Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมผญ.บางคนถึงชอบหัวเราะผญ.ที่เหมือนทอม(แต่ไม่ใช่ทอม)คะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ จขกท.เรียนอยู่มหาวิทยาลัยนะ แล้วทีนี้คือเราไม่เข้าใจว่าทำไมผญ.บางคน(ส่วนมากจะเป็นกลุ่ม) เวลาเจอผญ.ที่เหมือนทอมมาก แต่ไม่ได้เป็นทอม เป็นหญิงแท้100% ทำไมถึงชอบหัวเราะเยาะด้วยคะ คือเราไม่เข้าใจเลยน่ะ และรู้สึกแย่มากค่ะ เราเป็นสาวเท่ที่มีบุคลิกเหมือนทอม เวลาตัดผมผิดพลาดแล้วมันสั้นนี่เราเครียดมากค่ะ เพราะไปที่ไหนก็เจอแต่ผญ.หาว่าเป็นทอมและหัวเราะเยาะ บางคนว่าเราว่าเป็นทอมแอ๊บหญิง เป็นทอมแล้วไม่ยอมรับ ฯลฯ

ตอนเราอยู่ชั้นมัธยมฯเราก็ไว้ผมสั้นมาตลอดนะ และไม่เคยเจอปัญหาใดๆ แต่พอเราเข้าเรียนมหาวิทยาลัย ก็เป็นอย่างที่เล่ามาน่ะค่ะ แปลกมาก หรือเพราะตอนมัธยมฯยังเด็กอยู่หรือเปล่า พอเราแต่งตัวแต่งหน้าแบบหญิงๆ ก็มีคนว่าเป็นกะเทยอีก รู้สึกท้อแท้มากค่ะ ไม่อยากไปเจอหน้าใครถ้าไม่จำเป็นด้วยซ้ำ มันรู้สึกสุขภาพจิตเสียมากๆเมื่อถูกหัวเราะเยาะค่ะ เวลาไปซื้อเครื่องสำอางก็ถูกมองแปลกๆและนินทาว่าทอมแต่งหน้าอะไรงี้

และใครมีวิธีทำผมแนะนำก็ช่วยบอกเราหน่อยนะคะ คือผมเราสั้นมากเพราะช่างตัดไม่ตรงตามแบบ (ผมซอยสั้น) จะติดกิ๊บ หรือเซ็ตผมทำยังไงดีมันถึงจะดูน่ารักแบบผู้หญิงๆ ขอบคุณมากค่ะทุกคน

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

NoMAMANoME 27 พ.ย. 60 เวลา 00:10 น. 1

เพราะกิริยาท่าทางรึเปล่าคะ มันดูแมนๆ ไม่เหมือนผู้หญิงรึเปล่า ทรงผมมันไม่ค่อยเกี่ยวเท่าไหร่หรอกจริงๆแล้วอ่า

0
เบื่อเว้ย 27 พ.ย. 60 เวลา 13:35 น. 3

แล้วจขกท.อยากไว้ผมยาวมั้ยอ่ะคะ ถ้าอยากก็สระผมบ่อยๆเลยน่าจะช่วยได้แล้วเหมือนผญ.ขึ้นนิดนึง หรือไม่ก็ถ้าไม่อยากไว้ยาวก็ลองมัดจุกไรงี้มั้ยคะ

0
จาจังมยอน 27 พ.ย. 60 เวลา 19:18 น. 4

ปล่อยวาง ไม่ต้องไปแคร์ค่ะ เราห้ามความคิด ห้ามปากใครไม่ได้ แต่ห้ามใจไม่ให้ไปคิดได้นะคะ เพียงแต่ต้องพยายามกันหน่อย

เราเองก็ตัดผมสั้นเหมือนกัน เราตัดผมประบ่าอันเดอร์คัตขีดลายค่ะ ตอนแรกก็มีคนเดือดร้อนมากมายเลย ทั้งๆที่เราก็ไม่เห็นจะเดือดร้อน หลายครั้งที่เราหงุดหงิดกับคำถามเดีมๆคือ คิดยังไงถึงไปตัดทรงนี้กัน? ทรงดีๆทำไมไม่ตัด? ตัดตามใครการ์ตูนนารูโตะหรอ? ไม่เสียดายผมหรอ? เราก็ตอบไปว่าไม่เสียดายค่ะ ไม่ได้ตัดตามใครอยากตัดก็ตัดเลย ตอนคุณตัดผมคุณคิดอะไรมั้ยคะ? ตอบแบบนี้ทุกวันๆ เบื่อมากค่ะ บางคนก็เอาไปนินทาแล้วก็หัวเราะเยาะ แต่เราก็ช่างเขาค่ะ เราชอบทรงนี้ เราตัดแล้วเบาหัวถึงแม้จะหนักหัวคนอื่นก็ตาม ขวางหูขวางตาคนอื่นก็ช่างแต่เราสบายใจก็พอ จนสุดท้ายเราร้องไห้เพราะคำพูดแบบนั้นเพราะคนพูดคือแม่เรา แม่เราชอบผมยาวแล้วเราก็ไว้ผมยาวตามใจแม่มาตลอด คราวนี้ลองตามใจตัวเองแม่ก็ด่าเราไล่เรา คำพูดที่กรีดแทงเราที่สุดคือ 'ฉันอายที่มีแกเป็นลูก' เราพูดกับแม่ว่า แม่รู้จักหนูดีที่สุดไม่ใช่หรอ? แค่หนูตัดผมทำไมแม่ถึงพูดอย่างกับหนูไปฆ่าใครตาย เราร้องไห้หนักมากค่ะ ใครว่าอะไรก็ไม่เจ็บเท่าแม่เลย สุดท้ายเราก็ไม่ตัดทรงนั้นอีก เปลี่ยนมาไว้ทรงบ็อบประบ่าแทน.

#ถ้าอยากให้ผมยาวเร็วสระทุกวันนะคะ ก้มหัวสระผมยาวเร็วมาก ผมเราตัดประบ่าสองเดือนก็ยาวถึงกลางหลังแล้ว ดื่มน้ำเยอะๆด้วยค่ะ กินผักกินปลาน้ำเต้าหู้ก็ช่วยได้นะคะ

#สุดท้ายนี้สู้ๆนะคะทุกอย่างจะดีขึ้นนั้นอยู่ที่ความคิดเราค่ะ

0