Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชายกว่า 600 คนอาสาเป็นพ่อในกิจกรรม ‘กินข้าวกับพ่อ’ งานนี้มีแต่ความประทับใจ!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
โรงเรียนมัธยม Billy Earl Dade ในเมืองแดลลัส รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ร่วมกับองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรชื่อ Big Thought จัดกิจกรรมที่ชื่อว่า “กินข้าวกับพ่อ” เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2017 ที่ผ่านมา โดยในกิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อให้เด็กๆ ได้ร่วมกินข้าวเช้ากับพ่อก่อนจะเข้าเรียนตามปกติ แต่ปัญหาอยู่ที่ว่านักเรียนส่วนใหญ่ในโรงเรียนมัธยมแห่งนี้มาจากครอบครัวของผู้ที่มีรายได้น้อยถึง 90% และนักเรียนชายอายุระหว่าง 11-13 ปี จำนวน 150 คน จาก 900 คนไม่มีพ่อมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย
 



 
ทางผู้จัดงานเห็นว่าสำหรับเด็กๆ แล้ว เมื่อได้เห็นใครก็ตามที่ไม่ใช่ครูของตนแสดงความสนใจในตัวพวกเขามันจะช่วยให้พวกเขารู้สึกดีและสามารถสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้แก่พวกเขาได้ ดังนั้น Kristina Chäadé Dove หนึ่งในผู้จัดกิจกรรมนี้จึงได้ออกมาโพสต์ข้อความบนโซเชียลมีเดีย ประกาศหาอาสาสมัครมารับบทเป็น “คุณพ่อ” ให้แก่เด็กๆ เหล่านี้
 



และเมื่อวันงานมาถึงก็มีอาสาสมัครชายกว่า 600 คนอาสามารับบทคุณพ่อให้แก่เด็กๆ ที่โรงเรียน ไม่เพียงแต่พวกเขาจะกินมื้อเช้าร่วมกับเด็กๆ แต่พวกเขายังพูดคุยและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการใช้ชีวิตแบบพ่อคุยกับลูกชายอีกด้วย

 










หนึ่งในความประทับใจที่เกิดขึ้นภายในงาน เมื่อ Jamil Tucker หนึ่งในอาสาสมัครที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้ได้สอนเด็กชายคนหนึ่งผูกไท ทำให้ Stephanie Drenka ช่างภาพประจำกิจกรรมน้ำตาคลอ เธอกล่าวด้วยความประทับใจว่าภาพนั้นทำให้เธอต้องน้ำตาไหลยามมองมันผ่านกล้องถ่ายรูป

 


Jamil Tucker คุณพ่อจอมผูกไทได้กล่าวว่าการเรียนรู้ที่จะผูกไทเป็นเหมือนพิธีอย่างหนึ่งสำหรับก้าวแรกสู่ความเป็นผู้ใหญ่ของเหล่าเด็กหนุ่ม และมีเด็กหนุ่มหลายคนไม่เคยสัมผัสประสบการณ์นี้
 



บางทีภาพที่อบอุ่นยามถูกสอนผูกไทอาจติดอยู่ในความทรงจำของเด็กคนนั้นจนกระทั่งเขาโตเป็นผู้ใหญ่ก็ได้

 

เครดิต

abcnews.go.com

washingtonpost.com

dallasnews.com

แสดงความคิดเห็น

>