Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่ชอบอาจารย์ที่เป็นแบบนี้เลยค่ะ...

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนที่จะอ่านบทความต่อไปนี้ ขอให้ทุกคนช่วยใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคะ และเราไม่ต้องการดราม่าอะไรทั้งนั้น ขอบคุณค่ะ

คือเรามีอาจารย์ท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นอาจารย์ที่ค่อนข้างสรรหาปัญหาสังคม สังคมสมัยนี้ และนิสัยของคนส่วนมากค่ะ และท่านก็มักจะมาเล่าถึงปัญหาต่างๆของคนที่เป็นแบบนู้นแบบนี้ให้เราฟังเพื่อที่จะได้ไม่เอาไปเป็นแบบอย่าง ซึ่งตรงนี้เราไม่คิดอะไร
แต่ในส่วนที่เราค่อนข้างไม่ชอบอาจารย์นี้ก็คือ อาจารย์จะชอบพูดถึงเด็กแนวสก๊อย เด็กที่ท้องไม่พร้อม หรือชอบเล่าถึงเรื่องของเด็กสมัยนี้ที่ชอบอ่อยผู้ชายแล้วไปไหนมาไหนในตอนกลางคืน /โรงเรียนของเราเป็น รร หญิงล้วน แต่อาจารย์ท่านนี้เป็นผู้ชายค่ะ แล้วท่านก็ชอบดุว่าถึงคนที่กินขนมในห้อง หรือนอนในห้อง แล้วก็มักจะพูดกับเด็กที่ดุว่า สงสัยเมื่อวานไปเที่ยวกับผู้ชายดึกมาล่ะสิ ถึงได้มานอนในห้องอะ? หรือ แกต้องมีแฟนแน่ๆเลย ถึงชอบทำตัวดิ๊ด๊าไม่ค่อยฟังอาจารย์เลย

จะมีอยู่วันนึง เราขาดเรียนไป2อาทิตย์เพราะไปเยี่ยมญาติที่ต่างจังหวัดและค้างคืนอยู่ที่นั่นแต่ไม่ได้บอกอาจารย์และเพื่อนๆเพราะปกติเรามาโรงเรัยนทุกวัน แล้วเราก็มาโรงเรียน แล้วหัวหน้าก็เช็คชื่อปกติ แต่พอถึงชื่อเรา เราก็ขานกลับ อาจารย์ตะโกนมาที่เราว่า 'เดี๋ยวก่อนๆ อั้ยคนที่ชื่อ(ชื่อเรา)น่ะ ทำไมถึงขาดวิชาอาจารย์หลายวันห๊ะ?' เราก็กำลังคิดคำที่จะตอบอาจารย์ไปว่า 'คือ หนู..' /เราไม่ค่อยถูกกับอาจารย์นี้ เลยค่อนข้างอึดอัดที่จะพูด เรายังไม่ได้บอกเหตุงผลอาจารย์ก็มาแซกพูดว่า 'เมื่อวานเห็นแกไปขี่มอไซต์เล่นที่(สถานที่ของเด็กแว๊นและสก๊อย) ทำไมไป?' คือเราก็งงว่าเอ๊ะ? เราไปขี่มอไซต์อะไรแถวไหน? ไม่เห็นรู้เลย เราก็ตอบอาจารย์ไปว่า 'เดี๋ยวอาจารย์คะ เมื่อวานหนูไม่ได้ขี่มอไซต์นะคะ? หนูกลับจากบ้านญาติต่างจังหวัดกับรถครอบครัวแล้วอยู่ในบ้านทั้งวันเลยนะคะ' จากนั้นอาจารย์ก็ไม่ตอบอะไร

นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เราอคติกับอาจารย์ท่านนี้ไปเลยค่ะ การกระทำอาจารย์ค่อนข้างไปในทางยัดเยียด และดูถูกเด็กมากๆ เราคิดว่าแบบนี้มันไม่ค่อยถูก เด็กๆก็ไม่ได้เป็นแบบโลกที่อาจารย์เห็นทุกคนรึป่าว?

นี่เป็นเพียงแค่การระบายอารมณ์ของนักเรียนคนหนึ่งเท่านั้น ขอบคุณที่มาฟังค่ะ /หวังว่ากระทู้นี้จะยังคงเย็นนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

sherlan123 13 ม.ค. 61 เวลา 09:03 น. 1

ที่่ร.ร.เราก็มีนะ แต่ไม่หนักขนาดนี้ แต่พูดคำหยาบกับด่าแต่ไม่มีการยัดเยียดอะไรแบบนี้ให้เด็กค่ะ ครูแบบนี้แย่มาก ถ้าที่ร.ร.มีการประเมินครู แนะนำว่าให้นัดเพื่อนในห้องที่เขาสอนไว้มากกว่าครึ่งนึง(เช่นเขาสอน6ห้อง ควรหาเพื่อนให้ได้4-5ห้อง(เพราะมันจะมีบางคนที่ไม่ยอมให้เพราะรักษาน้ำใจครู) จากนั้นนัดกันให้ใส่ช่องพฤติกรรมและการพูดจาเป็น1ไปเลยค่ะ ถ้าร.ร.แคร์เด็กก็จะไล่ครูคนนั้นออกเองค่ะ

0
winterthewinner 13 ม.ค. 61 เวลา 18:43 น. 2

อาจารย์คงมีมุมมองที่ค่อนข้างเป็นห่วงเด็กนะคะ ยิ่งเป็นโรงเรียนหญิงล้วนด้วย ทว่าดันแสดงเจตนารมณ์ออกมาไม่ถูกเท่านั่นเอง แต่มันก็แล้วแต่มุมมองที่จะสื่อออกมาด้วยว่ามันเป็นแบบไหน อาจจะเป็นเพราะตัวคุณครูเองก็น่าจะวัยทอง(?) ฮอร์โมนแปรปรวนเลยพูดอะไรซ้ำๆบ่อย หรือไม่ก็เป็นคนหัวโบราณที่ไม่เข้สใจในวัยรุ่นอ่าค่ะ


เพราะงั้นอย่าใส่ใจเลยค่ะ เมินได้ก็เมินไป


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-01.png


0
คนใจพังพัง 13 ม.ค. 61 เวลา 18:43 น. 3

ผมก็เคยนะ คาบแรกเลยสอนเรื่องศาสนาเห็นผมนั่งหลังห้องเอาไปเปรียบเทียบสัตว์เดรัจฉาน แต่พอคะแนนกลางภาคออกเท่านั้นแหละ ไม่พูดสักคำ

0
อรุณสุริยัน รัตติกาลจันทรา 13 ม.ค. 61 เวลา 20:39 น. 4

ไม่ต่างกันมาก.. ตัวอย่างที่เราเจอนะ

ครูคนเดียวนะที่พูด

'มาเรียนหรือมาหาผัว'

'นั่งอยู่นี้หมาหรือคน'

'เมายาคุมมาเรียนรึ'

เวลาเราตอบ แล้วเขาไม่เชื่อ 'คิดว่าครูโง่เหมือนแม่เธอที่บ้านหรอ'

สมมุติใส่ชุดผิดวันแก่ก็จะพูดว่า 'เมื่อนวานสงสัยมันไปนอนบ้านผัวเลยใส่ชุดไม่เหมือนชาวบ้านเขา'

แล้วชอบพูดสาเสียเทเสีย แล้วแก่ชอบพูดว่าถ้าไม่ได้เป็นอย่างที่พูดก็อย่าร้อนตัวแต่ก็เล่นด่าทุกคนที่ขวางหน้าขาวางหูขวางตาดาทุกห้องเบาหน่อยก็ห้องพิเศษ ด่าตลอดแล้วคนที่ไหนจะทนได้ ทำอะไรไม่ได้ด้วยเขาก็ตำแหน่งใหญ่พอควรเลยหละ มาระบายเพื่อช่วยให้เธอดีขึ้นได้ ที่จริงเราจบแล้วแหละ แต่ตอนนั้นบอกเลยว่าคำพูดเหล่านี้ทำเอาเราแทบจะเป็นโรคซึมเศร้าเลย ***แก้ปั็ญหาเลยนะ ถ้าเราดีกว่าที่เขาด่าก็อย่าใส่ใจเลย แต่ถ้ามันหนักก็ไปคุนกับอาจารย์คนนั้นตรงๆ หรือยังมีปัญหาอยู่แจ้งผู้ปกครองซะ เพราะถ้าด่าหนัก ๆ มันก็เป็นการละเมิดสิทธิ์เรา บ้างครั้งเราเข้าใจว่าเข้าพยายามสอนให้เราเป็นคนดีแต่บางครั้งการสอนของเขาอาจจะผิดวิธี

3
BlueAes02 14 ม.ค. 61 เวลา 22:28 น. 4-1

เหมือนครูเก่าร.ร.เราเลยค่ะ เพื่อนเราก็เคยโดนด่าเหมือนกัน

แต่ก็ออกไปแล้ว เฮ้อออ

(อ่านแล้วนึกถึงอาจารย์ป....)

0
พิภพ 13 ม.ค. 61 เวลา 22:13 น. 5

เจอแต่อาจารย์คนนึงที่ชอบดูถูกเด็กว่าเหมือนเด็กวัดไรงี้ชอบมองเด้กแต่ภายนอกชอบอยู่กับเด้กเก่งๆพอกับเด็กหลังห้องชอบดูถูก

0
วิปปิ้งครีม 13 ม.ค. 61 เวลา 22:58 น. 6

เราก็เคยเจอนะ เป็นครูที่เราค่อนข้างจะเคารพ

วันนั้นเรามีงานกลุ่มที่ต้องปริ้นส่งเแ็นเล่มรายงาน เลยนัดกับเพื่อนในกลุ่ม แต่ไปกัน3คน คนนึงเป็นแฟนเรา อีกคนก็เป็นเพื่อน ผช เราก็ปริ้นงานกัน จนมาเข้าแถวสาย เลยต้องไปเข้าแถวตรงที่เป็นแถวของนักเรียนมาสาย ครูคนนั้นก็อยู่แถวนั้น เดินเข้ามาพูดกับเรา ว่า ทำไมถึงมาพร้อมกัน เมื่อคืนไปทำอะไรกันมา?!!! แล้วแบบพูดดังจนคนหัรมามองอะ เราเป็นคนที่เงียบๆนะ ไม่เคยทำอะไรผิดกฎเลย จะพูดว่าเรียบร้อยมากเลยยังได้ อยู่ในกรอบตลอด แต่ทำไม คนที่เป็นครู ถึงใช้คำพูดแบบนี้? .. เราเจอครูแบบนี้ในโรงเรียน 2-3 คน อาจจะมีอีกก็เป็นได้

วิธีการรับมือของเราคือ เราทำเป็นไม่ได้ยิน ไม่พูด ไม่เห็น ทำเหมือนคนๆนั้นเป็นอากาศค่ะ หรือไม่ก็ลองคุยกัยพ่อแม่ดู อาจจะไปแจ้งครูคนอื่นที่สนิทก็ได้นะ

0
What 13 ม.ค. 61 เวลา 23:26 น. 7

เคยมีครั้งหนึ่ง ตอนแรก อาจารย์ก็พูดดีด้วย แต่มีช่วงหนึ่งเราใส่เสื้อแขนยาวไป รร ตอนช่วงหน้าร้อน(กลัวดำ) แกก็แบบ ใส่มาทำไม กลัวคนอื่นรู้ว่าท้องหรอ เราแบบ ห๊ะ แล้วก็เอาเราไปเปรียบกับคนอื่น ว่าเราแบบเสียหายมาก เราแบบน้ำตาคลอ พอเราเดินออกมา น้ำตาเราไหล เพื่อนก็มาปลอบ อาจารย์เดินผ่านมา ก็เอาไปพูดกับ อีกคน นี่แหละ เพราะนิสัยไม่ดี แล้วชี้มาที่เรา ตอนนั้น เสียความรู้สึกกับอาจารย์คนนี้มาก

0
วววว 14 ม.ค. 61 เวลา 12:16 น. 8

ปรึกษาทนาย ฟ้องหมิ่นประมาทเลย

พยานทั้งห้อง ช่วงนี้ก็เก็บหลักฐานแอบอัดเสียงไปก่อน

0
4657ตคึ88865 14 ส.ค. 61 เวลา 19:19 น. 10

เรามีประมาณนั้นนะ คือครอบครัวเราน่ะรู้จักกับครอบครัวอาจารย์เขา เเล้วทีนี้อ่ะเราไม่ใช่คนที่จะเข้าสังคมอะไรนัก ไม่ค่อยคุยกันเลยด้วยกับครุคนนี้ เเฃ้วครุเเกก้อดูจะไม่ชอบเราตั้งเเต่เเรกๆเเล้วด้วย เราเปนเด็กหอ เเล้วครุที่ปรึกษาเราเปนครุหมวดวิทย์เหมือนกับครุคนนั้นเเหละ เเล้วงานวันเเม่ครุที่ปรึกษาเข้ามาถามว่าใครเปนเเม่ดีเด่นของห้อง. เราก้ออยากให้เเม่ตัวเองเปนเพราะเเม่ไม่เคยมางานรร.เราเลยนะ เราเลยทักไปหาเเม่ว่าว่างไหมรร.จัดวันเเม่ มาเปนเเม่ดีเด่นได้ไหม ถ้ามาได้ใส่ชุดสีฟ้านะ เราก้อบอกไปเเบบนี้ ก้อไม่ได้นึกว่ามวลสารจะเพี้ยนไปอีกเเบบ เเม่เราก้อซื้อเสื้อมานะสีฟ้า เราก้อบอกเเม่ไม่ทันเเล้วว่าเขาต้องเลือกก่อน เเต่เราก้อไม่ได้บอกเเม่นะว่าเค้าต้องให้เพื่อนในห้องเลือกกันก่อน พอเหนเเม่ซื้อผ้ามาเเบบนั้นเราเลยว่าจะเสนอชื่อเเม่พน.เช้าที่รร.เเต่สุดท้ายอยุ่ดีๆเขาก้อเลือเเม่ดีเด่นกันเรียบร้อยเเล้ว ตอนไหนก้อไม่รุ้ในเเชทห้องก้อไม่มี เเล้วทีนี้ก้อทีเเชทเด้งขึ้นมาเปนตารางเเข่งขันกีฬาสีในรร.เรา เเล้วตารางมันทับกับวันเเม่ เราก้อเริ่มสงสัยว่าจะจัดไม่จัดวันเเม่กันเเน่ ไม่มีเวที ไม่มีอะไรเลย เราก้อเลยคิดว่าน่าจไม่จัดละก้อเลยบอกเเม่ว่างานไม่จัด ถ้าจัดก้อคงเอารุ่นพี่ไปเพราะม.เราก้อมีเเต่เดกติวเดกรำเดกกิจกรรมนักกรฬากันเยอะ เเละที่เราไม่รุ้ไปกว่านั้นคือเเม่เราไปพุดกับคนในครอบครัวครุคนนั้นที่รุ้จักกันน่ะ เเล้วที่นี้ทุกอย่างบานปลายหมด ครุเรียกเราไปคุย เริ่มถามว่าเราอยุ่ไหน กลับบ้านยังไง ค่าหอเท่าไร มีพี่น้องกี่คน พ่อเเม่ทำอะไร เราก้อเลยเเบบ....ไม่ ไม่โอเคละ เหมือนถุกสอบสวนจับผิดเลย เเล้วที่รุ้สึกเเย่คือครุทั้งสองคนอ่ะพุดในห่องที่มีเพื่อนเราอยุ่ด้วย เพื่อนสนิทอีก มันก้อรุ้สึกเหมือนถุกประจาร เจบมากในเวลานั้น เเล้วนำ้าเสียงคือเขาไม่ชอบในตัวเราอ่ะ เราเปนคนหน้านิ่งด้วยเลยไปกันใหญ่ เเล้วเราไม่ชอบให้ใครมายุ่งเรื่องส่วนตัวนะ รุ้ว่าห่วงเพราะหน้าที่ครุ. เเต่มันก้อรุ้สึกนะว่าห่วงเราหรือห่วงชื่อเสียงตัวเองกับรร.ที่ให้เงินเดือนตัวเองกันเเน่ เราขอโทษเเม่เเล้วนะเรื่องทั้งหมด เราหวังสุงอยากไห้เเม่มา จนทุกอย่างพัง เเล้วครุเขาขอเบอร์เเม่เราเอาจริงๆนะไม่อยากให้เพราะมันผ่านมาเเล้วเราอยากลืม ตอนนี้ทุกอย่างกลับมาเปนเเบบเดิม เลยไม่อยากไห้ครมาขุดขึ้นมาอีก มันกำลังดีขึ้น ที่เรื่องมันเปนเเบบนี้เพราะเราหวังสุงก้อใช่เเต่นี่เเค่เปนเส้นทสงในการเอาชนะของครุคนนั้นมากกว่าเรารุ้สึกว่าเค้าไม่ชอบเรามานานเเล้วพอเราทำผิดก้อใส่มาเลย เเล้วคือช่วงนี้เค้าไม่เรียนเพราะเป็นกีฬาสีเราเลยไปซ้อมวาดภาพเเล้วครุคนนั้นเราไม่เคยเหนครุเขาสอนเลยเชคชื่อก้อไม่มีเเต่ทำไมพอเราไปซ้อม ถึงเปยเเบบนี้ เดกไม่อยุ่ตั้งเยอะเเยะ เเต่เล็งเราคนเดียว รุ้เลยว่าเราไม่อยุ่ ก้อเรียกตัวมาเลย เเบบนี้มันจะไม่รุ้สึกเเย่ได้ไงกัน

0
asddf 6 ส.ค. 63 เวลา 21:48 น. 11

นี้ขอระบายหน่อยนาะคับคือร.รเราอะเป็นโรงเรียนขนาดกลางๆแล้ววันนี้เป็นวันที่ห้องผมโดนประนามว่าห้องที่นิสัยไม่ดีก่อนจะโดนคำนี้มันมีที่มาของมันอยู่ครับคือ

ขอเกริ่นนะคะบคืิร.รผลอะเป็นร.รที่ต้องเดินเรียนขอเริ่มเลยนะคะคือวันนี้วันที่6สิงหาผมได้เข้าไปเรียนที่ห้อง313ของห้องกิฟ(คือผมอยู่ม.ปลายแล้วนะคับ)แต่ที่เข้าไปเรียนเป็นห้องเรียนกิ๊ฟของม.ต้นคือตอนเเช้าเวลา7โมงครึ่งม ปลายต้องขึ้นมาบนห้องที่ตรางจัดไว้ซึ่งเป็นห้อง313ของม ต้น

คือช่วงแรกผมได้เข้าห้องไปไม่เกิิน10นาทีรุ้นน้องม1ได้ขึ้นมาแล้วหลังจากเข้าแถวหน้าเสาธงเสร็ดน้องก็เห็นห้องผมเรียนอยู่คือรักการอ่านรุ้นก็มายืนอยู่หน้าห้องแบบงงๆว่ารุ้นพี่มาทำอะไรห้องของเค่ารุ้นยืนได้สักพักรุ้กน้องเปิดประตูแล้วไปถามอะไรเลยเปิดเข้าเปิดออกแล้วอีกไม่ถึง1นาทีน้องก็เข้ามาในห้องโดยที่ไม่ถามไรเลยน้องทำเป็นเหมืองเป็นเจ้าของห้องแต่มันเป็นห้องประจำไงคับแต่ก็ไม่ควนทำอย่างงี้คือพวกผมเห็นน้องๆเข้ามาก็ออกไปเพราะไม่มีสติทำงานแล้วครูที่สอนน้องมาถึงมาถามว่ามาทำไรพวกผมบอกว่ามาเรียนรักการอ่านแล้วคำตอบที่ได้มาคือห้องนนี้หรอ

แล้วไปดูตรางห้องก็มีห้องมัธยมปี่ที่4/...ใช้้ห้องเรียนแล้วครูก้ไปพูดกับรุ้นน้องซักพักแล้วมาออกมาถามว่าครูประจำชั้นชื่อไรครูจะไปฟ้องเพราะห้้องเธนเขียนโต๊ะด้านหลังห้องของนน้องแต่คือความจริงห้องผมไม่ได้ไปนั้งหลังห้องเลย!!! อยู่แต่หน้าห้องแล้วครูที่มากล่าวก็มาขอชื่อครูประจำชั้นแล้วฟ้องว่าห้องนี้นะทำโต๊ะน้องเสียหายอ่าาาาาาเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องใหญ่เลยคับโดนดุว่าจะเข้าไปทำไม (เอาก็ตรางเรียนต่องใช้ห้องนี้อะ) แล้ววันหลังไม่ต้องใช้เพราะทำโต๊ะน้องเสียหายแล้วห้องผมก็โดนประนามว่าห้อน4/.....เป็นห้อง......คือสายที่ผมเรียนเป็นสายที่เป็นห้องที่ต่ำที่สุดแล้วชอบโดนบูลลี่ว่าห้องนี้เด็กเกเรเยอะเนอะ ขนาดครูยังบลูลี่อะคับ แล้วรุ้นน้องคือเข้าห้องเลยไม่ขออนุญาตเลยไม่มีมารยาทเลย คือผมอยากรู้ว่าผมฟ้องได้ไมคับเพราะโดนประนามคือที่สุดแล้ว

ฟ้องเรื่อง1.มากล่าวหาว่านักเรียนม4/....ทำโต๊ะรุ้นน้องเสียหาย (เข้าข่ายหมิ่นประมาด)

2ประนามห้องเรียน

3บลูลร่เหยียด

แล้วขิถามหน่อยคับครูทำอย่างงี้ได้ด้วยออกเข้าข้างเด็นที่เป็นเด็นที่ดูแลอยู่

(ถ่างงกับที่เล่ามาต้องขอโทษด้วยนะคับ)


0