Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาทำความรู้จัก " คณะศึกษาศาสตร์ สาขาการสอนวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน "

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
          วันนี้พี่ๆมีข่าวมาประชาสัมพันธ์ น้องๆเคยรู้หรือไม่ว่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ก็เป็นหนึ่งในแหล่งผลิตครูวิทยาศาสตร์เช่นเดียวกับมหาวิทยาลัยอื่นๆ โดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์มีคณะที่ชื่อว่า “คณะศึกษาศาสตร์ สาขาการสอนวิทยาศาสตร์” น้องๆหลายคนคงมีทั้งคำถามและสงสัยว่ามีสาขานี้จริงเหรอแล้วสาขาการสอนวิทยาศาสตร์เนี่ยเรียนอะไร ไม่ต้องห่วง วันนี้พี่ๆมีคำตอบมาให้แล้ว!

Q:คณะศึกษาศาสตร์ สาขาการสอนวิทยาศาสตร์ แบ่งเป็นเอกอะไรบ้าง?
A:ที่นี่เป็น เอกคู่ คือ วิทยาศาสตร์ทั่วไป + ฟิสิกส์/เคมี/ชีวะ โดยน้องๆสามารถเลือกเอก(ฟิสิกส์/เคมี/ชีวะ)ได้ด้วยตัวเองตั้งแต่เข้ามาเรียนเลยค่ะ

Q:คณะศึกษาศาสตร์ สาขาการสอนวิทยาศาสตร์ เรียนอะไรบ้าง?
A:น้องจะได้เรียนด้านการสอนและเรียนเนื้อหาตามวิชาเอกของตัวเอง โดยวิชาเอกเราจะไปเรียนกันที่คณะวิทยาศาสตร์เรียนร่วมกับเพื่อนๆจากคณะต่างๆและนอกจากน้องๆจะเรียนตามวิชาเอกของตัวเองแล้วก็ต้องเรียนในส่วนของวิชาพื้นฐานซึ่งจัดอยู่ในวิทยาศาสตร์ทั่วไป เช่น แคลคูลัส เคมีทั่วไป หลักชีววิทยา หลักสถิติ ฟิสิกส์1และ2

Q:คณะศึกษาศาสตร์ สาขาการสอนวิทยาศาสตร์ จบแล้วได้วุฒิอะไร?
A:ศษ.บ.(การสอนวิทยาศาสตร์)

Q:คณะศึกษาศาสตร์ สาขาการสอนวิทยาศาสตร์ จบแล้วสามารถสอบบรรจุได้ในสาขาวิชาใดบ้าง?
A:น้องๆสามารถเลือกสอบบรรจุได้ทั้ง วิทยาศาสตร์ทั่วไปหรือวิชาเอกที่เราเรียนมา(ฟิสิกส์/เคมี/ชีวะ) โดยสอนได้ทั้งประถม มัธยมต้นหรือมัธยมปลายตามความถนัดของน้องๆ

Q:ถ้าน้องสนใจอยากเรียนที่คณะศึกษาศาสตร์ สาขาการสอนวิทยาศาสตร์ จะสมัครได้ทางไหนบ้าง?
A:TCAS 61 คณะเราเปิดรับสมัครทั้งหมด3รอบ ได้แก่ รอบ 2,3และ4 ตามรายละเอียดด้านล่างนี้ 


ข้อมูลเพิ่มเติมที่ : http://admission.ku.ac.th/ 

Q:คำแนะนำการเตรียมตัวสอบเข้าคณะศึกษาศาสตร์ สาขาการสอนวิทยาศาสตร์ ?
A:จากรายละเอียดคะแนนหลักๆที่เราต้องใช้จะมี Gat Pat2 Pat5 และ O-net สำหรับ Gat สำคัญมากโดยเฉพาะ Gatไทยเพราะเราสามารถเก็บคะแนนเต็มได้ไม่ยากส่วน Gat eng เน้นท่องคำศัพท์เยอะ สำหรับ Pat2 มันยากมากอยู่แล้วทั้งหลายวิชาหลายบท ให้เลือกในวิชาที่ถนัดมากสุดแล้วเน้นอ่านให้แม่นไปเลยแล้วถ้ามีเวลาเหลืออาจเก็บบทที่เหลือที่หลังได้และสำหรับ Pat5 เก็บได้ไม่ยาก น้องๆทุกคนทำได้อยู่แล้วและสุดท้าย O-net สำคัญมากเช่นกัน อยากให้ตั้งใจทำมากๆเพราะเป็นข้อสอบส่วนที่ไม่ยากมากเท่าสนามอื่นๆ

           แล้วก็จบไปแล้วสำหรับคำถามและข้อสงสัยเกี่ยวกับ " คณะศึกษาศาสตร์ สาขาการสอนวิทยาศาสตร์ " สำหรับน้องๆที่สนใจคณะของเราสามารถสมัครได้ในรอบต่างๆตามรายละเอียดได้เลยหรือติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ เพจ facebbok : คณะศึกษาศาสตร์ สาขาการสอนวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน และสำหรับน้องๆที่มีคำถามหรือข้อสงสัยก็สามารถทิ้งคำถามไว้ได้เลยหรือจะสอบถามเข้ามาในเพจ facebook ของเราก็ได้เช่นกัน

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

romerut2 22 เม.ย. 61 เวลา 22:37 น. 1-1

ไม่แน่ใจนะครับ แต่ค่อนข้างว่าจะไม่ได้นะครับ

หรืออาจจะเเต่งได้ แต่ไม่เห็นคนในคณะแต่งนะครับ

ทักไปในเพจก็ได้ครับ ทางเราจะช่วยหาคำตอบให้ครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

คิดเเคท 9 พ.ค. 66 เวลา 12:32 น. 5

พี่คะถ้าหนูเป็นเด็ก มอออื่น แต่อยากเข้าเกษตร แแต่เตรียมย้ายใบลาออกรอบ4นี่จะเข้าได้มั้ยคะ

0