Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กลิ่นบุหรี่จากครู อยากให้แก้ไข

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เหตุการณ์ที่1
คือว่าตอนเข้าแถวตอนเช้า ครูประจำชั้นก็เดินตรวจนักเรียนเรื่อยๆพอครูเค้าเข้ามาใกล้เรา เราได้กลิ่นบุหรี่อย่างชัดเจน  แต่พอถามเพื่อนเพื่อนบอกไม่ได้กลิ่นนะ เพราะครุก็ออกไปจากบริเวณเราแล้วไม่มีกลิ่นบุหรี่ แล้วเราก็ลองดมๆดูไม่มีกลิ่น ก็เลยเฉยๆ พออีกที เราเดินไปหาเพื่อนแล้วก็เจอครูคนนี้พอเดินผ่านเราก็ได้กลิ่นบุหรี่เหมือนเดิม เลยคิดว่าครุน่าจะสูบบุหรี่
 
ปล.ครูแกเป็นกระเทยด้วย เลยไม่แน่ใจว่าเป็นกลิ่นน้ำหอมรึเปล่า เพราะกลิ่นตัวแกแต่ละวัน โอโห้ห๊อมหอม
ปล.2 ครูแกเป็นครูหมวดสังคมด้วย
 
เหตุการณ์ที่2
วันนี้เราไปซื้อของบริเวณที่ร้านขายอุปกรณ์การเรียน เสื้อผ้านักเรียน ของใช้ของนักเรียน อะไรประมาณนี้ แล้วคือ ไม่ใช่อะไรยามของร้านสูบบุหรี่บริเวณร้านซึ่งกลิ่นแรงมาก เราว่ามันไม่สมควรเลย เพราะมันไม่ดีต่อร่างกาย
 
เหตุการณ์ที่3
ตอนนั้นเราเดินเก็บรอบของโรงเรียน ซึ่งมีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ3คน สุบบุหรี่ตรงรั้วประตูโรงเรียน ขนาดเราอยุ่ห่างสัก2-3เมตรยังได้กลิ่น คือว่าถ้าสูบตรงอื่นจะไม่ว่าอะไรเลย แต่นี้โรงเรียนคุณมาสูบบุหรี่บริเวณโรงเรียน คือคุณคิดอะไร
ปล.ไม่ใช่เด็กนร.โรงเรียนของเราแน่นอนเพราะใส่ชุดบ้าน น่าจะอยุ่ช่วงมหาลัย หรือม.ปลาย
คือแค่อยากจะบอกว่า...คุณควรที่จะรักษาความเป็นครู ให้เด็กเชื่อถือ ไม่อยากให้เด็กสูบบุหรี่ คือไม่อยากให้เด็กทำแต่คุณทำ ถึงคุณไม่ได้สูบต่อหน้าต่อตาเด็ก แต่คุณก็ควรดับกลิ่น หรือรักษาความเป็นครูหน่อย
 
คือถ้าจะสูบบุหรี่ควรสูบที่อื่นไม่ใช่แหล่งที่เยาวชนหรือนักเรียนอยู่ หรือแหล่งขายซื้อของของนักเรียน
อยากจะให้ช่วยแก้ไขเรื่องพวกนี้หน่อยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

*~ PinkyAnna ~* 28 ม.ค. 61 เวลา 18:34 น. 2

เคยเจอเหมือนกันค่ะ สอนคณิตด้วย เดินเข้าห้องก็ได้กลิ่นละ ยิ่งเวลามาอธิบายโจทย์ที่โต๊ะนะ โอ้ย กลั้นใจแทบตาย ถึงกับพกน้ำหอมเข้าไปฉีดในห้อง

0
ผ่านมา 28 ม.ค. 61 เวลา 18:45 น. 3

จะบอกแบบนี้นะ โค้ชนักกีฬาที่เก่งที่สุด อาจไม่ใช่นักกีฬาที่เก่งที่สุดมาก่อน

การสูบบุหรี่ เป็นเรื่องของสิทธิมนุษย์ แต่การสูบนั้นต้องมี มายาท และกาละเทศะควบคู่

ครู - ไม่สูบให้เห็น ถือว่าผ่าน ไม่ว่าจะสูบหรือไม่ ถ้าเขาสอนเด็กว่า ไม่ควรสูบ ก็ถือว่าทำถูกเพราะเขาเป็นครู ชี้ทางสู่ด้านที่ถูก แม้ว่าตัวเขาจะดำดิ่งสู่ด้านที่ผิดก็ตาม ตรงข้ามหากเขาปล่อยปละบอกให้ลองดู นั่นสิ ถึงจะเป็นครูที่แย่ เพราะปล่อยให้ศิษย์ถลำตัวลงสู่ทางที่ผิด เรียนรู้ผิดถูกเอง โดยไม่ห้าม

ยาม - น้องยังต้องเรียนรู้อีกเยอะ ลองตั้งสติ คิดตรองดูว่า เหตุใดเขาถึงต้องสูบบุหรี่จัดขนาดนั้น อย่าตัดสินชี้วัดจากคนที่สูบ เพราะน้องได้รับการสอนมาว่ามันไม่ดี เชื่อเถอะ ร้อยละ 99% ของคนที่สูบ รู้ดีถึงโทษของการสูบชัดเจนดีกว่าคนไม่สูบด้วยซ้ำ พี่คาดเดาว่า ยามน่าจะสูบเพื่อให้มีสติในการทำงานต่อสู้กับความง่วง เพราะถ้าหลับก็ไม่ใช่ยาม กลุ่มวัยรุ่น - กลุ่มวัยรุ่นนี่แหละที่เป็นวัยอยากรู้อยากลอง เป็นเรื่องปกติ ไม่ว่าจะเพราะมันเท่ หรือเป็นการท้าทายต่อกฏระเบียบของ ร.ร. พวกนี้ทำไปเพราะโดนครอบงำจากความเชื่อผิดๆ


สรุป บุหรี่ ไม่ใช่ตัวชี้วัด ดี ไม่ดี น้องต้องเรียนรู้ เข้าใจ ว่ามันคือบริบทของสังคมที่ฝังรากลึกมาตั้งนมนาน เป็นส่วนหนึ่งของความเชื่อในด้านความเป็นชาย บุหรี่ตัวมันเองนั้นให้โทษมากกว่าคุณ เชื่อว่าทุกวันนี้คนที่ถลำลึกสูบเป็นปีๆก็คงอยากเลิก แต่ทำไม่ได้ เพราะใจไม่ถึงพอ มันคือยาเสพติดที่ถูกกฏหมาย


ตัวพี่ไม่สูบ ไม่ดื่ม ไม่ยุ่งอบายมุขใดๆ เชื่อว่า สามารถตำหนิ และแยกแยะเรื่องพวกนี้ได้อย่างเต็มภาคภูมิ

0
ซินแบทAGA 29 ม.ค. 61 เวลา 21:54 น. 4

จากงานวิจัย คนดูดหรี่คือคนที่ฆ่าคนใกล้ชิดตายหรือทำให้เป็นมะเร็งตาย เรียกว่าดูดเพียงแต่ฆ่าหรือแพร่ควันทั้งตอนดูดไม่ดูดก็แพร่ไปเกินยี่สิบรายต่อวัน ดังนั้นครูที่ดูดหรี่จึงสมควรไล่ออก โรงเรียนพี่สมัยเด็กไล่ออกหมดนะครูดูดหรี่ เป็นโรงเรียนเอกชน ระดับคุณภาพชีวิตจะดีกว่าโรงเรียนรัฐบาลทั่วไปหน่อย

0