Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แลกเปลี่ยนไหนดี สวิส-เยอร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวเรื่องเลยค่ะ อยากทราบเรื่อง
-เพื่อน
-นิสัยคนที่นู่
-ค่าครองชีพ
รบกวนแนะนำหน่อยค่ะว่าประเทศไหนน่าไปแลกเปลี่ยน
เราต้องการไปหาประสบการณ์ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Punpun 2 ม.ค. 61 เวลา 20:19 น. 1

รบกวนแนะนำหน่อยค่ะว่าประเทศไหนน่าไปแลกเปลี่ยน A : ขึ้นอยู่กับว่าน้องอยากได้อะไรค่ะ แต่ละประเทศมีlife style และ วัฒนธรรมที่ต่างกัน ภาษานี่ก็สำคัญค่ะ ว่าน้องอยากได้ภาษาอะไร ละจะใช้ต่อยอดมากแค่ไหน

ตามหัวเรื่องเลยค่ะ อยากทราบเรื่อง

-เพื่อน A : เรื่องรายบุคคลเลยค่ะ ร้อยพ่อพันแม่ ไม่มีทางเหมือนกันอยู่แล้ว


-นิสัยคนที่นู่น A : เชิงลึกพี่ไม่ทราบค่ะ ขอโทษด้วย


-ค่าครองชีพ A : โดยทั่วไปสวิส จะแพงกว่าค่ะ -แถมเรื่องภาษา A : เยอรมัน แน่นอนภาษาเยอรมันค่ะ สวิส พี่ไม่แน่ใจว่าโครงการเขาจะส่งน้องไปอยู่พาร์ทไหน ส่วนใหญ่จะพูดเยอรมันค่ะ แต่ก็มีพาร์ทที่พูดฝรั่งเศส อิตาเลียน และโรมานซ์อยู่ แอดมาถามได้ค่ะ Line ID : theorangemapleleaf

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

28 มี.ค. 61 เวลา 05:49 น. 3

เราแลกเปลี่ยนอยู่ที่เยอรมันตอนนี้ค่ะ เพื่อน สำหรับเรา เราว่าคนเยอนิสัยดีมากกกกก โดยเฉพาะผู้หญิงง แบบ บางคนก็ยิ้มให้เราก่อนน บางคนเรายิ้มให้ก็ยิ้มกลับบ คือเฟรนลี่เป็นกันเองอย่างกับคนไทยเราเลยย แต่เราต้องเข้าหาเค้านิดนึงนะ ~ นี่เมื่อกี้เราไปขึ้นรถไฟมา ก็มีพี่ผู้หญิงคนนึง เบิ่งตาขำๆละยิ้มให้เราทั้งๆที่ไม่รู้จักกันด้วยย ~


ส่วนนิสัย ก็จะมีหลายหลากต่างกันไปตามแต่ละคนเหมือนอย่างคนทั่วไปนะคะ บางคนก็จริงจัง บางคนก็ขี้เล่นเฮฮา บางคนก็ใจดีรักสัตว์ บางคนก็เป็นมิตรสุดๆ บางคนขี้อาย หรือบางคนที่เค้าไม่สนโลกก็มีค่ะ แต่โดยรวมๆแล้ว โดยส่วนตัว จากที่เราไปเจอมา เราคิดว่าคนเยอรมันน่ารักมากๆเลยค่ะ <3

0