Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถูกและดีอยากบอกต่อ...BB CC Cream ซองจาก 7 - Eleven ราคาเบาๆ หลักสิบ!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีจ้าสาวๆ วันนี้เรากลับมาแล้ว.....มาพร้อกับเรื่องราวดีๆ ที่อยากมาบอกต่อ เรื่องของ "ถูกและดี" หลายคนชอบแน่นอน
 
สำหรับครั้งนี้เป็น BB CC Cream จากเซเว่น นั่นเอง บอกเลยว่าตอนนี้เราเห็นมีหลายแบรนด์ทำออกมามากมาย ก็ซื้อมาลองใช้เกือบทุกอัน ตามซื้อตามลองมาเยอะเจ็บตัวมาก็เยอะ หน้าวอกบ้าง เทาบ้าง ผืนขึ้นบ้างประปรายยยย

จนสุดท้ายเหลือผู้รอดมาเพียง 3 ซอง 3 แบรนด์ ที่เป็นลูกรัก <3ซึ่งเราคิดว่าเพื่อนๆ คงเคยเห็นหรือคุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่แล้วแหละเนอะ แต่เพื่อเป็นการบอกต่อสิ่งดีๆ สำหรับบางคนที่กำลังอยากลองหรือลังเล ก็อาจจะเอารีวิวของเราไปเป็นข้อมูลในการตัดสินใจได้ไม่มากก็น้อยจ้า....พูดมาเยอะ มาดูกันเลยดีกว่าว่าผู้ที่ผ่านเข้ารอบทั้ง 3 ซองมีอะไรบ้าง 

อ้อ!! เกือบลืมบอกว่าเราเป็นคนผิวขาวเหลืองนะ แตไม่ได้ขาวมากขาวเหลือแบบปกติทั่วไป ลักษณะผิวแห้งแพ้ง่ายจ้า

Sola BB Primer SPF 50 PA++
(โซลา บีบี ไพรเมอร์ เอส พี เอฟ 50 พี เอ ++)
ซองแรกขอยกให้เป็นบีบีครีมของ Sola เลยนะ เอาจริงๆ ตอนรกก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะก่อนหน้านี้ที่เค้าทำออกมานั้นซองไม่มีฝาปิด ใช้งานยากมามันหกเลอะเทอะไปหมด...แต่ตอนนี้เค้ากลับมาใหม่ไฉไลกว่าเดิมจ้า มีฝาหมุนๆ ใช้งานง่ายมากเว่อร์

สีของเค้าจะค่อนข้างใกล้กับสีผิวเราเลยทีเดียว เนื้อเหลวเกลี่ยง่ายไม่เหนียวเลย และที่สำคัญสิ่งที่ชอบมากสหรับ Sola ก็คือว่าเค้าช่วยพรางรูขุมขนได้ค่อนข้างดี คุมมันก็เริ่ด หน้าไม่หมองระหว่างวัน มีกันแดดจัดเต็มถึง SPF 50 แต่ตัวนี้สหรับเราเกลี่ยบนหน้าง่ายแต่พอเค้าเซทตัวแล้วเรารู้สึกว่าจะมีความหนึบๆ เล็กน้อย ใช้แป้งฝุ่นทาทับไปสักหน่อยโอเคเลย

การคุมมัน 8/10
การปกปิด 8.5/10
ความสบายผิว 7.5/10
ราคา 49.- (ปริมาณ 7 กรัม)
 
Nami Make Up Pro BB Wet To Powder SPF 35 PA++
(นามิ เมค อัพ โปร บีบี เวท ทู พาวเดอร์)
มาต่อกันที่ซองที่สองเลยจ้า อันนี้ก็เป็นอีกซองที่เราหยิบมาใช้ค่อนข้างบ่อยมาก เพราะว่าเนื้อเค้าค่อนข้างปกปิดดีมากกกกก สีออกโทนเหลืองทำให้ไม่ดูหน้าเทาด้วย และที่สำคัญเค้าติดทนมากถ้าเทียบกับบีบีครีมแบบซองของแบรนด์อื่น 
คุมมันได้ดีพอสมควร คือหยิบมาแล้วไม่ผิดหวังเลยล่ะ แต่เนื้อเค้าจะมีความ้นกว่าของ Sola เล็กน้อยจะแต่ก็เกลี่ยง่ายไม่ได้เหนียวขนาดเป็นคราบอะไร แต่พอเวลาอยู่บนผิวเราชอบตรงที่เค้าเซ็ทแล้วแมทไปเลย บงทีไม่ต้องลงแป้งตามเลยก็ได้
 
การคุมมัน 8/10
การปกปิด 8/10
ความสบายผิว 8.5/10
ราคา 39.- (ปริมาณ 7 กรัม)
Smooto Tomato Collagen BB&CC Cream SPF30
(สมูทโต๊ะ โทเทโท คอลลาเจน บีบี แอนด์ ซีซี ครีม)
และก็มาถึงผู้ที่ผ่านเข้ารอบซองสุดท้าย น้องมะเขือเทศสุดคิ้วท์ กับแบนด์สมูทโต๊ะ จะบอกว่าเราชอบสกินแคร์ที่เป็นเซรั่มมะเขือเทศของเค้ามาเลยนะ ใช้ดีจริงๆ ผิวนุ่มเลยอ่ะ (นอกเรื่องอีกละ!!) มาดูกันที่ บีบี ซีซี ครีมของเค้ากันเนอะ ต้องบอกว่าเป็นเนื้อออกโทนขาวชมพูนะ ไม่แน่ใจว่าถ้าคนผิวแทนจะรอดไหม
 แต่สำหรับเราตอนแรกเห็นสีชมพูก็หวั่นใจ แต่พอลองกับหน้าแล้วก็ไม่ได้ขาวอะไรขนาดนั้นนะ เค้าจะเป็นเนื้อครีมที่พอทาลงผิวจะแตกตัวเป็นน้ำด้วยนะ ทำให้เกลี่ยง่ายเข้าไปอีก แต่บอกเลยว่าการปกปิดน้อยมาก แต่ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นเบสปรับสภาพผผิวมากกว่า 
ถ้าใครผิวดีอยู่แล้วก็สบายไม่ต้องลงอะไรเพิ่ม แต่ใครที่มีรอยสิวจุดด่างดำ อาจจะต้องลองคอนซิลเลอร์ทับหน่อยนะ สำหรับเราหยิบมาใช้ในวันสบายๆ ชิลล์ๆ เพราะว่าไม่ได้มีปัญหาผิวอะไรก็สบายๆ ผิวออกจากบ้านไปโลด
 
การคุมมัน 8/10
การปกปิด 6/10
ความสบายผิว 9/10
ราคา 39.- (ปริมาณ10 กรัม)
มาซูมเนื้อแลสีกันใกล้ๆ อีกนิดเนอะ 
เกลี่ยลงบนผิวแลวจะเป็นแบบนี้เลยจ้า 
และนี่คือ ทั้ง 3 แบรนด์ ที่ผ่านสำหรับเรา ส่วนใหญ่ก็จะหยิบมาใช้สลับๆ กันนะ แล้วแต่ว่าวันไหนต้องการลุคแบบไหน ถือว่ารอดทั้ง 3 แบรนด์ และที่สำคัญเลยนะ หาซื้อง่ายใน 7 - Eleven ราคาไม่แพงมาก ไม่แพ้ ไม่ผื่น ใช้แล้วสวยแป๊ะ!!

รีวิวครั้งนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของเราหลังจากที่ลองใช้จริงนะ แต่ละคนพื้นฐานผิวคนละแบบยังไงเพื่อนๆ ที่ผิวแห้ง ละโทนสีผิวคล้ายๆ กันก็อาจจะเอาไปประกอบการตัดสินใจอีกทีเนอะ หวังว่ารีวิวเล็กๆ น้อยๆ ของเราจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ นะ คราวหน้ามีอะไดีๆ จะมาบอกอีกนะจ๊ะ วันนี้ไปก่อน บ้าย บายยยย

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น