Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวการสอบสัมภาษณ์ วิทยาลัยการฝึกหัดครู มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร (สังคมศึกษา)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่กำลังสนใจอยากจะเป็นครูสังคมในอนาคตนี้ เชื่อว่าทุกคนมีมหาวิทยาลัยในดวงใจกันเลยคนเลย เราเป็น #Dek61 ที่มีความสนใจหรือจะเรียกว่าเป็นความฝันตั้งแต่เด็กๆเลยก็ว่าได้ เราได้โอกาสจากทางโรงเรียนให้ส่งพอตไปยังวิทยาลัยการฝึกหัดครู ของมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร ในสาขาสังคมศึกษา วันนี้ที่ว่าเป็นกระทู้สดๆร้อนๆเลยก็ว่าได้ เพราะวันนี้เป็นวันสัมภาษณ์นั้นเอง โดยตารางการนั้นหมายนั้น จะมีประกาศทางเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยเลย โดยของเราช่วงเช้าเป็นการสอบข้อเขียน ข้อสอบวัดแววครู (อย่าเพิ่งตกใจ ที่แแบบเขียนจริงๆหรอ ไม่ใช่อย่างที่ทุกคนคิดนะ!!!) ข้อสอบข้อเขียนที่ว่าคือการทำข้อสอบในระบบคอมพิวเตอร์จ้า มีทั้งหมด 100 ข้อ โดยมีเนื้อหาประมาณว่าเกี่ยวกับวิชาชีพครู สังคมศึกษาที่ครอบคลุมความรู้รอบตัว และเรื่องทั่วๆไป โดยมีเวลาให้ทำข้อสอบประมาณ1.30 ชั่วโมง - 2 ชั่วโมง โดยเริ่มทำข้อสอบตั้งแต่เวลา 8.30 น. (สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนเข้าห้องสอบมี ปากกา บัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรนักเรียน ใบเสร็จที่เราชำระเงินค่าสมัคร<อันนี้สำคัญอยู่นะเพราะมีรหัสที่เราต้องเข้าระบบเพื่อทำข้อสอบ> และสุดท้ายที่ต้องมีคือสติ อ่าา ลืมบอกอะไรไปอย่างหนึ่งคือ พี่ๆที่ดูแลพวกเราดีมากเลยนะ พาพวกเราไปกินข้าว ไปสอบ มีกลุ่มไลน์ให้พวกเราได้เข้ากลุ่มเพื่อที่จะสอบถามเวาลนัดหมาย ซึ้งพี่ๆมีความเฮฮามาก ค่อยเอนเตอร์เทรนให้เราไม่ต้องเครียดหรือรู้สึกกดดันเลย (แต่บางทีพี่ๆก็มีโหมดเครียดเหมือนกันนะ5555) หลังจากสอบข้อเขียนเสร็จนั้นเราสามารถหาอะไรลองท้องก่อนได้นะ เพราะมีสัมภาษณ์อีกทีคือตอน 13.00 น ที่หอประชุมพิฆเนศวร รุ่นพี่จะคอยจัดคิวให้เราไปนั่งสัมภาษณ์ข้างในหอประชุม โดยการสัมภาษณ์นั้นจะสัมภาษณ์ทีละ3คน และมีครูสัมภาษณ์เรา3คน ครูจะสัมภาษณ์เราพร้อมกัน3คนเลย
 
   โดยพอไปถึงจะมีครูสองท่านให้กระดาษใบเล็กมาให้เราเขียนอะไรก็ได้ 1 ประโยค แล้วพอถึงคิวสัมภาษณ์ค่อยยื่นส่งให้ครูสัมภาษณ์ พอถึงคิวสัมฯ เราก็ยื่นพอตไปให้ครูดู แล้วครูจะมีข้อสอบให้เราทำ โดยครูเขาจะเป็นคนบอกเองว่าจะให้ทำข้อไหน (ครูจะให้ทำ2 ข้อนะ) ที่ทำเพื่อเป็นการฆ่าเวลาของครูที่กำลังตรวจดูพอตที่เรารังสรรค์มา พอทำเสร็จบางคนครูเขาจะให้แนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษเล็กๆน้อยๆพอแบบให้ครูเขารู้ว่าเราชื่อ......มาจาก.... อะไรก็ว่าไปแล้วแต่คนจะพรีเซ็นต์ออกมา ของเราจะมีข้อความภาษาอังกฤษมา10ข้อ แล้วครูเขาจะเลือกมาข้อหนึ่งให้เราอ่านออกเสียงให้เขาฟังว่าสำเนียงเราเป็นยังไง (ไม่ต้องกังวลสำหรับคนที่ไม่ได้นะ ครูเขาไม่ว่าอะไรหรอกจากนั้นครูจะให้เราแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษไปกันทีละคน สักพักเขาจะถามเราอย่างเช่น
-ความสามารถพิเศษของเราคืออะไร

-มีผลงานที่เคยได้รับนอกสถานศึกษาไหม
-คุณคิดว่าคุณมีเหตุผลใดที่จะทำให้เราเลือกคุณเข้ามาเรียนในสาขานี้ (อันนี้แอบหินสำหรับเรานิดหนึ่ง)
-คุณคิดว่าความสารถของคุณสามารถช่วยอะไรในสาขาของเราได้

   ก็จะมีประมาณนี้แต่ของเราบอกครูไปว่าเรามีความสามารถพิเศษทางภาษา ครูเลยถามเราเป็นภาษาอังกฤษว่า Where are you come from? เราก็ตอบไปว่ามาจาก.........
   หลังจากนั้นครูก็จะถามว่ามีอะไรอยากสอบถามเพิ่มเติมไหม ช่วงนี้ใครอยากถามอะไรถามได้เลยนะ ครูเขาจะตอบคำถามเราทุกอย่าง^^ จากนั้นก็จบการสมัภาษณ์ของวันนี้ได้โดยดี
คุณครูใจดีทุกคนเลยนะสำหรับสาขาสังคมศึกษา และสาขาอื่นๆของวิทยาลัยการฝึกหัดครู ใครมีความสนใจลองสมัครรอบต่อๆไปดูนะคะ และน้องๆรุ่นต่อๆไปที่สนใจอยากเป็นครูสังคม พี่เอาใจช่วยนะคะ เป็นตัวของตัวเองให้ดีที่สุด อย่าตื่นเต้นนะ
 
     ใครมีความสนใจหรืออยากสอบถามเกี่ยวกับสาขานี้ลองทักมาถามได้นะ ถึงจะรู้ไม่ค่อยมาแต่จะมาตอบเท่าที่จะตอบได้นะคะ
หลายคนอาจจะสงสัยว่าประกาศผลวันไหน ของเราประกาศวันศุกร์นี้นะคะ ไม่รู้จะผ่านไหม รู้แค่ว่าเราทำดีที่สุดแล้ว

    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้นะคะ หวังว่าจะเป็นแนวทางให้แก่คนที่สนใจเกี่ยวกับครูสังคมไม่มากก็น้อยนะคะ ขอบคุณค่ะ และถ้าหากว่างๆเราจะมาอัพรูปพอตให้ดูนะคะเพื่อเป็นแนวทาในการทำต่อไป

***สุดท้ายขอฝากค่ายอยากเป็นครูสังคมศึกษาแบบสองภาษาของมหาวิทยาลัยราภัฎพระนครด้วยนะคะ ใครสนใจติดต่อสอบถามได้ที่เพจ "สังคมศึกษาและอาเซียนกับอาจารย์พิชาติ" ***

      

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Aommelittle 23 เม.ย. 61 เวลา 11:03 น. 2-1

สวัสดีค่ะ มีไลน์ไหมคะ พอดีจะสอบถามส่วนตัวเรื่องสัมภาษณ์จ้า

0
Earnwsk 23 เม.ย. 61 เวลา 14:39 น. 2-2

ถามเราก็ได้นะ เราเคยไปสัมภาษณ์ wasika_ee


0
5 มี.ค. 61 เวลา 16:16 น. 3

-ความสามารถพิเศษของเราคืออะไร

-มีผลงานที่เคยได้รับนอกสถานศึกษาไหม

-คุณคิดว่าคุณมีเหตุผลใดที่จะทำให้เราเลือกคุณเข้ามาเรียนในสาขานี้ (อันนี้แอบหินสำหรับเรานิดหนึ่ง)


ถามเป็นภาษาไทย หรือ อิ้ง ค่ะ

0