Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ประสบการณ์การเตรียมตัวสอบกสพท.ฉบับเร่งด่วน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หวัดดีน้องๆที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ทุกคนน้าาา ก็ตามหัวกระทู้เลย เราอยากมาแชร์ประสบการณ์+วิธีเตรียมตัวสอบกสพทสำหรับคนที่จะสอบกสพทแต่รู้สึกว่าอ่านไม่ทันเพื่อนแล้ว คือตอนเราสอบเราก็เรียนๆเล่นๆจนเหลือเวลาอีกไม่ถึง2เดือนแล้วคะแนนแกตแพตไม่ดีนั่นแหละถึงเริ่มเตรียมตัวจริงจัง ซึ่งเอาจริงๆไม่แนะนำให้ทำตามนะ แต่ถ้าพลาดไปแล้วก็ไม่อยากให้หมดหวังอะ ก็ลองอ่านแล้วเอาไปปรับใช้กันดูนะ5555   
 
เริ่มจากธรรมเนียมยอดนิยมก่อน แนะนำที่เรียนพิเศษกับหนังสือ บอกก่อนว่าเรื่องที่เรียนพิเศษนี่อย่าเชื่อมากเพราะมันแล้วแต่คนเรียนจริงๆว่าเข้ากับครูคนไหนได้ดี ถ้าเจอที่ๆถูกใจแล้วสกิปพาร์ทนี้ไปเลยก็ได้55555 
เราเรียนพิเศษแค่เลขกับวิทย์ ไทยเป็นวิชาถนัดเราอยู่แล้วเลยไม่เรียน สังคมก็อ่านเอง ส่วนอังกฤษไม่ใช่วิชาถนัดเลยคิดว่าจะลงแต่เรียนวิชาอื่นไม่ทันเลยไม่ได้ลง55555 เราลงทั้งความถนัดแล้วก็คอร์สเอนท์ของออนดีมานด์(ค่าคอร์สค่อนข้างถูกกว่าที่อื่นและเรางบน้อย555) เราว่าก็ดีนะ โดยเฉพาะชีวะพี่วิเวียนเพราะจดน้อยเน้นไฮไลท์38ล้านสีแทน5555555
เรื่องเรียนถ้าเป็นไปได้พี่รหัสเราเคยบอกว่าควรจะจบอย่างน้อย2วิชาก่อนขึ้นม.6(ตอนนั้นสอบวิชาสามัญเดือนธันวา) ขอแนะนำว่า2วิชาที่ควรจบก่อนคือเลขกับฟิสิกส์เพราะในความรู้สึกเรามันเป็นวิชาที่เน้นโจทย์มากกว่าอ่าน
ส่วนหนังสือเอาจริงไม่ใช่คนอ่านเยอะ 
เล่มที่อ่าน(ทำ)มีsyntax(เราว่าเล่มนี้แอบยากได้คะแนนน้อยอย่าเพิ่งตกใจค่อยๆทำไปก่อน5555) อังกฤษอ่านเล่มน้ำตาลที่ใช้สอบแกต สังคมอ่านตามเพจติวเตอร์(สรุปดีกว่านสบางเล่มอีก55555)
ที่สำคัญที่สุด
อาวุธลับที่เป็นไม้ตายก้นหีบเลยก็คือ
ข้อสอบเก่า!!!!
 เดี๋ยวนี้ข้อสอบเก่าก็หาได้ตามเพจเฟซบุ๊คแต่อาจจะต้องขยันค้นหน่อย55555 การทำข้อสอบเก่านี่ช่วยได้เยอะมากๆๆๆๆโดยเฉพาะสังคม วิชานี้เราทำข้อสอบเก่าไปก่อนเลย(ชุดแรกได้ไม่ถึง30)พอทำเสร็จเราจะเริ่มรู้แนว ให้กลับไปอ่านละค่อยทำชุดอื่นต่อ แล้วก็ต้องแบ่งเวลาอ่านให้ดีๆเพราะไม่มีเวลาลองผิดลองถูกแล้ว วิชาที่ถนัดมากๆไม่ต้องอ่านแล้วทำข้อสอบเก่าไปเลย แล้วข้อสอบจะบอกเองว่าเราขาดตรงไหน 
อีกเรื่องที่อยากจะเตือนคืออย่าหาเรื่องให้จิตตกเพิ่ม เรารู้ว่าแค่อ่านไม่ทันก็จิตตกพอแล้ว เวลาโดนเพื่อนหรือใครก็ตามบลัฟเราอย่าไปสนใจ หน้าที่ของเรามีแค่อ่านและทำโจทย์เยอะๆ ไม่ต้องไปเครียดมากว่าคนอื่นเก่งกว่างั้นงี้เพราะเครียดไปเราก็ไม่เก่งขึ้นเอาเวลาอันน้อยนิดที่เหลืออยู่มาอ่านหนังสือดีกว่า คิดซะว่าเริ่มอ่านช้าดีกว่าไม่ได้อ่านเลย วันก่อนสอบก็พักผ่อนให้เพียงพอ ถ้านอนไม่หลับก็ลุกมาอ่านหนังสือซะจะได้หลับ55555 เตรียมของให้พร้อม อย่าไปเข้าสอบสาย กินข้าวเช้าไปด้วย อย่ากดดันตัวเอง ก่อนเข้าห้องสอบให้บิ้วท์ตัวเองว่าเราเก่งเราฉลาดเราดวงดีจะได้มั่นใจ ความมั่นใจนี่สำคัญมาก การเตรียมตัวสอบทุกครั้งเรามีคติว่าเวลาอ่านให้คิดว่าเราเป็นคนที่โง่ที่สุด แต่เวลาทำข้อสอบให้คิดว่าเราคือคนที่ฉลาดที่สุด แล้วพอสอบเสร็จก็อย่าไปจิตตก ไปเที่ยวให้สบายใจดีกว่า ผลเป็นยังไงค่อยว่ากัน แล้วไม่ว่าจะสอบติดมั้ยก็อย่าขี้เกียจอีกเป็นอันขาดนะ! 
โชคดีทุกคน ชิตังเม โป้ง ติด!!!  
ปล เพิ่งเขียนกระทู้ครั้งแรก ผิดพลาดตรงไหนขอโทษด้วยน้า มีอะไรสงสัยถามได้เลยจะพยายามตอบให้5555

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Firebreather 3 ม.ค. 61 เวลา 18:32 น. 3

วันนึงอ่านหนังสือประมาณกี่ชั่วโมงหรอครับ เเล้วจัดตารางการอ่านหนังสือยังไงบ้างครับ

1
4 ม.ค. 61 เวลา 16:17 น. 3-1

เอาจริงเราไม่ได้แพลนละเอียดแบบวันนี้อ่านอะไรกี่นาทีเหมือนที่เห็นบ่อยๆในไอจีอะ เราแพลนไว้ว่าเนื้อหาเลขกับฟิต้องจบภายในเมษา ความถนัดจบก่อนกรกฎา เคมีชีวะเรียนจบก่อนแกตแพต ไทยอิ้งไม่มีกำหนดเรียนรู้ไปเรื่อยๆ สังคมอ่านช่วงพฤศจิ ละธันวาลุยข้อสอบเก่า ส่วนรายละเอียดว่าบทไหนอ่านวันไหนก็ดูหน้างานเอา

...แต่สุดท้ายเคมีชีวะจบไม่ทัน555555 ต้องมาอัดช่วงท้ายๆด้วย ช่วงนั้นแพลนรวนจนต้องกำหนดเลยว่าวีคนี้ต้องจบบทนี้นะไรงี้ ส่วนตัวไม่ค่อยแพลนว่าวันนี้อ่านกี่นาทีเพราะเคยทำแล้วอ่านชิลๆจนได้น้อยกว่าที่ควร(อันนี้แล้วแต่วินัยคนเลย) แต่ส่วนใหญ่(ไม่นับวีคสุดท้ายที่ไฟลนแล้ว)เฉลี่ยก็น่าจะวันละประมาณ1-2ชมมั้ง

0
apin 4 ม.ค. 61 เวลา 19:37 น. 5

พี่เจ้าของกระทู้ ทำข้อสอบเก่าเยอะมากไหมคะ แบบทำเฉพาะของ 9 วิชา หรือว่ามีอันอื่นด้วย ในช่วงเวลา 2 เดือนนี้

1
5 ม.ค. 61 เวลา 00:06 น. 5-1

จริงๆเราทำโจทย์ในนสที่เรียนพิเศษด้วยอะ มันจะมีข้อสอบแกตแพตกับวิชาสามัญไม่ก็โควตาปนๆมาด้วย แต่ข้อสอบเก่าที่ทำทั้งชุดจริงๆเป็นวิชาสามัญปี56-59จ้า

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น