Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นิยามความรักในการ์ตูนดิสนีย์ที่ใช้เป็นพล็อตนิยายได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะทุกคน^^ ปีใหม่ผ่านไปแล้วก็มาเริ่มงานกันต่อค่ะ สัปดาห์แรกยังเบาๆ พี่หวานขอนำเสนออันนี้เลย ข้อคิดจากความรักในการ์ตูนดิสนีย์ที่ใช้เป็นพล็อตนิยายได้! หลายคนอย่าเพิ่งเบื่อกันนะคะ เเต่ที่ลองหยิบมาพูดถึงเพราะดิสนีย์เป็นการ์ตูนที่ดูได้ทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะความรักที่ปรากฏในเเต่ละเรื่องก็น่าสนใจเป็นความรักในรูปแบบที่เราสามารถพบได้ในชีวิตจริงอีกด้วย วันนี้พี่หวานเลยรวมมาให้เผื่อใครจะได้นำไปเขียนเป็นนิยายต่อก็ไม่ว่ากัน



Aladdin : "ความรักคือการที่ตอนนี้ฉันกำลังท่องอยู่ในโลกใบใหม่กับคุณ"
เป็นความรักที่จะพาเราไปพบสิ่งใหม่ๆ ได้เรียนรู้ เเละผจญภัยไปในโลกที่ไม่คุ้น เพื่อเรียนรู้เเละปรับตัว เเต่ยังไงก็ตามมันจะดีที่สุดก็เมื่อได้ออกไปสำรจโลกใบใหม่นั้นกับใครสักคน

 


Beauty and the Beast : "เป็นความรักดั่งเทพนิยายอย่างที่เคยได้ฟัง"
สำหรับเบลล์กับเจ้าชายอสูรก็เป็นความรักอีกรูปแบบหนึ่งที่เหมือนหลุดมาจากเทพนิยายเมื่อสาวชาวบ้านได้พบรักเจ้าชาย อะไรแบบนั้น>< เป็นความรักที่ไม่มองกันที่ภายนอกเเต่เลือกจะให้ความสำคัญไปถึงจิตใจข้างใน

 


The Little Mermaid : "ความรักคือการได้ใช้เวลากับคุณอยู่ท่ามกลางมหาสมุทรสีฟ้า"
สำหรับแอเรียลกับอีริค เป็นความรักที่หวือหวา ความสัมพันธ์เป็นเหมือนการตกหลุ่มรักใครสักคนเเละเราเริ่มที่จะรู้สึกเหมือนมีผีเสื้อบินวนในท้อง เป็นความรักที่ทำให้เห็นถึงความเสียสละอันยิ่งใหญ่ เเต่ก็ต้องเเลกมาด้วยอะไรหลายอย่างเช่นกัน

 



Snow White and the Seven Dwarfs : "วันหนึ่งเมื่อฤดูใบไม้ผลิมาถึง...เราจะพบกับความรักอีกครั้ง"
เรื่องสโนวท์ไวท์เป็นความรักที่ทำให้เรารู้จักรอคอย เเละดิสนีย์ก็ได้แฝงข้อคิดให้เราเชื่อในพลังจุมพิตจากรักแท้ ดังประโยคข้างต้นที่เปรียบเทียบช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดที่จะมีความรักเป็นฤดูใบไม้ผลิ เพราะถึงเเม้มันจะเป็นฤดูร้อนที่ร้อนจัด หรือฤดูหนาวที่หนาวจัด ในวันหนึ่งข้างหน้าถ้าเราอดทนมากพอไม่นานฤดูใบไม้ผลิก็จะมาถึง

 



Tangled : "ความรักคือช่วงเวลาที่ฉันเห็นคุณ เป็นความโดดเด่นเเตกต่างจากทุกคน"
จากเรื่องนี้ทำให้เราได้เห็นความรักในความต่าง เป็นความรักที่มั่นคงเมื่อสุดท้ายเเล้วเราต่างต้องการใครสักคนที่มีเราอยู่ในสายตาเสมอ เหมือนกับฟลินน์ที่มีสายตาไว้มองราพันเซลเเค่คนเดียว เเละพร้อมที่จะปรากฏตัวในทุกเมือที่เธอต้องการ

 



Sleeping Beauty : "ครั้งหนึ่งในความฝันฉันเคยได้เดินเคียงข้างคุณ"
ความรักในเรื่องนี้สะท้อนให้เราเห็นความกล้า เมื่อเรารักใครสักคนเเล้ว ต่อให้ต้องสู้กับมังกรจนตัวตายเพื่อไปพบเธอ ก็ย่อมทำได้นั่นเอง เพราะความรักจะส่งพลังมาให้เราพิชิตได้ทุกอย่างในที่สุด



The Princess and the Frog : "คุณคือสิ่งที่ดีที่สุด ที่ฉันไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าฉันต้องการ"
ความรักของเทียน่ากับนาวีนเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวในชีวิตเรามากที่สุด เพราะความรักของพวกเขาคือการส่งเสริมกันเเละกันให้กลายเป็นคนที่ดีขึ้น ความรักที่ดีจะทำให้เรามีกำลังใจเเละในที่สุดเราจะอยากพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ เพื่อจะได้เป็นคนที่ดีเเละคู่ควรของอีกฝ่ายในที่สุด

 


Cinderella : "ความรักนี้เป็นปาฏิหาริย์ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตฉันเคยเฝ้ารอ"
สุดท้ายเรื่องซินเดอเรลลา เป็นความรักที่ทำให้เราเห็นความสวยงามของเทพนิยายอย่างเเท้จริง เป็นเรื่องที่จะบอกเราว่าสุดท้ายเเล้วรักแท้จะตามหาคุณจนเจอ

 


หลากหลายเรื่องความรักที่เราได้เจอไม่ว่าจะในการ์ตูน หรือชีวิตจริงพี่หวานว่ามันสามารถหยิบมาเป็นพล็อตในนิยายได้ทั้งนั้น อยู่ที่นักเขียนนี่แหละจะเลือกพล็อตไหนมาเขียน เเล้วถ่ายทอดเรื่องราวออกมายังไง เเล้วตอนนี้นักเขียนในบอร์ดเขียนนิยายด้วยพล็อตไหนอยู่บ้าง มาเเชร์กันได้นะ ^___^
 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

SailorVfan / หลงอักษร 6 ม.ค. 61 เวลา 16:36 น. 3

ความรักของคู่เทียน่าและคู่ราพันเซลคือซึ้งสุดและเข้าถึงได้ง่ายที่สุดสำหรับคนทุกเพศทุกวัยเลยค่ะ

ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันกันนะคะ

0