Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แม่ตัวเองบังคับให้เอาเด็กออก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ 
เราชื่อ จ... อายุ 17 จะ 18 ปี เรามีแฟน อายุ 25 ปี 
ตอนนี้เราตั้งท้อง ได้เกือบ จะ ห้าเดือนจะ หกเดือน เราตั้งท้อง ตอนแรกบอก แฟน แฟนเราก็ตกใจ ว่าจะพากันไปเอาออก ที่โรงบาล (อยู่ต่างประเทศค่ะทำได้เสรี) เพราะตอนแรกเราคิดว่าถ้าบอกแม่ไป แม่เราคงให้เก็บไว้ 

 
พอไปตรวจที่โรงขาลว่าอายุ เค้าบอกว่า เด็กเขาโตแล้ว เอาออกไม่ได้ ตอนไปตรวจตอนนั้นตั้งท้องได้ประมาณ 20 สัปดาห์ พอดี 
เมนส์เรามาบ้างไม่มาบ้าง เราเรยไม่คิดว่าจะท้อง นานขนาดนี้ พอตรวจเสร็จผ่านไปสักอาทิตย์หนึ่งแฟนก็บอกครอบครัวเขาว่าเราท้อง ครอบครัวเขาก็โอเค บอกว่าท้องก็เลี้ยงสิ เราโล่งใจมาก เพราะตอนเเรกที่คิดไปเอาออกคือคิดว่าเรายังตั้งท้องไม่ได้นาน แต่พอรู้ว่าเอาออกไม่ได้ก็ ทำใจ และดีใจที่มีเขา แล้วแหละ 
ที่นี้เวลาผ่านไป เราเรยบอกแม่เรา แม่โมโหมาก (เราก็เข้าใจแหละ ) แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดคือ แม่เราบอกว่า เอาเหตุผลต่างๆนาๆมา แล้วก็บอกว่าจะให้ไปเอาออก ให้ได้ แล้วก็ไม่ให้เราบอกแฟนเรา ว่าจะให้เราไปเอาออก ตอนนี้กลุ้มมาก ว่าจะยังไง 

 
ตอนแรกก็ยอมรับว่าอยากเอาออก แต่ตอนนี้เราไม่อยากเอาออกแล้ว แล้วแฟนเราก็บแกตอนนั้นว่าถ้าเราเอาออกเราก็บาปนะที่รักเราเรย ไม่อยากเอาออก
แต่แม่เราพาเราจะไปเอาออกและ แม่เราบอกว่า แกอายเพื่อนที่มีลูกสาวท้องตอนเด็ก พอออกมาก็จะมาทิ้งให้กูเลี้ยง (ซึ้งเราไม่ให้ลำบากแกแน่นอน)
แฟนเราก็มีงานทำนะค่ะแต่แม่เราไม่ชอบเขาเอามากๆ 
แม่แฟนเรา ก็โอเคกับเรามากดีกับเรามาก บอกว่าถ้าแม่เราไม่อยากเลี้ยงเดี๋ยวแกจะเลี้ยงเอง หลานแก แกบอกเลี้ยงเองได้ 

 
ตอนนี้กำลังดำเนินการปรึกษาแพทย์อยู่ คอว่าเขาจะทำให้ไหม เราก็ได้แต่ภาวนาว่าขออย่าให้ทำได้ แต่แม่เราถึงกับจุดทูป ขอให้เอาเด็กออกได้
เราไม่คิดว่าแม่เราจะเป็นคนอจางงี้ ตอนนี้ยังไม่ได้บอกแฟนเรยว่าแม่จะให้เอาออกให้ได้ ไม่รู้จะทำยังไง
ใจหนึ่งก็ อยากจะหนีไปไกลๆ ใจหนึ่งก็อยากจะ ตายๆไปซ่ะจะได้จบๆ แต่ก็สงสารเด็ก เขาอุส่ามาเกิดกับเรา 
เราจำไง จะหนีไปอยู่กับแฟนเรย หรือจะอยู่กับแม่แต่ต้องเอาเด็กออก

แสดงความคิดเห็น

>

28 ความคิดเห็น

me.daisy 19 ธ.ค. 60 เวลา 18:22 น. 1

เป็นอีกเสียงหนึ่งที่อยากเชียร์ว่าอย่าเอาเด็กออกค่ะ แต่ก่อนอื่นอยากให้ลองไปคุยกับคนที่เขามีประสบการณ์เลี้ยงลูกตามลำพัง ส่วนใหญ่เป็น single mom ซึ่งตอนที่ท้องก็ลังเลว่าจะเลี้ยงลูกไหวไหม แกจะมีปัญหาหรือเปล่า อาจจะไม่ตรงกับเคสของน้องซะทีเดียว แต่ตอนที่เลือกว่าจะเลี้ยงแม้ว่าจะลำบากทีหลัง แล้วผลลัพธ์คือได้ลูกๆที่น่ารัก เขาก็รักแม่กันทุกคน ภาพเหล่านั้นเป็นภาพที่น่าชื่นใจค่ะ ตอนนี้จขกท.อาจจะรู้สึกว่าทางข้างหน้ามันทึบตัน แต่ถ้าได้เห็นภาพของคนที่ตัดสินใจเก็บลูกไว้ มีเพื่อนร่วมอุดมการณ์อีกเยอะแยะ รับรองว่าภาพในใจจะเปลี่ยนไปอย่างแน่นอน อย่ารอช้าค่ะ คลิกเข้าไปเลย

https://www.facebook.com/groups/DekMeeBoon/


0
iamlaksanad 19 ธ.ค. 60 เวลา 21:49 น. 2

อย่าเอาเขาออกเลยค่ะ เด็กอุตส่าห์เลือกที่จะมาเกิดเป็นลูกเรา อย่าทำร้ายชีวิตเด็กที่ไม่รู้เรื่องเลยนะคะ อย่าเอาออกเด็ดขาดนะ ไม่งั้นคุณจะรู้สึกผิดไปตลอดเลยล่ะ..

0
Qqqq 21 ธ.ค. 60 เวลา 12:36 น. 3-1

เลือกจะเก็บไว้เองแล้วทำไมผลักภาระให้คนอื่นซะงั้น555 ถ้าไม่พร้อมจะเลี้ยงก็ไม่ต้องทำให้เกิดมาเลยดีกว่ามั้ย

0
หมีมอยยายมี 20 ธ.ค. 60 เวลา 03:09 น. 4

เตรียมใจรับความเสี่ยงบ้างยัง ถ้าจะเลี้ยงน่ะ เรื่องนี้ซีเรียส จะโลกสวยไม่ได้หรอกนะ คิดไว้รึยัง จะเลี้ยงไงให้เขาโต วางแผนชีวิตบ้างมั้ย จะหาเงิน จากไหน ถ้าเงินที่แฟนหายังไม่พอ ศึกษาวิธีการเลี้ยงเด็กบ้างยัง หรือคิดว่าครอบครัวแฟนช่วยเลี้ยงก็สบายตัวแล้ว ไม่มีปัญหาแน่นอนงี้หรอ

1
Dja-Za101 20 ธ.ค. 60 เวลา 05:54 น. 4-1

ตอนนี้คิดเยอะมาค่ะ คิดหลายทางมากๆ จนจะประสาทกิน เรามาอยู่เมืองนอกได้ 3 ปีกว่าๆ ที่ สวีเดน เขามี สวัสดิการดีกับเด็ก เขาช่วยทุกอย่างตั้งแต่หาที่อยู่ให้ ลูกออกมาแล้วจะเอาเงินจากไหนเขาก็มีสวัสดิการให้ เขาช่วยทุกอย่างค่ะ แต่ว่า หรือถ้าเรามีปัญหาอะไร เขาก็จะช่วยเรา และตอนนี้ เขาก็ให้เราเลือกค่ะ ว่า ถ้าแม่เราไม่โอเคหรือถ้าเรารู้สึกไม่ดี เขาก็บอกว่าให้บอก แล้วเขาจะให้เราย้ายไปอยู่กับแฟน เพราะที่นี้เราเลือกเองได้ ว่าจะอยู่ที่ไหน แต่ตอนนี้คือเรายังไม่ตัดสินใจอะไร และยังอยู่บ้าน กับแม่ แม่เราก็บอกจะพาไปเอาออกให้ได้ เราเคยไม่รู้ จะทำยังไงตอนนี้ คนหนึ่งก็นแม่ที่ให้ชีวิต อิกก็เรากำลังให้ชีวิต และแม่เราก็บอกว่า ไม่ให้เราไปอยู่กับเขา แต่เราก็เข้าใจ แกบอกว่าแฟนเราเลี้ยงเรากับลูกไม่ได้หรอก เราก็ไม่รู้จะไปทางไหนแล้ว จะไปอิกทาง ก็รู้สึกผิดต่ออิกทาง

0
หมีมอยยายมี 20 ธ.ค. 60 เวลา 03:16 น. 5

คิดดีๆ คิดหนักๆ คิดเยอะๆ ว่าจะเก็บหรือจะเอาออก ถ้าเก็บ คุณจะปูเส้นทางการเติบโตเขายังไง ต้องใช้อะไรบ้าง คุณรู้ดีว่าชีวิตเดี๋ยวนี้ไม่เหมือนเมื่อก่อน สักแต่จะเลี้ยงน่ะมันไม่ได้แล้วนะ

0
โมโม 20 ธ.ค. 60 เวลา 06:15 น. 7

ถ้าครอบครัวแฟนโอเคก็อย่าเอาออกเลย ท้องตั้ง5เดือนแล้วด้วย อันตรายไป ก็เลี้ยงเขาให้ดี อย่าให้ลำบากพ่อแม่ตัวเองและพ่อแม่แฟนแล้วกัน

0
kikastro 20 ธ.ค. 60 เวลา 09:10 น. 8

สวัสดีค่ะคุณเจ้าของกระทู้ เราเข้าใจคุณนะคะว่าตอนนี้คุณอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบากในการตัดสินใจ จะอยู่จะไป จะไปซ้ายไปขวา แต่เราอยากให้คุณเจ้าของกระทู้ชั่งน้ำหนักของผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้น ลูกของคุณจะได้มีชีวิตอยู่หรือไม่ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณ อยากให้คุณจขกทลองนึกย้อนกลับไปว่า ในวันที่คุณแม่จขกทรู้ว่ามีคุณแล้ว แล้วมีความคิดที่จะเอาคุณออก ถามกลับว่าคุณจะรู้สึกอย่างไร จะแค้นแม่ของตัวเองหรือไม่ หากตามความเชื่อทางศาสนาแล้ว การฆ่าชีวิตผู้บริสุทธิ์ อย่างการทำแท้ง คือการกระทำโดยเจตนา เมื่อทำโดยเจตนาย่อมส่งผลที่รุนแรง สิ่งแรกที่เห็นเด่นชัดคือ ความทุกข์ทรมานใจไปตลอดชีวิต อย่างสอง คุณจะมีทุกข์เรื่องเงินและความรักไปตลอด เพราะเด็กเกิดขึ้นจากความรักของคุณสองคน และการทำแท้งต้องใช้เงิน การเงินบทจะได้ๆก็หลุดมือ ความรักจะไม่สมหวัง จะรักใครคบใครก็จะมีเหตุให้ต้องเลิกรากัน หรือผิดหวังในรักไปตลอด กรรมที่จะต้องทุกข์เรื่องเงินและความรักย่อมส่งผลไปถึงผู้ที่คิดจะเอาเค้าออก รวมถึงแม่ของจขกทด้วย ดังนั้นตอนนี้อยู่ที่คุณจขกทจะเลือกเดินทางที่ทุกข์และมืดไปตลอดชีวิต หรือ ทางสว่างที่เมื่อเด็กน้อยเกิดมา เค้าจะนำโชค และความสุขสมหวังมาให้คุณ หวังว่าจขกทคงตัดสินใจได้แล้ว


ขอบคุณสำหรับพื้นที่แสดงความเห็นค่ะ

1
กู่ดิ้ก 22 ธ.ค. 60 เวลา 01:30 น. 8-1

อย่าตัดสินแทนเด็ก คุณไม่ใช่เขา เคยถามคนอื่นมั้ยคะว่าเขาเต็มใจมาเกิดจริงๆมั้ย เขาอาจจะซาบซึ้งใจที่แม่ให้กำเนิดเขา หรือไม่ก็อาจจะเสียใจที่รู้ว่าตนเองเป็นต้นเหตุให้แม่ลำบาก ไม่มีใครรู้ได้ว่าเด็กคิดอะไร แล้วก็อย่าเอาศาสนามาเกี่ยวค่ะ ทำแท้งบาป แล้วการที่คลอดออกมาเลี้ยงแบบกากๆให้เขาตกนรกทั้งเป็นนี่ไม่บาปหรอคะ? เด็กที่เกิดจากความไม่พร้อมจะมีสักกี่คนที่โชคดีได้พ่อแม่ดีที่เลี้ยงดี อย่าอิงศาสนามาก อิ่งสังคมมั่งคุณ

0
devil cat 20 ธ.ค. 60 เวลา 09:13 น. 9

2-3เดือน เอาออกได้ ปลอดภัยอยู่ แต่5เดือนนี่มันเยอะไปรึเปล่า มันจะอันตรายกับเธออะ

แม่เค้าโมโหเพราะคิดว่าเดี๋ยวพอคลอดมา เธอจะโยนภาระให้เค้า และอีกอย่าง เค้าคงมีเธอเพราะอยากให้เลี้ยงดูยามแก่เฒ่า พอเธอเลี้ยงลูกก่อนเลี้ยงแม่ เค้าเลยผิดหวังมั้ง

0
Uououo 20 ธ.ค. 60 เวลา 09:43 น. 10

การเอาเด็กออกไม่ได้ผิดอะไรถ้าคุณคิดว่าคุณไม่พร้อมจริงๆ แบบว่าเขาเกิดมาแล้วคุณดูแลไม่ได้ พาชีวิตเขาดิ่งเหวไปพร้อมกับคุณก็เอาออกเถอะ

แต่ถ้าตามที่เราอ่านที่คุณเล่ามานะ ชีวิตคุณก็ดีนี่นา แค่แฟนครอบครัวคุณยอมรับก็ถือว่าโอเคแล้ว ถ้าเป็นเรา เราจะไม่เอาออกแน่นอน แล้วก็อธิบายกับแม่ไปยังไงก็แล้วแต่ บอกความรู้ของเรา บอกสิ่งที่เราตัดสินใจเพราะนี่คือชีวิตเรา คำพูดคนอื่นเป็นแค่คำแนะนำ เราเท่านั้นที่เป็นคนตัดสินใจ และถ้าเป็นเราก็จะย้ายไปอยู่กับแฟนเลยนะแบบนั้น มันอาจลำบากใจหน่อยในช่วงแรก แต่คุณก็ต้องอดทนพยายามทำให้ทุกคนเห็นว่า เออ มีลูกตอน 18 แล้วไง ชีวิตมันก็ยังดีเหมือนเดิม

ยังไงก็แล้วแต่ที่พูดมาคือ ครอบครัวเราสอนให้มาเป็นแบบนี้ เราก็เป็นคนที่ไม่ชอบให้คนอื่นมาบอกให้ทำอะไร เพราะเราคิดเองได้ นี่เป็นคำแนะนำจากเราที่เหลือก็ให้จขกท.ไปคิดเองว่าทำแบบไหนแล้วจะกระทบอะไรบ้าง

สู้สู้นะคะ เป็นกำลังใจให้ คุณจะผ่านมันไปได้แน่นอน

0
Mad Scientist 20 ธ.ค. 60 เวลา 11:11 น. 11

ถ้าสามเดือนแรก เห็นด้วย แต่ห้าเดือน จขกท จะกระทบเต็มๆ

ปล. แต่ความเป็นจริงเราเห็นด้วยกับแม่คุณนะ แบบไม่โลกสวย

คือแบบเราเห็นเด็กหลายคนละ ทุกคนเลย คิดว่าจะรอด สามีจะดีเลี้ยงดูตลอดไป สุดท้ายผู้ชายแม่งทิ้งให้ผู้หญิงลำบากคนเดียวทุกคนเลย

เพราะอะไร หาผู้หญิงอื่นมันง่ายกว่าเจอหน้าเมียกับลูกไง ผู้หญิงพอมีลูกก็จะสนใจลูกมากกว่า ผู้ชายหลายคนมันคิดไม่ได้ ลูกมันแท้ๆ อยู่าด้วยปีสองปีสุดท้ายผู้หญิงซมซานกลับมาหาแม่ทุกคนเลย ขอขมาที่ไม่เชื่อฟัง

ถามความเห็นในนี้ไม่มีใครช่วยคุณเลี้ยงลูกนะ ลูกไม่ได้แค่เกิดมาแล้วร้องไห้โยเยแล้วโตนะ

ให้เด็กเกิดมาลำบากเราว่าแย่กว่าทำแท้งให้ตายไปโดยไม่ลำบากเสียอีก

เรื่องกรรมเวรไม่สน เอาสิ่งที่มองเห็นดีกว่า

0
Kmz224 20 ธ.ค. 60 เวลา 14:00 น. 12

ถ้าชีวิตไม่ลำบากมากก็อย่าทำร้ายลูกเลยนะคะน้อง พี่เคยท้องตอน17-18เหมือนกัน แม่พี่ก็ไม่ยอม พี่ท้องได้เกือบ7เดือนด้วยซ้ำไป แต่ฐานะที่บ้านไม่ดีบวกร่างกายไม่แข็งแรงไม่ทันได้เห็นหน้าลูกด้วยซ้ำ พี่ก็แท้ง


แต่น้องมีคนเข้าใจแบบครอบครัวของแฟน เก็บไว้เถอะค่ะ ทำในสิ่งที่ถูกต้องแม้เราจะพลาดแต่ต้องพยายามเลี้ยงให้เขาโตขึ้นมาเป็นคนดีนะ

ถ้าแม่ไม่ยอมตอนนี้ก็อยู่บ้านแฟนไปก่อนจะดีกว่ามั้ย คนท้องไม่ควรเครียดนะ เดี๋ยวแม่เราคงใจเย็นเอง เขาแค่กลัวเราจะโยนลูกให้เขาเลี้ยงกลัวเราไม่เรียนหนังสือแค่นั้นเนอะ


แต่บอกแฟนเถอะว่าแม่เราให้เอาออก ครอบครัวเขาจะได้ช่วยเรา


สู้สู้เน้อ



0
Icejung 20 ธ.ค. 60 เวลา 14:58 น. 13

ไม่อยากให้เอาออกนะ ท้องโตขนาดนี้แล้ว มันเสี่ยงทั้งแม่ทั้งลูก ทั้งร่างกายแล้วก็จิตใจ จะทำแท้งก็ต้องรับสภาพจิตใจหลังทำให้ได้ จะมาเสียใจทีหลังมันก็สายไป อาจต้องไปเยียวยาสภาพจิตใจกันทีหลังอีก แล้วถ้าทำแท้ง แล้วในอนาคตจะมีลูกทีหลัง มันก็มีโอกาสท้องยากอีก รีบวางแผนการเลี้ยงลูกตอนนี้ยังดีกว่าเลยนะ

0
เจ้าของเม้น 20 ธ.ค. 60 เวลา 16:04 น. 14

แบบโลกไม่สวยเลยนะคะ แนะนำให้เอาออกค่ะ น้องยังอายุ17-18ยังมีอนาคตอีกไกล น้องมั่นใจได้ยังไงคะว่าผู้ชายคนนี้จะอยู่กับน้องไปตลอด สมมุติว่าเลิกกันหรือมีปัญหาอะไรขึ้นมา น้องแน่ใจไหมคะว่าจะไม่หันไปโทษเด็กที่เกิดมา เลือกเอาค่ะ คนที่แนะนำไม่ให้เอาออกคือเค้าก็ไม่ได้มาเลี้ยงลูกกับน้อง ไม่ได้มารับผิดชอบกับน้อง ถามตัวเองดูนะคะ คิดดีๆค่ะ ที่แม่น้องอยากให้เอาออกเพราะห่วงน้องใช่ไหม น้องยังอายุเท่านี้ ต้องเรียน ต้องหางานทำ ต้องเจอผู้คนอีกมากมาย น้องจะทิ้งทุกอย่างไปเพื่อคนคนนึงหรือไม่ แฟนน้องที่ยังไม่รู้นี่ถ้าบอกเค้าจะยอมรับไหม แม่น้องอยากให้น้องมีอนาคตที่ดีค่ะ ผู้ใหญ่เค้าอาบน้ำร้อนมาก่อน ไว้มีลูกตอนที่พร้อมแล้วตอนที่ตั้งใจจะมีเค้าไม่ดีกว่าหรอคะ เด็กเกิดมาตอนนี้จะดีจริงๆหรอคะ ชีวิตคุณ คุณเลือกเอง คนอื่นตัดสินใจแทนไม่ได้หรอกค่ะ อะไรที่น้องมั่นใจน้องจะไม่ลังเลค่ะ แต่ถ้าน้องลังเลแปลว่าสิ่งนั้นไม่ใช่คำตอบ ขอให้โชคดีนะคะ

0
kookkikexo_99 20 ธ.ค. 60 เวลา 16:33 น. 15

อย่าเอาออกเลยนะคะ เด็กคนนั้นเขาไม่ผิดอะไรเลยนะคะ ในเมื่อถ้าทางครอบครัวผู้ชายเขารับรู้เเล้วยอมรับได้แล้วแล้วเราก็สามารถเลี้ยงดูเด็กคนนั้นได้ ก็อย่าเอาออกเลยนะคะ คุณแม่เขาอาจจะมีเหตุผลของเขา แต่เราอยากให้เชื่อมั่นในตัวเองนะคะ ว่าเราเลี้ยงได้ ในเมื่อยังมีคนที่จะพร้อมเลี้ยงเขาก็อย่าเอาออกเลย เราเข้าใจนะคะว่ามันเป็นเรื่องที่ ถ้าไม่เจอกับตัวก็คงไม่รู้ แต่ถึงยังไงซะ เราก็ต้องสู้เพื่อ เด็กที่เขากำลังจะเกิดมานะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-09.png

0
ดอกบ๊วยกลางสวน 20 ธ.ค. 60 เวลา 17:04 น. 16

เราไม่แนะนำให้เอาเขาออกนะคะ เราก็อายุประมาณเจ้าของกระทู้ คุณบอกว่าแม่ให้ไปเอาออกใช่ไหมคะ ไม่ต้องไปอ้างอิงศาสนาด้วยซ้ำ การส่งเสริมคนให้ทำความผิดแบบนี้ยังไงก็บาป แล้วยังนึกถึงความรู้สึกเขาด้วยค่ะ ถ้าจขกท. กำลังจะมีครอบครัวจะมาเกิดแล้วแต่ปรากฎว่า เขารู้สึกว่าครอบครัวของเขาไม่มีใครต้องการ ความรู้สึกมันทรมานนะคะ จขกท. ควรหาเวลาปรึกษาแฟน ปรึกษาครอบครัวของฝ่ายชายด้วย ว่าจะแก้ไขปัญหานี้ยังไง


เพราะอย่าแก้ปัญหาด้วยการหนีปัญหา เราเองแทบเคยฆ่าตัวตายด้วยซ้ำ เพราะ พ่อเราเสีย น้องชายที่เป็นสายเลือดก็มาเสียอีก ญาติที่รู้จักเราเขาก็จะข่มขืนเราด้วยซ้ำ เราคิดว่าดีนะ ที่พ่อแม่แฟนของจขกท. ยังยอมรับ และอ้าแขนต้อนรับ


คุณจะปรึกษาปัญหากับทุกๆคนด้วย ไม่ใช่การตัดปัญหาอยู่คนเดียวเพราะชีวิตของเขาไม่ใช่ของคุณเพียงคนเดียว ยังเป็นของแฟนคุณด้วย


เราหวังว่าเราคงไม่ใช้คำที่รุนแรงเกินไปนะคะ

0
แมวผ่านมา 20 ธ.ค. 60 เวลา 18:16 น. 17

บอกตรงๆนะ มาถามคนไทย 100คน 99 คนก็บอกให้เก็บไว้ทั้งนั้นแหละ

ถ้าเด็กยังไม่โต เราเป็นคนเดียวใน 100 ที่อยากให้เอาออก ถึงสวัดิการจะดีแค่ไหน คุณน่ะยังเด็กเกินไปหน่อยนะ และมันทำให้ชีวิตคุณจะเปลี่ยนไม่มีทางเหมือนเดิมอีก

ซึ่งทั้งนี้ เด็กมันโตเกินกว่าจะเอาออกได้ง่ายๆแล้ว ถ้าเราเป็นคุณ เราก็คงเลือกจะเก็บเด็กไว้ แล้วหาวิธีการจัดการชีวิตตัวเอง ห่างจากแม่ไปซักพัก อาจจะหลายเดือนหรือ หลายปี กว่าแม่เราจะทำใจได้ คุณต้องเด็ดขาดกับสิ่งที่เลือก แม่กับลูกมันตัดกันขาดที่ไหน คุณต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าคุณมีชีวิตที่ดี และแฟนคุณพร้อมจะดูแลไม่ทิ้งคุณ ถ้าพ่อแม่รู้ว่ามนที่สุดลูกสาวก็มีชีวิตที่ดีมีครอบครัวที่อบอุ่น เขาก็จะค่อยๆเปิดใจ แต่คุณต้องอดทนให้มากๆนะคะ เห็นไหมว่าการที่คุณไม่อดทนยับยั้งช่างใจมันก่อให้เกิดปัญหาอะไรบ้าง แต่ยังไงก็ตาม ถ้าถึงที่สุดคุณไม่ไหว เชื่อไหม 100 ทั้ง 100 แม่คุณไม่มีทางทิ้งคุณหรอก ถึงจะดุด่าอย่างไร รักตัวเองให้มากๆนะ

0
magarouanis 20 ธ.ค. 60 เวลา 18:26 น. 18

อย่าเอาออกเลยค่ะะะะ จขกท.โชคดีมากๆที่ทางครอบครัวแฟนอ้าแขนมารับ เป็นกลจ.ให้นะคะ สู้ๆ

0
meena- 20 ธ.ค. 60 เวลา 19:32 น. 19

แนะนำว่าให้ครอบครัวแฟนกับแม่น้อง หันหน้ามาคุยกันให้เป็นเรื่องเป็นราวก่อน ตอนนี้คุณแม่อาจจะยังใช้อารมณ์ในการตัดสินใจลองคุยโดยค่อยๆบอกความรู้สึกของเราตรงๆ ไม่ใช่อารมณ์คุย การที่จะเก็บเด็กไว้หรือไม่เก็บนัั้น น้องยังเด็ก ต้องปรึกษาครอบครัว ค่อยๆคุยกันปัญหาจะได้ดีขึ้นค่ะ

0
Dream 20 ธ.ค. 60 เวลา 19:54 น. 20

ถึงน้องเจ้าของกระทู้นะคะถ้าหนูอ่านความเห็นพี่จะดีมาก ถ้าสามารถช่วยให้น้องตัดสินใจ


พี่จะบอกตามหลักกฎหมายปกติทางการแพทย์ คือกรณีที่จะเอาเด็กได้มีแค่สองอย่าง

1.เป็นการท้องจากการถูกข่มขืน

2.การท้องได้รับการประเมินจากแพทย์ว่าจะส่งผลอันตรายต่อสุขภาพมารดาเป็นอย่างมาก (ด้านร่างกายหรือจิตใจ)

ถ้านอกเหนือจากสองกรณีนี้คุณหมอตามรพ.หรือคลินิคถูกกฎหมายจะไม่ทำให้น้อง แต่ถ้าน้องตัดสินใจไปพวกคลินิคทำแท้งเถื่อนเพื่อเอาเด็กออกตามแม่บอก น้องต้องรับความเสี่ยงหลายๆอย่างที่จะตามมา คือ

1.ความปลอดภัย การทำแท้งในคลินิคทำแท้งที่ไม่ถูกกฎหมายและไม่ได้มาตราฐาน บางเคสอาจเสียเลือดมากและมีการติดเชื้อที่มดลูก กรณีที่ร้ายแรงคืออาจต้องเอามดลูกออก(นั่นหมายความว่าน้องจะไม่มีประจำเดือนและไม่สามารถท้องได้อีกตลอดชีวิต)และแย่สุดคือตาย เพราะในคลินิคเถื่อนไม่มีห้องฉุกเฉินนะ

2.น้องมีโอกาสน้อยมากจนถึงไม่มีที่จะดำเนินคดีทางกฎหมายถ้าเกิดความผิดพลาดได้เลย เพราะอย่าลืมว่าน้องเลือกจะเข้าสู่กระบวนการที่ไม่ถูกต้องเอง

3.อายุครรภ์ค่อนข้างมากแล้วนะคะ การทำแท้งตอนนี้จะนำไปสู่ปัญหาข้อหนึ่งและสอง

4.รับประกันไม่ได้ว่าคนที่ทำแท้งเถื่อนจบแพทย์และมีความรู้พอที่จะทำให้ชีวิตน้องปลอดภัยพอรึเปล่า

และขอเตือนว่าอย่ากินอย่าขับหรือซื้อชุดทำแท้งDIYจากอินเทอร์เนตเด็ดขาด อันตรายมากกกกกก

ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นพี่รู้ว่ามันยากที่จะผ่านไปได้และการเป็นคุณแม่วัยใสอาจทำให้น้องอายและเสียโอกาส หลายๆอย่างในชีวิต แต่อย่าลืมว่ามันเป็นผลจากการกระทำของน้องที่ต้องยอมรับ ขอแค่น้องตัดสินใจอย่างรอบคอบมากที่สุดและพี่ยังยืนยันให้เลือกทางที่ปลอดภัยที่สุดกับชีวิตน้องเอง แต่อย่าลืมว่าถ้าเก็บเด็กไว้ช่วยรับผิดชอบและเลี้ยงให้ไม่เป็นภาระของสังคมด้วย


มีปัญหาถามได้ถ้าอยู่ในขอบเขตที่ตอบได้จะตอบให้


ขอบคุณที่อ่านค่ะ

0