Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากฝึกงานเกี่ยวกับงานหนังสือ วราสาร กองบรรณาธิการ แต่ไม่ได้เรียนสายตรง??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สัวสดีคะตอนนี้เจ้าของกระทู้เรียนอยู่มหาวิทยาลัย ปี3แล้ว ตอนนี้เป็นช่วงปิดเทอมภาคเรียนที่ 1 เปิดเทอมภาคเรียนที่ 2 จขกท.ต้องเตรียมหาที่ฝึกงานและยื่นใบสมัคแล้ว เจ้าของกระทู้สนใจอยากฝึกงานเกี่ยวกับ หนังสือ วราสาร หรืองานในกองบรรณาธิการก็ได้ ส่วนตัวเป็นคนรักการอ่านชอบคิดชอบเขียนรู้สึกมีความสุขมากๆเวลาได้อยู่กับหนังสือ จึงสนใจอยากจะทำงานกับหนังสือมากๆ แต่.....อย่างที่บอกแหละคะ เจ้าของกระทู้เรียนอยู๋คณะวิทยาการจัดการ สาขาการจัดการทั่วไป!! เป็นสายงานบริหารซึ่งดูไม่ค่อยตรงกับสายงานที่จะไปฝึกเอาเสียเลย ก็เลยอยากรบกวนขอคำแนะนำจากพี่ๆที่เคยฝึกงาน หรือทำงานเกี่ยวกับหังสือ วรสาร หรือว่าทำงานอยู่ในสำนักพิมพ์ ว่าสาขาที่หนูเรียนสามารถไปขอฝึกงานได้มั้ย และขอคำแนะยนำเกี่ยวกับงานหนังสือว่าทำเกี่ยวกับอะไรบ้างน่าสนใจแค่ไหน ถ้าสามารถฝึกได้มีที่ไหนน่าสนใจบ้างคะ
     ปล.ถ้าถามว่าชอบหนังสือมากขนาดนี้ทำไมไม่เรียนสายตรง  ตอบเลยคะ จริงๆตอนจบม.6 อยากเรียนต่อในสายวรสารโดยตรง เนื่องจากชอบการอ่านความฝันตอนนั้นก็อยากเป็นคอลัมนิส ตอนนี้ก็ยังอยากอยู่...แต่ด้วยความที่คนที่บ้านเป็นห่วงไม่อยากให้ไปเรียนใกลเลยขอให้เจ้าของกระทู้เรียนมหาวิทยาลัยราชภัฎที่อยู่ในตัวจังวัด เพื่อความสบายใจของครอบครัว จขกท.เลยไม่ได้ไปตามที่หวัด เลยตัดสินใจเรียนสาขาการจัดการทั่วไปเพราะว่าชอบคิด ชอบวิเคราะห์ ชอบวางแผน คิดว่าสาขานี้คงจะเหมาะ ก็เสียใจนะที่ไม่ได้เรียนในสิ่งที่รัก แต่ก็ไม่เคยหมดหวังที่จะทำถ้ามีโอกาสก็อยากจะต่อยอดในสิ่งที่อยากทำด้วยการหาที่ฝึกงานเกี่ยวกับงานหนังสือ
       อีกนิดนึง เคยถอดใจที่จะทำงานด้านหนังสือไปเหมือนกัน แต่ประธานสาขาที่เรียนบอกไว้ว่า ถ้าจะหาที่ฝึกงานอย่าหาที่ที่คิดว่ามันใกล้บ้าน อย่าฝึกที่ที่คิดว่าสบายไม่ต้องทำอะไรมาก ให้เลือกฝึกในที่ ที่คิดว่าจะสามารถนำมาต่อยอดกับอาชีพที่เราจะทำในอนาคตได้ เพราะเราฝึกงานตั้ง 4 เดือน เราจะได้มีประสบการณ์ที่เราควรจะได้ ลองคิดตามอาจารย์ดูก็จริง 4 เดือนที่เราจะฝึกงานเราควรจะเก็บประสบการณ์ที่ไปใช้ประโยชน์ในอนาคตให้ได้มากที่สุดสิ จขกท.เลยอยากขอคำแนะนำจากทุกคนค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>