Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ประสบการณ์เขียนิยายกันเถอะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เป็นกระทู้ที่ตั้งขึ้นมาเนื่องจากอะไรก็ไม่ทราบ(ฮ้าว ไอ.....) พอดีอยากจะทราบว่าพวกรุ่นพี่นักเขียนนิยาย ทำอย่างไรถึงมีความสุขในการเขียนนิยายออกมา 1 ตอน พวกเขาไม่ต่างจากลูกเลยกว่าจะออกมาตั้ง 1 ตอน
ของผม การเขียนนิยายมาจากความสุขส่วนตัวเมื่อมีคนอ่านมาเม้นต์ จะมาหรือน้อยก็ตาม บางตอนมีแต่ยอดวิวเอง ก็เป็นธรรมดาเนอะ เอาละ ผมอยากถามว่าถ้านิยายของผมมีเรื่องของ กัญชามาเกี่ยวข้องจะโดนแบนไหม กินซุปกันเลย ถ้าไม่ตอยก็ไม่เป็นไร เอาเป็นวิธีเขียนนิยายให้กาวเยอะก็ได้

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Miran/Licht 16 ม.ค. 61 เวลา 16:46 น. 1

วิธีการเขียนนิยายเมากาวหรือคะ ตอบไม่ได้ค่ะ เพราะมันมาจากอินเนอร์


เหมือนลูกๆ ตัวละครเรา มันก็มาจากอินเนอร์ลูกประหนึ่งเข้าทรงค่ะ ยกตัวอย่างแคบชั่น กาวไม่กาวไม่แน่ใจ แต่เนื้อเรื่องตามหลังแคบชั่นนี้เมากาวแน่นวล


https://image.dek-d.com/27/0060/1867/125923078https://image.dek-d.com/27/0060/1867/125923076

0
ปากกาเรืองแสง 17 ม.ค. 61 เวลา 16:10 น. 2
ทำอย่างไรถึงมีความสุขในการเขียนนิยายออกมา 1 ตอน

ตอบ เราเขียนนิยายอยู่ทุกวันนี้เพราะแรงบันดาลใจและความชอบ/รักในการเขียนล้วนๆ เราชอบบรรยายความคิดและจินตนาการผ่านตัวอักษรมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว ตอนเด็กๆเราพูดไม่ค่อยเก่งค่ะ แถมเป็นคนขี้อายมากกก แต่พอวันนึงเราก็รู้ว่าจริงๆแล้วเราชอบ"การเขียนมันออกมาผ่านมือ" มากกว่า"การพูดมันออกมาด้วยปาก" //ดูเป็นคนพิลึกชอบกลแหะ..55555 ทำให้เราเริ่มสนใจการเขียนเรื่องราวต่างๆด้วยจินตนาการ แปลกดีค่ะที่เราไม่รู้สึกเบื่อเลย แถมรู้สึกว่ามันสนุก นับแต่นั้นเลยเริ่มเขียนอะไรต่างๆมาเรื่อยๆ ตั้งแต่แต่งนิทาน เรื่องสั้น จนกระทั่งมาถึงนวนิยาย

เรากำลังแต่งนิยายลองส่งสนพ.ค่ะ ซึ่งน่าจะจบปลายปีหน้า //นานอะไรเบอร์นั้น5555 สู้ๆกันต่อไปค่าา ต้องห้ามดองห้ามตันห้ามเบื่อเด็ดขาด https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png

0
Atsawin 18 ม.ค. 61 เวลา 14:59 น. 3

ตอนแรกก็ดูไม่ต่างจากจขกท.นะครับ ก็มีความสุขที่ได้เขียน ได้บอกเล่าเรื่องราวที่คิดขึ้น แต่ผ่านไปประเด็นไม่ได้อยู่ตรงนั้นแล้วครับ มันอยู่ที่มีเวลาว่างรึเปล่า และหากมีไหวไหมที่ต้องเขียนหรือเลือกที่จะพักผ่อนซึ่งส่วนใหญ่เลือกอย่างหลังครับไม่งั้นตาย ส่วนเรื่องกัญชาก็เลี่ยงไปใช้คำว่าเนื้อแทนก็ได้ครับเป็นคำเชิงสัญลักษณ์แต่ไม่ต้องไปเน้นทุกคำ

0