Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผู้หญิงสวยเป็นยังไงเหรอคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อาจจะถามแปลกๆหน่อยนะคะ
คือเราไม่เข้าใจจริงๆว่าผู้หญิงสวยเป็นยังไง

เรามีปัญหามากๆ
เวลาเพื่อนถามว่า
"เฮ้ยแก แต่งหน้าแบบนี้สวยไหมวะ"
เรามองหน้าใครก็เห็นมีตา หู จมูก ปาก เหมือนๆกัน
เลยไม่เข้าใจว่าต้องดูยังไงถึงจะรู้ว่าสวยไม่สวย

หรือ...
เวลาเราถามเพื่อนว่า
"หน้าแบบนั้นสวยไหม"
บางครั้งเพื่อนคนนั้นก็ตอบว่าสวย
แต่เพื่อนอีกคนบอกว่านั่นคือไม่สวย
ตกลงมันสวยหรือไม่สวย???

เพื่อนๆในนี้พอจะตอบเราได้ไหมคะ
คนสวยหรือไม่สวยมันดูยังไง
ใช้เกณฑ์อะไรวัดเหรอคะ

แสดงความคิดเห็น

>

18 ความคิดเห็น

Pastel Girl'z 2 ม.ค. 61 เวลา 09:17 น. 1

มันแล้วแต่ละบุคคลด้วยมั้งคะ อย่าเราชอบผู้หญิงหน้าตี๋ๆจีนๆ แต่เพื่อนเราชอบผู้หญิงสวยคมผิวเข้ม มันแล้วแต่ว่าใครชอบแบบไหนอีก เราไม่จำเป็นต้องสวยตามที่คนอื่นวางมาตรไว้ก็ได้ค่ะ สวยในแบบของเรา

0
yolann 2 ม.ค. 61 เวลา 19:03 น. 2

สวยในแบบของเราคือ พอมองแล้วรู้สึกละสายตาไม่ได้ ทำนองนั้นมั้งคะ

แต่บางคนมองแว่บเดียวอาจจะไม่สวย พอมองไปนานๆถึงค่อยดูสวยงงมะ55555

0
39489 2 ม.ค. 61 เวลา 19:29 น. 4

เกณฑ์ตัวเองค่ะ เรามองแล้วว่าดูดี ว่าสวย ก็บอกว่าสวย มันแล้วแต่คน เหมือนคนชอบเสื้อตัวนี้กับอีกคนไม่ชอบ คนชอบสีฟ้ากับคนชอบสีแดง มันไม่ผิดที่เราเห็นว่าคนนี้สวยแต่เพื่อนบอกไม่สวย เรื่องของเรา ดูผู้ชายคนนี้หล่อผิวแทนดูมีเสน่ห์ เพื่อนบอกไม่เห็นจะอะไรหล่อแบบเกาหลีดูดีกว่า ก็เรื่องของเรา ก็เรื่องของเพื่อน คนเราไม่ได้เติบโตมาเหมือนกัน ชีวิต ครอบครัว สังคม ไม่จำเป็นต้องรู้สึกเหมือนกัน

0
คนเลว2018 2 ม.ค. 61 เวลา 21:28 น. 5

เราเป็นผู้หญิงนะ ในสายตาเราผู้หญิงทุกคนมีเสน่ห์เป็นของตัวเอง บางคนอ้วนแต่พอพูดจากับคนแล้วดูมีเสน่ห์ บางคนดำแต่พอสบตาเขาแล้วไม่อยากจะละสายตา บางคนเตี้ยแต่พอเข้าใกล้แล้วรู้สึกน่าดึงดูด ซึ่งต่างกับผู้หญิงที่ขาวแต่หาเรื่องชาวบ้านไปทั่ว บางคนผอมเพรียว หน้าเรียว สวย แต่เที่ยวว่าคนอื่นไม่ดูตัวเอง(พวกว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง) บางคนสูงยาว เข่าดี แต่วันๆเอาแต่ตำหนิคนอื่นเพื่อยกย่องตัวเอง อันนี้เขาก็ไม่น่าเรียกว่าสวยนะ :) ถ้าเราอยากสวย เราไม่จำเป็นต้องเกิดมาเบ้าหน้าดี เราไม่จำเป็นต้องสวยเหมือนใครเขา แค่เราดูแลตัวเองทั้งร่างกายและจิตใจก็พอแล้ว สวยในแบบของตัวเอง ถ้าเราเฟค เราสวยแบบคนอื่น คนที่จะรักเรา เขาก็รักเราในแบบคนอื่น แต่ถ้าเราเป็นตัวของตัวเอง คนที่เข้ามาในชีวิตเรา เขาก็จะรักเราในแบบที่เป็นเรา เราดึงดูดเขามาด้วยอะไร เขาก็จะอยู่กับเราด้วยสิ่งนั้น เราเคยพยายามเอาชนะใจคนๆนึง สเปคของเขาคือคนสูง สวย ฉลาด แล้ววันหนึ่ง เขาก็มีแฟนเป็นผู้ชาย มันทำให้เรารู้ว่า-คำว่าสวยของเขา มันไม่จำกัดเพศ._.

0
Key_ 3 ม.ค. 61 เวลา 01:13 น. 8

แล้วเเต่คนอ่ะ เราว่าผู้หญิงทุกคนมีความสวยเเตกต่างกันออกไปอ่ะ บางทีเราว่าคนนี้สวย แต่คนอื่นบอกไม่สวยก็มี มันเเล้วเเต่คนชอบจ๊ะ สำหรับเราคนสวยคือคนที่พูดจาดี มีมารยาท รู้จักกาละเทศะ

0
akiba 3 ม.ค. 61 เวลา 11:42 น. 9

จะเอาความรู้สึกตัวเองเป็นที่ตั้ง ก็เลือกจากที่เราเห็นว่าใครสวยก็แต่งหน้าแบบที่เราเห็นว่าสวยครับ แล้วมีความมั่นใจในตัวเองก็จะช่วยเสริมให้บุคลิกภาพรวมดูดีขึ้นด้วย (วัดผลไม่ได้ เพราะเป็นความรู้สึก)


ถ้าเอาตลาด ก็ตามพวกไอดอลหรือเซเลปเลยครับ อย่างน้อยก็มีผลรับรองว่ามีคนชอบจำนวนไม่น้อย (วัดผลได้)

0
Akitan~ 3 ม.ค. 61 เวลา 16:15 น. 10

คือคนที่ดูดีค่ะ ไม่มีเกณฑ์อะไรที่ใช้วัดเพราะเป็นเรื่องของรสนิยมส่วนตัวหรือตามสมัยนิยม แต่ที่เขาถามกันว่าสวยมั้ยๆ นั่นคือเขาถามว่ามันดูดีมั้ย เหมาะมั้ยต่างหากค่ะ

0
sontarut 3 ม.ค. 61 เวลา 21:18 น. 12

มันอยู่ที่มุมมองของคนค่ะ ถ้าเรามองผู้หญิงแบบสวยมันก็สวย ถ้ามองคนไหนสวยก็ไม่สวย แต่โดยส่วนนะเราเป็นคนที่ไม่มองผู้หญิงผู้ชายที่หน้าตาหรอก เราดูจากรูปร่างหน้าตา มาวัดกับนิสัยใจคอของคนนั่นค่ะ ถ้านิสัยดี หน้าตาสวย รูปร่างดี นั่นก็คือว่าสวยในระดับหนึ่ง แต่ถ้าสวย แต่นิสัยแย่ รูปร่างดี มันก็ไม่สวยในสายตาเราแล้วค่ะ

0
Gee_attano 4 ม.ค. 61 เวลา 17:11 น. 13

อ่า อันนี่ก็อยู่ที่รสนิยม อย่างเพื่อนเราที่ชอบมองผู้หญิง(เราชอบล้อว่ามันเป็นเลส แต่นางมีแฟนหนุ่มแล้วนาจา) มันชอบคนผอม ขาวแบบขาวเนียนทั้งตัว ดูหมวยๆจีนๆผิวเนียนๆน่ารักไซต์พกพางี้ แต่เราก็..ชอบดูผู้ชายไง555 หญิงปกติที่เป็นสาววายเลยชื่ชมเพศผู้เป็นพิเศษเลยดูแบบหื่นๆอย่าง มองขามองนม ถือคติว่า คนที่ใส่สั้นคือใส่เพื่อให้มีคนดูเพราะงั้นจงจ้องจนกว่าจะลับสายตา! 555 ขาวๆงี้ นมใหญ่ๆงี้ โรคจิตม้ะ 5555

0
ในความคิดเห็นของเรา 4 ม.ค. 61 เวลา 22:56 น. 14

จริงๆเราว่าเกณฑ์ตัดสินมันขึ้นอยู่ของเเต่ละบุคคลคะ ในส่วนตัวของเรา เรายอมเราเลยว่าเราอ้วนมากกกกกกและหน้าตาก็งั้น เเต่คนอื่นๆในชั้นเราคือเเบบสวยกันเยอะมาก เเต่บางคนก็นิสัยเเบบ.....น่าจะเข้าใจนะคะ เอาเป็นว่าเราคิดว่าความสวยมันต้องมาจากนิสัยเเละสิ่งที่คนๆนั้นทำออกมาคะ เราคิดว่าไม่จำเป็นต้องเห้ย ฉันผอม ฉันสวย ฉันหุ่นดีว่ะเเก ความสวยมันน่าจะมาจากภายในมากกว่าคะ >> เราคิดว่าผญ.ทุกคนมีความสวยในแบบของตนเองเเล้วเเต่ว่าคุณนั้นจะเลือกมองด้านที่สวยๆ หรือเลือกมองด้านที่เเย่ของของเขาคนนั้นหรือไม่


เราว่าผู้หญิงที่สวยที่เเน่จริงจะต้องดีจริงๆจากข้างในไม่ใช่เฟคออกมาคะ :D

5
แค่ผ่านมาอ่ะ ไม่ต้องสนใจหรอก 6 ม.ค. 61 เวลา 00:27 น. 14-1

ที่ชอบพูดว่าผู้หญิงสวยคือสวยที่จิตใจ สวยจากภายใน เพราะตัวเองไม่สวยเลยพยายามปลอบใจแบบนี้รึเปล่าคะ :v

0
ARI_Grande 7 ม.ค. 61 เวลา 14:43 น. 14-2

แล้วความสวยเอาอะไรเป็นเกณฑ์หรอคะคุณเม้น 14-1 สวยจากภายนอกนี่ดูยาก เพราะหลายคนก็ชอบตามรสนิยมของตัวเอง ตัดสินความสวยคนอื่นจากความชอบตัวเองไม่ได้ค่ะ จากเม้น 14 เค้าบอกว่าสวยจากภายใน คือ มันหลงประเด็นไปนิดก็จริง แต่มันคือความจริงค่ะคุณ คุณเม้น 14-1 จะบอกว่าคนไม่สวยปลอบใจตัวเอง อ้าว งั้นดิชั้นขอถามค่ะ ความสวยเอาไรเป็นเกณฑ์คะ เกณฑ์ของความสวยคือความคิดของคุณหรอคะ ? ตอบค่ะ ขอบคุณ

0
ตอบแล้วนะคะ 10 ม.ค. 61 เวลา 22:54 น. 14-3

ก็ไม่ได้บอกว่าต้องเอาความคิดเราเป็นเกณฑ์หรอกนะคะ

แค่สงสัยเฉยๆว่าทำไมถึงมีคนพูดบ่อยๆว่าเอาสวยที่ใจเป็นหลัก

ถามคนใกล้ตัวซิว่าถ้าจะมีแฟนอยากได้แฟนแบบไหน

แน่นอนว่าเขาต้องเอาคนสวย(ที่หน้าตา)เป็นหลักอยู่แล้วป่ะ?

คำพูดแนวๆว่า ไม่ต้องดูที่หน้าหรอก ดูที่ใจเหอะ

มันเหมือนจะสื่อว่า ฉันไม่สวยนะแต่ฉันเป็นคนดี คบกับฉันดีกว่าคนที่หน้าสวย

มันคล้ายๆกับคำพูดของคนที่ไม่สวยแล้วอิจฉาคนสวยอ่ะค่ะ

เรามั่นใจว่าเราไม่จำเป็นต้องพึ่งพาคำพูดแบบนั้น

ทุกวันนี้ก็มีคนตามจีบเป็นแถว

ยังไงคนสวยที่หน้ามันก็เป็นที่รักของสังคมมากกว่าอ่ะค่ะ

ขอโทษด้วยนะคะถ้าพูดแรงไป

0
ARI_Grande 13 ม.ค. 61 เวลา 19:43 น. 14-4

Hello ??? ขอบคุณนะคะที่กล้ามาตอบ

คนสวยก็ไม่ผิดนะคะ คนจีบเป็นแถว อ่า แล้ว ? ใครถามคะ sorry ?


ที่ถามคือ แล้วสวยจริงๆมันคือแบบไหนหรอคะ ? แล้วเจ้าของเม้นนี้เค้าสื่อไปถึงความสวยของคุณยังไงไม่ทราบคะ เค้าได้บอกรึเปล่า คบกับชั้นดีกว่าคนที่หน้าตา เอิ่ม เอาจริงๆปะ แล้วมันเกี่ยวอะไรกับคบไม่คบ มีแฟนไม่มีแฟน มีคนจีบไม่มีคนจีบ น้อง 5555555555555 เข้าใจไรผิดไหม นี่ว่านี่ก็ถามถูกตั้งแต่เม้นแรกแล้วนะ สวยจริงๆคือวัดจากไหนคะ ที่ถามคือคำถามนี้ค่ะคุณ

แล้วที่บอกว่า ถ้าเลือกคบแฟน ก็ต้องคบที่หน้าตาอยู่แล้ว ค่ะ หน้าตาของคนเราไม่เหมือนกัน รสนิยมก็ไม่เหมือนกัน แล้วความสวยคืออะไรหรอคะ ? แต่นิสัยนี่ก็เหมือนกัน คนชอบคนที่นิสัยก็ไม่เหมือนกัน ไม่มีอะไรเหมือนกันเลย แล้วเอาไรเป็นเกณฑ์คะว่าสวย

0
ARI_Grande 13 ม.ค. 61 เวลา 19:48 น. 14-5

คนจะสวยหรือไม่สวย ถ้าทำตัวไม่ดี ไม่น่าคบ ไม่เหมาะสมก็ไม่มีใครรับได้ค่ะ บ่งบอกแล้วนะคะ ว่าไม่เกี่ยวกับหน้าตา

0
ARI_Grande 6 ม.ค. 61 เวลา 20:54 น. 16

ความสวยมีหลายแบบ เราจะมาตัดสินความสวยจากสิ่งที่เราชอบไม่ได้ ทุกคนคือความสวย และความสวยของเราไม่ได้ไปหนักบนหัวคนอื่น

0
อุอิ 7 ม.ค. 61 เวลา 13:38 น. 18

สำหรับเรา ผู้หญิงที่สวยคือ หู ตา จมูก ปาก มันพอดีกัน ดูลงตัว มองแล้วสบายตา ส่วนสีผิวไม่เกี่ยวค่ะ

0