Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

CEIS ร่วมกับเทศมณฑลฉางซานเปิดตัวดัชนีราคาน้ำมันเมล็ดชาซินหัว-ฉางซาน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

         เมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา China Economic Information Service (CEIS) ในเครือสำนักข่าวซินหัว ได้เปิดตัวดัชนีราคาน้ำมันเมล็ดชาซินหัว-ฉางซาน (Xinhua-Changshan Camellia Oil Price Index) ซึ่งทางบริษัทได้รวบรวมจัดทำขึ้นร่วมกับรัฐบาลของเทศมณฑลฉางซาน ในมณฑลเจ้อเจียง
          Su Huizhi รองประธาน CEIS กล่าวว่า "ดัชนีราคาน้ำมันเมล็ดชาซินหัว-ฉางซาน สะท้อนการเปลี่ยนแปลงของปัจจัยต่าง ๆ ที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมน้ำมันเมล็ดชาตลอดทั้งห่วงโซ่ ซึ่งจะช่วยให้อุตสาหกรรมน้ำมันเมล็ดชาของจีนมีบทบาทและอำนาจในการกำหนดราคาในตลาดโลกเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมรายได้ให้กับเหล่าเกษตรกรด้วย"
          ดัชนีดังกล่าวได้จากการรวบรวมราคาน้ำมันเมล็ดชาจากบริษัทผู้ผลิตในฉางซาน และสะท้อนแนวโน้มราคาอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ตั้งแต่วัตถุดิบ (ต้นน้ำ) ผลิตภัณฑ์น้ำมัน (กลางน้ำ) ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ขั้นทุติยภูมิ (ปลายน้ำ) ดัชนีเริ่มต้นจากระดับ 1,000 โดยใช้ราคาในเดือนพฤศจิกายน 2558 เป็นข้อมูลฐาน
          นับตั้งแต่ช่วงเวลาดังกล่าว ดัชนีได้ขยายตัวขึ้นเมื่อเทียบรายปี โดยดัชนีราคารวมปรับตัวขึ้น 79.25% ในเดือนธันวาคม 2560 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาฐาน ขณะเดียวกัน ดัชนีราคาวัตถุดิบ ผลิตภัณฑ์น้ำมัน และผลิตผลพลอยได้ทะยานขึ้น 63.37%, 72.68% และ 183.72% ตามลำดับ
          Liu Zhiwei รองเลขาธิการบริหาร Woody Oil Division ของสมาคมอุตสาหกรรมป่าไม้จีน กล่าวว่า ดัชนีราคาน้ำมันเมล็ดชาซินหัว-ฉางซาน มีบทบาทสำคัญอย่างมากในการจัดสรรทรัพยากรตลาด ปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานในตลาด และส่งเสริมการพัฒนาน้ำมันเมล็ดชา (camellia oleifera seed oil) คุณภาพสูง
          CEIS เป็นบริษัทย่อยของสำนักข่าวซินหัว โดยประกอบไปด้วยแพลตฟอร์มระดับประเทศ 5 แพลตฟอร์ม ได้แก่ Xinhua Finance, Xinhua Silkroad, Xinhua Credit, Shanghai Petroleum and Natural Gas Exchange (SHPGX) และ Xinhua Think Tank โดยนับตั้งแต่ปรับโครงสร้างในเดือนเมษายน 2559 CEIS ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง พร้อมสร้างแรงกระเพื่อมในวงกว้าง
          ที่มา: China Economic Information Service (CEIS)
          ลิงค์ภาพประกอบ:
           http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=304699 

แสดงความคิดเห็น

>