Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชมป์เปี้ยนลีก....ของ ลิเวอร์พูล !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ต้องเรียกว่าผลการแข่งขันเกมส์ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก 2017-18 ในกลุ่ม Eเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมานั้น แฟนบอลหงส์แดงคงเจ็บแสบกันไม่น้อยเลยนะครับ


ใช่ครับผมนี่รู้สึกแสบๆ คัน พร้อมกับคำถามในหัวหลังจากจบเกมส์ลงไป ว่า มันเป็นไปได้อย่างไร?? คำตอบคงไม่ต้องไปนั่งหาเพราะไปคุยก็โดนเขาล้อ เอาป่าวๆ ก็ได้แต่นั่งเงียบ มันก็ยังไม่วายโดนเพื่อนร่วมงาน มาแซวให้เจ็บจี๊ด อยู่กลางอก เบาๆ ไปนะครับ ฮ่าฮ่า


ชัยชนะหากเก็บได้ เหนือ เซบีย่า ในเกมส์ที่ผ่านมานั้น มันถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก เพราะมันจะการันตีการเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มทันทีแต่เมื่อผลในท้ายเกมส์ออกมาแบบนั้น ก็ไม่มีอะไรแน่นอนอีกต่อไปในเกมส์สุดท้าย


เรื่องนั้นเอาไว้ใกล้เกมส์สุดท้ายผมจะลองมาชี้ประเด็นให้ดูกันอีกทีนะครับ ว่า ทำไม่มันถึงยังไม่แน่นอน !






ทีนี้มา สาทะยายสิ่งที่เกิดขึ้นกันดีกว่าครับ.....กับผลที่ออกมาหลังจบเกมส์ ที่ทีมนำ 3 – 0 แต่สุดท้ายจาก 3 คะแนนเหลือ 1 และเกือบไม่มีเลย ในช่วงท้ายเกมส์


อันนี้เรียนตามตรงเลยนะครับว่าเท่าที่ผมดูเกมส์มาในค่ำคืนนั้น ต้องบอกว่า ค่อนข้างเห็นต่างกับผู้บรรยายที่บอกว่าดีคนละครึ่ง


บอกก่อนเลยนะครับว่าอันนี้ความเห็นส่วนตัว เพราะผมมองว่าทั้งครึ่งแรก และครึ่งหลังนั้น ทางเจ้าบ้านอย่างเซบีย่านั้น เล่นได้ดีกว่าในภาพรวม เกือบตลอดทั้งเกมส์ เพียงแต่ 3 ประตูที่เสียไปในครึ่งแรกนั้นมันมาจากความผิดพลาด และการวางหมากของ เจอร์เก้น คลอปป์ ที่จัดเกมส์สวนได้เร้าร้อนตาม สไตล์ เฮฟวี่ เมทัล เหลือเกิน


แต่ก็นะครับฟุตบอลเล่น 90 นาที ไม่ใช่แค่ 45 นาที เพราะตลอดทั้งครึ่งแรกนั้น เซบีย่าก็มีการตอบโต้ และกดดันหงส์แดงอยู่ตลอด เพียงแต่พวกเขาไม่คมเท่านั้นมันจึงทำให้จบครึ่งแรก สกอร์ก็เลยขาดแบบนั้น


มาในครึ่งหลังต้องบอกว่า พวกเขาแก้เกมส์มาได้ดีมาก กดดัน หงส์แดง ได้หนักหน่วงเลยนะครับโดยเฉพาะการเจาะทางฝั่งเด็กเก่าอย่าง อัลแบโต้ โมเรโน่ นั้น ดูจะเข้าท่า


และแน่นอนแรงกระตุ้นจากการที่ทราบว่า ผู้จัดการทีมของพวกเขานั้นเป็นโรคมะเร็ง ก้ยิ่งทวีคูณความกระหายในการเล่นเพื่อเจ้านาย ไปอีกระดับ






เอาเป็นว่าผมสรุปภาพรวมวันนี้ทั้งเกมส์ ค่อนข้างเห็นว่าเซบีย่า เป็นทีมที่ดีกว่า และสมควรที่จะไม่พ่ายแพ้คาบ้านและทำให้เกมส์สุดท้ายของกลุ่มนี้ ยังสนุกลุ้นทุกตำแหน่งเพียงแต่มันโหดร้ายกับหงส์แดง ไปหน่อยเท่านั้น


แต่ทว่าเกมส์ที่เกิดขึ้นนี้บางครั้งมันก็น่าคิดนะครับว่า ในเวทียุโรป เรื่องแปลกๆ และสถานการณ์เกมส์แปลกๆจะเกิดขึ้นกับหงส์แดงอยู่บ่อยครั้ง


ไม่ว่าจะเป็น เหตุการณ์ที่ อิสตันบลู หรือ เกมส์กับดอร์ทมุนด์เมื่อ 2 ฤดูกาลก่อน ที่หลายคน คงไม่ลืม....แหม่ดูแล้วภาพเหตุการณ์ความทรงจำของหงส์แดง สำหรับแฟนๆ บอล ในเกมส์ยุโรป นั้นมีทั้งดีและร้าย ปะปน กันไปเลยนะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น